|
INFINI SHOP
Tracking !!
เจ้าสำนัก

ออฟไลน์
กระทู้: 576

เมื่อชีวิต ยังต้องเดิน ต่อไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011, 10:04:53 » |
|
ผมไม่มีความรู้ครับ แต่คนที่รู้แน่นอน ว่าอะไร เป็นของตัวใหน ก็ พี่โก้ ครับ แกรู้หมดแน่ ลองโทรถามแกดูได้เลยครับ พี่โก้แกใจดีครับ ไม่หวงวิชาด้วยครับ  ลองดูได้ครับ ถ้าโทรหลังเที่ยงจะดีครับ เช้าฯแกหลับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คำว่า "หมด" สะกดยังงัยครับ
* โตแล้ว ไม่เจ็บหรอก * ~ ต่างคนต่างอยู่ไป อย่าต้องให้ออกตัว ~
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,069

ณ.บางนา EK No.664
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011, 11:54:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,002

Civic FeRio Vi-Rs No.494
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011, 12:04:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,220

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011, 12:34:29 » |
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011, 13:23:23 » |
|
เอาไมล์มาโชว์บ้างดีกว่า 
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011, 13:26:47 » |
|
คุณเจ เทพแห่ง DIY ขอความรู้มีหน่อยครับ มันต้องแก้วงจรยังไง อ่ะครับ PM บอกที ถ้าไม่เข้าใจ จะโทรไปหา ขอความรู้นะครับ  นี่ครับพี่ วิธีแก้ลายปริ้นวงจร Download คลิกที่นี่  ของผมทำอีกแบบหนึ่งครับ ไม่แก้แผงวงจร ใช้รีเลย์ 1 ตัวกลับจากกราวน์เป็นไฟบวก โดยปรกติตำแหน่งไฟเกียร์ P N R D3 2 1 จะใช้กราวน์ต่อวงจรจากคันเกียร์มาให้ไฟตำแหน่งเกียร์ ติดขึ้น คือจากคันเกียร์เข้าเรือนไมล์เลยเป็นกราวน์ แต่ไฟ D4 จากคันเกียร์จะเป็นกราวน์ไปเข้ากล่อง ECU และจากกล่อง ECU ออกมาเป็นไฟบวกไปเข้าเรือนไมล์ให้ไฟ D4 ติดครับ (เป็นแบบนี้เพราะว่าเกียร์ไฟฟ้า มันสามารถเตือนโดยใช้ไฟ D4 กระพริบว่าเกียร์มีปัญหาครับ) ผมแก้โดยสายไฟ D4 จากคันเกียร์มีหน้าที่สั่งให้รีเลย์ ต่อไฟไปให้เรือนไมล์ตำแหน่งไฟ D4 ติด ส่วนตำแหน่งอื่นที่ไม่ใช่ D4 ก็จะดับ เนื่องจากคันเกียร์อยู่ตำแหน่ง D4 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,069

ณ.บางนา EK No.664
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011, 18:25:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011, 16:22:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AONN CIVIC EK
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 460

|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011, 17:15:19 » |
|
ถ้าสนใจที่จะแก้ไขที่วงจร ลองอ่านดูครับ แต่ผม save ไว้เป็น ไฟล์ word มีขนาดไฟล์ใหญ่ ไม่สามารถลงให้ได้ครับ  >>> D.I.Y. Gauge Cluster ที่เป็นเกียร์ Auto (EK Only) <<< >>> หลายท่านที่ซื้อไมล์ (Gauge Cluster) ที่เป็นเกียร์ Auto นอกมา แล้วนำมาใส่ในเมืองไทย แล้วเกิดปัญหา ไฟโชว์ตัว P และ ตัว N ติดพร้อมกันในเวลาที่บิดลูกกุญแจ (ปกติจะติดแค่ ไฟโชว์ตัว P เท่านั้น) โดยเวลาเข้าเกียร์มาที่ เกียร์ N ไฟโชว์จะดับ เอ่อแล้วเราจะทำยังไงหละ นั้นตามนี้เลยครับ 1. ก่อนอื่นถอดไมล์ (Gauge Cluster) ออกมาก่อนแล้วจะเห็นกล่องสี่เหลี่ยมสีขาว 2. ทำการถอดกล่องสีขาวออก (จะมีขาล็อกทั้งสี่ด้านใช้ไขควงงัดเบาๆ) 3. ถอดแผงวงจรออกมา 4. ถึงตอนสำคัญแล้ว จะต้องนำอุปกรณ์บางตัวออกและนำเข้า ดังนี้ 4.1 นำออก -> TR5, D8, J3 4.2 ใส่เพิ่ม -> J1, J2 +++ ในที่นี้จะไม่มีการตัดลายปริ้นวงจรครับ แค่ทำตามด้านบน ก็โอเคแล้วครับ ถ้าใครพอทราบเรื่องอิเล็กทรอนิกส์ น่าจะไม่ยากครับ+++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..."CIVIC EK" ...
"HONDA ACCESS MANIA"
|
|
|