ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 พฤษภาคม 2024, 06:35:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ติดแก๊ช LPG รอบเบา ดับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊ช LPG รอบเบา ดับ  (อ่าน 2250 ครั้ง)
apiromninom
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,883



« เมื่อ: 14 มีนาคม 2011, 15:12:33 »



ติดแก๊ชแล้ว รอบเดินเบาดับ บ้างที่ก็จะดับ เป็นตลอดเลยครับ แบบดูด
ไครพอรู้บ้าง และถ้าจะอับเดชเป็นหัวฉีดไครมีอู่ดีๆๆแนะนำบ้างครับ ราคาเท่าไร

แถวบางนา - หรือ พระราม 2
บันทึกการเข้า
Pavorawut
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167



« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 18:01:12 »

ติดแก๊ชแล้ว รอบเดินเบาดับ บ้างที่ก็จะดับ เป็นตลอดเลยครับ แบบดูด
ไครพอรู้บ้าง และถ้าจะอับเดชเป็นหัวฉีดไครมีอู่ดีๆๆแนะนำบ้างครับ ราคาเท่าไร

แถวบางนา - หรือ พระราม 2
ถ้าเป็นตอนใช้แก๊ส ลองจูนแก๊สใหม่ครับบางทีแก๊สอาจจะน้อยเกินไป
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 20:02:39 »

จูนแก๊สใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Panuwat_ek2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50

Oat Oat


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 21:13:46 »

กรองอากาศเปลี่ยนยังครับ
จูนใหม่หายชัว
บันทึกการเข้า

EK  2000 \ SILVER
Location : BKK
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 22:03:52 »

ติดตั้งมานานหรือยัง  หรือเพิ่งจะติดตั้งไม่นาน
หากติดตั้งมาไม่นาน  และเป็นตั้งแต่แรกที่ติดตั้งมา  ปกติแล้วหากอู่ที่ติดตั้งมีประสบการณ์ ไม่น่าจะมีปัญหาครับ  เรื่องระบบเดินเบากับการใช้ระบบแก็สแบบดูด มักมีปัญหามาก หากช่างไม่เข้าใจในระบบการจ่ายแก็ส ว่าหลักที่สำคัญๆ ต้องตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ในระบบน้ำมันให้สมบูรณ์เสียก่อน  โดยเฉพาะเรื่องกำลังอัดในกระบอกสูบของเครื่องยนต์   หากเครื่องที่หลวมหรือกำลังอัดตก อันมาจากความเสื่อมของ บ่าวาวล์ปิดไม่สนิท วาวล์ยัน แหวนลูกสูบสึกหลวม สิ่งเหล่านี้จะทำให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ต่ำ  อันเป็นผลอย่างมาก กับการคอนโทรลรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบแก็สแบบดูด
ประการที่สองเรื่องการจ่ายแก็สจากห้องมิ๊กเซอร์เข้าสู่ห้องไอดี   ควรจะทำความเข้าใจให้ท่องแท้ว่า  ระบบแก็ส   จะใช้อากาศในอัตราส่วนผสมมากกว่าระบบน้ำมัน  ถึงแม้จะไม่มากนัก  แต่มันมีผลกับรอบเดินเบา  ทำอย่างไรที่จะแก้ไขในส่วนที่ไม่สมบูรณ์นี้  ให้ใกล้เคียงกับระบบน้ำมัน  อย่าอาศัยหรือไปแก้ไขในการปรับสกรู ช่วยรอบเดินเบาของระบบน้ำมันมาแก้ไข  ไม่สมควรไปยุ่งกับระบบน้ำมัน เพราะเมื่อมีการใช้ระบบน้ำมันจะต้องอยู่ในสภาพเดิมๆของมัน   
การที่ไม่สามารถที่จะกำหนดปริมาณอากาศที่เป็นอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับแก็ส เข้าห้องไอดีในจังหวะรอบเดินเบา  ทำให้มีปัญหา  ในระหว่างที่ลิ้นปีกผีเสื้อ มาอยู่ในตำแหน่งปิด  เมื่อมีการถอนคันเร่ง ในระหว่างใช้งานรถ หรือมาอยู่ในตำแหน่งรอบเดินเบา
 ทำให้อากาศจากห้องมิ๊กเซอร์ หรือหน้าลิ้นปีกผีเสื้อผ่านมายังห้องไอดี มีปริมาณไม่พอทั้งระบบแก็สและอากาศ  ทำให้การจุดระเบิดในรอบเดินเบาเครื่องยนต์ไม่มีกำลัง  เพราะในจังหวะรอบเดินเบา โดยมากช่างจะพยายามที่จะปรับการจูนแก็สที่หม้อต้ม ให้มีแก็สหนาอันเป็นผลของการปรับ เพื่อให้มีการจ่ายแก็สที่เหมาะสมในรอบสูง ที่ประมาณสามพันห้าร้อยรอบ ผลของการปรับเพื่อรอบเครื่องยนต์ในรอบสูง ทำให้มีปริมาณแก็สในรอบต่ำหรือรอบเดินเบา มีแก็สมาก หรือหนาในอัตราส่วนผสม  อีกทั้งปัญหาอากาศที่ถูกบล๊อคโดยลิ้นปีกผีเสื้อปิด ในรอบเดิยเบา ทำให้อัตรส่วนผสมมีแก็สมาก การจุดระเบิดก็ไม่สมบูรณ์ รอบตกและสวิงเมื่อมีโหลด หากช่างที่เข้าใจในการแก็ไข ก็คงไม่มีปัญหา ทั้งรอบเดินเบาและอัตราเร่ง 
ก็บอกกับท่านเจ้าของกระทู้ว่า  ในช่วงแรกนี้นำรถไปให้ช่างแก็ส ร้านที่มีประสบการณ์และชื่อเสียง เขาทำการปรับจูนแก็สใหม่ก็จะช่วยแก็ไขให้ใช้งานได้  ถึงจะไม่สมบุรณ์นัก  แต่เขาก็ใช้กันได้โดยไม่มีปัญาหาครับ  ความจริงแก็สระบบดูด หากได้ช่างที่มีความเข้าใจในระบบการติดตั้งแก็สแบบดูด  ก็จะทำให้กำลังของเครื่องยนต์ใกล้เคียงกับระบบน้ำมันได้เช่นกันครับ....srithanon 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ติดแก๊ช LPG รอบเบา ดับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |