tatot5
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 16:57:35 » |
|
civic 2008 ใช้2.8 ปี สั่นมากๆๆๆๆๆ ผมใช้civic 1.8 มา2ปีกว่าๆๆ มีปัญหาเครื่องสั่นมากช่วงเช้า(เครื่องเย็น) ซึ่งแต่ก่อนไม่เป็น (ก่อนเอาไปทำสี 4 วัน) กลับมาก็มีอาการนี้แหละครับ ศูนน์แก้ไขให้แล้วแต่ไม่หาย สิ่งที่ศูนย์แก้ไขให้คือ 1 เปลียนน้ำมันเครื่อง เกียร์ กรอง ตามระยะ 110000 km. 2 ล้างลิ้นไอดี ทั้งที่ยังสะอาดอยู่เลย 3 ปรับตั้งวาล์ว ทั้งที่เพิ่งปรับตั้งเมื่อ100000 km. 4 เปลียนหัวเทียน ทั้งที่ผมบอกว่า เปลียนหัวเทียนไปตอน100000 km111ไง ไมเป็นไร ตามใจช่างงงงง 5 ล้างเซ็นเซอร์ไอดี และไอเสีย(ล้างทำไมๆๆๆๆๆๆๆ มันยังใหม่อยู่เลยคิดในใจอ่ะนะ แต่ช่างบอกว่า มันสกปรก ผมก็ตกลงไม่เป็นไร เชื่อช่างเขา เขาว่าสกปรกก็สกปรก ) 6เปลียนยางแท่นเครือง (เปลียนทำไมใใใใ ช่างบอกว่า มันเสื่อมสภาพแล้ววว ไม่เป็นไรตามใจช่างอีกนั่นแหละ) แต่สิ่งที่ทำ สูญเปล่า เพราะว่าไม่หาย รบกวนผู้รู้ชี้ทางสว่างด้วยคร๊าบบบบบบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 15:46:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ArRey
นังตัวเขียว
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4,793

มาวิ่งเล่นกันเหอะ . . . .
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 21:05:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 21:26:05 » |
|
แสดงว่าพี่ลูกอ๊อด สั่นแล้วไม่สู้ 
กระทู้เริ่มออกทะเล กลับมาก่อน  ออกทะเลเพราะใคร 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ArRey
นังตัวเขียว
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4,793

มาวิ่งเล่นกันเหอะ . . . .
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 10:01:12 » |
|
ออกทะเลเพราะใคร  เพราะครายไม่รู้ มันวิ่งหนีไปแย้ววว ฟิ้วววววววววววววววววว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 20:52:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 17:53:33 » |
|
มาตอบแทนน้าปล้ำนะครับ รถคุณมีปัญหา เรื่องแอร์ต่อการทำงานแล้วเครื่ิองสั่นไหม (รู้สึกได้เวลาจอด) นั้นแหละครับไปอัพกล่อง เรื่องล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ใน Fd ถ้าไม่มีความชำนาญ อย่าเสี่ยงครับ เห็นมีคนโดนเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อทั้งตัวมาแล้ว  เพราะล้างเองแล้วขาดความชำนาญ ในเคสของคุณ ลองเปลี่ยน 0 หรือขอคำปรึกษาเรื่องอัพกล่อง แต่ถ้าเบื่อ 0 เบอร์ที่ผมให้ไปข้างบน ผมว่าจบนะ. เจ้าของอู่ เค้าเทพฮอนด้า ตอบปัญหาเรื่ิองรถอยู่ทาง fm 99 บ่าย 2
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2011, 17:56:29 โดย Aod61 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
broom
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 410

|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 21:30:49 » |
|
มาตอบแทนน้าปล้ำนะครับ รถคุณมีปัญหา เรื่องแอร์ต่อการทำงานแล้วเครื่ิองสั่นไหม (รู้สึกได้เวลาจอด) นั้นแหละครับไปอัพกล่อง เรื่องล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ใน Fd ถ้าไม่มีความชำนาญ อย่าเสี่ยงครับ เห็นมีคนโดนเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อทั้งตัวมาแล้ว  เพราะล้างเองแล้วขาดความชำนาญ ในเคสของคุณ ลองเปลี่ยน 0 หรือขอคำปรึกษาเรื่องอัพกล่อง แต่ถ้าเบื่อ 0 เบอร์ที่ผมให้ไปข้างบน ผมว่าจบนะ. เจ้าของอู่ เค้าเทพฮอนด้า ตอบปัญหาเรื่ิองรถอยู่ทาง fm 99 บ่าย 2 ผมว่า ยังไม่เทพนะ เค้าทำรถผมยังไม่จบทีเดียวเลย งานง่ายๆ จนต้องเอากลับมาทำเอง แล้วตอบปัญหาทาง fm99 น่ะ บางทีก็ตอบผิดๆถูกๆ ยิ่งถ้าไม่ใช่ฮอนด้าด้วย แทบไม่รู้อะไรเลย บางทีบอกขอหาข้อมูลก่อน แล้วก็หายไปเลย ไม่เอามาตอบ ไม่รู้ว่าไปหาข้อมูลจริงหรือเปล่า ผมเคยฟังจนเลิกฟังไปแล้ว ใครรู้จัก บอกเค้าด้วยว่า หาข้อมูลเยอะๆ หน่อย ก่อนมานั่งตอบปัญหา เพราะคนถามไม่ได้ใช้รถฮอนด้ายี่ห้อเดียว....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
tatot5
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 มกราคม 2011, 14:00:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 มกราคม 2011, 14:41:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tatot5
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 11:13:33 » |
|
ป่าวให้ช่างทำ คือไม่ได้ให้ช่างทำอ่ะนะ ก็อ่านในกระทู้ล้างลิ้นปีก ในDIY มีวิธี ตั้งรอบกล่องECU อยู่ ตามที่ K. Regis100 แนะนำ และเพิ่มเติม ทำตามนั้นไม่ยากก้เลยลองทำดู อาการสั่นมันหายเฉยเลย งงมากๆๆ แต่มันหายแล้วอ่ะนะ เสียตังค์ไปตั้งเยอะไม่หาย แค่เทคนิคง่ายๆๆๆๆทำเองตามนั้นไม่ต้องเสียตังค์เลยด้วยยยยยย อยากขอบคุณwelovecivic.com และพี่ๆๆๆๆที่ให้คำแนะนำอ่ะนะ ขอบคุณคร๊าบบบบบบบบบบบบ chit@: อ้างจาก: Regis100 ที่ 25 ธันวาคม 2010, 10:18:23 ลองแบบนี้ครับ พอดีเซฟเก็บไว้ 1 ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ ออกเป็นเวลาอย่างน้อย 5 นาที 2 สตาร์ทเข้าเกียร์ว่าง เครื่องปล่อยให้เดินเบา ตัวปล่าว 5 นาที 3 เกียร์ว่างอย่างเดิม เปิดแอร์ 5 นาที 4 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D ปิดแอร์ 5 นาที 5 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ 5 นาที ใน Service Manual มีแค่นี้ แต่ผมอยากเพิ่มเป็น 6 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที 7 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที สำหรับ บางรายที่มีปํญหาดับที่ เกียร์ R เป็นอันสิ้นสุดสำหรับ การเรียนรอบเดินเบา ต่อไปก็นำรถออกวิ่ง ที่ความเร็ว รอบ ปานกลางถึงสูง ที ละพัน คือ 1000 2000 3000 และ ถ้าเป็นไปได้ 4000 รอบ แต่ละรอบ ให้เลี้ยงรอบแต่ละพันไว้ ให้นาน สัก ครึ่งนาที อย่าเพิ่ง คิ๊กดาวน์ ทุกย่านพอครบ 3000 หรือ 4000 ต่อไปก็ทำการ คิ๊คดาวน์ ไล่ขึ้นไปตามปกติ เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จ ท่านก็จะสังเกตได้เลยว่า รถของท่าน นั้นจะกระฉับ กระเฉง ขึ้นมาใน ทันใด รอบเดินเบา ก็จะนิ่งขึ้นปัญหา ที่เคย ดับ เคยวูบ ก็จะหายไปทั้งนี้ เพราะในช่วงเวลาการเรียนรู้ดังกล่าว เครื่องจะทำการคำนวน ปริมาณการจ่ายน้ำมัน ให้พอดีกับ โหลด แบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง(แบบ ข) ไม่ใช่ค่าประมาณที่มาจากโรงงาน ในแบบ ก. หมายเหตุ 1 หลังจากที่ได้สอนสั่ง PCM ไปตามขั้นตอน นี้แล้ว ในอนาคตเมื่อโหลดต่างๆเปลี่ยนไป เช่นมีการซ่อมแอร์ในส่วนของคอมเพลสเซอร์ ซ่อมได ซ่อมปั้มพวงมาลัย พาวเวอร์ ล้าง หรือเปลี่ยน IAC วาวล์ ก็ควรจะ ทำกระบวนการนี้เช่นกัน 2 ความจริงรถใครไม่มีปัญหา ถ้าอยากจะทำ ก็สามารถทำได้ เพื่อ Performance ทีดีขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่า ของเดิมมันนานหรือยัง แล้วความจำเดิมนั้นเป็นค่าที่มาจากพฤติกรรมการขับของคนอื่น(หมายถึงในรอบปานกลางถึงสูงนะ)ในกรณีย์เพิ่งได้มามือสอง แล้วท่านจะพบกับความแตกต่างที่ดีขึ้นและเหมาะสมกับท่าน 3 มันมีวิธี รักษาความจำ ของรถเราถ้ามีเหตุให้ต้องทำการซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงดังกล่าวด้วยวิธี ง่ายๆราคาประหยัด แล้วจะได้มานำเสนอ ในมุม DIY ตอนต่อไป เครดิต fordclub of thailand คุณ Oops! ครับ โอเคหาลิ้งคได้ล่ะ http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=33471&page=1  มีแบบเกียร์mannulมั้ยครับ Regis100: อ้างจาก: chit@ ที่ 06 มกราคม 2011, 18:21:17 มีแบบเกียร์mannulมั้ยครับ ก็ทำตามนี้เลยแต่ตัดข้อ4-7ออกแล้วไปลองวิ่งแบบคาเกียร์ไว้ตามที่เค้าแนะนำเลยครับจากนั้นก็วิ่งแบบเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเรดไลน์ chit@: อ้างจาก: Regis100 ที่ 06 มกราคม 2011, 18:36:34 ก็ทำตามนี้เลยแต่ตัดข้อ4-7ออกแล้วไปลองวิ่งแบบคาเกียร์ไว้ตามที่เค้าแนะนำเลยครับจากนั้นก็วิ่งแบบเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเรดไลน์ [/quote ขอบคุณครับ]  chira711: เห็นพี่เขาทำ ผมว่ามีประโยชน์ ขออนุญาติดึงกลับขึ้น หน้า 1 ครับ... ส่วนตัวแล้วไม่กล้าถอดครับ ........และส่วนตัว ชอบซ่อมเองครับ แต่กับลิ้นปีกผีเสื้อแล้วบอกตามตรง กลัวอะไหล่ ที่ญี่ปุ่น ใส่ไว้จะเกินครับ...ยอมแพ้ครับ ขอศึกษา ก่อนซักพัก แล้วจะลองครับ นำร่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,870

สะพานใหม่
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 23:01:36 » |
|
ป่าวให้ช่างทำ คือไม่ได้ให้ช่างทำอ่ะนะ ก็อ่านในกระทู้ล้างลิ้นปีก ในDIY มีวิธี ตั้งรอบกล่องECU อยู่ ตามที่ K. Regis100 แนะนำ และเพิ่มเติม ทำตามนั้นไม่ยากก้เลยลองทำดู อาการสั่นมันหายเฉยเลย งงมากๆๆ แต่มันหายแล้วอ่ะนะ เสียตังค์ไปตั้งเยอะไม่หาย แค่เทคนิคง่ายๆๆๆๆทำเองตามนั้นไม่ต้องเสียตังค์เลยด้วยยยยยย อยากขอบคุณwelovecivic.com และพี่ๆๆๆๆที่ให้คำแนะนำอ่ะนะ ขอบคุณคร๊าบบบบบบบบบบบบ chit@: อ้างจาก: Regis100 ที่ 25 ธันวาคม 2010, 10:18:23 ลองแบบนี้ครับ พอดีเซฟเก็บไว้ 1 ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ ออกเป็นเวลาอย่างน้อย 5 นาที 2 สตาร์ทเข้าเกียร์ว่าง เครื่องปล่อยให้เดินเบา ตัวปล่าว 5 นาที 3 เกียร์ว่างอย่างเดิม เปิดแอร์ 5 นาที 4 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D ปิดแอร์ 5 นาที 5 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ 5 นาที ใน Service Manual มีแค่นี้ แต่ผมอยากเพิ่มเป็น 6 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที 7 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที สำหรับ บางรายที่มีปํญหาดับที่ เกียร์ R เป็นอันสิ้นสุดสำหรับ การเรียนรอบเดินเบา ต่อไปก็นำรถออกวิ่ง ที่ความเร็ว รอบ ปานกลางถึงสูง ที ละพัน คือ 1000 2000 3000 และ ถ้าเป็นไปได้ 4000 รอบ แต่ละรอบ ให้เลี้ยงรอบแต่ละพันไว้ ให้นาน สัก ครึ่งนาที อย่าเพิ่ง คิ๊กดาวน์ ทุกย่านพอครบ 3000 หรือ 4000 ต่อไปก็ทำการ คิ๊คดาวน์ ไล่ขึ้นไปตามปกติ เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จ ท่านก็จะสังเกตได้เลยว่า รถของท่าน นั้นจะกระฉับ กระเฉง ขึ้นมาใน ทันใด รอบเดินเบา ก็จะนิ่งขึ้นปัญหา ที่เคย ดับ เคยวูบ ก็จะหายไปทั้งนี้ เพราะในช่วงเวลาการเรียนรู้ดังกล่าว เครื่องจะทำการคำนวน ปริมาณการจ่ายน้ำมัน ให้พอดีกับ โหลด แบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง(แบบ ข) ไม่ใช่ค่าประมาณที่มาจากโรงงาน ในแบบ ก. หมายเหตุ 1 หลังจากที่ได้สอนสั่ง PCM ไปตามขั้นตอน นี้แล้ว ในอนาคตเมื่อโหลดต่างๆเปลี่ยนไป เช่นมีการซ่อมแอร์ในส่วนของคอมเพลสเซอร์ ซ่อมได ซ่อมปั้มพวงมาลัย พาวเวอร์ ล้าง หรือเปลี่ยน IAC วาวล์ ก็ควรจะ ทำกระบวนการนี้เช่นกัน 2 ความจริงรถใครไม่มีปัญหา ถ้าอยากจะทำ ก็สามารถทำได้ เพื่อ Performance ทีดีขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่า ของเดิมมันนานหรือยัง แล้วความจำเดิมนั้นเป็นค่าที่มาจากพฤติกรรมการขับของคนอื่น(หมายถึงในรอบปานกลางถึงสูงนะ)ในกรณีย์เพิ่งได้มามือสอง แล้วท่านจะพบกับความแตกต่างที่ดีขึ้นและเหมาะสมกับท่าน 3 มันมีวิธี รักษาความจำ ของรถเราถ้ามีเหตุให้ต้องทำการซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงดังกล่าวด้วยวิธี ง่ายๆราคาประหยัด แล้วจะได้มานำเสนอ ในมุม DIY ตอนต่อไป เครดิต fordclub of thailand คุณ Oops! ครับ โอเคหาลิ้งคได้ล่ะ http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=33471&page=1  มีแบบเกียร์mannulมั้ยครับ Regis100: อ้างจาก: chit@ ที่ 06 มกราคม 2011, 18:21:17 มีแบบเกียร์mannulมั้ยครับ ก็ทำตามนี้เลยแต่ตัดข้อ4-7ออกแล้วไปลองวิ่งแบบคาเกียร์ไว้ตามที่เค้าแนะนำเลยครับจากนั้นก็วิ่งแบบเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเรดไลน์ chit@: อ้างจาก: Regis100 ที่ 06 มกราคม 2011, 18:36:34 ก็ทำตามนี้เลยแต่ตัดข้อ4-7ออกแล้วไปลองวิ่งแบบคาเกียร์ไว้ตามที่เค้าแนะนำเลยครับจากนั้นก็วิ่งแบบเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเรดไลน์ [/quote ขอบคุณครับ]  chira711: เห็นพี่เขาทำ ผมว่ามีประโยชน์ ขออนุญาติดึงกลับขึ้น หน้า 1 ครับ... ส่วนตัวแล้วไม่กล้าถอดครับ ........และส่วนตัว ชอบซ่อมเองครับ แต่กับลิ้นปีกผีเสื้อแล้วบอกตามตรง กลัวอะไหล่ ที่ญี่ปุ่น ใส่ไว้จะเกินครับ...ยอมแพ้ครับ ขอศึกษา ก่อนซักพัก แล้วจะลองครับ นำร่อง  ตอนถอดลิ้นผีเสื้อมาล้าง ทำตามทุกขั้นตอน ระวังอย่างที่สุดก็กลายเป็นว่า ผมเป็น 1 คันและที่พิสดาร ทำตามแล้วรอบสวิงๆ สุดๆ อยู่ดีๆ จาก 850 โดดไป 1500 จะไปทิ่มชาวบ้านเค้าขับแล้วเครียด รีใหม่ก็ที กี่ที ก็ไม่หาย ไปให้0 รีเซตให้ใหม่ 20 นาทีจบข่าว หายสนิท  อันนี้คนละเคสกับ สั่นช่วงแอร์ตัดนะครับ เพราะเข้า0 อัพกล่องจบเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|