ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
14 กรกฎาคม 2025, 08:44:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: งามใส้ละดันไปถอดตัว TPS ตรงลิ้นครับ - - 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งามใส้ละดันไปถอดตัว TPS ตรงลิ้นครับ - -  (อ่าน 21546 ครั้ง)
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 11:41:05 »



พอดีรอบเดินเบาสวิงครับ ก็จัดการถอดล้างตัวควบคุมรอบเดินเบาและลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ดันมือบอนไปถอดตัว TPS ออกมา  คราวนี้ดันไม่รู้จะใส่ยังไงเพราะแกนข้างในมันจะหมุนๆได้ไม่แน่ใจว่าใส่ถูกหรือเปล่า และตำแหน่งก็ไม่ได้มาทร์เอาไว้  ร้องไห้ ร้องไห้

แถมด้วยผมไปปรับลิ้นให้ปิดสนิทอีก  สรุปลิ้นปีกผีเสื้อนี้มันปรับให้ปิดสนิทหรือเปล่าครับ  พอดีที่ปรับลิ้นให้ปิดเพราะว่าเคยให้ร้านแถวบ้านดูเรื่องรอบเดินเบา  ร้านมันดันไปปรับลิ้นปีกให้ดันขึ้นเยอะนะครับ  เศร้า เศร้า

คราวนี้พอประกอบเสร็จติดเครื่องตอนเครื่องเย็นรอบอยู่ที่ 800 พอเครื่องร้อนรอบเดินอยู่ที่ไม่เกิน 200  ตกใจ ตกใจ

วันนี้เลยต้องฝึนขับมาทำงานก่อนครับเพราะบอกที่ทำงานว่าจะมาสายๆ พอเบาเครื่องก็ดับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อ้อแล้วมันมีอีกตัวครับ  ตัวสี่เหลี่ยมๆที่ต่อสายเวคคั้มจากลิ้นปีกผีเสื้อ  สายดูดอากาศเล็กๆนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าเสียหรือเปล่า  แต่ลองดึงสายเวคคั้มตรงลิ้นออกมาและลองเอาปากดูดอากาศดู รอบเครื่องก็เร่งขึ้นมาปรกติ   หรือว่าตรงลิ้นผมมันไม่ดูดอากาศละ   ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 11:57:42 »

ผมว่ารองเข้าอู่ให้ผู้ชำนานการช่วยเช็คดูดีกว่าครับผม  อายจัง อายจัง อายจัง
เอาใจช่วยให้หายเร็วๆครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 13:39:45 »

         ตำแหน่งปรกติของลิ้นปีก ปิดสนิทครับ ยกเว้นแต่ช่างอาจเปิดอากาศเข้าเล็กหน่อยเพราะว่าปรับรอบเดินเบา
ไม่ได้ ก็เลยเปิด ลิ้นให้อากาศไหล่ผ่านได้นิดหน่อยตอนไม่ได้กดคันเร่ง
 อายจัง
         ส่วนวิธีการใส่เซ็นเซอร์ TPS ก็ใส่เข้าไปตรง ๆ ให้เข้าล๊อคของลิ้นปีกผีเสื้อ เวลากดคันเร่งมันจะไปหมุนตัว TPS
ให้หมุนตาม ตอนใส่ TPS อย่าเพิ่งหมุนน๊อตให้แน่นนะครับ สายไฟจำคร่าว ๆ ว่ามีอยู่ 3 เส้น ให้เอามิเตอร์(DIGITAL ได้ยิ่งดี)
วัดไฟดู สายสีดำ - ลงกราวน์ไว้ สายสีแดง + ต่อกับสายไฟเส้นกลาง (จำสีไม่ได้แล้ว) จำนวน volt ต้องได้ 0.5v (ค่ามารตฐานโรงงาน) ถ้าได้แล้วให้ขันน๊อตให้แน่น เป็นอันเสร็จครับ  ออตอนวัดอย่าลืมเปิดสวิซกุญแจ ON ไว้ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องนะครับ

         ยังไงถ้าไม่ชำนาญก็ให้ช่างทำให้จะดีกว่าครับ   จุมพิต
บันทึกการเข้า

b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 13:45:09 »

         ตำแหน่งปรกติของลิ้นปีก ปิดสนิทครับ ยกเว้นแต่ช่างอาจเปิดอากาศเข้าเล็กหน่อยเพราะว่าปรับรอบเดินเบา
ไม่ได้ ก็เลยเปิด ลิ้นให้อากาศไหล่ผ่านได้นิดหน่อยตอนไม่ได้กดคันเร่ง
 อายจัง
         ส่วนวิธีการใส่เซ็นเซอร์ TPS ก็ใส่เข้าไปตรง ๆ ให้เข้าล๊อคของลิ้นปีกผีเสื้อ เวลากดคันเร่งมันจะไปหมุนตัว TPS
ให้หมุนตาม ตอนใส่ TPS อย่าเพิ่งหมุนน๊อตให้แน่นนะครับ สายไฟจำคร่าว ๆ ว่ามีอยู่ 3 เส้น ให้เอามิเตอร์(DIGITAL ได้ยิ่งดี)
วัดไฟดู สายสีดำ - ลงกราวน์ไว้ สายสีแดง + ต่อกับสายไฟเส้นกลาง (จำสีไม่ได้แล้ว) จำนวน volt ต้องได้ 0.5v (ค่ามารตฐานโรงงาน) ถ้าได้แล้วให้ขันน๊อตให้แน่น เป็นอันเสร็จครับ  ออตอนวัดอย่าลืมเปิดสวิซกุญแจ ON ไว้ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องนะครับ

         ยังไงถ้าไม่ชำนาญก็ให้ช่างทำให้จะดีกว่าครับ   จุมพิต


ขอบคุณครับ

สงสัยต้องมีตัวอะไรพังแล้วละครับ  เพราะตอนนี้ลิ้นปิดสนิทรอบเดินเบาอยู่ที่ 200 เบาดับตลอด  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 14:25:41 »

ผมขอถามเพิ่มครับ  ไม่แน่ใจว่าทุกวันนี้เสียบสายแวคคั่มถูกหรือเปล่า  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ที่วงสีแดง  กับสีน้ำเงินนะครับ  ตามรูป  วงแดงผมเสียบเข้ากับวงแดง (ในรูป)  วงน้ำเงินผมเสียบเข้ากับวงน้ำเงิน(ในรูป)

บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 14:34:28 »

รอเครื่อง B16 มาตอบกันนะครับ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 16:16:43 »

ผมขอถามเพิ่มครับ  ไม่แน่ใจว่าทุกวันนี้เสียบสายแวคคั่มถูกหรือเปล่า  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ที่วงสีแดง  กับสีน้ำเงินนะครับ  ตามรูป  วงแดงผมเสียบเข้ากับวงแดง (ในรูป)  วงน้ำเงินผมเสียบเข้ากับวงน้ำเงิน(ในรูป)



จะมีใครรู้ใหมน้า  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 20:43:24 »

update ล่าสุดครับ วันนี้กลับมาบ้าน  ผมลองดึงสายแวคคั่ม ตรงตัวสี่เหลื่อมออก map sensor  ผลคือเครื่องเดินเรียบดีแหะ เวงกำ 

ลองเข้าเกียร์ก็นิ่งดีไม่สวิง แต่เปิดแอร์แล้วดับ แถมด้วยเกร์ความร้อนขึ้นอีก

แต่พอเสียบเข้าไปใหม่รอบตกจะดับ ควันดำ เกร์ความร้อนลง  มันยังไงกันหว่า  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
T@O
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 22:02:31 »

เข้าอู่ดีกว่าไหม
บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มกราคม 2011, 08:28:26 »

คาดว่า map sensor  จะเสียครับ  เพราะดึงปลักออกเครื่องเดินเรียบทั้งน้ำมันและแก๊ส 

ปรกติแล้วถ้าดึงปลั๊ก map sensor  เครื่องมันจะดับใช้ใหมครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2011, 16:14:36 »

 ตกใจ ตกใจ เข้ามือหมอเถอะครับ..ระวังยาววววนะครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 12:03:56 »

update ล่าสุดครับ  ลองเปลี่ยน  map sensor  แล้วไม่หาย  ฮืม ฮืม

ล้างตัวคุมรอบเดินเบาแล้วก็ไม่หาย  ล้างไอเดิลแล้วก็ไม่หาย  (ลองเทส2ตัวนี้แล้วยังใช้ได้ดีปรกติ)   แลบลิ้น แลบลิ้น

อาการรอบตกเหลือ 300-500 จะเป็นตอนเครื่องร้อนเต็มที่  และจะดับ  ร้องไห้ ร้องไห้

ถ้าขับสัก 10 นาทีแรกรอบเครื่องปรกติและทุกอย่างก็ปรกติและเครื่องก็นิ่งดีมาก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว  วาล์วตั้งแล้ว  เหลือสายหัวเทียนกับคอยล์จุดระเบิดยังไม่ได้เปลี่ยน  อายจัง อายจัง

มืด8ด้าน ฮ่าๆๆๆๆๆ  ปวดหัวจริงๆกับรอบเดินเบารถเนี้ย  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 12:35:12 »

เซ็นเซอร์ TPS ที่อยู่ตรงกับปีกผีเสื้อ น่ะครับ ลองสตาร์รถทิ่งไว้ให้เครื่องร้อนจนมีอาการที่ว่า 
แล้วก็ลองปรับ ที่ตัว tps หมุนตามเข็มนาฬิกา หรือ ถวนเข็ม ไม่แน่ใจ  มันจะขยับได้นิดหน่อยน่ะ   
ขณะที่ปรับรอบมันจะขึ้นๆ ลง เราก็ปรับให้ได้ ตามที่ต้องการแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 13:10:46 »

เซ็นเซอร์ TPS ที่อยู่ตรงกับปีกผีเสื้อ น่ะครับ ลองสตาร์รถทิ่งไว้ให้เครื่องร้อนจนมีอาการที่ว่า 
แล้วก็ลองปรับ ที่ตัว tps หมุนตามเข็มนาฬิกา หรือ ถวนเข็ม ไม่แน่ใจ  มันจะขยับได้นิดหน่อยน่ะ   
ขณะที่ปรับรอบมันจะขึ้นๆ ลง เราก็ปรับให้ได้ ตามที่ต้องการแล้วกันครับ


ขอบคุณครับผม  เดียวลองกับไปทำดูครับ  จุมพิต

แต่อาการนี้มันเป็นหลังจากผมไปตั้งวาล์วมานะครับ อิอิ มืด 8 ด้านจริงๆ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 07:50:17 »

ซื้อยามากินเองแต่ไม่รู้ว่าเป็น
โรคอะไร เข้าหาหมอดีกว่านะครับ ตั้งวาล์วมาก็กลับไปให้เค้าดูจะดีกว่า  อายจัง
บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 17:19:30 »

ตามที่คุณบอกว่าไปทำการล้างตัวเรือนปีกผีเสื้อ แล้วไปทำการปรับที่ตัว TPS sensor ทำให้เกิดปัญหาตามมาเรื่องรอบเดินเบาสวิง
และคุณได้ดลองตรวจสอบที่ตัว Vacuum sennsor หรือ Map sensor โดยการดึงสายออกจากตัวเรือนปีกผีเสื้อ ทำให้รอบเครื่องยนต์ในจังหวะรอบเดินเบาดีขึ้น  แต่เวลาเปิดแอร์แล้วรอบเดินเบาตกลงมาต่ำมาก
ผมขอพูดถึงทั่วๆไปในเรื่องล้างตัวเรือนปีกผีเสื้อ  จะกระทำก็ต่อเมื่อรอบเดินเบาของเครื่องยนต์มีเค้าว่ามีรอบเดินเบาไม่ปกติ สวิง  แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นสูตรสำเร็จในการแก้ปัญหารอบเดินเบาของเครื่องยนต์  เพราะปัญหารอบเดินเบาของเครื่องยนต์มันมีหลายภาคส่วนที่ทำงานร่วมกันของระบบ sensor อื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในการคอนโทรลรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ ก็จะต้องแยกออกไปเป็นส่วนๆ  แต่ที่ทั่วไปแล้ว ช่างมักจะทำการล้างตัวเรือนปีกผีเสื้อเป็นประการแรก ความจริงแล้วมันเป็นส่วนประกอบเล็กน้อย ที่นานๆจะพบว่ามีปัญหาที่ระบบอากาศช่วยรอบเดินเบา ที่อาศัยการพายพาสให้อากาศผ่านเข้าไปที่ท่อไอดีโดยไม่ผ่านลิ้นปีกผีเสื้อ ที่ปิดสนิท ในจังหวะรอบเดินเบา  อากาศที่พายพาสที่ตัวเรือนปีกผีเสื้อ จะถูกควบคุมด้วยสเต็ปมอเตอร์ บ้าง หรือ โรตารี่โวลินอยวาวล์ หรือACV cและอื่นๆ ขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์หัวฉีดแบบไหน  เอาเป็นว่าส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยมีปัญหา นอกจากจะเป็นที่ช่องระบายอากาศที่ตัวสกรูปรับช่วยรอบเดินเบา ที่มีเขม่ามาอุดตันช่องอากาศที่ให้อากาศไหลผ่านเข้าไปที่ท่อไอดี ในจังหวะรอบเดินเบา และก็ที่เป็นส่วนย่อยก็ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ บริเวณตรงขอบลิ้นที่มีเขม่าจับ  โดยปกติเมื่อเครื่องยนต์อยู่ในจังหวะรอบเดินเบา ที่ลิ้นปีกผีเสื้อจะปิด แต่ยังมีอากาศผ่านได้บ้างเล็กน้อยตรงขอบลิ้นปีกผีเสื้อ เมื่อมีเขม่าจับบริเวณนั้นก็ทำให้อากาศไหลผ่านไม่ได้ตามปกติ   ส่วนมากช่างก็จะทำการล้างทำความสะอาด สำหรับตัวสเต็ปมอเตอร์ หรือ โรตารี่โซลินอยวาวล์ จะไม่ค่อยมีปัญหา  (ในฮอนด้าจะใช้ โรตารี่โซลินอยวาวล์ ไม่ใช้สเต็ปมอเตอร์)
สำหรับปัญหาที่ท่านเจ้าของกระทู้ บอกว่าไปทำการเรื้อตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาโดยลืมมาร์คตำแหน่งเอาไว้ ทำให้มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา ปกตอแล้วช่างที่ทำการถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาจะต้องทราบวิธีการปรับ ให้ตัว TPS ทำงานให้ตรงกับจังหวะรอบเดินเบาและอัตราเร่งของเครื่องยนต์  เพราะหากปรับไม่ถูกย่อมมีผลกับรอบเดินเบา  เพราะว่าที่ตัว TPS sensor จะหน้าที่ส่งสัญญาณตำแหน่งรอบเดินเบาและสัญญาณตำแหน่งมุมลิ้นเร่งที่เป็นโวลเต็จไปยัง ECU เพื่อควบคุมระยะเวลาการฉีดน้ำมันของหัวฉีด และองศาการจุดระเบิด ให้เป็นไปตามการแปรผันของรอบเครื่องยนต์ ทั้งจังหวะรอบเดินเบาและอัตราเร่งของเครื่องยนต์ หากปรับไม่ตรงกับสภาวะของรอบเครื่องยนต์ในขณะนั้น ก็จะทำให้เกิดปัญหาทั้งรอบเดินเบาและอัตราเร่ง
ที่คุณบอกว่าเคยนำไปให้ช่างทำการปรับรอบเดินเบา โดยทำการปรับที่สกรูดันคันเร่งที่แกนปีกผีเสื้อ โดยปรับให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดก้างขึ้นอีกเล็กน้อย เพื่อให้รอบเดินเบาทำงานที่รอบสูง นั้นเป็นการปรับที่ผิดวิธี  และการปรับแบบนี้เป็นการปรับแบบเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบคาร์บิว มันคนละเรื่องกันครับ ก็ตามเหตุผลที่กล่าวมาข้างบน  ปัญหาที่คุณยังแก้ไม่ตกก็คือรอบเดินเบายังมีปัญหา คุณแก้โดยการทดลองดึงสายแว็คคั่มของ Mmap sensor ออกจากท่อไอดี  แล้วคุณบอกว่า ทำให้เครื่องยนต์มีรอบเดินเบาดีขึ้นไม่สวิง  แต่เวลาเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องยนต์ตกลงมาเหลือ สองร้อยรอบและเครื่องดับ  ที่เป็นดังนี้เป็นเพราะว่า ที่ตัว Map sensor  มันทำหน้าที่คอยตรวจจับค่าแรงดูดหรือแว็คคั่มที่เกิดภายในท่อไอดี ตามสภาพความสมบูรณ์ของกำลังอัดของเครื่องยนต์ หากกำลังอัดที่สมบูรณ์ ที่ได้จากห้องสูบที่ไม่มีการรั่วของบ่าวาวล์ หรือวาวล์ยัน พร้อมด้วยระบบจุดระเบิดที่ดี ในเรื่องอัตราส่วนผสมทั้งอากาศและน้ำมัน จะทำให้เกิดกำลังอัดที่ดี ทำให้แรงดูด(แว็คคั่ม) สูงตามไปด้วย  เมื่อตัวแว็คคั่มจับค่าแรงดูดที่ท่อไอดีในขณะที่เครื่องยนต์มีกำลังอัดที่สมบูรณ์ มันก็จะเปลี่ยนแรงดูดที่กระทำต่อตัวของมันให้เป็นโวลเต็จ ส่งไปให้ ECU รับทราบและสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันให้เหมาะสมกับรอบเดินเบาในสภาวะเมื่อเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์เรื่องกำลังอัด ดังนั้นเมื่อคุณดึงท่อยางที่มาจากตัว Map ที่ต่อเข้ากับท่อไอดีออก ECU ไม่สามารถที่จะคอนโทรลการจ่ายน้ำมันในขณะที่เครื่องยนต์มีโหลด ก็คือการเปิดแอร์ ทำให้รอบเดินเบาเครื่องยนต์ต่ำและดับในที่สุด
แนวทางในการแก้ไข  คุณบอกว่าให้ช่างทำการปรับตั้งวาวล์มา  อยากจะให้คุณไปทำการตั้งไฟองศาจุดระเบิดใหม่ รวมทั้งการปรับตั้งตัว TPS  ให้ถูกต้อง ตามที่ท่านสมาชิกได้แนะนำ และตรวจเช็คเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำด้วย  ลองตามนี้ก่อนครับ  หากไม่ปกติค่อยแนะนำตรวจให้ใหม่ครับ     ........srithanon
บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มกราคม 2011, 09:11:12 »

จบทุกปัญหาครับ  รถบ่าวาล์วไอเสียจมครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ตอนนี้ส่งฝาสูบเข้าโรงกลึงละครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ทำบ่าวาล์วไอดี+ไอเสียใหม่ แล้วชุปแข็งสำหรับใช้แก๊ส  น่าจะใช้ได้อีก 200,000 โลครับ  สุดคุ้ม  ยิ้ม ยิ้ม

ส่วนรูปจะตามมาที่หลังครับ  เจ๋ง เจ๋ง

เดียวตามมาดูรูปได้ที่ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,83233.0.html

กระทู้นี้ขอจบแค่นี้ครับ  แลบลิ้น แลบลิ้น อิอิๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: งามใส้ละดันไปถอดตัว TPS ตรงลิ้นครับ - -
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |