ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
13 กรกฎาคม 2025, 03:28:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องดับกลางอากาศ(ปรึกษาครับ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดับกลางอากาศ(ปรึกษาครับ)  (อ่าน 4265 ครั้ง)
tonsoodteen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 22:31:13 »



คือ ขับมาปกติ แล้วอยู่ดีๆก็ดับเลยครับ
อาการเคยออกมาแล้ว แต่ก็ยังขับได้ แต่เริ่มเป็นหนักแล้วครับ
พอผมดึงสายตรงเรกกูเรทที่ต่อไปตรงคอรวมไอดีออก ก็พอสตาร์ทติดแล้วก็วิ่งได้ (วิธีนี้มีช่างบอกมาอีกทีครับ)

มันน่าจะเป็นที่อะไรครับ ถ้าเป็นที่เมนรีเลย์ผมจะได้ลอง D.I.Y ตามในกระทู้ดูอ่ะครับ

ปล.ผมสังเกตุดูลองบัดกุญแจแล้วไม่มีเสียงติ๊กอ่ะครับ

รบกวนด้วยนะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 22:53:44 »

คือ ขับมาปกติ แล้วอยู่ดีๆก็ดับเลยครับ
อาการเคยออกมาแล้ว แต่ก็ยังขับได้ แต่เริ่มเป็นหนักแล้วครับ
พอผมดึงสายตรงเรกกูเรทที่ต่อไปตรงคอรวมไอดีออก ก็พอสตาร์ทติดแล้วก็วิ่งได้ (วิธีนี้มีช่างบอกมาอีกทีครับ)

มันน่าจะเป็นที่อะไรครับ ถ้าเป็นที่เมนรีเลย์ผมจะได้ลอง D.I.Y ตามในกระทู้ดูอ่ะครับ

ปล.ผมสังเกตุดูลองบัดกุญแจแล้วไม่มีเสียงติ๊กอ่ะครับ

รบกวนด้วยนะครับ อายจัง
ลองที่เมนรีเลย์ก็ได้ครับลองทำไม่ยาก ถ้าตอนบิดกุจแจไม่ได้ยินเสียงติ๊กๆ แต่ถ้าเป็นที่เมนรีเลย์ส่วนมากจะเป็นอาการสตาทยากครับดับกลางอากาศไม่ค่อยเจอแต่ก็เป็นไปได้ครับ ที่ดับกลางอากาศแบบนี้ส่วนมากป็นที่คอยล์จุดระเบิดอ่ะร้อนๆถึงดับ แต่พอบอกว่าดึงสายตรงเรตกูเรเตอร์ออก ผมก็ยัง งง
เอางี้ครับถ้าดับลองวิธีใหม่เอาผ้าชุบน้ำเย็นๆมาวางที่จานจ่ายตรงคอย์ลจุดระเบิดครับแล้วดูว่าสตาทติดไม๊
ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tonsoodteen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 22:57:52 »

ลองที่เมนรีเลย์ก็ได้ครับลองทำไม่ยาก ถ้าตอนบิดกุจแจไม่ได้ยินเสียงติ๊กๆ แต่ถ้าเป็นที่เมนรีเลย์ส่วนมากจะเป็นอาการสตาทยากครับดับกลางอากาศไม่ค่อยเจอแต่ก็เป็นไปได้ครับ ที่ดับกลางอากาศแบบนี้ส่วนมากป็นที่คอยล์จุดระเบิดอ่ะร้อนๆถึงดับ แต่พอบอกว่าดึงสายตรงเรตกูเรเตอร์ออก ผมก็ยัง งง
เอางี้ครับถ้าดับลองวิธีใหม่เอาผ้าชุบน้ำเย็นๆมาวางที่จานจ่ายตรงคอย์ลจุดระเบิดครับแล้วดูว่าสตาทติดไม๊
ลองดูครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ ลืมบอกไป ถ้ามันดับแล้วจะสตาร์ทติดยากอยู่เหมือนกันครับ  แต่ยังไงจะลองทำตามที่พี่แนะนำดูครับ ชอบคุณครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 23:08:53 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ ลืมบอกไป ถ้ามันดับแล้วจะสตาร์ทติดยากอยู่เหมือนกันครับ  แต่ยังไงจะลองทำตามที่พี่แนะนำดูครับ ชอบคุณครับ จุมพิต
ลองดูครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 11:20:57 »

กำลังขับรถอยู่ดีๆเครื่องดับโดยไม่ทราบสาเหตุ   อาการดังกล่าวนี้ก็มีหลายสาเหตุ แต่ในขั้นตอนนี้เราจะมองไปที่ประเด็นของระบบไฟจุดระเบิดก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น  ช่างบางคนก็บอกว่าเกิดจากจานจ่ายไม่มีไฟสูงออก อันมาจากสาเหตุของตัว Coil ที่ทำหน้าที่สร้างไฟสูงเกิดการช๊อทเทินของขดลวด เมื่อมีความร้อนจากการใช้งาน ทำให้ไฟสูงที่ออกจานคอยนี้ไม่มีทำให้ไม่มีไฟไปจ่ายให้กับหัวเทียน  ก็พอมองประเด็นว่าน่าจะถูกต้อง  แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะบางครั้งไม่ได้เกิดจากการช๊อทเทินของขดลวดของตัว Coil สร้างไฟสูงเท่านั้น  มันต้องมีองค์ประกอบในการสร้างสัญญาณไฟสูง ที่ป้อนให้กับวงจรตัวช่วยจุดระเบิด  ก็ต้องตรวจสอบกันไปที่ละสเต็ป
ขอย้อนมาที่ท่านเจ้าของกระทู้สักหน่อย  อยากจะให้ตรวจสอบเรื่องไฟสูงที่ปลายสายของหัวเทียนเส้นหนึ่งเส้นใดก็ได้  หลังจากที่เครื่องยนต์ดับกลางอากาศ ว่ามีไฟออกที่ปลายสายที่เข้าหัวเทียนหรือไม่ โดยดึงสายไฟที่ต่อเข้ากับหัวเทียนออก แล้วหาไขควงที่มีด้าพลาสติคเป็นฉนวน เอาปลายไขควงเสียบเข้าไปที่หัวจุ๊ปของสายหัวเทียน  แล้วนำมาวางใกล้ๆกับเหล็กบอดี้ของเครื่องยนต์ หรือกราวด์ตัวถังรถยนต์ ให้มีความห่างสักประมาณสักครึ่งเซ็นต์ แล้วลองสตาร์ทเครื่องดู ว่ามีประกายไฟออกหรือไม่  หากปรากฏว่ามี  ก็แสดงว่าระบบไฟจุดระเบิดทำงานถูกต้อง จะได้มองประเด็นอื่นที่จะต้องตรวจสอบต่อไปสมมุติว่าไม่มี ก็จะทำให้การตรวจเช็คและซ่อมได้ง่ายขึ้น  ในกรณีอย่างนี้อยากจะให้ใช้การตรวจสอบแบบตาดูหูฟังกับการตรวจสอบเบื้องต้น    ประการแรกหากคิดว่าเป็นที่ตัว Coil    อันมาจากความร้อน ก็ลองเปิดฝาครอบจานจ่าย    แล้วดูที่ตัวCoil ว่าอยู่ตรงไหน หากพบก็ลองเอาผ้าชุบน้ำเย็นๆ โป๊ะที่ตัว Coil สักครู่  แล้วปิดฝาครอบจานจ่าย แล้วลองสตาร์ทเครื่องยนต์ ว่าเครื่องยนต์ติดหรือไม่  สมมุติว่ามันติด บางท่านก็บอกว่าเป็นที่ตัว Coil แน่นอน เอาล่ะไม่ว่ากัน  ในการตรวจสอบแบบตาดูหูฟัง บางครั้งก็ใช้ได้ บางครั้งก็ไม่ตรงเหตุ  เพราะการตรวจสอบการทำงานของตัวสร้างไฟสูง ในทางอีเลคทรอนิคส์ ยังไม่ตรวจสอบในขณะที่เกิดเครื่องยนต์ดับจากการใช้งานขณะนั้น   แต่ที่กล่าวมาข้างบนมันเป็นหลีกการง่ายๆหรือเบื้องต้น ที่ท่านเจ้าของรถพึงจะกระทำได้  ไม่ใช่ช่าง  หากเป็นช่างก็จะต้องตรวจการทำงานของสัญญาณที่ถูกสร้างขึ้นที่ตัวจานจ่ายแล้วส่งไปให้ กล่อง ECU ที่มีทั้งสัญญาณ G และ NE ที่มาจากการกำหนดองศาจุดระเบิดและสัญญาณวัดรอบเครื่องยนต์  ที่มีวงจรสร้างสัญญาณนี้ในตัวเรือนจานจ่าย ผมคงไม่ต้องอธิบายการทำงานเพราะมันจะยืดยาวไป
หลังจากที่ ECU รับสัญญาณ G แล้ว มันก็จะส่งสัญญาณ IGT  เป็นสัญญาณที่เป็นอินพุทให้กับวงจรตัวช่ายจุดระเบิดทำงาน ทำให้มีไฟสูงเกิดขึ้นที่ตัว Coil  ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องตรวจสัญญาณที่ว่านี้ถูกส่งไปที่อินพุทของวงจรตัวช่วยจุดระเบิดหรือไม่  บางครั้งในขณะที่ขับรถยนต์ในระหว่างเดินทาง ก็เกิดสัญญาณที่ว่านี้ไม่มีมาจากกล่อง  ECU ทำให้เครื่องยนต์ดับกลางอากาศ ก็เพราะวงจรสร้างไฟสูงไม่ทำงานและไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน  มีรถของท่านเจ้าของรถสองสามท่านที่มาให้ผมช่วยตรวจซ่อมอาการที่ว่านี้ หลังจากที่นำไปให้ที่อู่อื่นๆซ่อมแล้วแก้ปัญหาไม่ตก แต่ละอู่ก็ลงความเห็นว่า ตัวจานจ่ายเสีย ผลสุดท้ายเมื่อมาให้ผมตรวจแก้ ปรากฏว่าที่ตัวกล่อง ECU มีวงจรที่สร้างสัญญาณ IGT เสียก็ซ่อมไปให้ก็ใช้ได้ตามปกติ 
ในความเป็นจริงอาการที่เกิดขึ้นที่ท่านเจ้าของกระทู้เล่ามา ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเกิดกับเรื่องที่ผมมาเล่าให้ฟัง เท่านั้นมันก็เกิดชึ้นได้หลายอย่าง ในเรื่องของระบบอีเลคทรอนิคส์ จะเอาเป็นกฎตายตัวไม่ได้ ก็ต้องแก้กันไปที่ละสเต็ป  แต่จากประสบการณ์ที่เคยซ่อม มันก็เป็นไปได้ทั้งเรื่องของตัว Coil ไฟสูงเสีย     และในเรื่องที่ผมเอามาเล่าให้ฟัง ก็รับฟังและเก็บเป็นข้อมูลในการแก้ไข ที่มีได้หลายสาเหตุกับอาการที่เกิดขึ้น  ก็ขอเสริมเพิ่มเติมอีกนิดว่า อาการที่เกิดขึ้นกับรถที่กำลังขับไปอยู่ดีๆ เครื่องยนต์ก็ดับดังที่ผมกล่าวข้างบนว่า สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากตัวกล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณ IGT มาให้ตัวช่วยจุดระเบิดที่จานจ่าย  อาการนี้จะเพิ่มความถี่ที่เกิดขึ้น จนในที่สุดก็สตาร์ทไม่ติดเลย  แถมวันดีคืนดีขับรถไปตายเอาบนสะพานที่มีการจรคับคั่ง ก็ให้คิดว่าโชคดีไปในวันนั้น
 ก็ขอย้อนมาที่ท่านเจ้าของกระทู้ ที่บอกว่าในขณะที่เครื่องยนต์ดับแล้วลองดึงสายท่อยางที่ต่อจากท่อไอดีมาเข้าที่ตัวเร็คกูเลเตอร์ของท่อรางหัวฉีดออก แล้วทำให้พอสตาร์ทได้ง่ายขึ้น    ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันสักเท่าใด ทั้งนี้เพราะการที่คุณดึงเอาสายที่ว่านี้ออก มันจะมีผลแค่เพิ่มอากาศที่เข้าห้องไอดีมากขึ้น และเป็นอากาศที่เข้าโดยตรงไม่ผ่านลิ้นปีกผีเสื้อในขณะที่ลิ้นยังปิดอยู่  ถือว่าเป็นการช่วยลิ้นอากาศเพิ่มอากาศมากขึ้น ทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ติดง่าย คงไม่เกี่ยวข้องกัน
สำหรับเรื่องของรีเรย์หลัก ที่ท่านเพื่อนสามชิกให้ข้อแนะนำไว้ ผมก็ขออนุญาตเสริมเพิ่มเติมให้อีกสักหน่อย  หลายๆครั้งที่มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น บางครั้งก็มีส่วนที่เจ้าตัวรีเรย์หลักนี้เสีย อาจจะเสียที่ตัวของมัน ตราบใดก็ตามที่มีเรื่องของเส้นลวดที่พันบนแกนเหล็กไม่ว่าจะเป็นตัวรีเรย์ ทรานฟอร์เมอร์ และรีเรย์แบบต่างๆ สิ่งที่มันจะเกิดขึ้นได้ก็มีสองอย่าง  อย่างแรกก็เรื่องการช๊อทเทินของขดลวดที่พัน ประการที่สองก็เห็นจะเป็นเรื่องหน้าคอนแท็คที่สึก แต่อาการเสียที่มันแสดงออก ไม่ใช่เหตการณ์ที่เรากำลังกล่าวถึง     ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการสตาร์ทรถ หากรีเรย์ที่ว่านี้เสียมันจะทำให้ไม่มีไฟไปจ่ายให้กับปั้มติ๊กและระบบการสตาร์ทเครื่องยนต์ ก็อย่ามองข้ามปัญหานี้ไป อาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ไช่ก็ได้
เมื่อกล่าวมาถึงตอนนี้ก็ต้องวกกลับไปที่กล่อง ECU ที่หลังจากมันได้สัญญาณการสตาร์ทเครื่องยนต์ และเครื่องยนต์ติด ที่วงจรส่วนหนึ่งของ ECU จะทำหน้าที่ลู๊ปกราวด์   ของรีเรย์เปิดวงจร ที่จ่ายกระแสไฟโวลเต็จไปให้ปั้มติ๊กให้ทำงานตลอดที่เครื่องยนต์ยังติดและทำงานอยู่  ในขณะที่สวิชกุญแจมาอยู่ในตำแหน่ง ON (หลังจากกดสตาร์ท)  หากการต่อลู๊ปกราวด์ที่มาจากกล่อง ECU เสียหรือไม่มี ก็ทำให้ปั้มติ๊กไม่ทำงาน เครื่องยนต์ก็ดับกลางอากาศได้เช่นกัน  แต่อาการนี้ยังไม่เคยตรวจพบ อยากตัดออกไปกับประเด็นที่เกิดขึ้น  ก็คงจะแนะนำได้แค่นี้ก่อนนะครับ ส่วนระบบอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับปัญหานี้
ยังไม่มีปัจจัยบอกเหตุว่าจะเป็นที่ระบบอื่นๆ  ก็ขอให้โชคดีครับ??.srithanon
บันทึกการเข้า
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,069


ณ.บางนา EK No.664


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 11:24:07 »

ลองที่เมนรีเลย์ก็ได้ครับลองทำไม่ยาก ถ้าตอนบิดกุจแจไม่ได้ยินเสียงติ๊กๆ แต่ถ้าเป็นที่เมนรีเลย์ส่วนมากจะเป็นอาการสตาทยากครับดับกลางอากาศไม่ค่อยเจอแต่ก็เป็นไปได้ครับ ที่ดับกลางอากาศแบบนี้ส่วนมากป็นที่คอยล์จุดระเบิดอ่ะร้อนๆถึงดับ แต่พอบอกว่าดึงสายตรงเรตกูเรเตอร์ออก ผมก็ยัง งง
เอางี้ครับถ้าดับลองวิธีใหม่เอาผ้าชุบน้ำเย็นๆมาวางที่จานจ่ายตรงคอย์ลจุดระเบิดครับแล้วดูว่าสตาทติดไม๊
ลองดูครับ

ระวังไฟดูด...เน้อ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 11:37:40 »

ระวังไฟดูด...เน้อ  ยิ้มเท่ห์
ดูดก็เสียวซิครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 12:21:00 »

 ยิ้มเท่ห์
ถอดกล่อง ECU ออกมาแกะออกดูว่ามันมีอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคส์ตัวไหนเสื่อมสภาพบ้าง(ดูด้วยตาเปล่าได้)
ส่วนมาก ก็ คาปาซิเตอร์แบบมีขั้วจะเสื่อมสภาพก่อนตัวอื่นๆ
จุดสังเกตุ จะมีกรดไหลซึมออกมาจากตัวมันจะไปกัดทำลาย ลายวงจรทำให้ระบบไม่ต่อเนื่อง ต่อบ้าง ไม่ต่อบ้าง(ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง)
***ถ้าเป็นที่ ECU จะหลับกลางอากาศ แน่ๆ...***
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
tonsoodteen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 18:24:44 »

ขอบคุณทุกท่านครับ เดี๋ยวจะลองทำตามจากง่ายไปหายากก่อนเลย

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
tonsoodteen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010, 21:27:30 »

มาส่งข่าวหน่อยครับ

วันนี้ลองขับไปแวถบ้านไม่ถึง2 กม.แล้วดับอีกแล้ว

เลยลองมา D.I.Y.เมนรีเลย์ดู ตามกระทู้ของพี่(Regis100)

และลองขับดูในระยะทางใกล้ๆประมาณ 5-6 กม. ปรากฎว่าไม่ดับครับ

เดี๋ยวจะลองระบะทางซัก20 กม.ขึ้นดูอีกทีครับ ว่าจะเป็นอย่างไร



ขอบคุณคุณพี่ๆที่แนะนำครับผม  ขอบคุณพี่ Regis100 อย่างมากเลยครับ D.I.Y. พี่สุดยอดเลยครับ จุมพิต

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010, 23:29:09 »

มาส่งข่าวหน่อยครับ

วันนี้ลองขับไปแวถบ้านไม่ถึง2 กม.แล้วดับอีกแล้ว

เลยลองมา D.I.Y.เมนรีเลย์ดู ตามกระทู้ของพี่(Regis100)

และลองขับดูในระยะทางใกล้ๆประมาณ 5-6 กม. ปรากฎว่าไม่ดับครับ

เดี๋ยวจะลองระบะทางซัก20 กม.ขึ้นดูอีกทีครับ ว่าจะเป็นอย่างไร

ขอบคุณคุณพี่ๆที่แนะนำครับผม  ขอบคุณพี่ Regis100 อย่างมากเลยครับ D.I.Y. พี่สุดยอดเลยครับ จุมพิต


ลองดูครับอากาศร้อนๆเลยเหมาะมาก แล้วลองดับเครื่องแล้วลองสตาทใหม่ดูครับว่าติดง่ายไม๊ ถ้ายังดับอยู่ก็ค่อยมาว่ากันอีกที แต่ขอให้อย่าดับอีกครับ อันตราย
อ้อเมนรีเลย์ถ่ายรูปลงกระทู้เมนรีเลย์ด้วยจะดีมากครับจะได้เห็นรูปแบบการติดตั้งรีเลย์ใหม่แต่ล่ะแบบ จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2010, 23:31:19 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องดับกลางอากาศ(ปรึกษาครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |