ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 มิถุนายน 2025, 04:01:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำความสะอาด ตรวจเช็คมอเตอร์สตาทร์(ไดร์สตาทร์) แก้อาการสตาทร์ติดยาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความสะอาด ตรวจเช็คมอเตอร์สตาทร์(ไดร์สตาทร์) แก้อาการสตาทร์ติดยาก  (อ่าน 66261 ครั้ง)
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #40 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 21:07:46 »

เครื่อง D16 หรือป่าว ของผมรอมอเตอร์ตัวนี้มีอาการไม่ดีก่อน(ดูจากรูปอย่างที่บอก) จะจัดของยุ่นมาใส่แล้วจอลองอักเสียงไว้เทียบฟังดู ไม่รู้แปลงถ่านอันนี้จะใช้ได้ไปอีกนานแค่ไหน(ผมว่าปีหน้าเกือบปีแน่ๆ)
เครื่องD16นี่แหละ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #41 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 10:46:20 »

เครื่องD16นี่แหละ
[/quote
อ้อ งั้นรอไปก่อนนะ รออันนี้พังก่อน ได้จัดแน่ๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #42 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011, 13:57:53 »

อ้างถึงกระทู้ของพี่ท่านนี้นะครับ ผมลองทำตามแล้วขอบคุณมากเลย แต่ผมมีอีกจุดหนึ่งที่เรามองข้ามกัน เมื่อทำแล้วรู้สึกว่ามันสตาร์ทได้ดีขึ้น เจ้าของกระทู้คงไม่ว่านะครับถ้าผมจะต่อยอดกระทู้ของท่าน เพราะไหนๆก้อถอดออกมาแล้ว
ผมก๊อบรูปท่านมามาร์ค สีดำ 2 จุด

รูปที่1 เป็นสายไฟ ตรงปลายสายที่เป็นแจ๊คทองแดง ผมเอากระดาษทรายขัดให้สะอาดแล้วใช้คีมบีบให้หางปลาแคบลง เพื่อให้เสียบกับรูปที่2 ที่เป็นตัวโครงแน่นขึ้น

ส่วนรูป2 ในวงกลมใช้กระดาษทรายค่อยๆขัดให้สะอาด(ในรู กับเขี้ยวตัวผู้นะ ครับ) หรือเอาน้ำมันเบนซินล้างทำสะอาดเพิ่มเติม
(สายตรงนี้ชอบหลวมบ่อยมากอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สตาร์ทติดยากก้อได้ )
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วย ทุกวันนี้ผมยังใช้วิธีนี้อยู่ถ้าวันไหนสตาร์ทติดยากๆ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* PB150034_resize.JPG (79.85 KB, 800x600 - ดู 2367 ครั้ง.)

* PB150038_resize.JPG (51.28 KB, 800x600 - ดู 2378 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #43 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011, 14:16:56 »

อ้างถึงกระทู้ของพี่ท่านนี้นะครับ ผมลองทำตามแล้วขอบคุณมากเลย แต่ผมมีอีกจุดหนึ่งที่เรามองข้ามกัน เมื่อทำแล้วรู้สึกว่ามันสตาร์ทได้ดีขึ้น เจ้าของกระทู้คงไม่ว่านะครับถ้าผมจะต่อยอดกระทู้ของท่าน เพราะไหนๆก้อถอดออกมาแล้ว
ผมก๊อบรูปท่านมามาร์ค สีดำ 2 จุด

รูปที่1 เป็นสายไฟ ตรงปลายสายที่เป็นแจ๊คทองแดง ผมเอากระดาษทรายขัดให้สะอาดแล้วใช้คีมบีบให้หางปลาแคบลง เพื่อให้เสียบกับรูปที่2 ที่เป็นตัวโครงแน่นขึ้น

ส่วนรูป2 ในวงกลมใช้กระดาษทรายค่อยๆขัดให้สะอาด(ในรู กับเขี้ยวตัวผู้นะ ครับ) หรือเอาน้ำมันเบนซินล้างทำสะอาดเพิ่มเติม
(สายตรงนี้ชอบหลวมบ่อยมากอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สตาร์ทติดยากก้อได้ )
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วย ทุกวันนี้ผมยังใช้วิธีนี้อยู่ถ้าวันไหนสตาร์ทติดยากๆ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต เคยไปแก้ให้เพื่อนสมากชิกมาแล้วเหมือนกันครับ ของผมก็บีบๆเรียบร้อย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
OkitsadaO
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183


« ตอบ #44 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 07:17:52 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  จะทำมั่ง  ว่าแต่ซื้อแปรงถ่านมาจากไหน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #45 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 08:23:23 »

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  จะทำมั่ง  ว่าแต่ซื้อแปรงถ่านมาจากไหน
ปกติหาซื้อตามร้าน ที่ซ่อมไดนาโม-มอเตอร์ ครับ รวมถึงร้านอะไหล่บ้างร้านก็มีครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #46 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011, 09:06:00 »

มีขนาด หรือ size ของแปลงถ่านไหม D16Y ออโต้ พอดีถ้าถอดออกมาเอาของเก่าไปเทียบหาซื้อ
ก็ไม่มีรถไปกันพอดีอะ  อายจัง  ว่าจะไปหาซื้อมาไว้ก่อนค่อยถอดซ่อม
  เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #47 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011, 10:12:14 »

มีขนาด หรือ size ของแปลงถ่านไหม D16Y ออโต้ พอดีถ้าถอดออกมาเอาของเก่าไปเทียบหาซื้อ
ก็ไม่มีรถไปกันพอดีอะ  อายจัง  ว่าจะไปหาซื้อมาไว้ก่อนค่อยถอดซ่อม
  เศร้า เศร้า เศร้า
ของผมตอนซื้อถอดไปเทียบอ่ะ แต่ คนขายก็ดูๆแล้วเดินไปเอามาเลยอ่ะ ผมว่ามันคงมีขนาดตายตัวอ่ะ  รถหลายๆรุ่นน่าจะใช้ขนาดพอๆกัน ลองเช็คดูครับ ลองก่ะขนาดจากรูปขนาดมันน่าจะซักประมาณ 12mmX8mm อ่ะ ถ้าให้ดีบอกเค้าว่าเอาของแท้ มันจะมีคำว่า ND พิมนูนเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #48 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011, 10:27:11 »

ถ้าไม่มีให้หาขนาดใกล้เคียงโดยต้องกว้างกว่าของเดิม (ความยาวส่วนมากจะเท่ากัน) แล้วเอาตะไบแต่งให้ได้ตามขนาดของเดิม ใส่แทนได้ครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011, 10:34:41 »

ถ้าไม่มีให้หาขนาดใกล้เคียงโดยต้องกว้างกว่าของเดิม (ความยาวส่วนมากจะเท่ากัน) แล้วเอาตะไบแต่งให้ได้ตามขนาดของเดิม ใส่แทนได้ครับ อายจัง
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #50 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011, 18:53:27 »

วันนี้หยุดครับ เลยเสี่ยงดวงถอดออกดู  ยังไม่ได้ซื้อแปลงถ่านมาไว้เปลี่ยนเลย  ร้องไห้

สภาพตามรูป แปลงถ่านน่าจะใช้ได้อีกซักพักเพราะระยะห่างจากสายทองแดงยังไม่ติดกับขอบ
อาการสตาร์ทแล้วไดร์ไม่ยอมหมุนน่าจะเกิดจากสภาพไดร์มันสกปรกหน้าสัมผัสมันมีคราบน้ำมัน
เกาะอยู่เต็มเลยทำให้ไฟผ่านไม่สะดวก






แกนโรเตอร์



นี่ครับมีแต่คราบดำ ๆ ติดเต็มไปหมด






โซลินอยดึงมอเตอร์ให้เข้าไปขบเฟืองด้านใน



ผลปรากฎว่า ติดง่ายขึ้นไม่งอแง ไว้ติดตามผลตอนเครื่องร้อนแล้วจะสตาร์ทติดยากอย่ไหม  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #51 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011, 19:36:23 »


แกนโรเตอร์ดีกว่าของมเยอะเลยอ่ะ จุมพิต จุมพิต อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #52 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 23:09:43 »


แกนโรเตอร์ดีกว่าของมเยอะเลยอ่ะ จุมพิต จุมพิต อายจัง อายจัง

อาการยังเหมือนเดิม ตอนเครื่องร้อน ๆ สตาร์ทเหมือนไดร์ไม่มีแรงหมุน เหมือนแบตฯหมด  ร้องไห้ ร้องไห้ เศร้า เศร้า เศร้า

แต่ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทติดได้ทีเดียว  ขยิบตา  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2011, 20:51:40 โดย thanawat6 » บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #53 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2011, 08:27:36 »

คงต้องเปลี่ยนแปลงถ่านแล้วมั้งครับคุณJ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #54 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2011, 20:53:08 »

    นั่นจิ โรเตอร์สภาพก็ยังสวย ๆ อยู่เลย เป็นที่อะไร  หรือว่าเกี่ยวกับแผ่นเหล็กรอบ ๆ โรเตอร์เวลาใส่เข้าไป
ไว้ลองถอดออกล้างพร้อมกับเปลี่ยนแปลงถ่านอีกที
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #55 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2011, 20:57:27 »

    นั่นจิ โรเตอร์สภาพก็ยังสวย ๆ อยู่เลย เป็นที่อะไร  หรือว่าเกี่ยวกับแผ่นเหล็กรอบ ๆ โรเตอร์เวลาใส่เข้าไป
ไว้ลองถอดออกล้างพร้อมกับเปลี่ยนแปลงถ่านอีกที
  จุมพิต
ลองดูรูปแปลงถ่านของผมดิ มันก็หายไปดูไม่เยอะนะ ดูจากรูปของคุณJ ผมว่ามันก็ดูหายไปไม่เยอะแต่ผมว่าเปลี่ยนแปรงถ่านใหม่น่าจะอาการน่าจะหาย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #56 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 21:05:34 »

อาการยังเหมือนเดิม ตอนเครื่องร้อน ๆ สตาร์ทเหมือนไดร์ไม่มีแรงหมุน เหมือนแบตฯหมด  ร้องไห้ ร้องไห้ เศร้า เศร้า เศร้า

แต่ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทติดได้ทีเดียว  ขยิบตา  

อาการเดียวกันเลยครับพี่

แก้ยังไงดีอะ เปลี่ยนใหม่เลยก็หลายตังค์อะ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #57 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 21:08:17 »

อาการเดียวกันเลยครับพี่

แก้ยังไงดีอะ เปลี่ยนใหม่เลยก็หลายตังค์อะ  ร้องไห้
ถ้าชัวว่าเป็นที่มอเตอร์สตาทแน่ ลองถอดออกมาล้างแล้วเปลี่ยนแปรงถ่านดูก่อนครับ ของผมทำแล้วหายนะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #58 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 21:11:44 »

ถ้าชัวว่าเป็นที่มอเตอร์สตาทแน่ ลองถอดออกมาล้างแล้วเปลี่ยนแปรงถ่านดูก่อนครับ ของผมทำแล้วหายนะ
เมื่อวาน จะสตาร์ท พอบิดไป มีเสียงแชะนึงแล้วก็เงียบ ลองอีกทีก็ แชะนึงแล้วเงียบ

เลยทิ้งไว้สัก 1 นาที สตาร์ททีเดียวติดเลยอะ เลยไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร แล้ววันนี้ก็สตาร์ทติดปกติ

ก็เลยกลัวว่า มันจะเป็นอีกไหม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #59 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 21:19:36 »

เมื่อวาน จะสตาร์ท พอบิดไป มีเสียงแชะนึงแล้วก็เงียบ ลองอีกทีก็ แชะนึงแล้วเงียบ

เลยทิ้งไว้สัก 1 นาที สตาร์ททีเดียวติดเลยอะ เลยไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร แล้ววันนี้ก็สตาร์ทติดปกติ

ก็เลยกลัวว่า มันจะเป็นอีกไหม
สายสั่งสตาทสีขาวดำที่ผมบอกตอนแรกๆ หลวมป่าวครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #60 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 21:24:34 »

สายสั่งสตาทสีขาวดำที่ผมบอกตอนแรกๆ หลวมป่าวครับ ขยิบตา ขยิบตา
เดี๋ยวลองดูครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #61 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 21:25:36 »

เดี๋ยวลองดูครับ  จุมพิต
สงสัยจะได้รื้อแล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #62 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 21:34:39 »

สงสัยจะได้รื้อแล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ไปดูมาละ  คือมันดึงออกมาได้เลย แบบว่าลื่นๆออกมาเลย
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #63 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 22:49:45 »

ของพี่มันไม่ได้หล่วมนะ เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน ๆ อะ ถ้าเครื่องเย็นทีเดียวติด ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #64 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 10:18:55 »

ไปดูมาละ  คือมันดึงออกมาได้เลย แบบว่าลื่นๆออกมาเลย

อืม สงสัยหลวมจริงๆ แต่ถ้าอาการไม่หายก็อาจจะได้รื้อออกมาแบบผม คือถ้ามันเป็นอีกอ่ะ มันก็สตาทได้นะแต่จะยากหน่อย

ของพี่มันไม่ได้หล่วมนะ เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน ๆ อะ ถ้าเครื่องเย็นทีเดียวติด ขยิบตา
ลองเปลี่ยนถ่านดูก่อนครับ ถ้าไม่หายก็อย่างอื่นแล้วอ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #65 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 20:19:16 »

ของพี่มันไม่ได้หล่วมนะ เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน ๆ อะ ถ้าเครื่องเย็นทีเดียวติด ขยิบตา
อาการพี เหมือนพี่เจอะ

ไม่หลวมแล้ว

วันนี้ขับไปเรื่อย จอด(ร้อน) พอมาสตาร์ทก็ทำท่าจะไม่ติด (แต่เป็นแค่ครั้งเดียว)

ไปถามพ่อ เขาบอกเคยเปลี่ยนถ่านมาแล้วรอบนึง

แล้วถ้าเกิด ผมจะเปลี่ยนถ่านอีกรอบ จะใช้ได้อีกนานไหมครับ

เพราะว่ากลัวแกนโรเตอร์มันจะสึกเหมือนพี่เงาะ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #66 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 20:23:12 »

อาการพี เหมือนพี่เจอะ

ไม่หลวมแล้ว

วันนี้ขับไปเรื่อย จอด(ร้อน) พอมาสตาร์ทก็ทำท่าจะไม่ติด (แต่เป็นแค่ครั้งเดียว)

ไปถามพ่อ เขาบอกเคยเปลี่ยนถ่านมาแล้วรอบนึง

แล้วถ้าเกิด ผมจะเปลี่ยนถ่านอีกรอบ จะใช้ได้อีกนานไหมครับ

เพราะว่ากลัวแกนโรเตอร์มันจะสึกเหมือนพี่เงาะ  ร้องไห้
เปลี่ยนถ่านอ่ะใช้ได้อีกหลายปีเลย แต่แกนก็ต้องถอดมาดูอ่ะ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #67 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 20:29:49 »

เปลี่ยนถ่านอ่ะใช้ได้อีกหลายปีเลย แต่แกนก็ต้องถอดมาดูอ่ะ ยิ้มกว้างๆ
นั่นน่ะสิ ก็เลยชั่งใจว่าจะเปลี่ยนของยุ่นดี หรือจะแกะมาเปลี่ยนถ่านใช้ไปก่อน
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #68 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 22:34:41 »

นั่นน่ะสิ ก็เลยชั่งใจว่าจะเปลี่ยนของยุ่นดี หรือจะแกะมาเปลี่ยนถ่านใช้ไปก่อน
ก็ถอดมาดูสภาพโดยรวมก่อน ว่ามันโอเคไม๊ ถ้าเป็นแบบผมก็เปลี่ยนเลย  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #69 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 18:28:17 »

สุดยอดเลยครับ ตอนถอดโรเตอร์(อามาเจอร์)ออกมา อย่าลืมเอาปืนลมเป่านะครับ โค-ตะ-ระ ฟุ้งเลยครับ แถวๆชลบุรี ของใครมีปัญหา ปรึกษาได้ครับ มีอะไหล่ทุกตัว
083-4140761 หนึ่งครับ
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #70 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011, 10:07:46 »

สุดยอดเลยครับ ตอนถอดโรเตอร์(อามาเจอร์)ออกมา อย่าลืมเอาปืนลมเป่านะครับ โค-ตะ-ระ ฟุ้งเลยครับ แถวๆชลบุรี ของใครมีปัญหา ปรึกษาได้ครับ มีอะไหล่ทุกตัว
083-4140761 หนึ่งครับ
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #71 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2011, 09:46:42 »

ล่าสุดรถผมกินข้าวลิงที่ปั๊ม ปตท บายพาส 1คืน รุ่งเช้าเช็คดูสตาร์ทเตอร์ ปรากฏว่า
1. แปรงถ่านหมด (Brush)
2. ซองแปรงถ่าน (Holder brush) กรอบ-แตก
3. ทุ่น (Armature) ดำเกือบใหม้
4. สปริงดันแปรงถ่านไม่ดีดตัว (หมดสภาพ)
5.Magnetic SW. ฝืด ไม่ดีดตัว
6. ขดลวดที่ตัว Yoke  ดำ เกือบไหม้
สุดท้ายเลยเอาของ แจ๊ส มายำใส่ เอาทุกอย่าง ยกเว้น Frame (โครงที่มีรูร้อยน็อต) กัน End frame (ฝาปิดท้าย) ผลออกมาแจ่มไปเลย
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #72 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2011, 14:15:41 »

ล่าสุดรถผมกินข้าวลิงที่ปั๊ม ปตท บายพาส 1คืน รุ่งเช้าเช็คดูสตาร์ทเตอร์ ปรากฏว่า
1. แปรงถ่านหมด (Brush)
2. ซองแปรงถ่าน (Holder brush) กรอบ-แตก
3. ทุ่น (Armature) ดำเกือบใหม้
4. สปริงดันแปรงถ่านไม่ดีดตัว (หมดสภาพ)
5.Magnetic SW. ฝืด ไม่ดีดตัว
6. ขดลวดที่ตัว Yoke  ดำ เกือบไหม้
สุดท้ายเลยเอาของ แจ๊ส มายำใส่ เอาทุกอย่าง ยกเว้น Frame (โครงที่มีรูร้อยน็อต) กัน End frame (ฝาปิดท้าย) ผลออกมาแจ่มไปเลย
โห เสียแบบ อย่าซ่อมเลย ดีครับถ้าแปลงเอาของ แจ็สมาใส่ได้ก็ดีเลย ไว้เพื่อไม่มีตรงรุ่น ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
k2vle
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



« ตอบ #73 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011, 17:10:31 »

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
BOYENJOY
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


รักในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่รัก


« ตอบ #74 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011, 22:04:42 »

ขอบคุณความรู้ดีๆที่มีให้กับ Civic EK  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #75 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011, 22:09:34 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
makhamtia
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



« ตอบ #76 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 20:08:59 »

ของผมเพิ่งโดนมาวันนี้เลย เปลี่ยนถ่านแล้วไม่หาย เปลี่ยนโซลินอยด์ก็ไม่หาย สุดท้ายเป็นที่ทุ่นโรเตอร์ หาเปลี่ยนไม่ได้ เศร้าเลย รูดซิบปาก เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #77 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2011, 00:06:14 »

ของผมเพิ่งโดนมาวันนี้เลย เปลี่ยนถ่านแล้วไม่หาย เปลี่ยนโซลินอยด์ก็ไม่หาย สุดท้ายเป็นที่ทุ่นโรเตอร์ หาเปลี่ยนไม่ได้ เศร้าเลย รูดซิบปาก เศร้า
สภาพเป็นยังไงครับ เยินแบบของผมไม๊ ช่วงนี้ปีใหม่หาของยากแน่ๆ ปิดกันหมด
ของผมจะได้เปลี่ยนยกลูกเร็วๆนี้แล้ว วิ่งไกลเริ่มมีอาการอีกล่ะ ใช้มาได้ตั้งแต่ทำกระทู้นี้ถึงวันนี้ คุ้มจริงๆ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #78 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2011, 00:26:00 »

ของผมเพิ่งโดนมาวันนี้เลย เปลี่ยนถ่านแล้วไม่หาย เปลี่ยนโซลินอยด์ก็ไม่หาย สุดท้ายเป็นที่ทุ่นโรเตอร์ หาเปลี่ยนไม่ได้ เศร้าเลย รูดซิบปาก เศร้า
แก้ไขแล้วนะครับ ต้องขอประทานโทษจริงๆครับ  อายจัง อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2011, 00:36:35 โดย Posh auto » บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #79 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2011, 00:28:56 »

...
ขอโทษนะครับ ลบข้อความแล้วpm หาUser ท่านั้นๆเลยครับ เดี๋ยวกระทู้ผมจะหาย ฮืม ฮืม ฮืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2011, 21:38:36 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำความสะอาด ตรวจเช็คมอเตอร์สตาทร์(ไดร์สตาทร์) แก้อาการสตาทร์ติดยาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |