Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,980

|
 |
« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 09:14:33 » |
|
มีใคร ทำงานที่ห้องเซนทรัล บ้างครับ มีเรื่องจะเมาท์ เมื่อวานหลังจากเลิกงานได้ นำไม้แบตที่ซื้อมา จะไปขึ้นเอ็นใหม่ที่ เซนทรัล ขออนุญาติไม่บอกสาขา เมื่อไปถึง ก็เวลาประมาณ 19.40 น. ซึ่งห้างจะปิดตอนสามทุ่มครึ่ง แต่พอผม เดินเข้าไป บอกว่า มาขึ้นเอ็นไม่แบตใหม่ครับ เจ้าหน้าที่สามคน กำลังทำงานกันอย่างหมกมุ่น แล้วแจ้งกับผมทันที โดยไม่ถามว่าต้องการแบบไหน อ่ะไร แต่ สิ่งที่เขา บอกคือ ไม่ทันครับ คุณมาเย็นไป (อ้าวกำ เหลืออีกเป็นชั่วโมง ทำไม มันพูดงี้ วะ) ผมก็ เลยตัดใจ เห็นไม้แบตใหม่วางอยู่ เลยหยิบขึ้นมา แล้วสอบถามว่า ถ้าผม ซื้อไม่อันใหม่ ละ คุณขึ้นเอ็นให้ผมทันไหม เจ้าหน้าที่ บอกทันทีโดยไม่คิดเลย คับ ว่า ทัน ครับ อ้าว ไร วะ ทำไม เราเอาอันเก่าไปทำ ไม่ทัน แต่ซื้อใหม่ มันทำให้ ทัน ผม เลยวัดใจ ควักเงินซื้อ มา 1690 บาทครับ พอได้ใบเสร็จปุ๋ป เดินลงมาที่ประชาสัมพันธ์แล้ว Complain ทันที หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ คงคาดว่าผม คุยไม่รู้เรื่องแน่นอน เลย ส่งสายให้ผมคุยกับ Branch Manager แล้วผมก็ บอกว่า ทำไม ลูกน้องที่ขายของ มีการเลือกด้วย ว่าถ้าผม ซื้อของใหม่ ทำให้ได้ แต่ผม เอาของผม มาทำ ทำให้ ไม่ทัน ถ้า เค้าบอกว่า วันนี้ถึงแม้จะซื้อของใหม่ ก็ ไม่ทันคับ เพราะคิวเยอะมาก (ถ้าเป็นคำตอบนี้ ผมจะรู้สึก Happy นะ) แต่นี่ไม่ใช่ เขาเหมาว่า ถ้าเราซื่อใหม่ ทำทัน แต่ของเก่าเรา ทำไม่ทัน เพื่อนแปลกใจไหมครับ หลังจากนั้น ผมคุย และหาข้อสุปกับหัวหน้าแผนกแล้ว ผมถามว่า ทางคุณจะมีอะไรที่รับผิดชอบการบริการของลูกน้องคุณได้บ้างไหม ทำให้ผมเสียเงินสองทาง ไม้เก่า ผมก็เพิ่งซื้อมา แล้ววันนี้ผมต้อง ซื้อไม้ใหม่อีก เผื่อวัดใจ ว่าคุณจะบริหารการขายที่บริการผมแบบไหน ทางเจ้าหน้าที่หัวหน้าแผนกก็ บอกว่า เขาจะลดให้ 50% และให้กระเป๋า + เอ็นอีกสองชุด ผมก็ บอกทันที เลยว่า ผมไม่เอา คับ Option พวกนั้นผมไม่ต้องการ ผมต้องการ เงินของผม คืน เพราะวันนี้ ผมตั้งใจ จะมาเปลี่ยนเอ็น อย่างเดียว แต่ ที่ผมซื้อ เพราะผมจะดูการทำงานของคุณ และแล้ว ก็ รอคำตอบ ว่าทางห้าง จะหาข้อสรุป ให้ผมได้อย่างไร
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2010, 16:50:58 โดย Leo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
oho_pure
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:48:09 » |
|
ทายได้เลยค่ะว่าเค้าจะต้องยอมรับข้อเสนอของคุณ....เพราะเพียวเองก็เคยแล้ว ขอเม้าท์ต่ออีกนิดส์นะ วันนั้นไปซื้อเสื้อadidasป้ายราคาเป็นอีกราคานึงซึ่งถูกว่า แต่แคชเชียร์คิดเงินอีกราคาที่แพงกว่า เพียวก็โวย...อ่ะดิ สรุปเรียกผู้จัดการมา เค้าไม่ว่าอะไรบอกแต่ว่าเอาเสื้อใส่ถุงให้คุณคนนี้ไปและไม่ต้องคิดเงิน..... ยังไม่จบค่ะ พอลงมาที่จอดรถ เพียวจอดด้านทางเข้าขนานกับช่องจอดรถ คราวนี้โดนเต็มๆลยคะ มีรปภ.เอาที่กั้นสีขาวแดงมาวางไว้หลังรถ (แต่จะบอกว่าขามันหักทั้ง2ข้าง)ไม่มีล้อ พอเราขยับรถหน่อยมันดันล้มด้านหลังเรา สุดยอดเลยคราวนี้รปภ.วิ่งมาด้วยหน้าตาตกใจมากมาย บอกว่าเราทำของห้างเสียหาย ต้องเรียกผู้จัดการลงมาดู.....5555 เชื่อไหม..กว่าผู้จัดการจะลงมาเกือบชั่วโมง แถมมาบอกอีกว่าเราต้องชดใช้..ซื้อที่กั้นอันใหม่ในราคา700บาทหรือเอาอันนี้ไปซ่อม มาให้ด้วย .......  ที่นี้เป้นเรื่องเลยค่ะ เราก้ถามเลยว่าใครให้เอามาวางหลังรถฉานนนน คำตอบน่ารักค่ะ คือว่าเราห่วงรถคุณกลัวว่าจะมีรถมาชน(ดำน้ำแร่ะ) งั้นเราจะเรียกประกันให้เอาไหม? คำตอบคือไม่!!! จะเอาค่าซ่อมเดี๋ยวนั้น ให้นามบตัรไว้แล้วไปคิดก่อนว่จะเอายังไงเอาไหม?...เค้าก้ตอบมาอีกว่าไม่เอา.......... คราวนี้สุดทนค่ะ......ด่าเลย ถ้าจะให้ซ่อมก็เรียกประกัน แล้วตรงนี้ถ้าไม่ให้จอดก็เอาป้ายมาติดไว้"ว่าไม่ให้จอด" อย่ามักง่าย ......พูดไปอีกเยอะแยะ(แบบว่าฉุนแร่ะ) ...สรุป ทางเราต้องขอโทษด้วยนะครับที่ทำให้คุณต้องเสียเวลา และขอนามบัตรไว้เผื่อมีปัญหาจะได้ติดต่อคุณ ..........ที่นี่แหล่ะเซ็นทรัล 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
thammarong
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:51:22 » |
|

ผมเคยเจอ แบบนี้แต่คล้ายๆ กับที่อื่น แต่มันจบลงละ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
MoMMos
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 573

เป็นมิตรแท้-ที่ดีตลอดกาล
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:55:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,980

|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:56:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thammarong
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:57:06 » |
|
เอาแบบ ผมสิครับ
โว้ยให้ถึงที่สุด จน ผู้จัดการแผนก ผู้จัดการสาขา ผู้จัดการสำนักงานใหญ่ ต้องโทรมาขอโทษ
และตามด้วย พนักงานโดนไล่ออก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
MoMMos
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 573

เป็นมิตรแท้-ที่ดีตลอดกาล
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 11:00:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thammarong
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 11:08:17 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2010, 11:11:06 โดย thammarong »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
thammarong
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 11:22:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,980

|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 11:33:45 » |
|
เคยวีนฮอนด้าพระราม..จ.. แบบนั้นเหมือนกัน พนักงานรับรถหน้าเคาเตอร์ โดนย้ายไปหลังร้านเลย  ตอนนั้นรถดับ ไดร์ทสตาร์ทเสีย ขับไม่ได้ ต้องทิ้งรถไว้ให้ซ่อมไดร์ทสตาร์ท พนักงานบอกว่าของไม่มี ต้องรอสั่งจากญี่ปุ่น 20 กว่าวัน ก็ไม่ได้ว่าอะไรพนักงานเค้านะ แค่โทรสั่งรถลากไปลากรถตัวเองออกจากศูนย์ฮอนด้า..พระราม.. ไปศูนย์ฮอนด้ารัตนาธิเบศ ให้พนักงานขาย.. ฝ่ายบริการลูกค้า.. คนทั้งศูนย์.. และผู้จัดการ.. มาถามว่า ลูกค้าลากรถออกไปทำไม? เสียค่ารถลาก ..ลากรถเราออกไปศูนย์ฮอนด้ารัตนาธิเบศ ที่นั่นเค้าก็ต้องรออะไหล่ 20 กว่าวันเหมือนกัน "อ่อ ไม่เกี่ยวกับซ่อมนานหรือไม่นานค่ะ แต่พนักงานคุณพูดจาไม่ดีอ้ะ เหมือนไม่อยากซ่อมให้ ก็เอาไปซ่อมที่อื่นรอนานเหมือนกัน แต่สบายใจดีกว่า"  ผู้จัดการโทรมาขอโทษก็ไม่หายแล้ว อารมณ์ขึ้นแล้วลงยาก ไม่เหยียบเข้าศูนย์นั้นอีกเลย  แอบเป็นห่วงเค้าอีกกลัวว่าเราทำไรแรงเกินไป กลัวเค้าโดนไล่ออก ชอบวีรกรรมตัวเองครั้งนี้มาก  ถ้าเป็นผม นะ โทรหา เพื่อนหรือช่าง อู่นอกซะ ไดสตาร์ท ตัวไม่กี่ตัง มาเปลี่ยนให้ ที่ๆ เราจอดเสียเลย ครับ จิงๆ นะ แบบนี้ บางทีก็ น่าจะโดน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
thammarong
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 12:56:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,980

|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 15:00:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 763

นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 15:49:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,980

|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 16:03:45 » |
|
โอ้ว ดีครับ ขอบคุณสำหรับประสบการณ์
ครับ จริงๆ สิ่งที่ผม ทำครั้งนี้ อยากให้เขา เห็นความสำคัญของลูกค้าทุกคน ครับ ไม่ใช่ เรื่องเงิน เรื่องทอง ลองคิดดู ว่าถ้าผม โง่ๆ ผมก็ คงเดินเอาไม้แบต อันเก่า ออกมา โดยไม่ได้ อะไร เสียค่าน้ำมัน ฟรี ถ้าผม ไป ทำตอนสามทุ่ม ผม จะไม่ว่าอะไร เลย แต่ผมไป ตอนทุ่ม ทุ่มครึ่ง ซึ่งถ้าเทียบ ระยะเวลา แล้ว เครื่องมี สามอัน สามารถทำให้ได้ ทันแน่นอน เลยอยาก ชี้แจง เพื่อนๆ ครับ อะไร ยอมโง่ได้ ก็ยอม อะไร ไม่ควรยอม ก็ไม่ยอม ผม มาชี้แจง เรื่องนี้ ไม่ได้ต้องการมีปัญหา กับห้าง หรือใครทั้งนั้น แค่อยากให้ เค้ารับรู้ ว่า การทำงานในหน่วยงานที่ดี ควรจะเป็นอย่างไร มากกว่าครับ เพราะ ผมก็เป็นคนหนึ่ง ที่ทำงานด้านการบริการ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Khao Kee
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
กระทู้: 2,395

The Car Gods,Amen
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 16:37:06 » |
|
นับถือน้าลีเลย 
ชอบจิงๆคนแบบเนีย 
แต่งงานกับผมป่ะ 
ลอ้เล่งน๊ะ 
คือ
เราทุกคนต้องช่วยกันครับ
ก็อย่าละเลยรึมองข้าม
ผมก็เคยเจอครับ/size]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Spoon.........................
|
|
|
|
|