ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
17 เมษายน 2024, 02:06:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ... 6 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ  (อ่าน 125633 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 22:24:40 »



เรื่องของเรื่องเมนรีเลย์ผมเริ่มเสื่อม (EK) เลยว่าจะซื้อมาเปลี่ยน
แต่ว่า ไหนๆก็ไหนๆด้วยความร้อนวิชาเลยเอามาแงะๆดู ดูวงจรใล่วงจรดู  สรุปว่า มันมี ไดโอด อยู่ สามตัว ตัวต้านทานกระเบื้องอีก ตัวนึง และ รีเลย์เจ้าปัญหา 2 ตัว ตัวนึงตัดต่อไฟไปกล่อง อีกตัวไป ปั้มติ๊ก ตัวไปปั้มนี่แหละ ที่ชอบเสื่อมเพราะปั้มเวลาเริ่มทำงานดึงกระแสไฟพอควร ของผมก็เสื่มที่ตัวนี้ เลยเอารีเลย์ บอส มาต่อแทน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการทดลองใช้งานครับได้มาได้วันสองวันก็ไม่มีอาการสตาทไม่ติดอีกเลย กะว่าจะรอดู ซักระยะ ถ้าเวิคก็ ประหยัดจาก 1xxx เป็น 1xx แถมทนกว่าแน่ๆ ใครใส่ปั้มติ๊กตัวแรงๆก็รับได้สบาย
ถ้าสนใจกัน เดี๋ยวผมจะลองเทสไปซักระยะก่อน แล้วจะเอาวิธีการมาบอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2010, 18:06:22 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 23:36:20 »

รอชมผลงานครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 00:18:40 »

เครื่องไม้เครื่องมือครับ แล้วก็ สายไฟขนาดใหญ่หน่อย ยาว ซักศอก  ตอกฝรั่ง(เคเบิ้ลไทร์) ท่อหด


* P1261169_resize.JPG (35.83 KB, 800x600 - ดู 13204 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2010, 15:22:21 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:01:15 »

มาแล้วครับ อาการเมนรีเลย์เสื่อมเนี่ย คือ เวลาเราขับรถไปตอนอากาศร้อนๆเครื่องร้อน แล้วจอดรถดับเครื่องแล้วกลับมา จะสตาทไม่ติด หรือติดยาก ถ้าจะติดก็ต้อง ปิดเปิดกุจแจหลายรอบ แต่ถ้าอากาศเย็นๆหรือจอดไว้นานๆจะสตาทได้ปกติ
 ถ้ามีอาการแบบนี้ เมนรีเลย์ เป็นส่วนแรกๆที่ควรเช็คเลยครับ
 เมนรีเลย์มีหน้าที่ตัดต่อไฟเข้ากล่อง ECU และปั้มติ๊กครับ ภายในจะมีตัวรีเลย์ สองตัว ตัวนึง คุม กล่อง ตัวนึงคุมปั้มติ๊ก
 


* 0.gif (12.8 KB, 350x522 - ดู 18379 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:05:26 »

คราวนี้ถ้าจะซื้อมาเปลี่ยน ก็ง่ายๆครับ กำตังไปซักพันกว่าๆ แล้วถอดเปลี่ยน จบ
แต่ มันก็ไม่ DIY อ่ะดิ  ผมอยากประหยัดตัง และร้อนวิชาลองทำเองเลยศึกษาข้อมูลดู
ลงทุน จาก พันกว่าบาทเป็นร้อยกว่าบาท
เริ่มจากถอดเมนรีเลย์ออกมาก่อนครับ จะอยู่ ใกล้ๆกล่องECU ด้านซ้าย
แล้วแงะๆตามลูกศรสีแดงเอาแผงวงจรออกมาๆ

ข้อควรระวัง ต้องทำความเข้าใจกับวงจรให้ดีครับ ถ้าต่อผิดไม่ตามผมเด่ะๆ ECU ของท่านอาจจะพังได้ แต่มันก็มีฟิวส์กันอยู่ครับ


* main%20relay.JPG (17.31 KB, 600x450 - ดู 15540 ครั้ง.)

* 1270433266-17191-0.jpg (28.33 KB, 504x501 - ดู 14916 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2010, 15:18:58 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:07:24 »

พอถอดแผงวงจรออกมาก็แกะขั้วเสียบออกมาก่อน ตามรูปเลยครับ


* 1.JPG (51.66 KB, 800x600 - ดู 13143 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:08:20 »

แล้วก็ถอดรีเลย์ตัวเก่าออกมาจากแผงวงจร


* 2.JPG (48.9 KB, 800x600 - ดู 13104 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:10:19 »

ออกมาแล้ว เทียบกับตัวใหม่ ที่จะเอามาใส่ แล้วจะใส่ยังไงเนี่ย
ก็คงต้องเดินสายไฟออกมาเอา


* 31.JPG (23.58 KB, 800x600 - ดู 13165 ครั้ง.)

* 32.JPG (28.51 KB, 800x600 - ดู 12971 ครั้ง.)

* 4.JPG (27.18 KB, 800x600 - ดู 14879 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:11:17 »

ยอดเยี่ยมเลยครับ รอชมต่อ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:11:58 »

ตำแหน่งการเดินสายไฟก็ตามรูปเลยครับ บนรีเลย์จะมีเลขอยู่


* 5.JPG (29.15 KB, 800x600 - ดู 13084 ครั้ง.)

* 6.JPG (25.22 KB, 800x600 - ดู 12984 ครั้ง.)

* 7.JPG (38.93 KB, 800x600 - ดู 13232 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:13:35 »

เจารูที่ตัวถัง ลอดสายไฟออกมา


* 8.JPG (26.24 KB, 800x600 - ดู 12919 ครั้ง.)

* 9.JPG (30.33 KB, 800x600 - ดู 12889 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2010, 16:27:55 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:14:54 »

ประกอบคืน เอาตอกฝรั่งมัด  อย่าลืมใส่ท่อหด ครับ แล้วเอาไปใส่ที่รถได้เลยครับ


* 91.JPG (29.74 KB, 800x600 - ดู 13261 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:25:55 »

ของผมทำแล้วไม่รู้คิดไปเองรึเปล่าว่ารถวิ่งดีขึ้นเพราะปั้มติ๊กได้รับกระแสไฟเต็มที่ขึ้น
แล้วใครที่ใส่ปั้มไม่ตรงรุ่นก็ไม่ต้องไปต่อรีเลย์เพิ่มแล้วต่อตรงได้เลยครับ
 สงสัยถามได้ ตอบได้ครับ
 -----จบครับ---- ยิ้ม ยิ้ม
 1300>>>>>100
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #13 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:31:04 »

    กระทู้ DIY  ดีๆ ดันไปคับ  ยิ้มเท่ห์   ทน และแถมประหยัด อีกด้วย
บันทึกการเข้า
domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #14 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 22:06:40 »

ดีขนาดนี้ รักตายเลย  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 22:45:46 »

เร็วๆนี้พบกับ การถอดล้างลิ้นเร่ง ตั้งวาวล์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #16 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 10:49:58 »

เมนส์รีเรย์มันอยู่ตรงไหนของรถอะพี่เงาะ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 10:56:47 »

เมนส์รีเรย์มันอยู่ตรงไหนของรถอะพี่เงาะ  ขยิบตา
หลังเกะเก็บของจะมีกล่องECU ใช่ไม๊ ตรงด้านซ้ายมือของกล่องติดกับแฝงคอนโซลฝั่งซ้าย เมนรีเลย์จะอยู่ตรงนั้นครับ
ง่ายๆคือเจอกล่อง ก็ดูด้านซ้ายของกล่องจะเจอเมนรีเลย์ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 10:58:32 »

หลังเกะเก็บของจะมีกล่องECU ใช่ไม๊ ตรงด้านซ้ายมือของกล่องติดกับแฝงคอนโซลฝั่งซ้าย เมนรีเลย์จะอยู่ตรงนั้นครับ
ง่ายๆคือเจอกล่อง ก็ดูด้านซ้ายของกล่องจะเจอเมนรีเลย์ครับ
อ่อ ถ้างั้น เคยเห็นละ เห็นประจำเลย แต่ไม่รู้ว่ากล่องอะไร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 11:00:31 »

อ่อ ถ้างั้น เคยเห็นละ เห็นประจำเลย แต่ไม่รู้ว่ากล่องอะไร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณครับพี่
กล่องนี้สามารถใส่สวิตลับกันขโมยได้ด้วยแหละ   สตาทยังไงก็ไม่ติด
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #20 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 11:03:15 »

กล่องนี้สามารถใส่สวิตลับกันขโมยได้ด้วยแหละ   สตาทยังไงก็ไม่ติด
เจ๋งมากเลย ว่าแต่ พี่เงาะลองคิดหาวิธีทำให้กระจกข้าง ตาโต มันพับได้ตอนกดรีโมทล๊อคหน่อยสิ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 11:07:43 »

เจ๋งมากเลย ว่าแต่ พี่เงาะลองคิดหาวิธีทำให้กระจกข้าง ตาโต มันพับได้ตอนกดรีโมทล๊อคหน่อยสิ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
พับกระจกก็อยากทำนะ แต่ยังหาวงจรมันไม่ได้เลย ไม่อยากเสี่ยงทำมั่วๆเดี๋ยวจะพัง รอกันไปก่อนเน้อ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 12:30:02 »

เจ๋งมากเลย ว่าแต่ พี่เงาะลองคิดหาวิธีทำให้กระจกข้าง ตาโต มันพับได้ตอนกดรีโมทล๊อคหน่อยสิ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ตอนนี้ผมเห็นวงจรล่ะ มันมีกล่องคุมอีกตัวนึง ถ้าเอาแค่สตาทแล้วกางทำง่ายมาก แต่ยากตรงดับเครื่องแล้วพับ อันนี้ยากกว่า แถมใชกับรีโมตผมก็ไม่แน่ใจนะรีโมตแต่ล่ะตัวมันไม่เหมือนกันอ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Nong08
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


« ตอบ #23 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 23:58:20 »

รับทำไหมคับ รถผมเริ่มมีอาการวิ่งๆมาจอดเติมน้ำมันสตาร์ทมันเหมือนแบตหมดพอบิดสวิตซ์ใหม่ติดเฉย
แต่พอจอดค้างคืนแล้วสตาร์ททีเดียวติดเลย ไม่กล้าทำเองเดียวงานเข้า  อายจัง
บันทึกการเข้า

ได้ดีกับได้เสีย ความเพลียมันต่างกัน^^
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010, 00:06:01 »

รับทำไหมคับ รถผมเริ่มมีอาการวิ่งๆมาจอดเติมน้ำมันสตาร์ทมันเหมือนแบตหมดพอบิดสวิตซ์ใหม่ติดเฉย
แต่พอจอดค้างคืนแล้วสตาร์ททีเดียวติดเลย ไม่กล้าทำเองเดียวงานเข้า  อายจัง
ถ้าอาการจากเมนรีเลย์จะสตาทไม่ติดแต่ทิ้งไว้ซักพักก็จะติดได้แต่ต้องบิดเปิดกุจแจหลายๆรอบครับและส่วนมากเป็นตอนรถวิ่งมาร้อนๆ

รับทำได้ครับ แต่ผมอยู่เชียงใหม่ ถ้าสะดวกส่งเมนรีเลย์ตัวเดิมมา แล้วรอซักวันสองวันได้ก็ได้ครับ ถ้าของถึงมือผมทำไม่เกิน1ชม เสร็จแล้วส่งของ ระยะเวลาทั้งหมดก็อยู่ที่ว่าท่านอยู่ที่ไหนอ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Nong08
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


« ตอบ #25 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 22:23:17 »

อาการที่ผมบอกใช่เมนรีเลย์หรือเปล่าคับ ผมอยู่กทม. ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรคับ
บันทึกการเข้า

ได้ดีกับได้เสีย ความเพลียมันต่างกัน^^
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 23:34:22 »

อาการที่ผมบอกใช่เมนรีเลย์หรือเปล่าคับ ผมอยู่กทม. ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรคับ
มันก็มีส่วนครับถ้าบิดกุจแจแล้วเปิด บางทีก็ครั้งเดียว บางทีก็หลายครั้ง ก็อาจจะเป็นที่เมนรีเลย์ได้ครับ
ค่าใช้จ่าย ก็มีค่าของ ร้อยนิดๆ แล้วก็ค่าส่งไปกลับ ส่วนค่ามือแล้วแต่จะให้ครับคน คลับเดียวกันยินดีช่วยเหลือ
แต่อย่างที่บอก ต้องส่งเมนรีเลย์ตัวเดิมมาให้ผมแล้ว(รถก้จะวิ่งไม่ได้)รอสองสามวันแล้วแต่ของจะส่งถึงผมเร็วแค่ไหนอ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MoMMos
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573


เป็นมิตรแท้-ที่ดีตลอดกาล


« ตอบ #27 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 23:49:50 »

งันนี้ผมเจออาการนี้ เลย ต้องบิด 3-4 ที กว่าจะติด   :'(  :'(   :'(
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 23:52:26 »

งันนี้ผมเจออาการนี้ เลย ต้องบิด 3-4 ที กว่าจะติด   :'(  :'(   :'(
ส่งมาพร้อมกับ คุณNong08  เลยครับจะได้หารค่าส่งที่เดียว (ว่าแต่ยังไม่สรุปกันเลยนะเนี่ย ยังไงลองคุยๆกันดูแล้วส่งมาทีเดียวก็ได้ครับ) ผมจะได้ทำทีเดียวเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2010, 23:56:31 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Nong08
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


« ตอบ #29 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 09:09:00 »

ผมไม่แน่นใจว่าอยากการนี้มันใช่หรือเปล่า ยังไงขอลองดูอาการอีกสักพักนะคับ
คือว่ารถผมไม่ค่อยได้วิ่งด้วยอ่ะ ยังไงเดียวจะแจ้งให้ทราบคับ
บันทึกการเข้า

ได้ดีกับได้เสีย ความเพลียมันต่างกัน^^
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:14:43 »

ได้ครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #31 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 15:24:36 »

สุดยอดไปเลยครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #32 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 10:03:28 »

ตำแหน่งการเดินสายไฟก็ตามรูปเลยครับ บนรีเลย์จะมีเลขอยู่


ของผมลีเลย์ มันเปนตัวนี้ อะครับ


* PIC00002.jpg (17.23 KB, 300x225 - ดู 11097 ครั้ง.)

* PIC00003.jpg (18.05 KB, 300x225 - ดู 11094 ครั้ง.)

* PIC00004.jpg (39.39 KB, 640x480 - ดู 11441 ครั้ง.)

* PIC00005.jpg (20.71 KB, 300x225 - ดู 11039 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 10:39:09 »


ของผมลีเลย์ มันเปนตัวนี้ อะครับ
โอ้ มีแบบนี้ด้วย เท่าที่พอจะดูได้ รีเลย์ น่าอยู่ตรง ส่วนที่เป็นสีแดง ทั้งสองตัว รบกวนช่วยใล่ขา(ในวงสีน้ำเงิน)ให้หน่อยได้ไม๊ครับ เทียบกับวงจร ที่ผมเอาลง ว่า อันไหนเป็นอันไหน 1-7  แล้วผมถึงจะบอกได้ว่าต้องเอารีเลย์ใหม่ใส่ตรงไหนบ้าง พอดีผมดูไม่ค่อยออก
อ้อ หรือว่า ถอดรีเลย์มาวัดขาเอาก็ได้ครับ แต่ถ้าไม่เคยทำอาจจะไม่เข้าใจ


* PIC00005.jpg (12.5 KB, 300x225 - ดู 11084 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2010, 10:44:15 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #34 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 11:14:06 »

โอ้ มีแบบนี้ด้วย เท่าที่พอจะดูได้ รีเลย์ น่าอยู่ตรง ส่วนที่เป็นสีแดง ทั้งสองตัว รบกวนช่วยใล่ขา(ในวงสีน้ำเงิน)ให้หน่อยได้ไม๊ครับ เทียบกับวงจร ที่ผมเอาลง ว่า อันไหนเป็นอันไหน 1-7  แล้วผมถึงจะบอกได้ว่าต้องเอารีเลย์ใหม่ใส่ตรงไหนบ้าง พอดีผมดูไม่ค่อยออก
อ้อ หรือว่า ถอดรีเลย์มาวัดขาเอาก็ได้ครับ แต่ถ้าไม่เคยทำอาจจะไม่เข้าใจ
 
มันมี ลีเลย์ สองตัวครับ  4v กับ 12 v ตัวใหนคุม ปั้ม ครับ


* PIC00007.jpg (30.56 KB, 640x480 - ดู 11230 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2010, 20:36:01 โดย phechy » บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 11:26:57 »

ถ้าใล่ถูกต้องก็ตามนี้เลยครับ รีเลย์คุมปั้มคือตัวซ้ายมือ  ขั้นต้น ลองรีเลย์ ถอดออกมาก่อน แล้วเอา มิเตอร์ตั้งวัดขาดไม่ขาดหรือวัดความต้านทาน ไปวัดที่ จุด 30 กับ 87  แล้วเอาไฟ12V ต่อ ที่ 85 86 ถ้า มิเตอร์ ขึ้นลงตามการจ่ายไฟก็โอเคครับ  แล้วก็ต่อรีเลย์ตัวใหม่ตามตำแหน่งตัวเลขตามรูปเลยครับ เทียบกับตัวเลขข้างรีเลย์เลยนะครับ
อ้อ รีเลย์จะให้ดีซื้อใหม่ๆของแท้ๆเลยนะครับจะได้ทนๆ


* PIC00007.jpg (33.66 KB, 640x480 - ดู 11490 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2010, 11:29:46 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #36 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 11:41:27 »

ตัวนี้รึป่าวครับ


* 0.gif (13.86 KB, 350x522 - ดู 11484 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #37 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 11:45:50 »

ถ้าใล่ถูกต้องก็ตามนี้เลยครับ รีเลย์คุมปั้มคือตัวซ้ายมือ  ขั้นต้น ลองรีเลย์ ถอดออกมาก่อน แล้วเอา มิเตอร์ตั้งวัดขาดไม่ขาดหรือวัดความต้านทาน ไปวัดที่ จุด 30 กับ 87  แล้วเอาไฟ12V ต่อ ที่ 85 86 ถ้า มิเตอร์ ขึ้นลงตามการจ่ายไฟก็โอเคครับ  แล้วก็ต่อรีเลย์ตัวใหม่ตามตำแหน่งตัวเลขตามรูปเลยครับ เทียบกับตัวเลขข้างรีเลย์เลยนะครับ
อ้อ รีเลย์จะให้ดีซื้อใหม่ๆของแท้ๆเลยนะครับจะได้ทนๆ

แต่มันเป็น 4 โวล นะครับ ตัวของบอสที่เอาไปต่อเพิ่มเป็น 12 โวล อ่ะครับ งง
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 12:03:51 »

แต่มันเป็น 4 โวล นะครับ ตัวของบอสที่เอาไปต่อเพิ่มเป็น 12 โวล อ่ะครับ งง
มัน 12V ทั้งคู่ครับ บนตัวรีเลย์มันพิมพ์รหัสของมันเองครับ เอาไว้ให้เรางง   ท่ากลัวไม่ชัว ลองไปโหลด service manual ของปี 99 00 มาเทียบวงจรของรีเลย์ดูครับ 


* 0.gif (16.25 KB, 350x522 - ดู 11199 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2010, 12:09:27 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #39 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 12:17:17 »

ของผมทำแล้วไม่รู้คิดไปเองรึเปล่าว่ารถวิ่งดีขึ้นเพราะปั้มติ๊กได้รับกระแสไฟเต็มที่ขึ้น
แล้วใครที่ใส่ปั้มไม่ตรงรุ่นก็ไม่ต้องไปต่อรีเลย์เพิ่มแล้วต่อตรงได้เลยครับ
 สงสัยถามได้ ตอบได้ครับ
 -----จบครับ---- ยิ้ม ยิ้ม
 1300>>>>>100

ผมไม่เข้าใจตรงตัวหนังสือสีแดงอ่ะครับ
คือแบบว่าผมใส่ปั๊มติ๊กเป็น เจโบ แล้วผมต่อตามภาพได้เลยใช่ไหมครับ

บันทึกการเข้า

l3ird_si
หน้า: [1] 2 3 ... 6 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |