ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 กรกฎาคม 2025, 07:57:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ยังไม่เข้าใจเรื่องเกียร์ ออโต 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ยังไม่เข้าใจเรื่องเกียร์ ออโต  (อ่าน 1753 ครั้ง)
oishi007
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 11:14:30 »



ยังไม่เข้าใจเรื่องเกียร์ ออโต คือตอนเราขับนี่ เวลาเราแซง หรือทางขึ้นเขา เราสามารถเปลี่ยนเกียร์ตอนรถวิ่งได้เลยหรือเปล่าครับ
พอดีเพิ่งได้รถเกียร์ออโตมานะครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 12:32:10 »

เปลี่ยนได้ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม     แต่ต้องดูความเร็วของรถให้เหมาะสมกับเกียร์ที่เราจะเปลี่ยนด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2010, 12:33:55 โดย golf ek » บันทึกการเข้า
Groovy EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,050


ค่ำคืนนี้ยังผ่านพ้นไป.........WLC No.588


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 16:48:39 »

แซงทางเรียบ ระยะพอประมาณ คิกดาวน์เอาก็พอครับ

ขึ้น-ลง ทางชัน กระชากมาที่ D3 หรือชันมากก็ลงมาที่ 2
เปลี่ยนเกียร์ขณะวิ่งได้ครับ
บันทึกการเข้า



ปล่อยใจให้ลอยไปกับเวลา.......
My EK96 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46826.0.html
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 22:39:20 »

เน้นความเร็วและรอบให้เหมาะสมครับ เพื่อยืดอายุการใช้งานของเกียร์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2010, 22:40:56 โดย nakarin » บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010, 11:19:23 »

ก่อนเปลี่ยนเกียร์ลงมา D3 โดยไม่ใช้วิธีคิกดาวน์ ให้ถอนคันเร่งนิดหนึ่งให้รอบคงที่แล้วดันคันเกียร์ลงมาที่ตำแหน่ง D3
หรือบางครั้งไม่จำเป็นที่ต้องเชนเกียร์ลงมาที่เกียร์ 3 ก็แค่กดคันเร่งลงมานิดหนึ่งเอาแค่พอให้ lock-up solinoid ปิดการ
ทำงานก็มีแรงมากพอที่จะขึ้นเขาที่ไม่ชันมาก หรือเร่งแซงแบบไม่กระทันหันนะครับ วิธีนี้ช่วยประหยัดน้ำมันอีกวิธีหนึ่งครับ
ผมลองมาแล้ว รถไม่กระชากรอบไม่กวดขึ้นเหมือนคิกดาวน์ครับ รอบจะกวดนิดเดียวแต่แรงเหลือ ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ยังไม่เข้าใจเรื่องเกียร์ ออโต
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |