ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 23:09:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: Spark Plug Cleaning : Platinum and Iridium 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Spark Plug Cleaning : Platinum and Iridium  (อ่าน 9698 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2006, 13:35:31 »



ก็อีกแล้ว แหละ วันนี้มันว่างต้องอยู่ดูแลแม่อยู่ที่บ้านเพราะว่าแม่ไม่สบายเป็นไข้ ก็เลย หาอะไรทำระหว่างแม่นอน ก็ได้ เรื่องอีกแล้ว เมื่อวาน ล้างๆๆ แบบของไม่ครบ (ล้างหัวเทียน) ก็เลย มีเวลาเตรียมของมาทำความสะอาดกันจริงๆ จังๆ

พวกหัวเทียนที่ Spec บอกว่าใช้งานได้นานๆๆ ก็จำเป็นต้องทำความสะอาดมันเหมือนกันนะครับถึงมันจะทนทานก็เถอะ ปกติ ทุกๆ 10000 ถึง 20000 โล ผมจะถอดออกมาทำความสะอาดเพื่อการเผาไหม้ที่สมบูรณ์

อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการถอดหัวเทียนก็มีดังนี้
1. หัวบล๊อก ขนาน 16mm (ถ้าเป็นไปได้หาแบบแม่เหล็กนะ จะได้ถอดและใส่ง่ายๆ)
2. ตัวชุดต่อให้ยาว
3. ด้ามที่เอาไว้ขัน
4. ประแจไขน๊อตเบอร์ 10
5. ผ้าสะอาด

อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการทำความสะอาด
1. ก็กระมังพลาสติก หรือ อะไรก็ได้ที่เอาไว้รองทำงานได้
2. น้ำมันสน
3. แปรงทองเหลือง

ขั้นตอนหลังจากที่ (แนะนำให้ทำตอนเครื่องเย็นๆ นะ ทำตอนเช้าๆ ก็ได้ จะได้ไม่ร้อนมือ)
1. ถอดฝากครอบออกก่อน ที่มีตัวนูน เขียน Honda Vtec หรือไอ้พลาสติกตรงนั้นแหละ โดย ไข ตัวยึด  2 ตัวแล้วก็ยกออกได้
2. คลายน๊อตหัวหมวกที่ล๊อค Direct Coil เป็นน๊อตเบอร์ 10
3. ถอด Direct Coil ออกมาทำความสะอาดสักหน่อยโดยเอาผ้าเช็ดๆ แล้วก็ถอดสายไฟออกด้วย
4. เอาชุดถอดหัวเทียนใส่เข้าไปในช่องแล้วขันทวนเข็มนาฬิกา แล้วก็ค่อยๆ หมุดๆๆ จนถอดออกมา เอาออกมาให้หมดทั้ง 4 หัวนะ
5. เอาน้ำมันสน เทลงในถาด พอประมาณ
6. เอาหัวเทียน ใส่ลงไปแล้วก็คลุกให้ทั่ว จากนั้นก็ เอาไปทอดต่อเลย อิอิ ไม่ไช่กุ้งโกกิ นะเนี้ย ล้อเล่นๆ ต่อๆๆ แล้วทิ้งไว้สักครู่
7. เอาหัวเทียนมาขัดด้วยแปรงทองเหลืองไม่ต้องออกแรงกดมากนะ ค่อยๆ ทำ เอาแค่มันสะอาดไม่ได้เอา หัวเคลือบหลุด
8. ก็ทำความสะอาดและเช็ดให้แห้งด้วยผ้า สะอาดๆ หน่อย เอาให้มันสะอาดเลย แล้วก็ทิ้งไว้สักพัก
9. นำกลับไปใส่ให้เรียบร้อยนะ โดยนำมันเทียนใส่ใน บล๊อคก่อนและให้หันปลายหัวเข้าไปที่ ห้องโดยสาร แล้วค่อยๆ ใส่ลงช่องไป จากนั้นค่อยๆ หมุนตามเข็มนาฬิกาเข้าไปเรื่อยๆ จนแน่ แล้วก็ล๊อตให้แน่ๆ หน่อยเอาตึงๆๆ มือ ให้แบบนี้ทั้ง 4 หัวนะ
10 ใส่เสร็จก็ติดเครื่องทิ้งไว้สัก 10 นาที แล้วก็ไปนอนตากแอร์เย็นๆ ต่อ

มาดูรูปกันดีกว่านะ เดี่ยวนึกกันไม่ออก

มาดูเครื่องมือก่อนนะ บล๊อคเบอร์ 16


ไอ้ตอนนี้แหละที่บอกว่าเป็นแม่เหล็ก

มันดีตรงที่ว่าใส่หัวเทียนเข้าไปแล้วดูดติดเลย


มาดูชุดอุปกรณ์ทำความสะอาดกันหน่อยดิ
แปรงกันน้ำมันสน



พอล้างเสร็จก็ใหม่ๆ แบบนี้แหละ




ว่าแล้วก็มาใส่กันดีกว่า

มาดูที่ Direct Coil กันบ้างดิ


ตอนนี้เป็นยางกันน้ำนะ ถ้ามันสภาพไม่ไหวแล้ว ก็เปลี่ยนเถอะ อันล่ะ 69 บาทก่อน Vat ซื้อได้ที่ 0


มาดูช่องใส่กันดีกว่า

ก่อนใส่ หันเคี่ยวเข้าห้องโดยสารนะ

ใส่เสร็จแล้วจะเป็นแบบนี้


หวังว่าเพื่อเอาไว้ทำกันเองนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2007, 06:18:24 โดย Yakumo » บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
chai_dst
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2006, 12:09:30 »

ละเอียดดีครับ  ยิ้ม
แต่ผมขี้เกียจถอดมาล้างเอง ส่วนใหญ่ให้สูนย์เปลี่ยนให้อย่างเดียว
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2006, 08:40:58 »

ละเอียดดีครับ  ยิ้ม
แต่ผมขี้เกียจถอดมาล้างเอง ส่วนใหญ่ให้สูนย์เปลี่ยนให้อย่างเดียว


อ๋อ ครับ ให้ข้อมูลไว้เพื่อใคร สนใจ แต่ว่าถ้าใช้หัวเทียนแพงผมว่าถอดมาล้างทุกๆ 1 หมื่นโล ก็ดีนะครับ ไม่งั้นเปลี่ยนก็ใช้จ่ายเยอะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2006, 20:53:45 »

แจ่มครับ
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

oasis
oasis civic club 063
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


oasis civic club 063


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2006, 00:43:27 »

เยี่ยมครับ ถ้าว่างจะลองทำดูบ้างน่ะครับ ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า



oasis
civic club 063
NAMPOO
รถ! ต้องแรงกว่า คน! เฮ้ย! ไม่ช่าย คน! ดิต้องแรงกว่า รถ!
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98

ARMY YALA


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2006, 12:19:11 »

ว่างๆจะลองทำครับ แต่ว่าตอนนี้นะรถผมยังใหม่อยู่นะครับ ขอบคุณครับ NAMPOO2526@hotmail.com
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กันยายน 2006, 01:26:48 »

กะจะหาวิธีทำอยู่พอดี ขอบคุณที่โพสไว้นะครับ
บันทึกการเข้า

PareZa
ชาวยุทธ คอยรับใช้ท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,552

Civic Club No.175


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2006, 22:51:09 »

ถ้าให้แพรทำเอง คงทำไม่ได้แน่ๆเลย

ให้ 0 ทำให้เหมือนเดิมดีกว่า

แต่ถ้าทำเองได้ ก็คงประหยัดเงินขึ้น
บันทึกการเข้า
pReaw
Francesco Pevi.
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519

http://parpreaw.multiply.com


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2006, 01:18:24 »

แน่นดีจังเลย ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

--->civicclub no.204<---
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2006, 11:24:38 »

เวลาใส่ คืน ต้องค่อยๆ หยอดหัวเทียนด้วย อ่า  ไม่งั้น ขั้ว ไม่เท่ากันแน่ เพราะมันจะกระแทกเวลาปล่อย 55+   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #10 เมื่อ: 15 เมษายน 2007, 18:56:19 »

เวลาใส่ คืน ต้องค่อยๆ หยอดหัวเทียนด้วย อ่า  ไม่งั้น ขั้ว ไม่เท่ากันแน่ เพราะมันจะกระแทกเวลาปล่อย 55+   ยิงฟันยิ้ม

ก็หาซื้อ บ๊อก แบบ แม่เหล็กหรือไม่ก็หา ท่อขาย เสียวหัวเทียนแล้วค่อยๆ หย่อนลงไปก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Tui2989
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 233

CIVIC CLUB NO. 321


« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2007, 20:50:27 »

Good Idea  ยิ้ม
บันทึกการเข้า



CIVIC CLUB NO. 321

sirisaks_tui@hotmail.com
orepen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #12 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2007, 09:02:23 »

ทำไมต้องหันเขี้ยวหัวเทียนเข้าห้องโดยสารด้วยไม่เคยรู้เลยช่วยอธิบายหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กันยายน 2007, 20:07:37 »

ทำไมต้องหันเขี้ยวหัวเทียนเข้าห้องโดยสารด้วยไม่เคยรู้เลยช่วยอธิบายหน่อยครับ
เพราะด้วยความหวังที่ว่า ถ้ามันอยู่กลางห้องเผาใหม้ได้ เท่าไหร่ก็อาจจะทำให้จุดระเบิดได้ดี ล่ะครับ เรียกว่านิดๆ หน่อยๆ ก็ทำให้มันเนียนๆ น่ะ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
ppb
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32

KhonKaen1981


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2009, 15:21:56 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: Spark Plug Cleaning : Platinum and Iridium
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |