ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 04:35:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ปั้ม ngv ปิดปรับปรุงเพื่อเพิ่มคุณภาพก๊าซ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้ม ngv ปิดปรับปรุงเพื่อเพิ่มคุณภาพก๊าซ  (อ่าน 1110 ครั้ง)
peary
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 17:34:40 »







นายเพิ่มศักดิ์  ชีวาวัฒนานนท์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ  บริษัท ปตท.  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการใช้ก๊าซ  NGV เป็นพลังงานทางเลือกสำหรับยานยนต์ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากภาวะราคาน้ำมันที่มีความผันผวนตามสถานการณ์น้ำมันตลาด โลก ปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์ใช้ NGV แล้ว 191,000 คัน คิดเป็นสัดส่วนการใช้ประมาณ 4% ของปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติทั้งหมด  และมีสถานี NGV เปิดให้บริการแล้วจำนวน 408 สถานี

เพื่อรองรับควาาต้องการก๊าซธรรมชาติที่สูงขึ้นในช่วงกลางปีนี้ บริษัทจึงได้ปรับปรุงกระบวนการผลิตก๊าซธรรมชาติจากแหล่งอ่าวไทยโดยมีผล ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม นี้ ด้วยการติดตั้งระบบปรับปรุงคุณภาพก๊าซ NGV  ณ สถานีหลัก (NGV Mother Station)   และ สถานีบริการ NGV ที่ตั้งอยู่ตามแนวท่อส่งก๊าซฯของแหล่งตะวันออก  เพื่อเป็นการรักษาระดับคุณภาพก๊าซฯให้อยู่ในช่วงเดิมที่เครื่องยนต์รองรับ ได้

การปรับปรุงคุณภาพดังกล่าว ปตท. จำเป็นต้องปิดสถานีบริการ NGV ใน  38 แห่ง ในพื้นที่ 8 จังหวัด ประกอบด้วย สถานีบริการ NGV ในเขตกรุงเทพฯ (มีนบุรี) ปทุมธานี (ลำลูกกา) สมุทรปราการ  ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง พระนครศรีอยุธยา และ สระบุรี ตั้งแต่วันที่ 24  กรกฎาคม 2553 เป็นต้นไป  และจะทยอยเปิดให้บริการครบทุกสถานีภายในต้นเดือน ตุลาคม 2553   

ในระหว่างที่มีการปิดสถานีบริการ NGV ชั่วคราว ปตท. ได้เตรียมแผนงานเพื่อบรรเทาความไม่สะดวกของประชาชนในการใช้บริการเติมก๊าซ NGV   โดยได้ชี้แจงให้ผู้ประกอบการขนส่งรับทราบและแนะนำให้ใช้บริการเติมก๊าซ ณ สถานีบริการ NGV ที่ตั้งอยู่ตามแนวท่อฯ ส่งก๊าซฯ ที่ดำเนินการปรับปรุงคุณภาพก๊าซแล้วเสร็จบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งได้เพิ่มกำลังการผลิตของสถานีหลัก (NGV Mother Station)     เพื่อให้สามารถส่ง NGV ให้สถานีนอกแนวท่อฯ ( Daughter Station)   เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย 


ที่มา : http://www.bangkokbiznews.com


บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ปั้ม ngv ปิดปรับปรุงเพื่อเพิ่มคุณภาพก๊าซ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |