ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 06:46:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: 2.แก๊ส และหลักการทำงานระบบ หัวฉีด อิเลคทรอนิกส์ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.แก๊ส และหลักการทำงานระบบ หัวฉีด อิเลคทรอนิกส์  (อ่าน 3626 ครั้ง)
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 เมษายน 2007, 11:56:50 »





  ไม่เกิดปัญหาเรื่องการ Back Fire หัว ฉีดแก๊ส เป็นหัวฉีดแยกอิสระ เงียบ ฉีดแก๊สลงสู่ห้องเผาไหม้โดยตรงไม่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการเผาไหม้
ย้อนกลับ(Back Fire) ซึ่งอาจทำให้กรองอากาศ หรือท่อไอดี แตกเสียหายได้ และช่วยประหยัดการใช้แก๊สได้ดี

  กำลังเครื่องยนต์ดีกว่า(ระบบดูด) เพราะหัวฉีดแก๊สจ่ายแก๊สในระยะทางสั้น แก๊สจะถูกส่งเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้รวดเร็ว จ่ายแก๊สตามจังหวะการเร่ง
ของเครื่องยนต์

  ไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์แน่นอน เพราะ ระบบจะสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อนทุกครั้งแล้วจึงสลับมาเป็นแก๊สโดยอัติโนมัติ เมื่ออุณหภูมิของน้ำร้อนถึง
จุดที่ตั้งไว้เพียงสั่งการโดยเหยียบคันเร่งเท่านั้น ทำให้ระบบการทำงานของน้ำมันยังคงทำงานอยู่ตามปกติ และไม่ทำให้บ่าวาวล์สึกหรอเหมือนการใช้
แก๊สในสมัยก่อน

   ระบบการทำงานแบบอัติโนมัติ เครื่องยนต์เดินเรียบไม่จุกจิก ใช้งานง่าย แม้จะไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์หรือระบบแก๊สมาก่อน

   ควบคุมระบบการทำงานทั้งหมดด้วยกล้องสมองกล ECU ระบบแก๊สทำงานได้เที่ยงตรงและแม่นยำทำให้กำลังและอัตราเร่งใกล้เคียงน้ำมัน
หรือกำลังเครื่องยนต์ Drop ลงน้อยที่สุด

             ระบบหัวฉัด GAS ก็ยังใช้กล่อง ECU GAS อยู่เพื่อความเเม่นยำในการจ่ายเเก๊ส เเตกต่างกันตรงไหน ตรงที่จ่าย GAS นั้นจะเข้าที่
ท่อร่วมไอดีในตำแหน่งที่ใกล้กับฝาสูบ ทำให้ไม่เกิด BACK FIRE ในท่อร่วมไอดี (จ่ายตรงๆเหมือนหัวฉีดเบนซิน) ข้อดีของการจ่าย GAS แบบนี้คือหากกลับมาใช้น้ำมันก็จะไม่ทำให้มีผลกระทบต่อระบบเพราะไม่มี Mixer ไปกีดขวางทางเข้าของอากาศ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: 2.แก๊ส และหลักการทำงานระบบ หัวฉีด อิเลคทรอนิกส์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |