|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010, 12:53:20 » |
|
ส่วนตัวผมชอบนะครับเกียร์ไฟฟ้านี่อะ ติดตรงรถผมปี 96 มันจับชนกันไม่ได้ เสียดายจัง ท่านไหนมีข้อมูล เอาเกียร์ 99 มาใส่ปี 96 ได้บ้างครับ หรือติดปัญหาตรงไหนถึงใส่กันไม่ได้มาแชว์ข้อมูลหน่อยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง

ออฟไลน์
กระทู้: 81
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010, 21:31:50 » |
|
ถ้าเป็นเท่านี้ รถปี96 กะ 99 ก็สามารถยกสับเกียร์กันได้นะสิครับ ถูกไหม
ลูกเกียร์ยกสับกันได้เลยคับ แต่ถ้าจะให้มันทำงานได้เต็มร้อย ก็ต้องเอา สายไฟ+ECU ขออมันมาด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 07:49:32 » |
|
โดยปรกติแล้วการสับเกียร์ระหว่างเกียร์ธรรมดากับออโต้ โดยรวมแล้วยกเปลี่ยนสับกันทั้งหมดโดยที่อุปกรณ์ตัวไหนเกี่ยวข้องกับ เกียร์เปลี่ยนกันให้หมดอะครับ เกียร์ กล่อง คันเกียร์ เป้นเบรค คันเร่ง คลัซ ปั้มคลัซ หม้อน้ำ คอไอดี และอื่น ๆ อีกสารพัด เท่าที่รู้ O2 sensor ของปี96 มีตัวเดียวตรงคอท่อไอเสีย ปี99 มี 2 ตัว เพิ่มตรงแคต แล้วทำไมถึงไม่ค่อยมีใครสับกันระหว่าง 96 กับ 99 หรือว่ามีใครทำมาแล้วช่วยแชร์ด้วยจักขอบพระคุณอย่างสูง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง

ออฟไลน์
กระทู้: 81
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 08:23:46 » |
|
โดยปรกติแล้วการสับเกียร์ระหว่างเกียร์ธรรมดากับออโต้ โดยรวมแล้วยกเปลี่ยนสับกันทั้งหมดโดยที่อุปกรณ์ตัวไหนเกี่ยวข้องกับ เกียร์เปลี่ยนกันให้หมดอะครับ เกียร์ กล่อง คันเกียร์ เป้นเบรค คันเร่ง คลัซ ปั้มคลัซ หม้อน้ำ คอไอดี และอื่น ๆ อีกสารพัด เท่าที่รู้ O2 sensor ของปี96 มีตัวเดียวตรงคอท่อไอเสีย ปี99 มี 2 ตัว เพิ่มตรงแคต แล้วทำไมถึงไม่ค่อยมีใครสับกันระหว่าง 96 กับ 99 หรือว่ามีใครทำมาแล้วช่วยแชร์ด้วยจักขอบพระคุณอย่างสูง ฝาดำ และ ฝาขาว จะแลกเกียร์กัน(MT- AT) มันต้องแลกอุปกรณ์ หลายๆอย่าง ส่วนใหญ่ แลก ใส่กันได้เลย แต่มีสิ่งหนื่งที่ไม่เหมือนกัน คือ ท่อร่วมไอดี ท่อร่วมไอดี ฝาขาว จะมี ห้องเก็บน้ำ บริเวณ เหนือหัวฉีด ซื่งห้องนี้ จะนำ น้ำจากบริเวณ เสื้อน้ำ มาลด อุณหภูมิ ของไอดี ก่อนเข้าห้องเผาใหม้ เพื่อ ให้ได้ ไอดี ที่มี อุณหภูมิ พอเหมาะ แก่การ สันดาป ภายในห้องเผาใหม้ ซึ่งมันเป็นเพียง องค์ประกอบย่อย ส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ y8 ฝาขาว มีความสมบูรณ์ เหนือ บล็อค D อื่นๆ ในทางปฏิบัติ ถ้าจะแลกกันจิงๆ ก็แอปพลายแก้ไข ให้สามารถ ใฃ้งานได้ แต่ จะโดนตัด องค์ประกอบดังกล่าว ของเครื่องออกไป คุ้ม รับได้ไหม ก็ต้องให้เจ้าของรถ ที่จะแลกอุปกรณ์ กัน ตัดสินใจ ส่วนใหญ่ เจ้าของ เครื่องฝาขาว จะไม่แฮบปี้ จึงไม่ค่อย จะแลกกัน ไม่งงกันนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 08:40:05 » |
|
ไอ้ที่เรียกว่าสถาปัตยกรรม LEV ใช่ไหมท่าน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 13:04:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|