ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 กรกฎาคม 2025, 05:45:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: มันคืออะไรในห้องเครื่องครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มันคืออะไรในห้องเครื่องครับ  (อ่าน 8334 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010, 17:41:44 »



จุดแรกมันเป็นสายยาง เส้นนึงอุดไว้ต่อมาจากท่อร่วมไอดี อีกเส้นมาจากได้ท่อร่วมมาจากไหนไม่รู้มีแรงดูดนิดๆ เส้นนี้ควรไปต่อที่ท่อร่วมไอดีใชไมครับ แล้วมันคืออะไรทำไมเค้าต้องอุดไว้

จุดที่สอง มันเป็น คล้ายๆเซนเซอร์ ที่ไม่ได้เสียบสายไว้ครับ มันต่อมาจากไหนครับ

เปิดดูในmanual มันก็ไม่เหมือนกันในนั้นมันเป็นพวงมาลัยซ้ายอ่ะ
เครื่อง D16Y8  ครับ รถ ตาโตปี96
ขอบคุณมากครับ


* 1.jpg (92.91 KB, 800x600 - ดู 3241 ครั้ง.)

* 2.JPG (74.25 KB, 800x600 - ดู 1848 ครั้ง.)

* 3.jpg (77.27 KB, 800x600 - ดู 1859 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2010, 17:44:29 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010, 18:54:35 »

    1. ท่อแวคคั่ม รู้สึกมันจะมุดไปข้างล่างคับแล้วมีวาล์วกันกลับ บล๊อคไว้ 1 ตัว ไม่แน่ใจไปเข้าจุดไหน

    2. เทอร์โมสตัท ไม่ได้เสียบไว้นะคับ สงสัยจะต่อพัดลม ตรงไว้ สังเกตุสตาร์ทปุ๊ปพัดลม หม้อน้ำจะติดทันที
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010, 19:02:18 »

    1. ท่อแวคคั่ม รู้สึกมันจะมุดไปข้างล่างคับแล้วมีวาล์วกันกลับ บล๊อคไว้ 1 ตัว ไม่แน่ใจไปเข้าจุดไหน

    2. เทอร์โมสตัท ไม่ได้เสียบไว้นะคับ สงสัยจะต่อพัดลม ตรงไว้ สังเกตุสตาร์ทปุ๊ปพัดลม หม้อน้ำจะติดทันที

1 ท่อนี้เราควรเสียบเหมือนเดิมใช่ไม๊ครับ มันจะเป็นส่วนหนึงของระบบเติมอากาศให้ไอเสีย รึเปล่าครับ
2 พัดลมก็ทำงานปกติแบบว่าติดเครื่องใหม่ๆจะยังไม่ทำงานแต่ถ้าร้อนก็รู้สึกว่าทำงานนะครับเด่วจะไปเช็คอีกที แต่ที่แน่ๆมันไม่ทำงานตลอดครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010, 23:48:31 »

1 ท่อนี้เราควรเสียบเหมือนเดิมใช่ไม๊ครับ มันจะเป็นส่วนหนึงของระบบเติมอากาศให้ไอเสีย รึเปล่าครับ
2 พัดลมก็ทำงานปกติแบบว่าติดเครื่องใหม่ๆจะยังไม่ทำงานแต่ถ้าร้อนก็รู้สึกว่าทำงานนะครับเด่วจะไปเช็คอีกที แต่ที่แน่ๆมันไม่ทำงานตลอดครับ
ขอบคุณมากครับ

  ตอบข้อ1 จากรูปที่เห็นผมเห็นเขาท่อเดิมออก แล้ว ใส่ท่อยางแล้ว เอาปลั๊กอุดไว้ และท่อที่อยู่ข้างกันนั้นคือท่อที่ควรจะสวมไว้ แต่ถ้าผมว่าระบบแวคคั่มอาจจะรั่วทำให้รอบไม่นิ่ง จูนเดินเบาไม่ได้ ช่างเลย แก้แบบง่ายๆๆ คืออุดมันไว้เลย ลองเสียบกลับที่เดิม ถ้ารอบเครื่องไม่มีปัญหา ก็คือช่างมั่วคับ ถ้ารอบมันแกว่งหรือ เดินเบาสูงขึ้น ต้องซ่อมคับ แนะนำเปลี่ยน ท่อยางคับและเทสวาล์วกันกลับโดย ลองเป่าดู ต้องให้ผ่านแค่ด้านเดี่ยวนะคับ เวลาใส่กลับใส่ให้ถูกด้านนะคับ ถ้ามันตันเลย ต้องเปลี่ยนวาล์วกันกลับตัวนั้น
  ตอบข้อ2 จากรูปน่าจะเป็นเทอร์โมสตัสไม่ได้เสียบคับถ้าจำไม่ผิด แต่รูปมันไกลไป เป็นไปได้ขอรูปใกล้ๆ จะดีเลยคับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010, 07:55:49 »

ข้อ 2. ตำแหน่งมันใกล้กับ เซ็นเซอร์ solenoid vtec มาก ๆ แต่เครื่อง D16Y8 บ้าน ๆ ไม่มี
         จะมีในพวกตระกูล B
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010, 15:22:54 »

ข้อหนึ่งเดี๋ยวไปลองเสียบกลับดูครับ  ตอนนี้รอบเดินเบาก็ไม่นิ่งครับ รถยังไม่ได้เอาไปเช็คอะไรเลย หุหุ พึ่งได้มาครับ ตอนนี้แค่สับยางหน้าหลังไปกับล้างถ่ายน้ำหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำมันเคร่องน้ำมันเกียร์ใหม่ครับ
ข้อสองเดี๋ยวไปถ่ายรูปอีกทีครับ

ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010, 21:40:43 »

   ดูจากเครื่อง น่าจะเป็น D16A v-tec คับเป็นเครื่องวางมาใหม่ คับ ไม่น่าใช่ d16y 8  เช็คเล่มให้ดีคับ เดี่ยวมีปัญหาทีหลังได้นะคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010, 10:26:28 »

รูปซูมๆครับ
ตัวเครื่องเช็คเล่ม เช็ค แท่นเครื่อง ดูแล้วตรงครับ โอนขนส่ง ไฟแนน เรียบร้อยครับ  แต่ถ้าเปลี่ยนแต่ฝาก็น่าจะเป้นได้ใช่ไม๊ครับ อายจัง ขยิบตา


* P6100500_resize.JPG (171.74 KB, 800x600 - ดู 1830 ครั้ง.)

* P6100502_resize.JPG (150.81 KB, 800x600 - ดู 1941 ครั้ง.)

* P6100504_resize.JPG (165.08 KB, 800x600 - ดู 1672 ครั้ง.)

* P6100505_resize.JPG (157.13 KB, 600x800 - ดู 1872 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thetik
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010, 12:49:57 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 15:42:52 »

ชัดเจนครับ  เซ็นเซอร์ solenoid vtec
 + 1 เสียงครับ  เครื่องน่าจะเป็น D16A เท่าที่ดูฝาใช่เลย
ส่วน solenoid vtec อาจจะเอาของตัวอื่นมาใส่แทนก็ได้ครับ เลยไม่ได้ต่อ เซ็นเซอร์ solenoid vtec
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 16:01:53 »

เด่วกลับไปดูแท่นเครื่องอีกทีครับ ถ้าแท่นเป็น d16y8 ฝาก็เป็น ของd16a ได้ใช้ไม๊ครับ

หุหุ เท่าที่ลองค้นๆรูปดู ฝาครอบวาวล์ไม่ใช่ของ y8 แน่ๆ  เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2010, 17:39:47 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 16:29:00 »

อ้อ เรื่องท่อยางข้อ1  หลังจากเสียบคืน แฟนผมเอาไปขับแล้วบอกปกติ รอบเดินเบาก็ขึ้นลงปกติ ดี  แต่แฟนผมขับไปไม่ไกล เด่ววันจันทร์ผมลองขับจะมากบอกทีอีกครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010, 23:33:15 »

     รูปชัดมากคับ เซนเซอร์ v-tec นะเอง ตามคุณ thanawat6 กล่าวเลยคับ   ตกใจ   พึ่งเคยเห็น
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2010, 21:34:39 »

สรุปว่ามันคือ solenoid vtec ครับ แต่ว่าหน้าตามันไม่เหมือนกับของเครื่อง D16Y8 ของ Y8 จะไม่มีขั้วเขียวๆนี้ดูในคู่มือ มันบอกว่าเป็น Vtec  presser swith นี่แหละครับ ไปดูในเครื่อง Y8 มันไม่มีสายคู่นี้
เด่วถึงเวลาไปอู่ แล้วสรุปว่ามันเป็นไงจะมาบอกอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 16:30:08 »

หุหุ กลับมาสรุปซักหน่อย
หลังจากตอนตั้งกระทู้นี้ผมยังไม่ค่อยชัวเรื่องต่างๆ
ตอนนี้ขอสรุปเลยแล้วกัน

 ฝาที่เห็นเป็นของเครื่อง D16A
จุดที่1 คือสายแวคคั่มต่อไปยังกระเปาะระบายไอน้ำมันเครื่อง ตรงนั้นจะมีวันเวย์วาวล์ตัวนึง ถ้ามันพัง หรือรั่ว อาจจะทำให้ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปในท่อไอดีได้มากเกินไปจนทำให้เกิดเขม่ามากมายในห้องเผาไหม้หรือเกิดควันขาวได้ ถ้าสายหลุดรอบเดินเบาจะเพี้ยนทันที ตรงนี้ถ้ามีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาลองเช็คสายเส้นนี้ดู

จุดที่2 คือ โซลินอยล์วีเทค ถ้าเป็นของเครื่อง D16Y8 จะไม่มีแท่งเขียวๆที่เรียกว่า Vtec Presser Switch รถรุ่นใหม่ๆเกินปี95-96 ขึ้นมาจะไม่มีแล้ว ของผมเปลี่ยนฝาเลยติดมาด้วย แต่ไม่ได้ใช้ ระบบวีเทคก็ทำงานปกติ

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 17:10:00 »

    รับผิดชอบ สุดๆ ถามเอง ตอบเอง 55555+  แลบลิ้น แลบลิ้น
ว่า แต่ กดให้คะแนน ความพยายาม ตรงไหนนี่ 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 17:21:22 »

    รับผิดชอบ สุดๆ ถามเอง ตอบเอง 55555+  แลบลิ้น แลบลิ้น
ว่า แต่ กดให้คะแนน ความพยายาม ตรงไหนนี่ 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ตอนนั้นมันไม่รู้ ตอนนี้รู้แล้ว แล้วนึกขึ้นได้เคยมาถามไว้เลยมาตอบ เผื่อคนอื่นจะได้รู้ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
momtato
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 11:54:30 »

   ดูจากเครื่อง น่าจะเป็น D16A v-tec คับเป็นเครื่องวางมาใหม่ คับ ไม่น่าใช่ d16y 8  เช็คเล่มให้ดีคับ เดี่ยวมีปัญหาทีหลังได้นะคับ
ยิ้มเท่ห์ ;)d16y8  ของข้าน้อยไม่เห็นมีโลโก้   H ของ honda เลยนิ มีแต่ Vtec.HONDA
บันทึกการเข้า

มีโอกาส  แต่ขาดพลัง   พอมีกำลัง  ยังต้องหาโอกาส ...เฮ่อ...ชีวิต
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 11:57:28 »

ยิ้มเท่ห์ ;)d16y8  ของข้าน้อยไม่เห็นมีโลโก้   H ของ honda เลยนิ มีแต่ Vtec.HONDA
ถูกต้องแล้วครับ ของผมมันฝา D16A เลยมีโลโก้ ถ้าฝา D16Y8 จะไม่มีตัว H ครับ
แต่จริงๆสลับแค่ฝาครอบวาวล์ก็ได้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: มันคืออะไรในห้องเครื่องครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |