ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 เมษายน 2024, 20:08:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: D.I.Y ค้ำโช๊ค ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y ค้ำโช๊ค ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง  (อ่าน 23031 ครั้ง)
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 09:57:31 »



Strut Tower Bar คืออะไร มีกี่ชนิด
เหล็กค้ำโช๊ค (Strut Tower Bar) , (Strut Bar) หรือบางคนเรียก ไทร์บาร์ เป็นแกนกลางยึดระหว่าง หัวเบ้าโช๊คทั้งสองด้านของตัวถังรถยนต์ มีหน้าแปลนยึดติดกับหัวเบ้าโช๊ค หน้า - หลัง หรือค้ำยันกับตัวถังรถส่วนใดส่วนหนึ่ง จุดประสงค์การผลิตทำขึ้นเพื่อลดอาการบิดตัวของตัวถังรถ จริงๆแล้วความนุ่มนวลในการขับขี่ และ การเกาะถนนนั้น ได้รับตัวแปรสำคัญมาจากตัวถังรถ (ง่ายๆว่า) ตัวถังจะมีการบิดตัวไปมา ซ้าย-ขวา บน-ล่าง ตามสภาวะจริงที่รถวิ่งผ่านไปตามสภาพถนน (ถ้าคุณได้เคยเห็นภาพการทดสอบตัวถังรถ จะเห็นว่าจริงๆแล้วตัวถังสามารถบิดตัวได้น่าอย่างอัศจรรย์) เป็นส่วนทำให้รถมีการขับขี่ที่นุ่มนวล ดังนั้นการเพิ่มจุดเชื่อมตัวถัง การตีโรลบาร์ หรือการสร้างเหล็กมาเสริมความแข็งแรงกับตัวถังรถ รวมถึงการติดตั้ง Strut Tower Bar นั้นเป็นวิธีการที่วงการแข่งขันรถยนต์ทำนิยมกัน เพื่อรองรับการใช้งานที่หนักขึ้นและลดการบิดตัวของตัวถังนั่นเอง
ชนิดของ Strut Tower Bar
มี 2 แบบ คือแบบปรับตั้งไม่ได้ เป็นลักษณะเชื่อมติดตายตัว กับหน้าแปลนยึดเบ้าโช๊ค หรือมีน็อตไขติด แบบนี้จะช่วยในด้านความแข็งแรงมากกว่า กับแบบปรับตั้งได้ ส่วนแบบนี้จะเป็นแบบละเอียดช่วยในด้านการค้ำยันตัวถัง ด้วยการปรับตั้งให้เบ้าโช๊คทั้ง 2 ด้านให้หุบเข้าหรือ กางออก
วัสดุใน การผลิต Strut Tower Bar
วัสดุที่ใช้มีทั้งแบบที่เป็นเหล็กทั้งหมดซึ่ง ส่วนมากจะเป็นเหล็กเกรดพิเศษซึ่งความแข็งเหนียว ยืดหยุ่นได้ดีพวกโคโมลี่ ชนิดนี้จะมีความแข็งแรง แต่ก็ให้ความแข็งกระด้างมากเพราะการให้ตัวน้อย ส่วนแบบที่เป็นอะลูมิเนียมพวกนี้จะให้ทั้งน้ำหนักที่เบา และมีความยืดหยุ่นมากกว่า จนถึงแบบที่ทำด้วย ไททาเนียม พวกนี้เน้นที่น้ำหนักเบา และความแข็งแรงสูง (พอๆกับราคา) ส่วนแบบที่ใช้ทั้งเหล็ก และอลูมิเนียมร่วมกัน พวกนี้จะให้ทั้งความแข็งแรง และความยืดหยุ่นไปด้วยพร้อมๆกัน ในปัจจุบันนิยมแบบที่ทำด้วยกราไฟท์ หรือคาบอนเคฟล่า แบบนี้จะให้ความสวยงาม ความยืดหยุ่นดี เรื่องของขนาด ความหนา และรูปทรง รวมถึงจุดยึดต่างๆ และการเลือกใช้วัสดุแกนกลางนั้น ล้วนแต่มีความสัมพันธ์กับความยืดหยุ่นทั้งสิ้น ซึ่งจะให้ผลที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน
ประโยชน์ของ Strut Tower Bar
มี ประโยชน์มากมาย ตั่งแต่ ช่วยให้การควบคุมรถได้ดีขึ้น ทำให้ตัวถังรถแข็งแรงมากขึ้น ลดอาการเสียหายกับตัวถังโดยเฉพาะรถที่ใช้งานหนัก หรือรถเปลี่ยนช่วงล่างให้ที่แข็งขึ้นมากๆ ซึ่งจะทำให้ภาระทั้งหมดตกมาเป็นของตัวถังรถ ซึ่งจะช่วยลดภาระของตัวถังได้มาก และช่วยในการปรับตั้งมุม Camber ให้กับรถที่เกิดอุบัติเหตุ ได้อีกด้วย
ความเสียหายที่จะเกิดขึ้น กับ Strut Tower Bar
บ่อยครั้งที่เราจะได้พบความเสียหาย กับ ค้ำโช๊คในรูปแบบต่าง ๆ เช่นค้ำโช๊คงอ บิดเบี้ยว เสียรูป หรือค้ำโช๊คหัก ทุกอย่างย่อมเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะเมื่อเวลาที่ตัวถังรถ ได้รับแรงกระทำมาก เช่นตกหลุมแรงๆ หรืออุบิติเหตุ เป็นเพราะการบิดตัวของตัวถังที่รุนแรง การบิดตัวเข้าหากัน รวมถึงการติดตั้งแบบไม่ถูกต้อง


เตรียมหา อุปกรณ์
1. เหล็กค้ำโช๊คเก่าๆ มือสอง พวกค้ำโช๊คแบบไม่ตรงรุ่น หรือว่าไม่รู้ว่าใส่รุ่นไหนได้ พวกร้านเชียงกงส่วนมากจะขายแบบถูกๆ อันละ 500 ไม่เกิน 800 บาท (ใช้เฉพาะแกนค้ำกลาง เลือกให้มีขนาดความยาวใกล้เคียงพอที่จะใส่รถเรา ไม่ยาวหรือสั้นเกินไป)
2. ท่ออะลูมิเนียมกลวง 7 หุน ความหนาสัก 1 หุน หรือ 3 มิลิเมตร ยาวสัก 1 เมตร และ อลูมิเนียมแบบแท่งตันขนาด 7 หุน ยาวสัก 2 นิ้ว ใช้ในงานสร้างแกนกลางค้ำโช๊คเอง
3. สีสเปย์พ่น ประกอบด้วยสีรองพื้นกันสนิม และสีทับหน้าจริง ชอบสีไหน แล้วแต่ความพอใจ
4. น็อตแบบ หกเหลี่ยม เบอร์ 17 ยาว 2 นิ้ว ใช้เป็นน็อตยึดระหว่างหน้าแปลน และแกนค้ำ
5. อุปกรณ์ตัดแบบ ประกอบด้วย กระดาษแข็ง ปากกา กรรไกร และตลับเมตร ใช้ในการวัดความยาวจุดต่างๆ





เริ่มต้นกระบวนการผลิต
1.ใช้กระดาแข็ง ทาบกับหัวโช๊ค ที่ตัวรถ แล้วออกแบบคร่าวๆของหน้าแปลนค้ำโช๊ค

2. นำกระดาษแข็งที่ได้มาตกแต่งให้ได้รูปแบบที่ต้องการ จากนั้นก็นำแบบกระดาษแข็งที่ได้ไปให้ร้านตัดเหล็กตามแบบกระดาษแข็งต่อไป ขนาดความหนาของเหล็กที่ตัด 4.5 มม.



3. นำเหล็กที่ได้จากการตัด มาเจียรตกแต่งส่วนเกินต่างๆให้ได้รูปสวยงาม แล้วนำไปเจาะรูตามแบบ (ข้อควรระวัง ต้องเจาะรูให้ได้ตามแบบมากที่สุด) แล้วนำเหล็กมาทดลองใส่ที่หัวโช๊คที่รถ



4. นำเหล็กมาตัดเป็นหูของค้ำโช๊ค ตามรูปแบบที่ต้องการ จำนวน 2 ตัว เจาะรูแล้วนำไปยึดติดกับแกนค้ำโช๊ค จากนั้นก็นำไปวางบนเหล็กหน้าแปลนที่ยึดติดไว้กับหัวโช๊คที่รถ วัดตำแหน่งให้ได้ Center แล้วเชื่อมหูค้ำโช๊คให้ติดกับหน้าแปลน เชื่อมแค่พออยู่เท่านั้น



5. นำหน้าแปลน ที่เชื่อมหูแล้วถอดออกจากหัวโช๊ค ส่งต่อไปเชื่อม ด้วยเครื่องเชื่อมแบบ อาร์กอน ซึ่งจะให้รอยเชื่อมที่สวยงามและแข็งแรงกว่า
6. นำหน้าแปลนที่เชื่อม ติดกับหูแล้วมา ตกแต่ง ขัดผิวให้สวยงาม ด้วยเครื่องเจียร ตะไบ และกระดาษทราย เพื่อเตรียมพ่นสี


7. นำมาพ่นสีที่ต้องการ ด้วยการพ่นสีแบบกันสนิมเกาะเหล็กหนึ่งชั้น แล้วตามด้วยสีตามใจชอบ จากนั้นเคลือบด้วยแลคเกอร์เพื่อให้เกิดความเงางาม
8. นำไปติดตั้งกับตัวรถเป็นอันเสร็จเรียบร้อย


เป็นไงบ้างครับ กับวิธีการผลิตค้ำโช๊ค แบบ Hand Made ใช้เองสักอัน เป็นการลงทุนที่น้อยกว่า และสำหรับแกนค้ำโช๊ค เราก็สามารถทำเองได้ ตามไอเดียของท่านว่าชอบแบบไหน ด้วยแท่งอะลูมิเนียม สร้างหูยึด และเชื่อมติด ได้อย่างง่ายๆ เลือกความสวยงามได้ตามใจชอบ ไม่ต้องคอยพึ่งร้าน หรือเดินหาของให้ เสียเวลา (เสียค่าน้ำมันแพงๆ) อีกด้วยครับ

ที่มา rc webจ้า เครดิตคุงNOMURA  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 02:58:57 »

สุดยอดเลยอ่ะ ทำให้มั้งดิ อยากได้ๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
-yatch-
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 21:54:19 »

โห ค้ำโช้คแบบประหยัด
บันทึกการเข้า
เฉาก๊วย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,592



« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010, 18:52:02 »

ทำใส่มอไซค์ได้ป่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

MONSTER IN BLACK
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,487


Dj Ko System No.468


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010, 18:58:46 »

สวดยอดดดดดดดดดด        ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

Groovy EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,050


ค่ำคืนนี้ยังผ่านพ้นไป.........WLC No.588


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010, 13:36:51 »

นับถือๆ...
บันทึกการเข้า



ปล่อยใจให้ลอยไปกับเวลา.......
My EK96 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46826.0.html
taey-asimo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


ก็แค่ 1500 !!


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010, 20:30:19 »

สุดยอด !!!
บันทึกการเข้า

BEZii Racing Group
Pinklao Racing Club
nop_up
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010, 02:26:10 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
P.TER
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010, 18:29:56 »

สุดยอดคับ  เนียนมาก ขยิบตา
บันทึกการเข้า
4door
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010, 20:32:05 »

เอ่อ.... อายจัง          สวยดีนะครับ แต่รถใครหว่า เครื่องคาบู  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
ROOT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


อบอุ่นทุกครั้งที่เข้าคลับนี้


« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 21:49:44 »

อย่างแหล่ม....สวยสุดยอดครับ  เชื่อมเองด้วยเปล่าครับเนี่ย
บันทึกการเข้า

"คนทุกคน คือคนเหมือนกัน คุณก็คือหนึ่งในตองอู"
jocole2009
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58

รถเอาไว้จ่ายตลาด


« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010, 00:00:31 »

ยากตรงเชื่อมงานอะ กะตอนตัดเหล็กครับ ท่านเก่งมากๆ อายจัง
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 20:28:45 »

เยี่ยมเลยครับ

แต่ราคามันก็ใกล้ๆกันเลยนะครับ สำหรับคนไม่มีอะไรเลย

 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 20:57:03 »

สวยเลยครับ ไอเดียเลิศ พอเพียงดีครับ
บันทึกการเข้า
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010, 10:24:24 »


สุดยอดเลยครับ ขอดีๆ ราคาถูกๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 16:00:53 »

เนียนครับ    ยิ้ม
บันทึกการเข้า
OkitsadaO
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011, 10:50:37 »

ดีครับ
บันทึกการเข้า
fiatluyna
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #17 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012, 22:22:36 »

ทำเสร็จแล้วต้องตั้งศูนย์ใหม่หรือป่าว ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
firstjung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 458


JDM


« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 20:56:28 »

ขอบคุณครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Granturismo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 655


« ตอบ #19 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 21:27:54 »

สอบถามครับ เวลาใส่ นะครับ

สมมุติว่าซื้อค้ำโช้มาครับ แล้วมันใส่เองได้ไหมครับ มันแค่ จอดรถ แล้วไขน๊อตหัวโช้ค แล้วใส่ค้ำโช้คแล้ว ขันกลับ แค่นี้รึป่าวครับ มันจะไปยุ่งกับ องศาล้อรึป่าว กลัว ทำเองไม่เป็นแล้ว มุมcamber ต่างมันจะเสีย แล้วถ้าซื้อแนะนำว่าควรซื้อแบบที่ตรงรูน๊อตเราเลยไหม  บางอัน เช่นค้ำของ EK9 แดงๆ มันไม่ตรงรูน๊อต อันนี้ต้องเจาะ เองใช่ไหมครับ ลำบากแน่ๆเลยไม่อยากเพิ่งช่าง
บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #20 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012, 08:30:31 »

สอบถามครับ เวลาใส่ นะครับ

สมมุติว่าซื้อค้ำโช้มาครับ แล้วมันใส่เองได้ไหมครับ มันแค่ จอดรถ แล้วไขน๊อตหัวโช้ค แล้วใส่ค้ำโช้คแล้ว ขันกลับ แค่นี้รึป่าวครับ มันจะไปยุ่งกับ องศาล้อรึป่าว กลัว ทำเองไม่เป็นแล้ว มุมcamber ต่างมันจะเสีย แล้วถ้าซื้อแนะนำว่าควรซื้อแบบที่ตรงรูน๊อตเราเลยไหม  บางอัน เช่นค้ำของ EK9 แดงๆ มันไม่ตรงรูน๊อต อันนี้ต้องเจาะ เองใช่ไหมครับ ลำบากแน่ๆเลยไม่อยากเพิ่งช่าง
ใส่ได้เลยครับไม่เกี่ยวกับศูนย์ล้อหรือค่าอื่นๆ
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #21 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012, 11:55:34 »

สอบถามครับ เวลาใส่ นะครับ

สมมุติว่าซื้อค้ำโช้มาครับ แล้วมันใส่เองได้ไหมครับ มันแค่ จอดรถ แล้วไขน๊อตหัวโช้ค แล้วใส่ค้ำโช้คแล้ว ขันกลับ แค่นี้รึป่าวครับ มันจะไปยุ่งกับ องศาล้อรึป่าว กลัว ทำเองไม่เป็นแล้ว มุมcamber ต่างมันจะเสีย แล้วถ้าซื้อแนะนำว่าควรซื้อแบบที่ตรงรูน๊อตเราเลยไหม  บางอัน เช่นค้ำของ EK9 แดงๆ มันไม่ตรงรูน๊อต อันนี้ต้องเจาะ เองใช่ไหมครับ ลำบากแน่ๆเลยไม่อยากเพิ่งช่าง

ค้ำโช๊คมันต้องตรงรูน๊อตครับ เวลาใส่ก็ควรขึ้นแม่แรง เอาสามขาหยั่งไว้ แล้วค่อยใส่

ส่วนค้ำ ek9 มันค้ำ body ครับ ยังไงมันก็ต้องเจาะ มันมี mark ที่รถอยู่แล้ว ใส่คนละจุดกันกับค้ำโช๊ค
บันทึกการเข้า
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #22 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012, 13:49:51 »

งามแท้ๆครับผม
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
pch_tor
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #23 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012, 19:41:46 »

CK
บันทึกการเข้า
Ae 98
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 591



« ตอบ #24 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2012, 21:27:38 »

เเจ๋มมาก
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #25 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 10:16:40 »

งามจุงเบย  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: D.I.Y ค้ำโช๊ค ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |