elle_829
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
 |
« เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 15:22:27 » |
|
ตอนนี้ กำลังคิด ตัดสิน ว่าจะดี หรือไม่ติดดี ผมสงสารรถคับ ขอบคุณ ท่านผู้รู้ครับผม ปล.กระทู้แรกในcivic club
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 16:44:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
nitesangpun
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 106
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 01:15:30 » |
|
รถยังใหม่ ถ้าขับไม่โหดก็ใช้ได้นานคับ ที่ว่าเลี้ยงวาล์วคือ การใช้น้ำมันผสมกับอากาศไปเคลือบบ่าวาล์วไอดีคับ ลอง search หาคำนี้ FlashLube มีข้อมูลเยอะคับ ถามว่าทำไมต้องเคลือบ ก็เพราะว่าวาล์วรถยนต์ถูกดีไซด์ให้ทำงานภายใต้ ฟิล์มของน้ำมันที่หัวฉีด ฉีดเข้าที่ด้านหลังของวาล์วเพราะห้องวาล์วต่อกับห้องเผาไหม้เลยไม่มีน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงเหมือนชุดสปริง ชุดกระเดื่องวาล์วกดด้านบน มีเพียงไอน้ำมันเวลาหัวฉีดๆ ไปเลี้ยงเท่านั้นเอง และเมื่อ เราไปติดแก๊ส แก๊สไม่มีคุณสมบัติเป็นฟิล์มบางพอที่จะเคลือบบ่าวาล์ว เวลาวาล์วกระทบกันได้ การสึกหรอจึงสูงมากกว่าปกติ 3 เท่าคับ และความร้อนที่สูง เนื่องจากแก๊สไม่มีการเปลี่ยนสถานะ เหมือนน้ำมัน (ถ้าเรียนมาจะรู้ว่าการเปลี่ยนสถานะจากของเหลวไปเป็นก๊าสจะมีการศูนย์เสียพลังงานคือความร้อนนั้นเอง) น้ำมันจึงดึงความร้อนออกจากห้องเผาไหม้ได้เยอะ แต่แก๊สทำไม่ได้เลยความร้อนจึงสูง ทำให้ชิ้นส่วนต่างๆยิ่งสึกหรอเร็วขึ้น การเลี้ยงวาล์วจะไปชดเชย สิ่งที่ขาดไปของการใช้แก๊ส ให้เครื่องยนต์คิดว่าว่าเราใช้น้ำมันอยู่ การสึกหรอก็จะเป็นไปตามปกติ คับ ปล.ใครไม่เลี้ยงตู จะเลี้ยง ใช้ดีเซลเลี้ยงด้วย เอาดิ  ได้ความรู้เยอะมากเลยทีเดียวครับ แต่พ่อผมใช้รถวันละ300โล+น่ะครับ พ่อผมจะขับน้ำมันวันละประมาณ5กืโล แบบนี้จำเป็นจะต้องเลี้ยงมั้ยครับ คือหมายถึง มันชดเชยการเลี้ยงวาวล์ได้รึเปล่าครับ :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,870

สะพานใหม่
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 22:31:58 » |
|
เอาไว้พิจารณานะครับ ผมติดมาแล้ว 2 ปี วิ่งแก๊ส 70000 กว่าโล ค่าติด 32,000 จบ ถ้าคิดค่าน้ำมัน 70000 km 210,000 ( 10กม/ลิตร ลิตรล่ะ 30 ) ค่าแก๊ส 70000 km 85,555 ( 9กม/กก กก ล่ะ 11 บาท ) ส่วนต่าง 124,445 บาท ถ้าหักค่าติดตั้งตอนนี้ ยังเหลือเงินอีก 9 หมื่น กว่าๆ ถ้ากลัวเครื่องพัง เอาเงินที่เหลือ ซื้อเครื่อง fd 2.0 มือ2 พร้อมวาง ยังได้ ปัจจุบันรถผม เกือบ 110,000 โลแล้วครับ 200+ ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน ผมเอาเงินที่ประหยัดไปทำให้ครอบครัวมีความสุข+แต่งรถ บำรุงรถ ก็ยังเหลือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,108

เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 22:40:30 » |
|
เอาไว้พิจารณานะครับ ผมติดมาแล้ว 2 ปี วิ่งแก๊ส 70000 กว่าโล ค่าติด 32,000 จบ ถ้าคิดค่าน้ำมัน 70000 km 210,000 ( 10กม/ลิตร ลิตรล่ะ 30 ) ค่าแก๊ส 70000 km 85,555 ( 9กม/กก กก ล่ะ 11 บาท ) ส่วนต่าง 124,445 บาท ถ้าหักค่าติดตั้งตอนนี้ ยังเหลือเงินอีก 9 หมื่น กว่าๆ ถ้ากลัวเครื่องพัง เอาเงินที่เหลือ ซื้อเครื่อง fd 2.0 มือ2 พร้อมวาง ยังได้ ปัจจุบันรถผม เกือบ 110,000 โลแล้วครับ 200+ ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน ผมเอาเงินที่ประหยัดไปทำให้ครอบครัวมีความสุข+แต่งรถ บำรุงรถ ก็ยังเหลือ บวกล้านเลยครับ ไม่ติดแก้ส คงจนไปแล้ว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|