ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 มิถุนายน 2024, 10:30:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ผู้รู้ช่วยด้วยๆครับ เดือดร้อนมาก ใช้แก๊ส แต่น้ำมันลดฮวบๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้รู้ช่วยด้วยๆครับ เดือดร้อนมาก ใช้แก๊ส แต่น้ำมันลดฮวบๆ  (อ่าน 3100 ครั้ง)
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010, 01:38:18 »



ผมใช้รถ EK VTIE Auto ติด lpg mixer นะครับ
 
ก่อนอื่นผมจะอธิบายการทำงานของแก๊สและน้ำมันเท่าที่รู้ก่อนนะครับ ถ้าไม่ถูกต้องแก้ไขให้ด้วยครับ
1.ระบบ Vtec มันจะมีระบบการทำงานอยู่ 2 ระบบ แบ่งเป็นที่รอบต่ำและที่รอบสูง เวลาเหยียบมาก รอบสูงTec จะเปิด มันจะใช้อีกลูกเบี้ยวอีกอัน ดังนั้นน้ำมันจะถูกฉีดเพิ่มมาที่ลูกเบี้ยวอันนี้ เพิ่มเติมจากลูกเบี้ยวที่ใช้อยู่ปรกติใช่ใหมครับ
2.ระบบ oxigen cencor มันจะคำนวนการเผาไหม้ ถ้าท่อเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ecu ก็จะสั่งฉีดน้ำมันเพิ่ม เพื่อให้เผาไหม้สมบูรณ์ ถูกใหมครับ
3.ปรกติถ้าเราเปลี่ยนไปใช้ระบบแก๊ส  ปั๊มติ๊กมันจะตัดไม่ให้น้ำมันถูกฉีดออกมาถูกต้องใช้ใหมครับ

คำถาม
จากข้อ 1. ถ้าเราใช้แก๊ส และเหยียบหนัก (รอบเกิน 6000 ) Tec มันจะเปิดใหมครับ แล้วถ้าเปิด ลูกเบี้ยวอีกลูกมันต้องการน้ำมันเพิ่มใช่ใหมครับ แต่ปั๊มติ๊กมันปิดอยู่ มันจะสั่งเปิดให้ปั๊มติ๊กเปิดเอาน้ำมันฉีดออกมาหรือเปล่า หรือว่า มันดึงเอาแก๊สไปใช้แทนได้
จากข้อ 2. ถ้าเราใช้แก๊สแล้วเกิดกรณีเผาไหม้ไม่สมบูรณ์  ecu มันจะสั่งให้ฉีดน้ำมันเพิ่มออกมา แต่ปั๊มติ๊กปิดอยู่ มันจะเปิดปั๊มติ๊กเองเพื่อเอาน้ำมันออกมาฉีดหรือเปล่าครับ หรือว่า มันจะพยายามดึงน้ำมันออกมา แต่ก็ดึงไม่ได้ เพราะปั๊มติ๊กปิดอยู่ หรือว่ามันใช้แก๊สแทนน้ำมันได้

ที่ผมถามคำถามมาทั้งหมดนี่เป็นเพราะว่าผมเติมน้ำมันเกินจากขีดแดงขึ้นมาค่อนข้าเยอะ จากนั้นใช้แก๊สวิ่งแซงรถบรรทุกหลายคันและหลายครั้ง ใช้รอบที่ 6000 รอบ ค่อนข้างบ่อย พอจะถึงจุดหมาย ผมเห็นน้ำมันไปสุดตรงขีดแดง  จากนั้นไปดูตรงเกแก๊สว่าเราใช้แก๊สหรือเปล่า  บระเจ้า !!! ใช้แก๊สอยู่นิหว่า ทำไมน้ำมันมันลดฮวบขนาดนี้ฟะ   


รบกวนผู้รู้ช่วยกระจ่างหน่อยนะครับ  งงจริงๆ ใช้แก๊ส แต่ น้ำมันลดด้วย แถมลดฮวบๆ อีกต่างหาก
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010, 17:21:02 »

  มันก็แล้วแต่รุ่นของระบบแก๊ส คับ ว่าเขาจะกำหนดยังไง รุ่นเก่าๆ จะมีกล่องตัดหัวฉีด และ ปั้มติ๊ก คับ รุ่นใหม่ รอผู้รู้ คับ
บันทึกการเข้า
Boy_9
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010, 20:33:50 »

ระบบดูดเนี่ย เพื่อนผมก็เป็นเหมือนกัน กินแก๊ส สะดุด สะอึก
เลยเชียร์ให้เปลี่ยนเป็นหัวฉีด สบายใจกว่ากันเยอะ
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010, 17:45:46 »

สมมติถ้าเป็นหัวฉีด เวลา ecu มันสั่งให้ฉีดน้ำมันมากขึ้น  แต่เราใช้แก๊สอยู่ น้ำมันมันก็ไม่ผ่านปั๊มติ๊กเพราะปิดอยู่ ถ้าเป็นแบบนี้ ecu มันก็สั่งหัวฉีดน้ำมันเรื่อยๆ ไม่หยุดเลยสิครับ ecu จะเจ๊งป่าว Oxigen cencor ก็น่าจะเสียตามด้วย ยกเว้นระบบแก๊สเดี๋ยวนี้สั่งให้ปั๊มติ๊กเปิดปิดได้ แต่ถ้าเป็นแบบนั้นก็กินน้ำมันด้วย กินแก๊สด้วย แล้วจะติดแก๊สไปทำไม -*-
บันทึกการเข้า
Boy_9
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010, 07:58:50 »

Technic ในแนวลึกผมไม่ค่อยรู้เรื่อง
ลองเข้าไปในเว็บ versus ดูครับ มีเบอร์โทร
ของช่างด้วย คุยได้ปรึกษาหารือได้ ไม่ผิดหวังแน่นอน
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2010, 19:35:31 »

ระบบเทค เปิด มันใช้แรงดันน้ำมันเครื่องไปดันระบบเพลาลูกเบี้ยวให้เปิดวาวได้มากขึ้นเพื่อให้อากาศไหลได้มากขึ้นตามความต้องการของเครื่องยนต์ครับ ไม่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
ECU รับสัญญานจาก  ออกซิเจนเซนเซ่อร์ เพื่อสั่งจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิงมากขึ้นหรือน้อยลงเพื่อความประหยัดและประสิทธิภาพในการเผ่าไหม้ที่สมบูรณ์ครับ
ส่วนการติดแก็สและตัดปั้มต้องถามช่างที่ติดครับว่า set ไว้อย่างไร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ผู้รู้ช่วยด้วยๆครับ เดือดร้อนมาก ใช้แก๊ส แต่น้ำมันลดฮวบๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |