ฮอนด้าพระราม 4 เอารถ civic ตัวใหม่ มาย้อมแมวขาย
เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับศูนย์ Honda พระรามที่ 4 - รถใหม่หรือย้อมแมวโปรดตรวจสอบ
กระผมได้ทำการจองรถที่ศูนย์ Honda พระรามที่ 4 กับทาง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2548 ซึ่งก่อนที่จะทำการจองรถก็ได้ย้ำกับทางเซลล์แล้วว่ารถที่จองควรจะเป็นรถใหม่ไม่ใช่เป็นรถโชว์หรือรถที่ถูกนำไปใช้มาก่อน แต่ปรากฏว่า หนึ่งอาทิตย์ก่อนที่จะทำการส่งมอบรถวันที่ 22 กรกฎาคม 2548 กระผมได้ขอเข้าไปเช็ครถในส่วนของการติดฟิล์ม ซึ่งก็ดูไม่เรียบร้อยและมีฟองอากาศอยู่หลายจุด จึงได้ทำการสอบถามจากทางช่าง และช่างก็ยอมรับว่าเกิดจากการมีฝุ่นอยู่ภายในและจะทำการแก้ไขให้ แต่ว่าทางเซลล์กลับบอกว่า การติดฟิล์มเป็นศิลปะที่ไม่ว่าติดยังไงก็จะมีฟองอากาศ ถ้าไม่พอใจหลังจากออกรถแล้วให้ไปแก้ไขต่อที่ร้านติดฟิล์มที่ทางศูนย์ติดต่ออยู่ ซึ่งการตอบลูกค้าอย่างนี้เป็นแบบขอไปทีรีบๆเอารถออกไปจะได้หมดเรื่องของเขาซักที และทางกระผมเองหลังจากฟังแล้วก็ไม่สบายใจจึงได้บอกทางญาติที่ดูรถเป็นให้ช่วยเข้าไปช่วยตรวจสอบรถหลังจากวันที่เข้าไปตรวจเช็คฟิล์มผ่านไปสองวันซึ่งตรงกับวันที่ 25 กรกฏาคม 2548 ว่าการติดฟิล์มเป็นแบบไหนถึงจะเรียกว่าเรียบร้อยและก็อยากให้ตรวจดูสภาพรถด้วยว่าใหม่จริงหรือเปล่าตามที่เซลล์พูด ว่าไม่ได้เป็นรถโชว์ตามงานหรือโชว์รูมมาก่อน แต่ปรากฏว่า หลังจากที่เข้าไปตรวจเช็คแล้ว ญาติบอกว่าสภาพแย่มากซึ่งแย่กว่ารถโชว์อีกน่าจะเป็นรถทดลองขับด้วยซ้ำถ้าสภาพอย่างนี้จะบอกให้เป็นจุดๆนะครับ
- ส่วนสำคัญที่บ่งชี้คือจานเบรคที่เกิดรอยน่าจะเกิดจากการใช้เบรคที่รุนแรงมาก่อน และไม่ควรจะมีในรถใหม่แม้กระทั่งรถโชว์ที่โชว์ในโชว์รูม
- ยางที่ไม่มีขนยางเหมือนถูกใช้จนหลุดไปแล้ว
- เบาะหนังที่เกิดรอยยับบนตัวเบาะจากการมีคนนั่งมามากพอสมควรเพราะเบาะหนังถ้าสกปรกจะสามารถทำความสะอาดได้ แต่คิดว่าไม่น่าทำให้หายจากการเป็นรอยยับได้
- ภายในห้องโดยสารไม่มีพลาสติกปกคลุมแม้แต่ชิ้นเดียว และดูค่อนข้างช้ำเนื่องจากการขัดทำความสะอาดครั้งใหญ่ ซึ่งไม่น่าจะต้องทำมากมายขนาดนี้ถ้าเป็นรถใหม่จริงๆ
- ส่วนห้องเครื่อง แบตเตอรี่ถูกใช้งานและขั้วแบตเตอร์รี่ก็มีรอยถูกบีบด้วยคีม ไม่มีจาระบีเหลือติดอยู่เลย
- จำนวนไมล์ที่ถูกใช้งานอยู่ที่ 16 กม. ซึ่งถามเพื่อน แล้วโดยปกติสามารถ Reset ได้สามครั้ง ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า ถ้าจริงก็ไม่รู้ว่าใช้ไปจริงๆเท่าไหร่แล้ว
หลังจากทำการตกลงกับทางเซลล์เกี่ยวกับปัญหาของรถก็ได้คำตอบกลับมาว่าจะคืนเงินมัดจำให้โดยหัก 4,000 บาทค่าฟิล์มที่ติดไปแล้ว ซึ่งการที่ผมเขียนมาทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่จะให้ทุกคนตัดสินว่า ศูนย์ Honda พระรามที่ 4 นี่ยังสามารถที่จะเข้าไปทำธุรกิจด้วยได้หรือเปล่า หรืออาจจะเป็นที่ตัวเซลล์เองก็ได้ ความซื่อสัตย์ที่คุณมีต่อลูกค้ามากขนาดไหน การออกรถหนึ่งคันคุณต้องอยู่กับมันอย่างต่ำก็อีก 5-10 ปี ซึ่งถ้าคุณซื้อรถไม่ดีคุณก็ต้องทรมานกับมันไปอีกหลายปี และในกรณีนี้ถ้าผมไม่มีญาติที่รู้จักการดูรถผมก็อาจจะถูกหลอกให้ซื้อรถคันนี้ไปแล้วก็ได้ ซึ่งนโยบายของ Honda จริงๆ คือ รถใหม่จากโรงงานถึงมือผู้บริโภค ไม่ใช่ย้อมแมวขายผู้บริโภคนะครับ
เลขที่ตัวถังรถคันที่มีปัญหา คือ MRHFD26306P401640
รถยนตร์รุ่น Honda Civic 2.0 EL สีเทาบลูอิช (ฟ้าอ่อน)
โทรไปหา call center ก็ได้รับคำตอบอะไร จะให้ขอมูลก็ไม่เอา พูดเพียงแต่ว่าจะต้องสอบถามดีลเลอร์ก่อน ผมสงสัยว่าถ้าเขาไม่เอาข้อมูลแล้วจะเอาอะไรไปตรวจสอบ คิดว่า ลูกค้าสัมพันธ์คงไม่ได้ทำอะไรแน่เลย
ดูจากวันที่ถ้าได้รถเร็วขนาดนั้น ก็ต้องย้อนถามเซลล์แล้วล่ะค่ะว่า ทำไม?
เพราะ 0 อื่นๆเค้ารอกันเป็น 3-4 เดือน นี่จองวันที่ 5 กรกฏาคม ได้รับรถวันที่ 22 กรกฏาคม (ไม่ถึงเดือนเลยค่ะ)
เซลล์น่าจะมีคำตอบได้ ว่ารถนี้มาจากไหน?
จากสภาพที่บรรยายก็ตามนั้นค่ะ มันก็แย่จริงๆ
แต่จริงๆแล้วรถ test drive เค้าก็ไม่น่าแกะพลาสติกค่ะ
และรถที่ตอนออกมาจาก 0 ใหม่ๆ ตอนที่ไปรับ ไมล์ 3 กม. เองค่ะ
ส่วนรถ test drive ของ 0 เคยไปเจรจาขอซื้อต่อเหมือนกัน (คาดว่าน่าจะถูกกว่ารถใหม่)
แต่ทาง sales ตอบว่า ทาง เจ้านาย(ดีลเลอร์) จะเก็บไว้ขาย พวกญาติๆและเพื่อนเค้าเองเท่านั้น
โดยในราคาลดไม่ถึงแสน