ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
13 กรกฎาคม 2025, 14:44:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้น  (อ่าน 17489 ครั้ง)
goong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 17:20:50 »



สวัสดีคะ ต้องขอออกตัวก่อนนะคะว่าเป็นสมาชิกใหม่ ถ้าทำให้สมาชิกเก่ารำคาญก็ขอโทษล่วงหน้าก่อนเลยละกันคะ เข้าเรื่องเลยดีกว่า

คือว่าขับรถซีวิคเตารีดปี 92 เครื่องคาร์บูฯคะ ซึ่งปัญหาที่มีมาตลอดและไม่เคยแก้หาย ก็คือ ความร้อนขึ้นสูง

ถ้าเมื่อไหร่ที่ต้องขับรถในวันที่อากาศร้อน หรือว่ารถติดๆ หมายถึง เดี๋ยวต้องเหยียบเบรก เดี๋ยวต้องเร่ง สักพักเดียวความร้อนขึ้นเลยคะ ก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการปิดแอร์คะ ความร้อนก็จะลดลงมาอยู่ที่ตรงกลาง แต่ไม่กลางเป๊ะๆนะคะ

เป็นรถมือสองที่ซื้อมาใช้สัก 6 ปีแล้วคะ แต่ปัญหาความร้อนมีมาตั้งแต่ขึ้นปีที่ 2 คะ การดูแลรักษาเมื่อซื้อมาใช้นะคะ

ก็ดูแลปกติ ทุกอาทิตย์ก็จะต้องดูหม้อน้ำว่ามีน้ำไหม เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรองตามระยะทาง ล้างแอร์ล้างหม้อน้ำทุกปี แต่...ความร้อนก็ไม่เคยรักษาหาย

และล่าสุดที่เพิ่งเปลี่ยนคือ หม้อน้ำ เพราะว่าเอาไปล้างหม้อน้ำช่างบอกว่า ตัน อะก็เปลี่ยน ซึ่งเราก็คิดว่าความร้อนก็น่าจะดีขึ้นแต่เปล่าคะ เป็นหนักกว่าเดิมอีก ขับไปไม่ถึง 15 นาทีความร้อนขึ้นเลยคะ ก็เลยเอากลับไปที่ร้านให้เค้าดู เค้าก็ว่าปกติไม่ได้ตัน ไม่ได้รั่ว ซึ่งเราก็เชื่อเพราะเรากับคุณแฟนก็ดูช่างเค้าทำตลอดเวลา เค้าก็ชี้ให้ดูว่ามันก็ปกติ สุดท้ายก็ ตามมีตามเกิดคะ ทุกวันนี้ก็ยังขึ้นเป็นปกติ หมายถึงร้อนเป็นปกติเหมือนทุกๆครั้ง ก็ปิดแอร์กันไป

รบกวนผู้มีความรู้ หรือว่ามีปัญหาแบบเดียวกันแล้วรักษาหาย มาช่วยไขข้อข้องใจ มาช่วยกันแก้ปัญหาหน่อยคะ เพราะว่าปวดหัวมากกับรถคันนี้

ซึ่งเราก็ตัดสินใจจะขายแล้วคะ เพราะปีๆนึงหมดเงินเป็นหมื่นๆในการซ่อม ทุกปีจะต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยง เปลี่ยนเพลาขับ ฯลฯ แต่ก่อนที่จะขายก็อยากจะซ่อมให้มันดีหน่อย เพราะคนที่เค้าซื้อไปจะได้ไม่มาสาปแช่งกันทีหลัง รบกวนด้วยคะ อย่างน้อยจะได้รู้ว่าปัญหาที่เราเจอมาตลอดมันแก้ถูกที่แล้วนะ ไม่ต้องมาคาใจ 

 
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 17:48:04 »

...เปลี่ยนหม้อน้ำ แต่เปลี่ยนพัดลมด้วยป่าวครับ      ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

goong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 19:35:09 »

ยังไม่เคยเปลี่ยนเลยคะ แต่ถ้าแค่เปลี่ยนพัดลม มันก็แก้ปัญหาง่ายดีนะคะ แต่ทำไมไม่เคยมีช่างคนไหนบอก ก็ไปมาหลายช่างแล้วนะคะเนี้ย

แล้วถ้าเปลี่ยนพัดลม มันจะช่วยระบายความร้อนได้ดีใช่ไหมคะ แล้วมันจะฉุดกำลังเครื่องไม่คะ (เกี่ยวกันป่าวเนี้ย) เพราะตอนนี้เริ่มรู้สึกว่าเครื่องมันอืดๆ เร่งไม่ค่อยขึ้น รอบเครื่องก็สูง กว่าจะเปลี่ยนเกยร์ก็ปาเข้าไปเกือบ 4 พันแล้วอะคะ จะเป็นตอนประมาณเกียร์ 2-3 อะคะ แล้วปัญหานี้แก้ยังงัยดีคะ ไปให้ชั่งตั้งรอบเครื่องก็แล้ว เซ็งเป็ด.. 
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 20:26:03 »

ระบบหม้อน้ำดีแต่ ระบบระบายความร้อนกำลังมันไม่พอ

ถึงเปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่ก็เท่านั้นครับ ยังไงลองเอามืออังพัดลมดู

ตอนที่พัดลมทำงานว่ามันยังแรงอยู่รึเปล่า อีกวิธีนึงตอนดับเครื่องรถยนต์

ให้เอามือไปปั่นใบพัดลมดูว่ามีเสียงแก๊กๆรึเปล่า ถ้ามีก็เตรียมเปลี่ยนของ มือ 2

ของญี่ปุ่นใส่ได้เลยครับ ค่อยๆแก้นะครับ  
  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 20:35:12 »

สำหรับเรื่องความร้อนขึ้น หลักๆ ถ้าดูในระบบ การระบายความร้อน ของหม้อน้ำจริงๆแล้ว

มีไม่กี่ส่วนหรอกครับ  ถ้าเราสังเกตุความผิดปกติ ได้ชัดเจน เช่น

ความร้อนขึ้น เฉพาะตอนรถติด  แต่วิ่งทางโล่งๆ แล้วหาย ส่วนมาก เกิดจาก ลมที่เข้ามาปะทะรังผึ้งหม้อน้ำ นั่นเอง
ขณะวิ่ง ลมเข้ามาปะทะ ระบายความร้อนได้เพียงพอ ที่แผงรังผึ้ง  อุณหภูมิปกติ  แต่ถ้าจอดติดแล้ว ความร้อนขึ้น
มีความเป็นไปได้สูงครับ ว่าเกิดปัญหาจาก พัดลม ที่เริ่มอ่อนแรงลงครับ

ฝาปิดหม้อน้ำ เสื่อม ก็มีผลทำให้แรงดันภายในระบบหม้อน้ำ ผิดเพี้ยนส์ จนความร้อนขึ้นได้เช่นกัน รวมถึงดันน้ำออกจากถังพักด้วย

วาล์วน้ำ  ถ้าตัวนี้เสีย ไม่ว่าจะวิ่งให้ลมมาระบายดีแค่ไหน หรือพัดลมแรงแค่ไหน ก็ความร้อนขึ้นอยู่ดีครับ เพราะตัวนี้ ทำหน้าที่ คอย เปิด - ปิด
ให้น้ำ ที่เย็นได้ที่จากแผงรังผึ้งแล้ว เข้าไปหมุนเวียนในเสื้อสูบเครื่องยนต์ นำพาความร้อนออกมา ขณะเดียวกัน ก็ดันน้ำที่ร้อน ออกมาแทนที่
แผงรังผึ้ง เพื่อระบายความร้อน เป็น วัฏจักร อีกทีนึงนั่นเอง ซึ่ง ถ้าตัวนี้เสีย  น้ำในระบบ ก็จะนิ่ง คงที่ ส่วนที่อยู่ในเสื้อสูบ ก็ร้อนไป ที่แผงรังผึ้ง
เย็นได้ที่ ก็จะอยู่อย่างนั้น จนทำให้ความร้อนขึ้นได้เช่นกันครับ

บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 21:07:01 »

อย่าลืมเช็คตัวเทอร์โมสวิทซ์ ที่สั่งการให้พัดลมหม้อน้ำหมุนด้วยนะครับ

บางทีตัวนี้อาจจะเสียก็ได้ ทำให้พัดลมหมุนบ้าง ไม่หมุนบ้าง

บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009, 18:03:57 »

ระบบน้ำถ้าเช็คจริง ๆ มีไม่กี่อย่างหรอก

1. หม้อน้ำ รถเก่า ก็เอาไปล้างทะลวง ค่าทำประมาณ 500 ช่วยให้น้ำไหลเวียนดีขึ้น และเป็นการเช็คจุดรั่วในตัว
2. เซ็นเซอร์พัดลม ถ้ามันเสียมันจะทำให้พัดลมไม่หมุน เก่าญี่ปุ่นผมเคยเปลี่ยนอยู่ประมาณ 800 บาท
3. พัดลม ตามที่พี่โก้ บอกนั่นแหละต้องเช็คดูว่าหมุนแรงหรือเปล่า ถ้าหมุนเบาก็เปลี่ยนได้เลย
4. สวิตช์โทโม (วาวน้ำ) ตัวนี้ทำหน้าที่เปิดปิดทางไหลของน้ำตามอุณหภูมิ ถ้าเปลี่ยนก็ ตัวละ 400 กว่าบาทครับ เก่าขนาดนี้่แนะน้ำให้เปลี่ยนไปเลย
5. ตัวสุดท้าย คือ ปั้มน้ำ มันอยู่ในเครื่อง ต้องแกะฝาข้างตรงสายพานไทมิ่งออกมา ค่าแรงแพงหน่อย 500 บาท  ส่วนราคาของ EK อยู่ที่ 1200 โดยประมาณ เตารีด น่าจะถูกกว่านี้ ตัวนี้เป็นตัวปั้มให้น้ำไหลเวียนในระบบ ต้องถอดมาเช็คครับถ้ามันยังดีอยู่ มันจะหมุนแบบลื่นไม่มีติดขัด แต่ถ้ามันเสีย มันจะหมุนไม่ค่อยดี มีเสียง กึก ๆ เหมือนหมุนแล้วสะดุด


ลองเอาไปเช็คดูครับ โชคดี
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009, 18:08:28 »

ระบบน้ำถ้าเช็คจริง ๆ มีไม่กี่อย่างหรอก

1. หม้อน้ำ รถเก่า ก็เอาไปล้างทะลวง ค่าทำประมาณ 500 ช่วยให้น้ำไหลเวียนดีขึ้น และเป็นการเช็คจุดรั่วในตัว
2. เซ็นเซอร์พัดลม ถ้ามันเสียมันจะทำให้พัดลมไม่หมุน เก่าญี่ปุ่นผมเคยเปลี่ยนอยู่ประมาณ 800 บาท
3. พัดลม ตามที่พี่โก้ บอกนั่นแหละต้องเช็คดูว่าหมุนแรงหรือเปล่า ถ้าหมุนเบาก็เปลี่ยนได้เลย
4. สวิตช์โทโม (วาวน้ำ) ตัวนี้ทำหน้าที่เปิดปิดทางไหลของน้ำตามอุณหภูมิ ถ้าเปลี่ยนก็ ตัวละ 400 กว่าบาทครับ เก่าขนาดนี้่แนะน้ำให้เปลี่ยนไปเลย
5. ตัวสุดท้าย คือ ปั้มน้ำ มันอยู่ในเครื่อง ต้องแกะฝาข้างตรงสายพานไทมิ่งออกมา ค่าแรงแพงหน่อย 500 บาท  ส่วนราคาของ EK อยู่ที่ 1200 โดยประมาณ เตารีด น่าจะถูกกว่านี้ ตัวนี้เป็นตัวปั้มให้น้ำไหลเวียนในระบบ ต้องถอดมาเช็คครับถ้ามันยังดีอยู่ มันจะหมุนแบบลื่นไม่มีติดขัด แต่ถ้ามันเสีย มันจะหมุนไม่ค่อยดี มีเสียง กึก ๆ เหมือนหมุนแล้วสะดุด




ลองเอาไปเช็คดูครับ โชคดี

เพิ่มเติม

สำหรับท่าน จขกท. ผมเดาเลยนะ ผมว่าเป็นที่ ปั้มน้ำครับ

และให้ลองเช็ค ลูกปืน ของระบบแอร์ด้วย ระหว่างคอมแอร์กับเครื่องยนต์ มันจะมีลูกปืนอยู่ 1 ตัวหมุนอยู่ตรงกลาง (รุ่นนี้ไม่แน่ใจว่ามีหรือเปล่า) ถ้ามีก็เปลี่ยนซะเลยครับ ถ้าลูกปืนมันแตก มันจะฉุดกำลังเครื่องลงเยอะเลย และมีผลต่อแรงที่ไปหมุนปั้มน้ำด้วย อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหมุนเวียนช้า แล้วความร้อนขึ้นก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2009, 18:50:34 โดย Onizuka_tc » บันทึกการเข้า

goong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009, 15:54:22 »

คะ แล้วจะลองไปให้ช่างดู แต่ถ้าให้ดูครบทุกอย่างที่แนะนำมาสงสัยจนแน่ 555
เพิ่งจะลงประกาศขายไปเพราะเบื่อมาก เลยไม่รู้ว่าจะซ่อมแล้วขาย รึว่าให้คนที่ซื้อไปซ่อมเองดี เพราะยังงัยราคาก็โดนกดอยู่ดี เซ็งเป็ด
ใครมีร้านซ่อม honda แถวสามพราน อ้อมใหญ่ พุทธมณฑลสาย 4-5 ดีๆก็แนะนำด้วยนะคะ จะได้ลองเอาไปให้ช่างตีราคาค่าซ่อม ถ้าไม่แพงมากกกก ก็จะซ่อม แต่ถ้าแพงเกินไปก็....
บันทึกการเข้า
Omoknight
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009, 16:09:40 »

ถ้าเปลี่ยนทุกอย่างแล้วไม่หาย ผมขอแนะนำว่าให้เพิ่มสายดินอีก 1 เส้น เพราะส่วนใหญ่ civic รุ่นเก่าจะมีปัญหาเรื่องระบบไฟ
ของผมก็เป็นแต่หายแล้วเสียเงินค่าสายไฟ 100 บาทเอง ลองทำดูนะครับอย่าพึ่งท้อ
บันทึกการเข้า
goong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009, 16:43:30 »

อ้อ!!! ลืมๆๆๆ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีคนมาดูรถ (จากที่ประกาศขาย) เค้าก็ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมรถเราเครื่องมันสั่นเวลาเข้าเกียร์ D แต่ถ้ากลับมาเข้าเกียร์ P เครื่องจะเป็นปกติ แล้วเค้าก็ตินั่นตินี่ (จะกดราคาว่างั้นเถอะ) สรุปเลยนะคะ เค้าก็บอกว่าถ้าเค้าซื้อไปเค้าก็ต้องเปลี่ยน ประเก็นฝาสูบ วาวน์น้ำ ราคาน่าจะ 7500 บาท ถึงจะแก้เรื่องความร้อน แล้วเครื่องสั่นหายได้

เพื่อนๆว่างัยคะ แล้วไอ้ประเก็น คือไรอะ มันมีหน้าที่ทำอะไรคะ

เรื่องเยอะไปไหมเนี้ย 
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009, 21:08:59 »

เรือง ประเก็นฝาสูบ คงเป็นเพราะมันมีคราบน้ำมันออกมาจากฝาสูบมั้งครับ เค้าเลยบอกว่าต้องเปลี่ยน

ส่วนเรื่องวาวน้ำ ก็มีเหตุผลอยู่เหมือนกัน

ยังไงก็ปล่อย ๆ ไปเหอะครับ ราคาตกนิดหน่อย ดีกว่าคุณต้องมาปวดหัวอยู่ เอาตังไปดาวรถใหม่ ขับนิ่ม ๆ ไป 5 ปีดีกว่ามั้ง
บันทึกการเข้า

EAK_EK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277



« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009, 21:39:35 »

คะ แล้วจะลองไปให้ช่างดู แต่ถ้าให้ดูครบทุกอย่างที่แนะนำมาสงสัยจนแน่ 555
เพิ่งจะลงประกาศขายไปเพราะเบื่อมาก เลยไม่รู้ว่าจะซ่อมแล้วขาย รึว่าให้คนที่ซื้อไปซ่อมเองดี เพราะยังงัยราคาก็โดนกดอยู่ดี เซ็งเป็ด
ใครมีร้านซ่อม honda แถวสามพราน อ้อมใหญ่ พุทธมณฑลสาย 4-5 ดีๆก็แนะนำด้วยนะคะ จะได้ลองเอาไปให้ช่างตีราคาค่าซ่อม ถ้าไม่แพงมากกกก ก็จะซ่อม แต่ถ้าแพงเกินไปก็....

ติดต่อเพื่อนผมก็ได้ครับ มันอยู่อู่แถวสามพราน รร.นายร้อย ภปร.
081-9021642 เอกครับ (ลองให้มันเช็คดูก่อนนะ)  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
TUM21
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2009, 21:40:41 »

ปัญหานี้เหมือนรถผมเมื่อก่อนเลยคับ ผมขอแนะนำวิธีแก้ปัญหานี้นะคับ เพราะผมแก้แล้วหายขาดเลยคับ เนื่องจากรถรุ่นนี้มีหม้อน้ำขนาดเล็ก
1) เปลี่ยนแผงหม้อน้ำจากของเดิมที่มีอยู่ 1 ชั้น เพิ่มเป็น 2 ชั้น ผมจ่ายไปประมาณ 2500
2) เปลี่ยนพัดลมจากของเดิมมี 4 ใบและมอเตอร์ก็เล็กอีกต่างหาก ไปซื้อของโตโยต้าแบบตูดยาวมาใส่ ราคาประมาณ 3-4 ร้อย แบบนี้ลมแรง

นี้เป็นปัญหานึงเท่านั้นของรุ่นนี้นะคับ (มีมากกว่านี้ จุกจิกคับ) รถของผมเมื่อก่อนก็คิดอยากจะขายเหมือนกัน แต่ทุกวันนี้ไม่คิดจะขายเลยคับ
หรือสนใจสอบถามมากกว่านี้ก็ออนคุยได้คับทุกวันคับ sathit_tr@hotmail.com เพราะเห็นใจจิงๆ อะไรที่พอช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปคับ โชคดีคับ.....
บันทึกการเข้า
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มกราคม 2010, 22:46:25 »

ได้ความรู้ที่ต้องการอีกแล้วครับ ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า
Ruthless
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มกราคม 2010, 14:27:34 »

ขออนุญาติ จขกท. นะคับ
ความร้อนขึ้นเหมือนกันคับ
พอจอดดูมีไอน้ำออกมาแล้วในหม้อพักน้ำ น้ำหายหมดเลยคับ
หยั่งงี้เกิดจากอะไรคับ
ผมใช้ civic ek คับ
บันทึกการเข้า
coca cola
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มกราคม 2010, 15:29:07 »

ขออนุญาติ จขกท. นะคับ
ความร้อนขึ้นเหมือนกันคับ
พอจอดดูมีไอน้ำออกมาแล้วในหม้อพักน้ำ น้ำหายหมดเลยคับ
หยั่งงี้เกิดจากอะไรคับ
ผมใช้ civic ek คับ

ลองเช็คดูจุดรั่วที่หม้อน้ำ ปั๊ม จุดต่อสายยาง ว่ามีคราบน้ำหรือคราบน้ำยาหม้อน้ำหรือเปล่า ไม่ทราบว่าเติมน้ำแล้วใช้รถนานแค่ไหนน้ำจึงจะหมด ถ้าไม่พบรอยรั่วลองเปิดฝาหม้อน้ำเช็คเรื่องฝาโก่งดูนะครับ ยิ่งถ้าเคยวิ่งน้ำแห้งมาแล้วโอกาสเป็นไปได้สูงครับ
บันทึกการเข้า
Ruthless
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มกราคม 2010, 20:05:44 »

ลองเช็คดูจุดรั่วที่หม้อน้ำ ปั๊ม จุดต่อสายยาง ว่ามีคราบน้ำหรือคราบน้ำยาหม้อน้ำหรือเปล่า ไม่ทราบว่าเติมน้ำแล้วใช้รถนานแค่ไหนน้ำจึงจะหมด ถ้าไม่พบรอยรั่วลองเปิดฝาหม้อน้ำเช็คเรื่องฝาโก่งดูนะครับ ยิ่งถ้าเคยวิ่งน้ำแห้งมาแล้วโอกาสเป็นไปได้สูงครับ

ตอนนี้เปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำใหม่แล้วคับ  น้ำไม่หายแล้วแต่ความร้อนยังขึ้นอยู่อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
linkinphat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มกราคม 2010, 14:13:41 »

ยาวหน่อย ไม่แพง แต่รถจบสวย
ทนดูอยู่นานแล้วคับ คนที่เข้ามากระทู้นี้ ส่วนมากเป็นรถบ้าน(ไม่ใช่รถแต่ง)
รถเครื่องเดิมซ่อมกันตามสภาพ เมื่อมันถึงเวลาเพราะผมดูจากปัญหา นะคับ

ผมใช้ CV92 4DR LXi ป้ายหนองคาย ขับในกรุงเทพ ขับต่างจังหวัด และขับเร็วตลอด
หมอน้ำจิ๋วเดียว เหมือนกัน โดยมากความร้อนจะขึ้นกับเครื่องตระกูล D (ดูรหัสเครื่องว่ารุ่นไหนที่ใกล้ฝาผมอน้ำจะมีป้ายติดอยู่)
หลายคนที่ขับในกรุงเทพคงเคยเห็นผมนะ ป้ายหนองคาย ลายMugenPower มีคันเดียว

เข้าเรื่อง--
ทุกคันที่เข้ามาตรงนี้
ความร้อนเคยขึ้น Over H..มาแล้วทั้งนั้น Over มันเว่อมากๆ จนมีควันกระจายกันแล้ว ทั้งนั้นถูกมั้ย ! (เติมน้ำแล้ววิ่งต่อ ซ่ะงั้น)ต่อมา
1.เข้าอู่ช่างบอกหมอน้ำรั่ว ต้องอุดรอย แล้วล้าง จะหาย 5000 +/- หนักเข้าเปลี่ยนแผง (ความจิงยังไม่หาย แต่ความรู้สึกบอกเอ่อมันก็ดีขึ้นดีกว่าไม่ทำ ฮาๆ ก็ใช่สิเสียเงินแล้วหนิ)
2.ช่างบอกพัดลมไม่หมุนคับคุณ ต้องเปลี่ยน ช่างมันไม่รู้เลยถึงCIVICรถกูจะเก่าแต่มันไฮเทคคับเป็นรถต้นแบบสุดยอดความภูมืใจของฮอนด้าพัดลมกูจะตัดเองเมื่อมันร้อน ไอ้สาด ไม่รู้ยังโชว์ เจอช่างเก๋าๆหน่อยเข้าใจรถ  ต่อตรงดีมั้ยคับคุณ เพราะว่ารอมันตัดผมว่า จะไม่ไหวเอา ค่าทำ 300 บาทขับไปสบายใจขึ้นอีกนิด แต่ไม่หายแห่ะ เอาไงดีว่ะ เจอคันอื่นขับแซงไปรถรุ่นเดียวกันแท้ๆทำไมมันไม่กังกลว่ะ ขับสบายใจเฉิบ แม่งไม่ร้อนรึไงเครื่องมึง
3. คับสุดท้ายช่างบอก โน่น นี่ นั่น สุดท้ายไม่จบ สักที ชาตินี้กูจะขับไกลๆได้ไม่เนี่ย จะขับเร็วได้มั้ย
สุดท้าย heat แล้วก็โอเว่อ Heat เหมือนเดิม เซง ขายแม่ง !!! ซื้อใหม่


จิงคับมันมีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดความร้อน แต่รถรุ่นนี้ไม่เหมือนชาวบ้านเค้าคับ หมอน้ำเล็ก แต่อย่าลืมว่าตอนมันใหม่ๆ 8 ปีแรกไม่มีปัญหาแฮ่ะ อ่ะแน่ะหลายคนบอกก็ทำให้มันเหมือนใหม่จะได้ขับสบาย เปลี่ยน โน่น นี่นั่น มั่วไปหมดสุดท้ายภาวนา หายร้อนเถอะลูก บางคนหลอนหนัก ไม่กล้สซื้อ Civic รุ่นใหม่เลยกลัวร้อนอีก

แก้ไขตามนี้ นะคับ จบแน่นอน รถวิ่งฉิ่ว
ไปดู ระบบน้ำ ถ้าซ่อม หมอน้ำมาหมด แล้วน้ำไหลเวียนดี ไม่รั่วไม่ตัน ล้างแล้ว เปลี่ยนแล้ว อุดแล้ว แน่ใจว่าไม่รั่วไม่ซึม พร้อมคับอย่าดูอีก
พัดลมหมอน้ำจะเปลี่ยนใหม่ มายังไง ญี่ปุ่นไท เท่ากัน ไม่ว่าจะยังไงให้ต่อตรงเลย เพราะ สภาพรถเก่า จะยังไงเครื่องยนต์บางจุดก็ทำงานไม่ได้เต็มกำลัง ต้องฉุดเครื่องแน่นอน ต่อตรงเลย อย่างน้อยจะซ่อมอีกทีก็วิ่งได้อีก 5 ปี ปัญหาถึงจะมี คุ้มคับเมื่อเปียบเทียบราคาซ่อมกับทำตามที่ผมบอก
ต่อมา เช็คระบบท่อยาง เปลียนใหม่หมดไม่ถึง 300 บาท อย่าให้รั่วให้ซึมดูหลังเครื่องยนมีจุกเล็ก 2 อันต้องเปลี่ยนนำเอาให้หนากว่าเดิมอันล่ะ 25 บาท
Crimax ปัญหารถรุ่นนี้ที่ไม่มีใครเห็น ก็คือ ฝาสูบโก้ง อย่าตกใจว่าแพงนะ เมื่อ Over Heat แล้วจำไว้รถรุ่นฝาสูบโก้งแน่ๆ โดยเฉพาะเครื่องธรรมดาอย่างเราๆ ไม่ใช่ตระกูล B ราคาฝาสูบมือสอง อยู่ที่ 4000 เมื่อเอาของเก่าเราเทินจะได้ประมาณ 2000 ก็จะเสียตังแค่ 2000 เปลี่ยนคับต้องเปลี่ยนฝาสูบ เมื่อเปี่ยนแล้ว จบคับความร้อนไม่มีอีกแล้ว (รับรอง ล้าน % มีเงินห้าพันทำตามที่ผมบอก)
เมื่อเปลี่ยนฝาสูบแล้วอย่าคิดว่ารถจะวิ่งไม่ออกนะคับ อย่าคิดว่ารถจะไม่เหมือนเดิม
มันจะดีกว่าเดิมเพราะอะไร ก็เพราะ มันจะได้ทำความสะอาดน้ำมันเครื่องที่ผสมไปด้วยน้ำตอนที่รถเรา OverHeat ไงคับ เครื่องยนต์จะสะอาดวิ่งฉิ่ว ระบบจ่ายไฟทั้งหลายจะได้ทำความสะอาด คันเร่งจะถูกจูน เครื่องจะไม่ฉุด การเปลี่ยนเกียจะรอบต่ำลง
อีกกรณีนึงคับเมื่อความร้อนหาย หรือ ตัวที่ทำให้ความร้อนมากขึ้นโดยใช่เหต คือแอร์ รถของเรา เมื่อเราเปิดแอร์ สังเกต วัดรอบจะตกลงมาเล็กน้อย เมื่อวิ่งรอบเบา รถจะกระตุก ปัญหาตามมาคือมันจะฉุดเครื่องทำให้เครื่องทำงานหนักมมากกว่าเดิม
ความร้อนก็จะขึ้นง่าย เปลื่องน้ำมัน รถวิ่งบางทีเหมือนผีเข้า กระตุกๆๆๆๆๆ ซ่ะงั้น
ให้ทำการ ล้างคอยแอร์  เป็นไปได้ล้างตู้แอร์ด้วย แล้วอย่าเติมน้ำยาแอร์จนเต็มระบบนะคับ อย่าคิดว่าจะไม่คุ้ม ให้เติมเพียง 1 ส่วน 3 คับ เค้าจะคิดเติมเท่านั้นประมาณ 150 บาท แล้ว แอร์จะเย็นฉ่ำไม่ฉุดเครื่อง เปิดแอร์ไม่เกินเบอร์ 2 อยากเย็นเปิดที่น้ำยาแอร์เต็มหลอด อย่ากลัวหมด มันไม่หมดง่ายๆ  เติมเต็มเดียวน้ำยาแอร์ตันแน่ๆ มีเหมือนเสียงหนูอยู่ข้างใน ดังจี๊ดๆ บางทีมีน้ำไหลตรงขาของผู้โดยสารข้างๆ เครื่องมันเก่า อย่าคิดให้มันใหม่ยังไงก็เป็นไปไม่ได้ต้องใช้ความเข้าใจ ตามนี้ หมดไม่เกิน ห้าพันบาท จบซักที ความร้อน ทุกคนจะได้วิ่งสบายๆ เหมือนผม
ส่วนเรื่องเทคนิดส่วนตัวไม่อธิบายนะคับ เช่น เยียบคลัชค้างตอนความร้อนจะขึ้น ให้เครื่องยนเบา เพื่อลดภาระนั่น มันขั้นสูงไป
 
ภูมิใจเถอะได้ขับรถต้นแบบสุดยอดความภูมิใจของ ฮอนด้า แก้ปัญหาถูกจุดไม่แพง รถวิ่ง ประหยัดน้ำมัน แอร์เย็นเครื่องไม่มีปัญหา มันแก้ได้คับ อย่าไปลองผิดลองถูก เพราะการศึกษาที่มีแต่ปฏิบัติโดยไม่รู้ถึงทฤษฎี เป็นการศึกษาที่อันตราย เปลืองเงินเว้ย กูจะเก็บตังไว้เติมน้ำมัน ฮาๆ แค่นั้นก็หาจะไม่ได้อยู่แล้ว เกิดกูมีเงินซื้อใหม่ไปแล้วสาด
อีกทฤษฎีนึง ที่ปฏิบัติมาแล้วคือ จูนไม่นิ่งแต่วิ่งกระจาย จะมาอธิบายถ้ามีโอกาส บ๊าย บายทุกท่าน


ปล อย่าลืม พวกพื้นฐานรถนะคับเช่น ยาง ลมยาง เบรค คลัช
เอาของออกจากรถให้หมด ทำให้รถเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
หาวิธีเพิ่มทัศนวิสัย ในการขับขี่ให้ปลอดภัยดีกว่า
ผีความร้อน
นั่ง เกิน 4 คนเมื่อไร หายะนะ แห่ง Over Heat จะถามหา ฮาๆๆๆๆๆ แฮ่ๆ โชคดี
บันทึกการเข้า
linkinphat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2010, 14:27:47 »

อีกนิด ที่เขียนว่า ฝาสูบโก้ง ไม่ใช่โก่ง เพราะ มันโก้งคับ
ทฤษฎีเบื้องต้นตรวจตามปกติ ก็คือ ตอนรถเย็น ติดเครื่องเปิดฝาหมอน้ำเติมน้ำดูถ้ามีอากาศออกมาแสดงว่าฝาสูบโก่ง รถรุ่นนี้ ทำแบบนี้นดูไม่ได้ผลคับ ซ่ะงั้น เพราะ มันโก้ง ฮาๆ ไม่โก่งก็ ร้าว แน่ๆ ฮาๆ ทำจาย ทำจาย หน่อยวัยรุ่น
เอาของเก่าไปเทิน เพิ่ม อีก สองพันนิดๆ ได้ใหม่มา แจ่มเลยนะจะบอกให้ เปลี่ยนซ่ะน๊า
Over H หลายทีแล้วหนิช่วยไม่ได้ คิคิ
บันทึกการเข้า
Ruthless
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #20 เมื่อ: 20 มกราคม 2010, 15:11:12 »

ตอนนี้เปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำใหม่แล้วคับ  น้ำไม่หายแล้วแต่ความร้อนยังขึ้นอยู่อ่ะคับ

ตอนนี้ความร้อนปกติแล้วคับ  สาเหตุตุมาจากหม้อน้ำตันคับ
บันทึกการเข้า
kitcivic92
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #21 เมื่อ: 22 มีนาคม 2010, 13:28:16 »

ผมก็ใช้ civic 92คับ เป็นเหมือนกัน ความร้อนขึ้น แถมติดแก๊สด้วย กว่าจะถึงบางอ้อหมดหลายคับ ล้างหม้อน้ำประมาณ สามเจ้า ก็ยังไม่หาย เจ้าไหนดีไปหมด ตอนแรกนึงว่าฝาสูบโก่ง ไม่ใช่คับ เปลี่ยนวาวล์น้ำ ไม่ใช่คับ พัดลมหม้อน้ำก็ไม่ใช่คับ สุดท้าย เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เลย สองพันแปด จบครับ เข็มนิ่งสนิทใส่แบบสองชั้นกันเหนียว ไปรู้ว่าโอเวอร์ไปบ่าวคับร้อยสี่ทางยาวๆ ไม่มีปัญหาคับ
บันทึกการเข้า
edong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #22 เมื่อ: 06 เมษายน 2010, 10:25:12 »

ติดแก๊สใช้แก๊สตลอด
ของผมเหมือนกันครับ ถ้าฝาสูบโกงให้เช็คที่ถังพักน้ำว่ามีอากาศอัดออกมาหรือเปล่า ของผมก็อาการคลายๆ กัน
ตอนแรกล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลม เปลี่ยนวาว์ลน้ำ เปลี่ยนหน้อน้ำเป็นช่องใหญ่ แล้วก็ไม่หาย
สุดท้ายแล้วเป็นฝาสูบโก้งครับ
ผมทำมาประมาณ 5000 กว่าบาท
ตอนนี้วิ่งดีมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |