ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 กรกฎาคม 2025, 04:34:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เอา Civic สุดรักติดก๊าซ NGV 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เอา Civic สุดรักติดก๊าซ NGV  (อ่าน 6064 ครั้ง)
Ken2135
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2009, 06:05:45 »



วัตถุประสงค์ คือ ต้องการเผยแพร่ข้อมูลที่ตนเองประสบมาให้รับทราบครับ
ผมได้นำรถไปติด NGV เพราะมีการใช้รถเยอะมากในแต่ละวัน ค่าน้ำมันจ่ายไม่น้อยกว่า 6,000 บาท ต่อเดือน จีงหาข้อมูลอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่กล้าเพราะราคาดุครับ NGV หัวฉีด ราคาตลาด62,000 - 65,000 จนมาเจอว่าที่อู่แถวแฮปปี้แลนด์เค้า จัดโปรโมชั่น 4x,xxx ครับ(เท่าที่ไปหาข้อมูลก็รับทราบว่า ที่ผ่านมาในช่วงแรกบริการดี จนเมื่อปีที่แล้วช่วงน้ำมันแพง แล้วเกิดความประมาท บริการตก คิดว่าลูกค้าเยอะเลยไม่สนใจ แต่ตอนนี้ได้รับบทเรียนแล้วกำลังปรับตัวเสียใหม่)

เข้าเรื่องต่อ รถผมเป็น Civic 07 เครื่อง 1,800 CC แรงม้าเค้า 140 ที่ศึกษามาคนใช้รุ่นนี้ส่วนใหญ่ติด หัวฉีดยี่ห้อโทมาเซ็ตโต้ กัน แล้วไม่มีปัญหามากนัก แต่ ในช่วงรอบความเร็วที่ 90 - 100 เครื่องจะกระตุกนิดหน่อย ในเปอร์เซ็น 70% จากจำนวนที่เคยมาติดตั้ง(อ้างอิงนิดนะครับ รถในหมู่บ้านผมไปติดมากับอู่ดังแถวคลองตัน แล้วช่างบอกมาอย่างนี้ ซึ่งจากการสอบถามก็เป็นจริงครับ) แต่ทุกคนยอมรับกับ ความประหยัดที่เกิดขึ้นเฉลี่ย ค่าใช้จ่ายกิโลเมตรละ 50 - 70 สตางค์ ครับ

แต่อู่ที่ผมเลือก ใช้หัวฉีดยี่ห้อ BlueMec ครับ ECU เป็น 32 บิต(ช่างจูนต้องเก่งจึงจะได้ประโยชน์สูงสุดครับ)
หัวฉีดและ ECU ของยี่ห้อนี้รองรับทั้ง LPG และ NGV ครับ ข้อเสียถ้าหัวฉีดเสียก็เปลี่ยนทั้งชุดซ่อมแยกไม่ได้ครับ
ดูรูปกัน


* 5300146.jpg (20.22 KB, 640x480 - ดู 1225 ครั้ง.)

* 5300147.jpg (22.11 KB, 640x480 - ดู 1173 ครั้ง.)

* 5300148.jpg (18.6 KB, 640x480 - ดู 1174 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2009, 09:59:59 โดย patch_meaw » บันทึกการเข้า
Ken2135
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2009, 06:14:06 »

ต่อครับ ผมนำรถเข้าติดในวันเสาร์ที่ 16 พค. นี้ครับ โดยไปดูการติดตั้งเองตลอด ทางช่างสุลักษณ์ ที่ติดให้ผมก็โอเคนะ ทำงานได้คล่อง ลื้ออุปกรณ์ออกทั้งหมดแล้ว ก็ทำการถอดคอไอดีออกมาติดหัวฉีด(เพิ่งมาทราบครับว่า ถ้าทั่วไปปกติเค้าไม่ถอดกันเพราะมันเสียเวลา แต่ผมร้องขอให้ถอดออกมาจะได้เจาะหัวฉีดในตำแหน่งที่ใกล้คอท่อไอดีมากที่สุดครับ)
ดังน้นหากไปติดที่อู่ไหนต้องถามให้แน่ใจว่าาเค้าจะถอดไอดีมาทำให้ มิฉะนั้นเจอเจาะสด เอาดอกสว่านมาจุมกับ จารบีแล้วให้จารบีดูดเศษออกมาแทน ซึ่งผมว่าทำไม่ถูกมันมักง่ายไปครับ แต่ของผมถอดออกก็พอใจ (ถอดยาก ใส่ยากจริงครับ เพราะไปช่วยเค้าด้วยจริงเห็นว่ามันยากเอาการ ถอดออกเสียเวลา 3 ชั่วโมง ใส่เสียเวลา 2 ชั่วโมง รวมเล่นเอาเกือบหมดวันครับ


* 5300149.jpg (20.51 KB, 640x480 - ดู 1175 ครั้ง.)

* 5300151.jpg (23.13 KB, 640x480 - ดู 1183 ครั้ง.)

* 5300155.jpg (37.73 KB, 640x480 - ดู 1164 ครั้ง.)

* 5300156.jpg (51.82 KB, 640x480 - ดู 1129 ครั้ง.)

* 5300157.jpg (48.47 KB, 640x480 - ดู 1113 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Ken2135
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2009, 06:26:20 »

ต่อครับ เมื่อถอดท่อไอดีมาเจาะหัวฉีดแล้ว ก็ทำการเอาระบบสายไฟ เซ็นเซอร์ ต่าง ร้อยจากห้องเก่ง ออกมาห้องเครื่อง แล้วเชื่อมสายชุด ECU ก๊าซ พ่วงกับ ECU รถเดิมครับ แล้วมาจัดสายไฟให้เข้าที่ ซึ่งได้เจอว่า ฮอนด้าเค้าเก็บสายไฟไม่เรียบร้อยแต่ช่างก็น่ารักเก็บให้หมดเลย ดูจากภาพนะครับ ส่วนวันนี้ หมดวันแล้ว วันจันทร์ผมจะไปอีก เพื่อให้ได้อย่างที่ใจต้องการเพราะเรารักรถของเรา
สิ่งที่ได้เห็นนะครับ
ที่อยู่นี้คงต้องปรับ และจัดระบบใหม่ในเรื่องของความสะอาดในการทำงาน เพราะมีรถลูกค้ามาติดก๊าซ LPG (ซิตี้ 09 )แล้วเบาะ และแผงประตูน้องเค้าเป็นกำมะยี่ แต่ช่างไม่ระวัง เลอะเทอะไปหมด อีตาคนคุมก็ เอื้อยนะผมว่า เพระน้องเค้าโวยให้ทำความสะอาดแล้วก็บอกว่าน้้ำยาหมด จึงเอาผ้าชุบน้ำสะอาดไปเช็ด มันมักง่ายไปนิด ถ้าคุณเป็นเจ้าของรถเองละจะรู้สึกเช่นไป เจ้าของคงต้องไปดูให้ดีกว่านี้แล้วนะผมว่า
แต่สำหรับผมไปคุมเอง เค้าก็ดีให้หัวหน้าช่างมาติดให้แทนที่จะเป็นเด็กๆ มาทำ สิ่งนี้มันทำให้เกิดความรู้ว่า ทางที่ดีเรายอมเสียเวลาไปดุแลเองจะดีที่สุด(ผมไม่เชื่อว่าทุกอู่จะดูแลรถได้ดีเหมือนรถตนเอง เพราะช่างบางคนยังไม่มีรถขับเลย ไม่เว้นแม้แต่ช่างที่ศูนย์ฮอนด้าเอง เพราะเจอบ่อยครั้งครับ)
วันอังคารมาต่อกันนะครับ


* 5300158.jpg (50.48 KB, 640x480 - ดู 1051 ครั้ง.)

* 5300159.jpg (33.91 KB, 640x480 - ดู 993 ครั้ง.)

* 5300162.jpg (57.32 KB, 640x480 - ดู 1091 ครั้ง.)

* 5300163.jpg (54.83 KB, 640x480 - ดู 1031 ครั้ง.)

* 5300164.jpg (55.57 KB, 640x480 - ดู 982 ครั้ง.)

* 5300165.jpg (42.65 KB, 640x480 - ดู 1014 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2009, 06:47:25 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

ArRey
นังตัวเขียว
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 4,793


มาวิ่งเล่นกันเหอะ . . . .


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 10:22:07 »


~ นู๋ก็ 07 น้ำมันก็ประมาณ 6000/เดือน ยังม่ะรวมค่าทางด่วน ค่าที่จอด  ไถลนอกเส้นทางอีก    เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

                                  
Ken2135
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2009, 22:14:36 »

ขอโทษด้วยครับ ติดแล้วเนียนอย่างที่คาดหวังไว้ครับ เลยเพลินไปเลย ผลทดสอบนะครับ โดยหลักการที่ผมใช้คือ

1 ต้องการวิ่งเร็ว ซิ่ง ใช้น้ำมันเป็นหลัก
2 หากกดคันเร่งเกิน 3,500 รอบ ให้ตัดเป็นน้ำมันทันที
3 ตัดน้ำมันเป็นแก๊สที่อุณหภูมิที่ 65องศา
4 หน่วง 15 วินาทีก่อนตัดเป็นแก๊ส
5 นำรถไป ล้างลิ้นปีกผีเสื้อที่ ศูนย์ฮอนด้า เท่านั้นนะครับ ห้ามล้างข้างนอก เดี๋ยวเป็นเรื่อง อาจเสียถึง 18,000 ครับ
6 ตั้ง บ่าวาล์ ไป เพราะรถใช้มา 48,000  แล้วครับ
7 หัวเทียนไม่ต้องเปลี่ยนให้ตัดระยะพอครับ
8 สิ่งที่ได้คือ สิ้นเปลืองไป 0.6 บาท ต่อ กิโลเมตร ครับ
เพราะพอเสร็จก็วิ่งไปแล้ว 1,000 โล เพียงแค่ 3 วันเองครับ ก็พอใจ
งานที่นี่เนียนใช้ได้อาจต้องรอนะครับ แล้วอย่างได้อย่างใดบอกเจ้าของได้
อ้อ ผมได้ชุดโปรแกรมมาจูนด้วย กะว่าแค่เรียนรู้ เท่านั้นครับ


* S5300161.JPG (154.86 KB, 640x480 - ดู 890 ครั้ง.)

* 5300162.jpg (57.32 KB, 640x480 - ดู 928 ครั้ง.)

* 5300163.jpg (54.83 KB, 640x480 - ดู 888 ครั้ง.)

* 5300164.jpg (55.57 KB, 640x480 - ดู 892 ครั้ง.)

* 5300165.jpg (42.65 KB, 640x480 - ดู 871 ครั้ง.)

* S5300166.JPG (161.25 KB, 640x480 - ดู 910 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Ken2135
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2009, 22:17:36 »

เอารูปต่อมาให้ครับ


* S5300167.JPG (149.94 KB, 640x480 - ดู 873 ครั้ง.)

* S5300168.JPG (151.39 KB, 640x480 - ดู 870 ครั้ง.)

* S5300169.JPG (150.07 KB, 640x480 - ดู 881 ครั้ง.)

* S5300170.JPG (128.54 KB, 640x480 - ดู 864 ครั้ง.)

* S5300171.JPG (121.48 KB, 640x480 - ดู 851 ครั้ง.)

* S5300172.JPG (133.22 KB, 640x480 - ดู 878 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Ken2135
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2009, 22:20:58 »

ชุดสุดท้ายครับ
ได้ชุดสุดคุ้มแล้ว ก็ต้องมั่นดูแลกันไป ใครสงสัยถามได้ครับ เพราะก่อนจะติดศึกษามาเป็นปี ว่าทำไมปัญหาส่วนใหญ่จะเจอกันเรื่องวาล์ยันกันมาก ก็มาบังอ้อตรงการใช้รอบเครื่องยนต์เป็นหลักครับ เพราะทดสอบ(รถบรรทุก)แล้วถึงได้เรื่องครับ


* S5300173.JPG (143.27 KB, 640x480 - ดู 841 ครั้ง.)

* S5300174.JPG (152.75 KB, 640x480 - ดู 823 ครั้ง.)

* S5300175.JPG (153.26 KB, 640x480 - ดู 837 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,108


เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย


« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2009, 22:28:42 »

 จุมพิต จุมพิต

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
lektana
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2009, 21:44:56 »

ขอบคุณครับ  สำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

fooman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009, 16:09:55 »

รวมทั้งหมดเบ็ดเสร็จ เท่าไหร่ครับ........แล้วการดูแลรักษา..ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เอา Civic สุดรักติดก๊าซ NGV
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |