ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 เมษายน 2024, 11:08:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  มุมสมาชิก  |  Civic Club IT  |  หัวข้อ: รบกวนคนที่ติดตามเรื่องมือถือหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนคนที่ติดตามเรื่องมือถือหน่อยครับ  (อ่าน 3786 ครั้ง)
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« เมื่อ: 08 เมษายน 2009, 21:39:33 »



คือผมอยากจะทราบว่าตอนนี้โทรศัพท์รุ่นไหน  ยี่ห้ออะไรน่าใช้   ที่น่าจะไม่ตกรุ่นไว  ฟังน์ชั่นใช้งานดีๆ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,803



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2009, 22:07:26 »

เน้นใช้ฟังชั่นไหนเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ

อย่างเช่น ถ่ายรูปสวย ฟังเพลง
บันทึกการเข้า

love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2009, 08:53:13 »

เน้นใช้ฟังชั่นไหนเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ

อย่างเช่น ถ่ายรูปสวย ฟังเพลง
ไม่ได้เน้นด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษครับ  เอาแบบรวมๆครับ   และก็อยากได้แบบกำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ตอนนี้นะครับ    ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
thammarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2009, 15:02:28 »

พอดีได้รับ  FW เมล์ มาจากท่านผู้หนึ่งใน Civic Club   ขออนุญาติ ลงนะคับ

 มือถือ เป็นรางวัลให้กับตัวเราเอง ก็นับว่าน่าสนใจทั้งสิ้น แต่ตอนนี้ก็รู้ๆ กันอยู่ ด้วยวิกฤติเศรษฐกิจอันรุนแรงเป็นประวัติการณ์ในขณะนี้ ต่างคนก็ต้องระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยเป็นพิเศษ ดังนั้นนอกจากจะต้องเลือกซื้อ มือถือ ที่ถูกใจ ถูกสไตล์ ของผู้ใช้งานมากที่สุดแล้ว ก็ยังต้องไม่ให้เกินงบประมาณที่ตั้งเอาไว้อีกด้วย
 
หากท่านเป็นผู้หนึ่งที่กำลังคิดจะซื้อ มือถือ เป็นของขวัญในวันปีใหม่ เราก็มีข้อแนะนำเล็กน้อยก่อนที่ทุกท่านจะอ่านบทความนี้ต่อก็คือ อย่างน้อยท่านควรจะทราบว่าลักษณะการใช้งาน หรือความต้องการ ของผู้ที่ใช้ มือถือ ที่ท่านซื้อให้นั่นเป็นแบบใด สไตล์ไหน และมีงบประมาณเท่าไหร่ เพื่อที่จะให้ได้มาซึ่ง โทรศัพท์มือถือ รุ่นที่ถูกใจผู้ใช้มากที่สุดนั่นเอง



1. Music Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่รักการฟังเพลง
 
เชื่อเหลือเกินว่าไลฟ์สไตล์ประจำวันของผู้คนสมัยใหม่ส่วนมากก็ยังคงเกี่ยวข้องกับเรื่องเพลงอยู่ มือถือ ประเภทนี้เน้นในเรื่องของการฟังเพลงเป็นหลัก ดังนั้นเมื่อเปิดเล่นไฟล์เพลงก็ควรจะมีคุณภาพเสียงที่ดีมากกว่ารุ่นทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการฟังผ่านหูฟัง หรือฟังผ่านลำโพงที่ตัวเครื่อง ซึ่งลำโพงที่ตัวเครื่องหากเป็นลำโพงที่ใช้สำหรับฟังเพลงโดยเฉพาะได้ก็จะยิ่งดี ระบบการประมวลผลเสียงภายในต้องมีความพิเศษมากกว่าปกติ มีโปรแกรมการเล่นเพลงที่มีฟังก์ชันการทำงานที่ยืดหยุ่น และเรื่องที่สำคัญอีกอย่างคือควรจะต้องรองรับการเชื่อมต่อกับหูฟังมาตรฐานซึ่งเป็นหัวแจ๊คขนาด 3.5 มิลลิเมตร รวมถึงรองรับการฟังวิทยุ FM ได้อีกด้วย
 
Music Phone ระดับเหรียญทอง
Samsung F400
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/focus/mobile_review/samsung_f400_review.html
 
มือถือฟังเพลง ที่คว้าเหรียญทองไปในสนามนี้ได้แก่ Samsung F400 ซึ่งออกมาใหม่ช่วงแรกๆ กระแสอาจจะเงียบเหงาไปซักหน่อย แต่พอห้างร้านเอามาลดราคากระหน่ำ ไม่นานนัก ก็กลายเป็นรุ่นดีที่หาซื้อยากไปในทันที ด้วยความสามารถอันโดดเด่นด้านการฟังเพลงที่ครบครัน ตั้งแต่ระบบเสียงคุณภาพสูงจาก Bang & Olufsen ICEpower ไปจนถึงการสไลด์แบบ 2 ทิศทางที่เผยให้เห็นลำโพงขนาดใหญ่ที่มีไว้สำหรับเสียงเพลงโดยเฉพาะ ปุ่มแบบวงล้อ ระบบ DNSe เวอร์ชัน 2.0 ช่องเสียบหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร กล้อง 3 ล้านพิกเซล พร้อมฟังก์ชันพื้นฐานอื่นๆ ที่ครบถ้วน
 
Music Phone ระดับเหรียญเงิน
Sony Ericsson W595
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Sony_Ericsson_W595.asp
 
มือถือฟังเพลง อันดับสองขอยกให้กับ W595 จาก Sony Ericsson ที่มีชื่อเสียงการันตีได้เรื่องการฟังเพลง ด้วยเครื่องเล่น Walkman ที่มีฟังก์ชันการฟังเพลงครบครัน ลูกเล่นหลากหลาย และระบบภายในที่มีประสิทธิภาพสูง คุณภาพเสียงหายห่วง ทั้งลำโพงด้านนอก และหูฟัง ควบคุมด้วยเคลื่อนไหวได้ แถมยังมีแจ๊คแบบพิเศษที่ช่วยให้เสียบหูฟังได้ 2 อันพร้อมกัน ไม่ต้องแย่งกันฟังอีกต่อไป พร้อมกับวัสดุและการประกอบระดับคุณภาพ ตัวเครื่องแข็งแรง สไลด์มั่นคง กล้อง 3 ล้านพิกเซล  แต่น่าเสียดายที่ยังคงใช้ Fart Port เจ้าเก่าอยู่เหมือนเดิม
 
Music Phone ระดับเหรียญทองแดง
Nokia 5320 XpressMusic
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_5320_XpressMusic.asp
 
ชั่งใจอยู่นานว่าเหรียญทองแดงของ มือถือฟังเพลง จะยกให้ใครดี สุดท้ายก็มาตกอยู่ที่ 5320 XpressMusic ของ โนเกีย ซึ่งความสามารถในเรื่องของการฟังเพลงก็ครบครันไม่เสียชื่อตระกูล XpressMusic พร้อมช่องเสียบหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร ลำโพงภายนอกเสียงดีฟังชัด เสียงจากหูฟังไม่อายใคร และถ้าได้เอาหูฟังยี่ห้อดีๆ มาต่อ ก็จะยิ่งไพเราะมากกว่าเดิม และที่จะได้เปรียบกว่ารุ่นอื่นๆ ก็ตรงที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Symbian เวอร์ชัน 9.3 ซึ่งทำให้ใช้งานได้ยืดหยุ่นหลากหลาย ลงโปรแกรมได้นับไม่ถ้วน แต่ด้วยเรื่องวัสดุที่เป็นพลาสติกทั้งแท่ง ก็ทำให้มันดูดีลดน้อยลงไปหน่อย

2. Camera Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพ
 
ใครๆ ก็คงรู้ดีว่า โทรศัพท์มือถือ สมัยนี้แทบจะติดกล้องดิจิตอลไว้เกือบทุกรุ่นเลยก็ว่าได้ จากที่เป็นคุณสมบัติอลังการ ตอนนี้กลับกลายเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่ควรจะมีอย่างหนึ่งใน โทรศัพท์มือถือ ไปแล้ว แต่การที่จะหารุ่นที่ถ่ายภาพได้ดีจริงๆ มีเหลือให้เลือกอยู่ไม่กี่รุ่นเท่านั้น ถ้าจะให้ดี อย่างน้อยก็ควรจะมีความละเอียดสูง มีระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ ถ่ายภาพได้หลากหลายรูปแบบ การทำงานที่รวดเร็ว ปุ่มชัตเตอร์แบบสองจังหวะ ถ่ายวิดีโอในความละเอียดสูง พร้อมทั้งหน้าตาเมนูที่ใช้งานได้ง่าย
 

Camera Phone ระดับเหรียญทอง
Samsung i8510 INNOV8
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_i8510_INNOV8.asp
 
ไม่ให้เหรียญทองกับรุ่นนี้ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร เพราะเรื่องกล้องที่มีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซลของเค้ากินขาดพอสมควร คุณภาพของภาพถ่ายหายห่วง มีฟังก์ชันจับใบหน้า ฟังก์ชันจับรอยยิ้ม ปรับค่าความไวแสงได้ถึง ISO 1600 การวัดแสง 3 รูปแบบ ถ่ายวิดีโอก็มีความละเอียดสูง ทั้งวิดีโอแบบปกติ หรือแบบ Slow Motion ที่จับภาพได้เร็วถึง 120 เฟรมต่อวินาที แถมเรื่องการเก็บข้อมูลก็หายห่วง ถ่ายภาพกันจนลืมว่าหน่วยความจำเต็มหรือยัง เพราะมีใส่มาให้ถึง 16 GB แถมในเบื้องหลังยังทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Symbian เวอร์ชัน 9.3 อีกด้วย แต่ด้วยปัญหาใหญ่ของมันเองคือฝุ่นเข้าหน้าจอ ก็น่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ราคาตกลงมาแบบน่าใจหายในขณะนี้
 
Camera Phone ระดับเหรียญเงิน
Samsung M8800 Pixon
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_M8800_Pixon.asp
 
เป็นอีกรุ่นที่ตามรุ่นพี่อย่าง INNOV8 ในค่ายเดียวกันมาติดๆ ด้วยความละเอียดเท่ากันที่ 8 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้ดีแบบเฉือนกันไม่ลง  มีฝาปิดเลนส์แบบอัตโนมัติ โหมดการถ่ายภาพมากมาย ฟังก์ชันจับใบหน้า ฟังก์ชันจับรอยยิ้ม บันทึกพิกัดจีพีเอสลงในรูปภาพ ปรับค่าความไวแสง ถ่ายภาพในแนวกว้าง ไฟแฟลช ถ่ายวิดีโอความละเอียดสูง ส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เข้าใจง่าย และที่สำคัญคือมีความโดดเด่นเฉพาะตัวในเรื่องหน้าจอที่สั่งงานแบบสัมผัส พร้อม TouchWiz UI ที่โด่งดัง ราคาจำหน่ายในตอนนี้อาจจะสูงอยู่บ้าง แต่เชื่อเหลือเกินว่าไม่นานก็จะลดลงมาในระดับที่คุ้มค่าน่าซื้ออย่างแน่นอน
 
Camera Phone ระดับเหรียญทองแดง
Sony Ericsson C905
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Sony_Ericsson_C905.asp
 
นึกว่าตกขบวนไปซะแล้ว สำหรับ มือถือติดกล้อง จากค่ายดังอย่าง Sony Ericsson ที่ยังส่งรุ่น C905 มาต่อกรกับคู่แข่งได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ด้วยความละเอียดสูง 8 ล้านพิกเซลเช่นเดียวกัน พร้อมแฟลชแรงๆ แบบซีนอน ฟังก์ชัน Smart Contrast ที่สร้างภาพให้เหมือนกับตาเห็น ฟังก์ชันจับใบหน้า ฝาปิดเลนส์กล้องกันฝุ่นเข้า พร้อมการออกแบบดีไซน์แบบสไลด์ที่ดูสวยทันสมัย วัสดุชั้นดี งานประกอบยอดเยี่ยม การสไลด์มั่นคงแข็งแรง แต่หากใครรักจะใช้รุ่นนี้จริงตอนนี้ก็ต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่ยังคงสูงอยู่ และต้องทำใจให้ชินกับการใช้งาน Fast Port เจ้าเก่าของค่ายนี้ให้ได้ด้วย


3. Smart Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชอบลงโปรแกรมเสริม
 
จะให้คำจำกัดความของ สมาร์ทโฟน ว่าอย่างไรดี เอาเป็นว่าง่ายๆ คือมีระบบปฏิบัติการระดับสูงอยู่ในตัวเอง ทำให้สามารถใช้งานได้ยืดหยุ่นหลากหลายมากกว่า โทรศัพท์มือถือ ทั่วๆ ไป โดยเฉพาะเรื่องของการติดตั้งโปรแกรมเสริมเข้าไปภายหลัง ซึ่งแน่นอนว่าระบบปฏิบัติการของ สมาร์ทโฟน ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้คงหนีไม่พ้น ระบบปฏิบัติการ Symbian OS นั่นเอง ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่มากมาย ที่ปรึกษาเพียบ แหล่งความรู้ตามที่ต่างๆ กองเท่าภูเขา ไม่ต้องกลัวว่าซื้อมาแล้วจะใช้งานไม่เป็น และที่สำคัญที่สุดคือมีโปรแกรมให้ติดตั้งเพิ่มเติมเยอะมากมายนับไม่ถ้วน มีมาเรื่อยๆ มีทุกรูปแบบ ทุกประเภท ใช้กันไม่หมด แถมเครื่องส่วนใหญ่ยังเหมาะสำหรับการใช้งานมือเดียวได้อย่างสบายๆ อีกด้วย
 
Smart Phone ระดับเหรียญทอง
Nokia N79
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_N79.asp
 
ได้รับเหรียญทองไปอย่างไม่ยากเย็นนัก ก็คงเพราะ N79 เป็น สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่แกะกล่องที่ครบเครื่องในทุกๆ ด้าน ทั้งความบันเทิง การเชื่อมต่อ และฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ ในขณะที่ราคาจำหน่ายในตอนนี้ถือว่าไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่ได้มา การออกแบบดีไซน์สวยงามทันสมัยไม่แพ้รุ่นใด สามารถเปลี่ยนหน้ากากได้ และหน้ากากมีความสัมพันธ์กับการแสดงผลด้านใน ปุ่มควบคุมสัมผัสแบบ Navi Wheel จอภาพ 2.4 นิ้ว กล้อง 5 ล้านพิกเซล พร้อมโฟกัสภาพอัตโนมัติ จีพีเอสในตัว ระบบหมุนจออัตโนมัติ ส่งเสียงเพลงผ่านสัญญาณวิทยุด้วยฟังก์ชัน FM Transmitter ช่องเสียบหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร เล่นอินเทอร์เน็ตผ่าน WiFi การเชื่อมต่อไปยังโทรทัศน์ และยิบย่อยอีกมากมาย ใครมองหาสมาร์ทโฟนคุ้มๆ ช่วงนี้ ก็คงต้องมีรุ่นนี้เป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน
 
Smart Phone ระดับเหรียญเงิน
Nokia N82
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_N82.asp
 
อาจจะเป็นรุ่นที่ออกมานานพอสมควรแล้ว แต่ก็ยังเป็นรุ่นที่อยู่ในใจใครหลายๆ คนมาอย่างยาวนาน ไม่เฉพาะเรื่องของความเป็น สมาร์ทโฟน ที่มีความสามารถครบเครื่องแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นที่สุดของรุ่นนี้ก็คือกล้องดิจิตอลที่ถ่ายภาพได้ดีที่สุดรุ่นหนึ่งในระดับ 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแรงๆ แบบซีนอน ถ่ายภาพได้ดีทั้งกลางวันกลางคืน นอกจากเรื่องกล้องแล้ว เรื่องอื่นก็ทำได้ดีด้วยไม่ว่าจะเป็น การประมวลผลที่รวดเร็วทันใจ การฟังเพลงที่ดีทั้งลำโพงภายนอกและหูฟัง ช่องเสียบหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร เซนเซอร์หมุนจอ และยังเอาเกมส์ N-Gage มาเล่นเพลินๆ ได้อีกด้วย แต่ข้อด้อยของมันก็มีอยู่เช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องตัวเครื่องที่ค่อนข้างใหญ่และหนา รวมถึงวัสดุและการประกอบที่ยังไม่ถึงกับดีมากนัก
 
Smart Phone ระดับเหรียญทองแดง
Nokia N85
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_N85.asp
 
เกือบตกขอบไปซะแล้ว สำหรับ Nokia N85 ซึ่ง สมาร์ทโฟน ที่พัฒนาสานต่อมาจากรุ่นยอดนิยมอย่าง N81 คราวนี้มาในแบบสไลด์ 2 ทิศทางสุดล้ำ ซึ่ง N85 นอกจากจะใช้งานได้หลากหลายยืดหยุ่น ลงโปรแกรมได้เยอะ ตามสไตล์ของ สมาร์ทโฟน ได้เป็นอย่างดีตามที่ควรจะเป็นแล้ว ก็ยังเน้นในเรื่องของความบันเทิงมากเป็นพิเศษอีกด้วย ทั้งปุ่มเล่นเกมส์ที่เอาไว้เล่นเกมส์ได้อย่างเต็มที่เต็มอารมณ์ หน้าจอที่ใหญ่ถึง 2.6 นิ้ว แสดงผลได้ชัดเต็มตาทั้งการเปิดดูวิดีโอ เล่นเกมส์ หรือเปิดดูรูปภาพ กล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ การเชื่อมต่อที่ครบครัน ลำโพงแบบ Stereo ช่องเสียบสายหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร ฟังก์ชัน FM Transmitter และอีกมากมาย แต่ท้ายที่สุดความสามารถครบเครื่องแบบนี้ก็ยังคงต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่ค่อนข้างสูงเล็กน้อย


4. PDA Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่อยากพกคอมพิวเตอร์ไว้กับตัว
 
พีดีเอโฟน ในสมัยก่อนอาจจะเป็น โทรศัพท์มือถือ ในแบบที่มีผู้ใช้เพียงบางกลุ่มเท่านั้น ไม่แพร่หลายเหมือน โทรศัพท์มือถือ ประเภทอื่นๆ ด้วยราคาที่แพงมาก หรืออาจจะยังใช้งานได้ยากอยู่ แต่เดี่ยวนี้ไม่ใช่อีกต่อไป พีดีเอโฟน กลายเป็น โทรศัพท์มือถือ ที่นิยมใช้กันมาก เนื่องจากไม่ได้แค่โทรออกรับสายได้อย่างเดียว แต่ยังใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย โดย พีดีเอโฟน แทบทั้งหมดในปัจจุบันจะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ที่คุ้นเคยกันดี และใช้งานกันอย่างแพร่หลาย มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนในตอนนี้จากที่เน้นในเรื่องของการใช้งานในเชิงเป็นการเป็นงาน หรือ Organizer เคลื่อนที่เป็นหลัก ก็หันมาใส่ความบันเทิงเข้าไปด้วยตามกระแสในยุคนี้ เรียกได้ว่า พีดีเอโฟน รุ่นไหน ใส่ลูกเล่นด้านความบันเทิงเข้าไปด้วยก็น่าจะขายได้ไม่ยาก
 

PDA Phone ระดับเหรียญทอง
HTC Touch HD
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/HTC_Touch_HD.asp
 
สุดยอด พีดีเอโฟน ที่ครบเครื่องที่สุดในเวลานี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก HTC Touch HD ที่มีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 3.8 นิ้ว แสดงผลได้คมชัดเต็มตาสุดๆ พร้อมระบบสัมผัสสุดล้ำแบบ TouchFLO 3D เรื่องดูวิดีโอความละเอียดสูงหายห่วง ทำงานได้รวดเร็วด้วยซีพียูที่มีความเร็วถึง 528 MHz หน่วยความจำขนาดใหญ่ RAM 288 MB และ ROM 512 MB การออกแบบดีไซน์ที่สวยหรูดูดีเป็นพิเศษใครเห็นเป็นต้องชอบ วัสดุและการประกอบชั้นเลิศ กล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ นำทางด้วยระบบจีพีเอส ช่องเสียบสายหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร เซนเซอร์หมุนหน้าจอ การเชื่อมต่อที่ครบถ้วน และอื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเก่งสมบูรณ์แบบทั้งเรื่องเป็นการเป็นงาน และเรื่องความบันเทิง ใครที่มีงบประมาณไม่จำกัดและกำลังมองหา พีดีเอโฟน แบบตัวเดียวจบ คงต้องมาลงเอยกับเจ้า Touch HD เสียแล้ว
 
PDA Phone ระดับเหรียญเงิน
Samsung i900 Omnia
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/focus/mobile_review/samsung_i900_omnia_review.html
 
เป็นอีกรุ่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ สำหรับ Omnia ถ้าถามถึง พีดีเอโฟน ครบๆ คุ้มๆ ซักรุ่นหนึ่งในช่วงนี้ ด้วยการออกแบบดีไซน์ในรูปแบบที่กำลังอินเทรนด์ที่สุดในเวลานี้ ประมาณว่าจอใหญ่ ดีไซน์สวยหรูดูดี และทำงานด้วยระบบสัมผัส ด้วย TouchWIZ UI และฟังก์ชัน Widget ทำให้ออกแบบหน้าจอในรูปแบบที่ตัวเองถนัดได้อย่างอิสระไม่มีสิ้นสุด จอแสดงผลความละเอียดสูงที่ใหญ่มากถึง 3.2 นิ้วก็ทำให้กินขาด พีดีเอโฟน อีกหลายๆ รุ่นที่จอใหญ่แค่เพียง 2.8 นิ้ว ปุ่มควบคุมการทำงานแบบ Optical Mouse ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว กล้อง 5 ล้านพิกเซล รองรับไฟล์วิดีโอคุณภาพสูงหลายรูปแบบ ระบบนำทางจีพีเอส หน่วยความจำในตัวในรุ่นล่าสุดที่มากถึง 16 GB และยังใส่ microSD เพิ่มได้อีก กับราคาล่าสุดขณะนี้ที่ไม่เกินสองหมื่น ถ้าไม่เรียกว่าคุ้มก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี
 
PDA Phone ระดับเหรียญทองแดง
HTC Touch 3G
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/HTC_Touch_3G.asp
 
เป็นอีกรุ่นที่ตอบโจทย์ของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี สำหรับ HTC Touch 3G ที่เข้ามาเติมเต็มบางอย่างให้กับ HTC Touch รุ่นเดิมที่ยังขาดหายไป ไม่ว่าจะเป็นซีพียูที่ทำงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิม หน่วยความจำ RAM และหน่วยความจำ ROM ที่มากขึ้น ช่วยให้ทำงานได้อย่างลื่นไหลไม่ติดขัด ระบบนำทางจีพีเอสในตัว พร้อมโปรแกรมยอดนิยมอย่าง Garmin Mobile XT และแผนที่จาก ESRI ตัวเครื่องที่สวยหรูเพรียวบางมากกว่าเดิม การเชื่อมต่อที่ครบถ้วน เรียกได้ว่าคุณสมบัติที่ผู้ใช้ต้องการใช้งานในปัจจุบัน รุ่นนี้มีใส่มาให้ครบหมดทุกอย่าง แต่ก็ยังขาดอะไรไปบ้างเหมือนกัน เช่น ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว หรือวิทยุ เป็นต้น แต่หากเทียบกับราคาวางจำหน่ายล่าสุดขณะนี้ที่ไม่ถึงสองหมื่น กับแบรนด์ใหญ่อย่าง HTC ก็นับว่าคุ้มค่าคุ้มราคาน่าสอยมาใช้พอสมควร
 
5. Touch Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชอบสั่งงานด้วยการสัมผัสที่หน้าจอ
 
หากถามว่าในปี 2009 นี้เทรนด์ หรือ รูปแบบ ของ โทรศัพท์มือถือ ที่มาแรงที่สุดนั้นเป็น โทรศัพท์มือถือ แบบไหน ก็คงตอบได้เลยว่าน่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ หน้าจอขนาดใหญ่ ที่เน้นการใช้งานด้วยระบบสัมผัสนั่นเอง ซึ่งอาจจะเป็นเพราะกระแสการขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าของ iPhone ที่เป็นจุดเริ่มต้นความร้อนแรงของ มือถือหน้าจอสัมผัส อยู่ในปัจจุบัน ทำให้บรรดาผู้ผลิตต่างๆ ต้องขยับและปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองกันขนานใหญ่
 

Touch Phone ระดับเหรียญทอง
Apple iPhone 3G
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Apple_iPhone_3G.asp
 
หากถามถึง มือถือหน้าจอสัมผัส เชื่อได้เลยว่ารุ่นแรกที่จะต้องนึกถึงก็คือ iPhone 3G นั่นเอง ด้วยระบบการสั่งงานด้วยการใช้นิ้วสัมผัสที่ยอดเยี่ยมกว่าทุกรุ่นในวงการ การสัมผัสแบบหลายจุดที่เรียกว่า Multi-Touch ที่ใช้ย่อใช้ขยายรูป แผนที่ เว็บไซต์ หรือไฟล์เอกสารต่างๆ ทำให้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ การตอบสนองรวดเร็วทันใจลื่นไหลไม่มีสะดุด การออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องที่เป็นต้นแบบของ โทรศัพท์มือถือ รุ่นหลังอีกมากมายหลายรุ่น ดีไซน์สวยแบบอมตะ วัสดุและการประกอบชั้นเลิศ ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวที่เที่ยงตรงแม่นยำ เซนเซอร์ตรวจจับที่ช่วยในการประหยัดพลังงาน การเชื่อมต่อที่ครบครัน การใช้งานเปิดเว็บไซต์ที่น่าประทับใจมากกว่ารุ่นไหนๆ ระบบนำทางจีพีเอส การแสดงผลที่สวยงาม ซึ่งแม้จะมีจุดด้อยอีกหลายจุด แต่ด้วยจุดเด่นของตัวมันเองก็เพียงพอที่จะช่วยกลบจุดอ่อนที่มีอยู่ไปได้แทบทั้งหมดเลยทีเดียว
 
Touch Phone ระดับเหรียญเงิน
HTC Touch HD
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/HTC_Touch_HD.asp
 
ได้รับรางวัลรองชนะเลิศไปอย่างไม่ยากเย็นนัก สำหรับ HTC Touch HD ด้วยหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่และละเอียดคมชัดเกินหน้าเกินตารุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด ที่เหมาะกับการใช้งานแบบสัมผัสเป็นอย่างมาก ด้วยความใหญ่ถึง 3.8 นิ้ว พร้อมกับระบบสัมผัสแบบ TouchFLO 3D ที่มีหน้าตาสวยงาม ทำงานได้รวดเร็วทันใจไม่ติดขัด เรียกว่าทาง HTC มั่นใจในการสั่งงานด้วยระบบสัมผัสของรุ่นนี้มากจนตัดเอาปุ่มควบคุมการทำงาน หรือ ปุ่ม D-Pad ออกไปจากเครื่องกันเลยทีเดียว และยังมีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวที่ช่วยหมุนจออัตโนมัติไปตามการใช้งานของผู้ใช้ คุณสมบัติครบถ้วนทุกอย่างเท่าที่สามารถนำมาใส่ได้ใน โทรศัพท์มือถือ ยุคปัจจุบัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเบื้องหลังการทำงานก็ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการ Windows Mobile เวอร์ชัน 6.1 อยู่นั่นเอง ซึ่งไม่ได้ตั้งใจจะออกแบบมาเพื่อการสั่งงานด้วยการใช้นิ้วสัมผัสอย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นในบางฟังก์ชัน การสั่งงานด้วยการใช้นิ้วสัมผัสอย่างเพียงอย่างเดียวก็อาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่ ต้องมีการใช้ปากกา Stylus ร่วมด้วย
 
Touch Phone ระดับเหรียญทองแดง
Samsung F480
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/focus/mobile_review/samsung_f480_review.html
 
เป็น มือถือหน้าจอสัมผัส รุ่นยอดนิยม ที่ฮิตติดลมบนมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ ด้วยระบบสัมผัสที่มีประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบ ทำงานได้รวดเร็ว การตอบสนองผู้ใช้ด้วยการสั่น ใช้งานง่าย ฟังก์ชัน Widget ที่ช่วยให้ผู้ใช้มีความอิสระในการออกแบบการใช้งานตามสไตล์ของตนเอง การออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงามหรูหรามีราคา การประกอบที่ยอดเยี่ยม พร้อมกับคุณสมบัติในด้านต่างๆ ที่ครบถ้วน ทั้งหน่วยความจำภายในขนาดใหญ่พอประมาณ และสามารถเพิ่มได้ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ EDGE รองรับระบบ 3G เชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่าน Bluetooth กล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดมากถึง 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ และไฟแฟลช วิทยุในตัว เปิดอ่านไฟล์เอกสาร โปรแกรมดูหนังฟังเพลง เรียกได้ว่าครบเครื่องแทบทุกอย่าง จะขาดไปบ้างก็เช่น WiFi ซึ่งหากไม่ได้ใช้อยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ด้วยราคาล่าสุดเพียงหมื่นต้นๆ ก็ถือว่าคุ้มค่าไม่น้อย
 
 
6. Multimedia Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่รักความบันเทิง
 
หากถามว่า มัลติมีเดียโฟน ในมุมมองของผู้เขียน คือ โทรศัพท์มือถือ ที่มีคุณสมบัติแบบไหน ก็คงตอบไม่ยาก เพราะหลักๆ แล้ว คำว่า มัลติมีเดีย ก็น่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับ รูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว เกมส์ เสียง ความสนุกสนาน หรือความบันเทิง นั่นเอง ดังนั้น มัลติมีเดียโฟน ที่ดี ก็ควรจะสามารถตอบสนองกับการใช้งานด้านความบันเทิงได้อย่างครบถ้วน และมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และนอกจากนั้น การนำไปใช้งานจริงในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ก็ควรจะต้องมีความสะดวกรวดเร็วและง่ายดายอีกด้วย
   
Multimedia Phone ระดับเหรียญทอง
Samsung i8510 INNOV8
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_i8510_INNOV8.asp
 
ด้วยราคาล่าสุดที่กำลังตกลงมาน่าใจหายอยู่ในขณะนี้ กับสเปคแรงๆ ของเจ้า INNOV8 ก็เลยทำให้กลายเป็นรุ่นที่น่าจับตามองมากที่สุดรุ่นหนึ่งในขณะนี้ โดยเฉพาะความสามารถในเรื่องของมัลติมีเดียนั้นถือว่าสมบูรณ์แบบไปเสียทุกด้าน เริ่มตั้งแต่จุดขายของตัวมันเอง คือ กล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดมากถึง 8 ล้านพิกเซล ที่ถ่ายภาพได้อย่างดีเยี่ยม ระบบปฏิบัติการ Symbian ที่ทำให้ขีดจำกัดต่างๆ ในเรื่องของโปรแกรมใช้งานหมดไป หน้าจอใหญ่ขนาด 2.8 นิ้วที่แสดงผลได้ชัดเต็มตา ทั้งการเปิดดูวิดีโอ ดูเว็บไซต์ ดูรูป หรืออ่านเอกสาร รองรับไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงอย่าง DivX ช่องต่อสายหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร ลำโพงแบบ Stereo เครื่องเล่นเพลงที่รองรับไฟล์เพลงได้หลากหลาย วิทยุในตัว หน่วยความจำใหญ่จุใจมากถึง 16 GB และใส่ microSD เพิ่มได้ พร้อมตัวเครื่องที่แข็งแรง วัสดุและการประกอบที่ยอดเยี่ยม การสไลด์ที่มั่นคงแข็งแรง สามารถใช้งานด้วยมือเดียวได้อย่างถนัดคล่องตัว
 
Multimedia Phone ระดับเหรียญเงิน
Nokia N95 8GB
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_N95_8GB.asp
 
หากพูดถึง มัลติมีเดียโฟน ก็คงจะมองข้ามตระกูล Nseries ของ โนเกีย ไปไม่ได้ เพราะตระกูลนี้เขาพยายามเน้นหนักในเรื่องของ มัลติมีเดีย มานานแล้ว โดยเฉพาะรุ่นบนสุดอย่าง N95 8GB รุ่นนี้ นอกจากจะเป็น สมาร์ทโฟน ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Symbian ซึ่งช่วยให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูงกว่าปกติแล้ว ก็ยังเป็น มัลติมีเดียโฟน ที่ครบเครื่องอีกด้วย เริ่มตั้งแต่การออกแบบให้สามารถสไลด์ได้ 2 ทิศทาง เพื่อเผยให้เห็นปุ่มกดที่รองรับการใช้งานด้าน มัลติมีเดีย โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง การดูวิดีโอ หรือการเล่นเกมส์ ลำโพงแบบ Stereo จอภาพที่ใหญ่ถึง 2.8 นิ้ว รองรับการเล่นเกมส์ N-Gage กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์คุณภาพสูงอย่าง Carl Zeiss หน่วยความจำภายในขนาดใหญ่ถึง 8 GB ช่องเสียบสายหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และการเชื่อมต่อที่ครบถ้วน เรียกได้ว่าเป็น มัลติมีเดียโฟน ที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่สูงเอาการ
 
Multimedia Phone ระดับเหรียญทองแดง
Nokia N85
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_N85.asp
 
สร้างชื่อในเรื่องของมัลติมีเดียมาตั้งแต่รุ่นพี่ของมันอย่าง N81 แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการเล่นเกมส์ หรือการฟังเพลง ที่ทำได้ดีเยี่ยม โดย N85 มีการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมในหลายๆ จุด เช่น หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 2.6 นิ้ว การสไลด์แบบ 2 ทิศทาง ที่ช่วยให้ควบคุมการทำงานฟังก์ชันมัลติมีเดียต่างๆ มีประสิทธิภาพคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปุ่มสำหรับการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ หรือปุ่มควบคุมการเล่นเพลงและวิดีโอ นอกจากปุ่มนี้แล้ว ก็ยังมีปุ่ม Navi Wheel ที่ใช้การสัมผัสและหมุน ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการสั่งงาน ระบบปฏิบัติการ Symbian ที่รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ลำโพงแบบ 3D Stereo ช่องเสียงหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร ระบบนำทางจีพีเอส กล้อง 5 ล้านพิกเซล และช่องทางการเชื่อมต่อที่ไม่ขาดตกบกพร่อง พร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสวยงามทันสมัย วัสดุและการประกอบระดับคุณภาพไม่เสียชื่อตระกูล Nseries สรุปแล้วใครกำลังมองหา มัลติมีเดียโฟน ดีๆ ซักเครื่อง ในราคากลางๆ รุ่นนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เมษายน 2009, 20:41:48 โดย thammarong » บันทึกการเข้า
thammarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2009, 15:05:00 »

7. Internet Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชอบเล่นอินเทอร์เน็ต
 
ประโยชน์ของ โทรศัพท์มือถือ นอกจากจะเอาไว้โทรออกรับสายแล้ว หากเป็นรุ่นที่ดีๆ หน่อยก็แทบจะใช้เป็นคอมพิวเตอร์ติดตัวไปไหนมาไหนได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะการเล่นอินเทอร์เน็ตที่หลายคนติดกันงอมแงม ออกไปข้างนอกบ้าน ไม่ได้เล่นอินเทอร์เน็ต ไม่ได้เปิดเว็บ หรือไม่ได้ออนไลน์ ก็คงจะหงุดหงิดหัวใจอยู่ไม่น้อย เพราะฉะนั้นจึงมี โทรศัพท์มือถือ ดีๆ หลายรุ่นที่สามารถรองรับกับความต้องการตรงนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเล่นอินเทอร์เน็ต หรือเปิดเว็บได้ดีไม่แพ้เปิดดูในคอมพิวเตอร์ก็ว่าได้ คราวนี้จะเดินทางไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเหงาอีกต่อไป
 
 
Internet Phone ระดับเหรียญทอง
Apple iPhone 3G
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Apple_iPhone_3G.asp
 
นอกจากจะมีชื่อเสียงสุดยอดในเรื่องของระบบสัมผัสแล้ว iPhone 3G ก็ยังสร้างชื่อให้กับตัวเองได้อีกอย่างคือ ความสามารถในการท่องเว็บไซต์ โดย iPhone นั้นใช้โปรแกรม Web Browser ตัวเก่งประสิทธิภาพสูงอย่าง Safari Web Browser ที่ใช้เปิดดูเว็บไซต์ได้เหมือนกับที่เปิดดูในเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างไม่มีผิดเพี้ยน พร้อมระบบการทำงานที่ราบลื่นไม่สะดุด การแสดงผลในแนวนอนในหน้าจอขนาดใหญ่ความละเอียดสูง หรือจะแสดงผลในแนวตั้งก็ทำได้ การขยายหน้าเว็บไซต์ หรือการย่อหน้าเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้ว รองรับภาษาไทยได้เป็นอย่างดี ส่วนการเชื่อมต่อข้อมูลก็ทำได้รวดเร็ว เนื่องจากมีทั้ง WiFi, EDGE และที่แน่นอนคือสามารถรองรับระบบ 3G ได้ด้วย
 
Internet Phone ระดับเหรียญเงิน
Samsung i900 Omnia
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/focus/mobile_review/samsung_i900_omnia_review.html
 
สำหรับการเปิดดูเว็บไซต์ใน พีดีเอโฟน อย่าง Omnia ก็เป็นอะไรที่เชื่อถือได้มานานแล้ว เนื่องจากมีโปรแกรม Web Browser คู่ใจอย่าง Internet Explorer ที่รองรับการเปิดดูหน้าเว็บไซต์ได้ไม่แพ้เครื่องคอมพิวเตอร์ และนอกจากนั้นหากยังไม่ชอบใจ ก็ยังสามารถติดตั้งโปรแกรม Web Browser อื่นๆ ลงไปเพิ่มได้ตามใจชอบ เช่น Opera Web Brower ก็เป็นโปรแกรมที่ยอดนิยม และใช้งานได้ดีมากตัวหนึ่ง เป็นต้น แต่เพียงเท่านี้ก็คงจะไม่ได้แตกต่างกับ พีดีเอโฟน ทั่วไป จุดเด่นที่ทำให้ Omnia แตกต่างก็คือหน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่ามาตรฐานทั่วไปนั่นเอง พร้อมระบบหมุนจอภาพอัตโนมัติ จะดูแนวนอนหรือแนวตั้งก็เลือกได้ ซีพียูที่ประมวลผลได้รวดเร็ว และหน่วยความจำขนาดใหญ่ ที่ช่วยให้เปิดเว็บได้อย่างราบลื่น พร้อมการเชื่อมต่อที่ครบถ้วน ทั้ง WiFi, EDGE หรือ 3G
 
Internet Phone ระดับเหรียญทองแดง
HTC Touch HD
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www ..thaimobilecenter.com/spec/HTC_Touch_HD.asp
 
อาจจะสงสัยว่าทำไม Touch HD ถึงได้แค่อันดับสาม ทั้งๆ ที่คุณสมบัติก็กินขาดรุ่นอื่นๆ ไปหลายขุม ก็คงต้องบอกว่าหากมองกันที่ความคุ้มค่าแล้ว การเอาเครื่องราคาสูงอย่าง Touch HD มาเพื่อเน้นการใช้งานด้านอินเทอร์เน็ตเป็นหลักก็คงจะกระไรอยู่ คงจะไม่คุ้มกันเท่าไหร่ แต่หากไม่นับในเรื่องราคาค่าตัวแล้ว ถือว่า Touch HD ได้เปรียบรุ่นอื่นในเรื่องของการเปิดเว็บไซต์หรือเล่นอินเทอร์เน็ตอย่างไม่ต้องสงสัย ที่เห็นกันชัดๆ คือหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่เกินใคร การเปิดหน้าเว็บที่มีรายละเอียดเยอะๆ หน้ากว้างๆ หน้ายาวๆ ก็จะได้เปรียบกว่ารุ่นทั่วๆ ไปเยอะ มองเห็นได้ชัดเจนกว่ากันมาก ประกอบกับซีพียูที่ประมวลผลได้รวดเร็ว และหน่วยความจำขนาดใหญ่ ทำให้การเปิดหน้าเว็บไซต์ขนาดใหญ่ หรือการเปิดเว็บไซต์หลายๆ เว็บพร้อมกัน ทำได้เป็นอย่างดีไม่มีคำว่าตัดขัด ส่วนการเชื่อมต่อข้อมูลก็รวดเร็วทันใจด้วย WiFi, EDGE หรือ 3G เช่นเดียวกับ โทรศัพท์มือถือ ระดับสูงๆ อีกหลายรุ่น
 
 
8. Modem Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ใช้มือถือเป็นโมเด็ม
 
ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อ โทรศัพท์มือถือ ประเภทนี้ว่าอย่างไรดี คิดไปคิดมา เลยขอตั้งชื่อให้เป็น มือถือโมเด็ม ก็แล้วกัน จากชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็น โทรศัพท์มือถือ ที่เน้นใช้งานเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์เข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ต หรือทำงานในลักษณะของโมเด็มนั่นเอง เพราะฉะนั้น โทรศัพท์มือถือ ประเภทนี้ก็ควรจะต้องรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่สุดในปัจจุบัน แต่ก็ต้องเป็นเทคโนโลยีที่นำไปใช้งานได้ในโลกแห่งความเป้นจริงอีกด้วย เทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดในกรณีนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น EDGE ซึ่งก็เปิดให้ใช้งานกันอย่างแพร่หลายทุกเครือข่าย ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ทั่วไทย แต่เครือข่ายไหนจะมีสัญญาณครอบคลุมมากกว่ากันก็คงต้องไปสืบกันเอาเอง อีกทั้งมีโปรโมชั่นที่หลากหลาย เลือกใช้ได้ตามความพอใจ อีกอย่างที่สำคัญคือ โทรศัพท์มือถือ ประเภทนี้คงไม่ต้องเน้นคุณสมบัติพิเศษอะไรอย่างอื่น นอกจากใช้เป็นโมเด็มได้ดีก็เพียงพอแล้ว
 
 
Modem Phone ระดับเหรียญทอง
Samsung E590
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_E590.asp
 
เป็น โทรศัพท์มือถือ รุ่นขึ้นหิ้งไปแล้วสำหรับ Samsung E590 ด้วยคุณสมบัติที่ครบเครื่อง ขนาดเล็ก พกพาง่าย ดีไซน์สวย วัสดุและการประกอบยอดเยี่ยม กับราคาค่าตัวที่ถูกเหลือเชื่อ หนึ่งในความสามารถเด่นที่ถูกแนะนำกันประจำก็คือ ความสามารถในการนำไปใช้เป็นโมเด็มเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั่นเอง ด้วยการรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อทั้ง EDGE และ GPRS ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานจริงในปัจจุบัน
 
Modem Phone ระดับเหรียญเงิน
Nokia 3110 Classic
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_3110_Classic.asp
 
สำหรับ 3110 Classic ก็เป็นที่มักจะถูกแนะนำเปรียบเทียบคู่กับ E590 อยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นคู่ที่เลือกยาก คุ้มค่าทั้งคู่ สูสีกันอย่างยิ่ง ทั้งรูปร่างหน้าตา และคุณสมบัติ แต่ที่ต้องตกเป็นรอง E590 ในสนามนี้ก็แค่เพียงเพราะว่าคุณสมบัติด้านอื่นบางอย่างยังเป็นรองอยู่บ้างเท่านั้นเอง แต่คุณสมบัติด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้นไม่เป็นรอง เพราะสามารถรองรับได้ทั้ง EDGE และ GPRS เช่นเดียวกัน
 
Modem Phone ระดับเหรียญทองแดง
Samsung E250
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_SGH-E250.asp
 
ด้วยการเป็นสไลด์โฟนที่มีรูปร่างหน้าตาที่สวยงามหรูหรา เล็กกระทัดรัดเช่นนี้ ใครจะรู้ว่ารุ่นนี้ก็มีค่าตัวที่ถูกเหลือเชื่อเช่นกัน เมื่อเทียบกับคุณสมบัติที่ค่อนข้างครบเครื่อง โดยเฉพาะบรรดาผู้ที่ชอบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ มีไม่น้อยที่เลือกใช้รุ่นนี้กัน เพราะสามารถรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อได้ทั้ง EDGE และ GPRS ตามที่ใจต้องการ
 
 
9. Business Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่มีเรื่องธุรกิจให้ต้องจัดการ
 
กลุ่มผู้ใช้ โทรศัพท์มือถือ ประเภท Business Phone นี้อาจจะมีไม่มากเท่ากับกลุ่มอื่น แต่ก็ถือว่ามีไม่น้อยเลย ด้วยความสามารถในเชิงธุรกิจที่เป็นจุดเด่นของ โทรศัพท์มือถือ ประเภทนี้ก็จะได้เปรียบในเรื่องของการใช้งานที่เป็นทางการ วัสดุและการประกอบที่ดูดีมากเป็นพิเศษ และยิ่งรุ่นใหม่ๆ ก็ไม่ได้เน้นเฉพาะความสามารถในเชิงธุรกิจเพียงอย่างเดียวแล้ว ยังเน้นในเรื่องของการใช้งานด้านความบันเทิงอีกด้วย
 
 
Business Phone ระดับเหรียญทอง
Nokia E71
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_E71.asp
 
เป็นรุ่นที่ถูกถามถึงมากที่สุดรุ่นหนึ่งในขณะนี้ แม้จะไม่ใช่ผู้ที่กำลังมองหา Business Phone โดยตรงก็ตาม นั่นคงเป็นเพราะว่า E71 มีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยหรูโดดเด่นมากนั่นเอง วัสดุที่ใช้ทำตัวเครื่องเป็นโลหะ งานประกอบชั้นเลิศ อีกทั้งยังมีความบางเฉียบเสริมเข้ามาอีกด้วย ทำให้ใครจะจับจะถือรุ่นนี้ก็คงดูดีไม่น้อย ส่วนความสามารถด้านธุรกิจก็โดดเด่นเป็นพิเศษตามซีรีย์ของมัน ไม่ว่าจะเป็น การทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Symbian คีย์บอร์ดแบบ QWERTY ในตัวที่ช่วยให้พิมพ์ข้อความได้สะดวกรวดเร็ว การใช้งานด้านอีเมลที่มีประสิทธิภาพ การเปิดอ่าน แก้ไข หรือสร้างไฟล์เอกสาร ฟังก์ชันพิเศษด้านการโทร ฟังก์ชันความปลอดภัยของข้อมูลลับส่วนตัว การสนทนาแบบ VoIP การเปิดเว็บไซต์ในหน้าจอแนวกว้าง และนอกจากความสามารถด้านธุรกิจแล้ว ความสามารถด้านอื่นๆ ก็มีอีกมากมาย เช่น ระบบนำทางจีพีเอส การเชื่อมต่อความเร็วสูงผ่าน WiFi, EDGE หรือ 3G กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล วิทยุ โปรแกรมดูหนังฟังเพลง สรุปว่าครบเครื่อง แต่ก็ต้องเอาเงินไปแลกไม่น้อยอยู่เหมือนกัน
 
Business Phone ระดับเหรียญเงิน
Nokia E66
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_E66.asp
 
เป็นรุ่นที่มีความสามารถโดยรวมสูสีกับ E71 มากเลยทีเดียว สำหรับ E66 รุ่นนี้ จุดที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดก็คือ E66 ไม่มีคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ในตัวเหมือน E71 เท่านั้นเอง แต่ E66 ก็มีความสไตล์เฉพาะของตัวเองที่ E71 ไม่มีเช่นเดียวกัน คือ การออกแบบดีไซน์ให้เป็นแบบสไลด์ที่บางเฉียบสวยหรูดูดีเป็นอย่างมาก ส่วนในเรื่องของวัสดุหรือการประกอบก็เป็นเลิศไม่แพ้กัน เรื่องคุณสมบัติก็อย่างที่เกริ่นไว้คือคล้ายกับ E71 ไม่ว่าจะเป็น การทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Symbian การใช้งานด้านอีเมลที่มีประสิทธิภาพ การเปิดอ่าน แก้ไข หรือสร้างไฟล์เอกสาร ฟังก์ชันพิเศษด้านการโทร การสนทนาแบบ VoIP หรือการเปิดเว็บไซต์ และในเรื่องความสามารถด้านอื่นๆ ก็คล้ายกันอีกเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบนำทางจีพีเอส การเชื่อมต่อความเร็วสูงผ่าน WiFi, EDGE หรือ 3G กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล วิทยุ โปรแกรมดูหนังฟังเพลง สรุปว่าถ้าจะเลือกระหว่าง E71 กับ E66 ก็แค่ดูว่าชอบดีไซน์แบบไหนมากกว่ากันก็พอ
 
Business Phone ระดับเหรียญทองแดง
Nokia E51
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_E51.asp
 
สำหรับ E51 รุ่นนี้ ก็มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ถูกถามถึงกันมาก ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีภูมิฐาน วัสดุและการประกอบที่ดูดีดูแข็งแรงทนทาน ขนาดเครื่องที่กำลังดี และค่อนข้างบาง การประมวลผลที่รวดเร็วลื่นไหลไม่ติดขัด ที่สำคัญคือมีความโดดเด่นมากเป็นพิเศษในเรื่องของความสามารถเชิงธุรกิจนั่นเอง ทั้งปุ่มพิเศษสำหรับการใช้งานของนักธุรกิจโดยเฉพาะ การสนทนาแบบ VoIP การรับส่งอีเมลที่มีประสิทธิภาพ การจัดการไฟล์เอกสาร การเปิดดูเว็บไซต์ และนอกจากนั้นก็ยังมีการทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Symbian ที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายในการใช้งานเข้าไปอีก ส่วนความสามารถด้านอื่นๆ ก็ถือว่าใส่มาให้อย่างครบถ้วน ทั้งกล้อง 2 ล้านพิกเซล การเชื่อมต่อผ่าน WiFi, EDGE, Bluetooth หรือ Infrared การรองรับการ์ด microSD วิทยุในตัว โปรแกรมดูหนังฟังเพลง ติดอยู่เรื่องเดียวก็คือหน้าจอที่ดูเล็กไปหน่อยสำหรับการใช้งาน แต่โดยรวมก็ถือว่าน่าสนใจ โดยเฉพาะราคาตอนนี้ก็ลดลงมาแล้วพอสมควร
 
 
10. GPS Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชอบการเดินทาง
 
ในอดีต ระบบนำทางจีพีเอส ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ไกลตัวของคนส่วนใหญ่ มีคนจำนวนน้อยที่มีโอกาสได้ใช้งาน โดยเฉพาะบรรดาผู้ใช้ โทรศัพท์มือถือ ยิ่งห่างไกลเข้าไปใหญ่ แต่ในปีหลังๆ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เทคโนโลยีจีพีเอส มีราคาที่ใครก็สามารถจับต้องได้ จึงมีการใช้งานแพร่หลายมากขึ้น ใน โทรศัพท์มือถือ ก็เช่นกัน เทคโนโลยีจีพีเอส ได้ถูกนำมาติดตั้งเอาไว้ใน โทรศัพท์มือถือ หลายๆ รุ่น ทั้ง พีดีเอโฟน สมาร์ทโฟน หรือ มัลติมีเดียโฟน แต่อย่างไรก็ตามหากต้องการใช้งานจีพีเอสใน โทรศัพท์มือถือ กันจริงๆ ก็ควรจะเลือก โทรศัพท์มือถือ ประเภท พีดีเอโฟน ไว้ก่อน จึงจะใช้งานได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ด้วยระบบโปรแกรม และแผนที่ ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง พีดีเอโฟน นั้นมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า โทรศัพท์มือถือ ทั่วไป จึงเหมาะกับการนำมาใช้งานจริงมากกว่านั่นเอง
 

GPS Phone ระดับเหรียญทอง
HTC Touch HD
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/HTC_Touch_HD.asp
 
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม Touch HD ถึงได้เข้าป้ายในสนามนี้ เหตุผลง่ายๆ ก็คือมีหน้าจอที่ใหญ่โตมากกว่าเพื่อนนั่นเอง และการใช้งานจีพีเอสในโลกแห่งความเป็นจริง ส่วนใหญ่ก็คงจะต้องติดตั้งเอาไว้นำทางเวลาขับรถเดินทางไปไหนต่อไหน เพราะฉะนั้นยิ่งจอใหญ่ ก็จะยิ่งมองเห็นรายละเอียดได้ง่าย ไม่ต้องคอยเพ่งใกล้ๆ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้อีกมาก อีกทั้ง Touch HD ยังมีทรัพยากรเหลือเฟือที่จะประมวลผลการทำงานของจีพีเอสได้อย่างไม่ติดขัด ทั้งซีพียูที่ประมวลผลได้รวดเร็ว และหน่วยความจำขนาดใหญ่ และที่สำคัญ โปรแกรมจีพีเอสที่อยู่ใน Touch HD ก็คือโปรแกรม Garmin Mobile XT กับแผนที่จาก ESRI นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดสำหรับใช้งานในประเทศไทยในปัจจุบันก็ว่าได้ คราวนี้จะไปที่ไหนก็ไม่มีคำว่าหลงทางอย่างแน่นอน
 
GPS Phone ระดับเหรียญเงิน
HTC Touch 3G
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/HTC_Touch_3G.asp
 
เห็นเครื่องเล็กๆ ดีไซน์สวยๆ แบบนี้ใครจะนึกว่า Touch 3G ก็มีดีเรื่องระบบนำทางจีพีเอสเหมือนกัน โปรแกรมที่ใช้งานก็เลือกใช้ของดีมีคุณภาพอย่าง Garmin Mobile XT พร้อมกับแผนที่จาก ESRI ซึ่งเป็นชุดที่ถือว่าดีที่สุดสำหรับการใช้งานในประเทศไทย ประกอบกับระบบภายในของ Touch 3G ที่เอื้ออำนวยต่อการใช้งานจีพีเอส ไม่ว่าจะเป็นซีพียูที่ประมวลผลได้รวดเร็วทันใจ และหน่วยความจำขนาดใหญ่ เพียงพอที่จะทำให้การใช้งานจีพีเอสราบรื่นไม่สะดุดกลางทาง แต่หน้าจอก็ยังเป็นขนาด 2.8 นิ้วอยู่ เพราะฉะนั้นในการใช้งานจริงก็ยังไม่ใหญ่ชัดเจนเต็มตามากนัก แต่ก็ไม่เลวร้ายซะทีเดียว สรุปแล้วหากใครกำลังมองหา มือถือติดจีพีเอส ขนาดเหมาะมือที่ใช้งานได้ดี และราคาไม่แพงมากจนเกินไป ก็ต้องหาโอกาสลองไปสัมผัสกับ Touch 3G ซักหน่อย
 
GPS Phone ระดับเหรียญทองแดง
HTC P3470
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/HTC_P3470.asp
 
หากใครถามว่า จะหา พีดีเอโฟน ที่เน้นใช้งานจีพีเอสเป็นหลัก และราคาไม่แพง จะมองรุ่นไหนดี ชั่วโมงนี้ก็คงต้องยกให้ HTC P3470 ซึ่งมีราคาค่าตัวไม่ถึงหมื่นห้าเท่านั้นเอง เรียกว่าไม่แพงสำหรับ พีดีเอโฟน เครื่องหนึ่ง แถมยังได้จีพีเอสดีๆ มาใช้งานอีกด้วยต่างหาก ส่วนโปรแกรมจีพีเอสที่ใช้ใน P3470 ก็คือตัวยอดนิยมอย่าง Garmin Mobile XT กับแผนที่จาก ESRI นั่นเอง ซึ่งหายห่วงอยู่แล้วเรื่องคุณภาพ ส่วนระบบภายในของ P3470 นั้นมีหน่วยความจำ RAM ขนาด 128 MB และหน่วยความจำ ROM ขนาด 256 MB ซึ่งก็ถือว่ามากพอสมควร และน่าจะช่วยให้ใช้งานระบบจีพีเอสได้อย่างราบรื่น แต่อาจจะประมวลผลช้าหน่อย เพราะซีพียูในรุ่นนี้เร็วแค่ 201 MHz เท่านั้นเอง แต่อย่างไรก็ตาม โดยรวมก็ถือว่าคุ้มแล้วในราคาระดับนี้
 
 
11. Basic Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่เน้นใช้งานพื้นฐาน
 
โทรศัพท์มือถือ กลุ่มนี้เป็น โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการคุณสมบัติอะไรมากมาย เน้นโทรออกรับสายเป็นหลัก หรือมีฟังก์ชันพื้นฐานนิดๆ หน่อยๆ อาจเป็นผู้ที่มีงบประมาณจำกัด หรือเป็นผู้ที่กำลังมองหามือถือเครื่องสำรองจากเครื่องหลัก มีลูกเล่นบ้างก็ดี ไม่มีลูกเล่นก็ไม่เป็นอะไร ทำนองนั้น
 

Basic Phone ระดับเหรียญทอง
LG KP110
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/LG_KP110.asp
 
หากเอา KP110 ถือไปบอกใครว่ารุ่นนี้มีราคาแค่พันต้นๆ เท่านั้น อาจจะไม่มีใครเชื่อก็ได้ เพราะนอกจากจะโทรออกรับสายได้เป็นอย่างดีแล้ว ก็ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ อีกหลายอย่าง ที่ดูไม่น่าจะใส่มาให้ได้ใน โทรศัพท์มือถือ ราคาระดับนี้ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มหน่วยความจำด้วยการ์ด microSD วิทยุ FM การเชื่อมต่อ WAP Browser ผ่านระบบ GPRS หรือการรับ-ส่งข้อความ MMS ก็ยังทำได้ เรียกได้ว่าแค่พันกว่าบาท ไม่เสียดายเงินแน่นอน
 
Basic Phone ระดับเหรียญเงิน
Motorola W360
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Motorola_W360.asp
 
เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ ด้วยจุดเด่นของมันคือมีวัสดุค่อนข้างดี การประกอบที่แน่นหนาแข็งแรง ปุ่มกดใช้งานง่ายๆ แถมยังมีวิทยุ FM ในตัว และกล้อง VGA แถมมาให้อีกต่างหาก จะบันทึกเสียงก็ยังได้ สรุปว่าสอยได้แบบไม่ต้องคิดมาก
 
Basic Phone ระดับเหรียญทองแดง
Sony Ericsson J132
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Sony_Ericsson_J132.asp
 
สำหรับเจ้า J132 ก็เป็นมือถือตัวเล็กๆ ราคาเล็กๆ อีกรุ่นหนึ่งที่เก่งไม่เบาเลยทีเดียว เพราะมีความสามารถเฉพาะตัวที่น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชันไฟฉายที่ใช้แสงสว่างจากหน้าจอ แผงปุ่มกดเป็นยางที่กันฝุ่นได้ แถมกดได้ง่ายอีกต่างหาก วิทยุ FM ในตัว การชาร์จแบตเตอรี่ผ่านสาย miniUSB และที่น่าแปลกใจอีกอย่างคือมีช่องต่อหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตรมาให้เสียด้วย ทั้งๆ ที่รุ่นแพงๆ หลายรุ่นยังไม่มีมาให้ด้วยซ้ำ สรุปว่าเป็นอีกรุ่นที่สอยมาได้แบบไม่ต้องคิดมากอีกเช่นกัน
 
 
12. Old Man Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้สูงอายุ
 
ใครจะไปคิดว่า คนแก่ หรือ ผู้สูงอายุ เขาก็ต้องการ โทรศัพท์มือถือ ที่เหมาะสมกับวัยและสภาพร่างกายอันโรยราของเขาเช่นเดียวกัน ซึ่งสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นหลักคือ อย่างแรก ตัวอักษรต้องมีขนาดใหญ่พิเศษ มองเห็นได้ชัดเจน เนื่องจากสายตาของผู้สูงอายุคงไม่ดีเท่าวัยรุ่น อย่างที่สอง ปุ่มกดต้องกดง่าย และไม่ต้องมีรูปแบบที่พิสดาร
 

Old Man Phone ระดับเหรียญทอง
LG KF300
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/LG_KF300.asp
 
รุ่นแรกที่ชนะใจผู้สูงอายุได้แก่ LG KF300 ซึ่งดูเหมือนจะผลิตออกมาเพื่อเอาใจผู้ใช้กลุ่มนี้โดยเฉพาะ โดยจะเห็นได้จากหลายจุด ตั้งแต่หน้าจอด้านนอกฝาพับที่มีตัวเลขเวลาและวันที่ขนาดใหญ่ยักษ์ หน้าจอแสดงผลด้านในขนาดใหญ่ 2.2 นิ้ว ปุ่มกดที่มีขนาดใหญ่พิเศษ ทั้งตัวปุ่มกดเอง และตัวอักษรที่อยู่บนปุ่ม ปรับเปลี่ยนขนาดของตัวอักษรได้ตามต้องการ เพียงแค่นี้ก็ถูกใจผู้สูงอายุมากแล้ว แต่ไม่พอแค่นั้น เพราะยังมีความสามารถด้านความบันเทิงติดมาให้ด้วย เผื่อว่าลูกหลานจะหยิบยืมไปใช้ได้ ทั้งวิทยุ FM ในตัว โปรแกรมฟังเพลง MP3 การเพิ่มหน่วยความจำแบบ microSD กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล การเชื่อมต่อผ่าน EDGE, GPRS และ Bluetooth สรุปแล้วรุ่นนี้วัยรุ่นก็ใช้ดี และถ้าเป็นคนแก่ก็ยิ่งใช้ดีเข้าไปอีก
 
Old Man Phone ระดับเหรียญเงิน
Samsung B200
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_B200.asp
 
เป็นที่รู้กันทั่ววงการว่า โทรศัพท์มือถือ รุ่นเล็กจากค่าย Samsung มักจะมีการแสดงผลที่เหมาะกับคนสายตาไม่ดีอย่างมาก เพราะมีตัวหนังสือ หรือตัวเลขที่ใหญ่เป็นพิเศษ สำหรับ B200 รุ่นนี้ก็เช่นเดียวกัน มีตัวหนังสือขนาดใหญ่ และมีตัวเลขขนาดใหญ่ ปุ่มกดใช้งานง่าย เมนูไม่ซับซ้อน เรียกได้ว่าเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุไม่น้อย แถมยังมีฟังก์ชันที่น่าสนใจใส่มาให้ใช้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น วิทยุ FM พร้อมการบันทึกเสียงจากวิทยุ และสามารถนำไปทำเป็นเสียงเรียกเข้าได้ การเชื่อมต่อ WAP ผ่าน GPRS รองรับเสียงเรียกเข้า MP3 รวมทั้งยังมีฟังก์ชัน Mobile Tracker ช่วยติดตามเครื่องโทรศัพท์เมื่อเกิดการสูญหาย อีกด้วย
 
Old Man Phone ระดับเหรียญทองแดง
Nokia 1650
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_1650.asp
 
เท่าที่สังเกต ก็มีผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อยที่นิยมใช้ มือถือ รุ่นเล็กๆ จาก โนเกีย ซึ่งอาจเป็นเพราะใช้งานง่าย หรือใช้จนชินแล้วก็เป็นได้ สำหรับ 1650 ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เหมาะกับผู้สูงอายุ ด้วยตัวหนังสือ และตัวเลขขนาดใหญ่ ส่วนฟังก์ชันพิเศษไม่มีอะไรมาก นอกจาก วิทยุ FM เอาไว้ฟังยามเหงา ไฟฉายที่เอาไว้ใช้ในที่มืด และเสียงเรียกเข้าที่รองรับไฟล์ MP3 กับราคาค่าตัวแค่พันต้นๆ ก็ถือว่าถูกมากแล้วสำหรับ โทรศัพท์มือถือ จากแบรนด์ใหญ่อย่าง โนเกีย
 
 
บันทึกการเข้า
thammarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2009, 15:07:28 »

13. Luxury Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชอบความหรูหรา
 
คงยากที่จะหาใครที่ไม่ชอบความหรูหรา แต่สุดท้ายแล้วจะมีซักกี่คนที่จะมีศักยภาพพอที่จะสามารถตอบสนองความชอบของตัวเองได้ แต่อย่างไรก็ตามกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งนี้ แม้จะมีไม่มากเท่ากลุ่มอื่น แต่ก็มักจะมีความสำคัญกับบรรดาผู้ผลิต โทรศัพท์มือถือสุดหรู อยู่เสมอ ด้วยราคาต่อหน่วยที่แสนแพง แม้จะขายได้น้อยกว่า โทรศัพท์มือถือ ประเภทอื่นก็ไม่ใช่ปัญหา มือถือสุดหรู นั้นไม่ได้เน้นไปที่ฟังก์ชันการทำงานมากเท่ากับรูปลักษณ์ภายนอก หรือวัสดุที่นำมาใช้ ยิ่งรูปลักษณ์ภายนอกดูหรูหรามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเป็นที่ล่อตาล่อใจของลูกค้ากระเป๋าหนักมากขึ้นกว่าเดิม แบบว่าแพงเท่าไหร่ก็จ่ายได้
   
Luxury Phone ระดับเหรียญทอง
Nokia 8800 Sapphire Arte
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_8800_Sapphire_Arte.asp
 
ถ้าถามว่าทำไมไม่เลือก มือถือสุดหรู แบบสุดๆ ไปเลย อย่างเช่น Vertu เป็นต้น ก็คงต้องให้เหตุผลว่าคงเพราะมันหรูเกินไปหน่อย แม้คนร่ำคนรวยก็อาจจะไม่กล้าไปจับต้อง ยิ่งช่วงเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ต้องเซฟตัวเองไว้ก่อน ถ้าจะหรูก็ขอหรูแบบจับต้องได้ซักหน่อยจะดีกว่า เพราะฉะนั้นรุ่นแรกขอเริ่มที่ 8800 Sapphire Arte ก็แล้วกัน แค่นี้ก็ถือว่าหรูมากแล้ว ด้วยราคาเกือบครึ่งแสน ผู้ซื้อจะได้ โทรศัพท์มือถือ ที่สุดหรู ดีไซน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว วัสดุชั้นเลิศ การประกอบประณีต ใส่ใจในทุกรายละเอียด ปุ่ม D-pad ทำมาจากหินอัญมณีแซฟไฟร์ กรอบตัวเครื่องทำมาจากโลหะ Stainless Steel พื้นผิวแบบหนังแกะที่ด้านล่าง และที่ส่วนของฝาหลัง ตัวเครื่องมีคุณสมบัติป้องกันรอยนิ้วมือ หน้าจอ OLED สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ หน่วยความจำในตัว 1 GB แต่ใส่เพิ่มไม่ได้ กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว โดยรวมน่าจะใช้งานอยู่กับเจ้าของได้นาน ไม่น่าจะเบื่อง่าย เพราะเป็น โทรศัพท์มือถือ ประเภทที่ไม่ได้เน้นที่ความไฮเทค แต่จะเหมือนกับเป็นเครื่องประดับติดตัวเสียมากกว่านั่นเอง
 
Luxury Phone ระดับเหรียญเงิน
Nokia 8800 Carbon Arte
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_8800_Carbon_Arte.asp
 
ตามมาแบบติดๆ สำหรับ 8800 Carbon Arte โดยจุดที่แตกต่างจาก Sapphire Arte ก็คงเป็นเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกนั่นเอง โดย Carbon Arte นั้นก็มีบอดี้ตัวเครื่องที่ทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และไททาเนียม พร้อมกรอบด้านนอกที่ทำด้วยโลหะ Stainless Steel ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานสูง ไม่ใช้วัตถุดิบที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นวัตถุดิบที่รีไซเคิลได้ เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล จอภาพแบบ OLED ที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ หน่วยความจำภายในขนาด 4 GB แต่ใส่เพิ่มไม่ได้ โดยรวมแล้วนอกจากการใช้งานจริงๆ แล้ว ก็ยังน่าเก็บเป็นของสะสม หรือเก็บไว้เป้นเครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่งได้เช่นเดียวกัน
 
Luxury Phone ระดับเหรียญทองแดง
Motorola RAZR2 V8 Luxury Edition
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Motorola_RAZR2_V8_Luxury_Edition.asp
 
รุ่นสุดท้ายของ มือถือสุดหรู ได้แก่ RAZR2 V8 ที่มาในเวอร์ชันของ Luxury Edition หรือจะเรียกว่า V8 Gold ก็ไม่ว่ากัน เพราะรุ่นนี้เน้นไปที่บอดี้ตัวเครื่องที่มีส่วนผสมของทองคำ 18K และ 24K นั่นเอง ขอบสีทองที่ด้านหน้าทำมาจากทองคำ 18K ส่วนโลโก้โมโตโรล่าที่ด้านหลังเป็นทอง 24K แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทองคำที่ว่าจะเป็นแค่การเคลือบเอาไว้เฉยๆ หรือไม่ก็มิอาจทราบได้เหมือนกัน สุดท้ายก็ตามมาด้วยฝาหลังที่มีพื้นผิวแบบลายหนังงู นอกจากเรื่องความหรูแล้ว ยังคงไว้ซึ่งความสามารถของ V8 ไม่ว่าจะเป็น จอด้านหน้าขนาดใหญ่ที่มีปุ่มแบบสัมผัสอยู่ด้านล่าง และมีลูกเล่นมากมาย กล้อง 2 ล้านพิกเซล ระบบ CrystalTalk ระบบปฏิบัติการ Linux OS การเชื่อมต่อข้อมูลผ่าน EDGE หรือ Bluetooth ราคาตอนนี้ไม่ถึงสองหมื่นแล้ว ใครที่อยากหรูแบบพอเพียง ก็ลองดูรุ่นนี้ได้
 
 
14. Fashion Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่เน้นเรื่องแฟชั่นหรือการออกแบบ
 
ใครที่ชอบอะไรแนวๆ ชอบความอินเทรนด์ หรือชอบอะไรที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ก็ต้องสนใจ โทรศัพท์มือถือ ประเภท แฟชั่นโฟน กันซักหน่อย ซึ่ง แฟชั่นโฟน ก็จะเน้นไปที่การออกแบบดีไซน์ที่ดูดีมีสไตล์ ดูมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองไม่ซ้ำใคร

Fashion Phone ระดับเหรียญทอง
LG KF750 Secret
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/LG_KF750_Secret.asp
 
รุ่นแรกที่คว้าชัยไปในสนามของ แฟชั่นโฟน ก็คือ KF750 จาก LG ที่เป็นสไลด์โฟนที่หรูดูดีมีสไตล์เป็นของตัวเอง วัสดุชั้นดี งานประกอบที่ยอดเยี่ยม ฝาหลังที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ ส่วนหน้าจอก็ป้องกันรอยขีดข่วนได้เช่นกัน แป้นควบคุมการทำงานแบบสัมผัสแบบ 4 ทิศทางพร้อมไฟ Neon Touch ที่ช่วยเพิ่มความแนวได้อีก นอกจากนั้นก็ยังมีความสามารถเด่นๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่ารูปลักษณ์ภายนอกเลย ไม่ว่าจะเป็น การทำงานแบบ Multi-Tasking กล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อมปุ่มชัตเตอร์ 2 จังหวะ ถ่ายวิดีโอความละเอียดสูง ไฟแฟลช ปรับค่าความไวแสง เครื่องเล่นเพลงและวิดีโอความละเอียดสูงแบบ DivX วิทยุ FM ในตัว หน่วยความจำภายใน 100 MB และใส่ microSD เพิ่มได้ เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ควบคุมการเล่นเกมส์ด้วยการเคลื่อนไหว และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างนี้ต้องเรียกว่าทั้งสวยทั้งเก่งในเครื่องเดียวกัน
 
Fashion Phone ระดับเหรียญเงิน
Motorola RAZR2 V9 Ferrari
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Motorola_RAZR2_V9_Ferrari.asp
 
ถ้าพูดถึง แฟชั่นโฟน จะมองข้าม มือถือฝาพับ ในตระกูล RAZR2 ไปได้อย่างไร ด้วยการออกแบบที่คงความสวยหรูดูดีอยู่เสมอ แต่สำหรับ V9 Ferrari นั้นได้เพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะตัวเข้ามาด้วย นั่นก็คือจิตวิญญาณของ Ferrari บริษัทรถชื่อดังก้องโลกนั่นเอง ด้วยลวดลายแบบ Ferrari ที่ด้านนอกของตัวเครื่อง กับการแสดงผลในสไตล์ของ Ferrari ก็ช่วยให้ V9 Ferrari มีสไตล์เฉพาะตัวที่แตกต่างจาก V9 รุ่นปกติแล้ว ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ก็ยังคงความเป็น V9 รุ่นเดิมเอาไว้ไม่หายไปไหน ไม่ว่าจะเป็น การใส่การ์ด microSD เพิ่ม โปรแกรมดูหนังฟังเพลง กล้อง 2 ล้านพิกเซล จอแสดงผลด้านนอกที่มีลูกเล่นมากมาย การเชื่อมต่อผ่าน EDGE หรือ Bluetooth เทคโนโลยี CrystalTalk ช่วยให้เสียงสนทนาคมชัด ฟังก์ชัน Point-to-Point Video ส่งภาพวีดีโอที่กำลังถ่ายให้อีกฝ่ายเห็นขณะสนทนา และสุดท้ายก็คือยังขาดวิทยุ FM ไปเหมือนเดิม
 
Fashion Phone ระดับเหรียญทองแดง
Nokia 7610 Supernova
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_7610_Supernova.asp
 
ปีที่ผ่านมาค่ายใหญ่อย่าง โนเกีย เค้าก็มี แฟชั่นโฟน ของเค้าโดยเฉพาะเหมือนกัน โดยเรียกชื่อแก๊งมือถือแบบแนวๆ นี้ว่า Supernova นั่นเอง รุ่นหนึ่งในแก๊งที่น่าสนใจคือ 7610 Supernova ซึ่งออกแบบมาในสไตล์ของสไลด์โฟนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องของสีสัน โดยเฉพาะลูกเล่นการเปลี่ยนสีธีมด้วยกล้องดิจิตอลก็เป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้เลยทีเดียว ตัวเครื่องที่ออกแบบมาให้มีแนวแฟชั่น สีสันสดใส วัสดุและการประกอบที่ค่อนข้างดี หน้าจอฉาบสีเงินมันวาว พร้อมแผงปุ่มกดสีเงิน หน้ากากที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ตามใจชอบ โปรแกรมดูหนังฟังเพลง สามารถปรับ Equalizer ได้อย่างอิสระ วิทยุ FM ในตัว การเชื่อมต่อผ่าน EDGE หรือ Bluetooth รองรับการ์ด microSD กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ และยังสามารถต่อออกเครื่องโทรทัศน์ได้อีกด้วย แต่เท่าที่ดูรูปลักษณืโดยรวมแล้วคิดว่า 7610 Supernova น่าจะเหมาะกับผู้ใช้ที่เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เพราะโทนสีหวานเหลือเกิน
 
 
15. Slide Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชอบการดีไซน์แบบสไลด์
 
หากย้อนไปในอดีตยุคเริ่มต้นของ โทรศัพท์มือถือ การจะหา โทรศัพท์มือถือ แบบสไลด์แทบจะหาไม่ได้เลย จะออกไปเป็นแบบแท่งเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ระยะหลังจนถึงปัจจุบัน สไลด์โฟน เข้ามาเป็นรูปแบบของ โทรศัพท์มือถือ ที่ผู้คนนิยมใช้งานกัน ไม่แพ้ โทรศัพท์มือถือ รูปแบบอื่นๆ เลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ สไลด์โฟน มันจะมีความสวยหรูในตัวของมันเอง รูปลักษณ์น่าใช้งาน แต่ สไลด์โฟน ที่ดีก็ควรจะต้องมีคุณสมบัติหลายๆ อย่าง เริ่มตั้งแต่คุณสมบัติทางกายภาพที่ควรจะมีความแข็งแรงทนทาน การสไลด์มีความมั่นคงไม่โยกคลอน ออกแบบดีไซน์ได้สวยงาม และใช้วัสดุคุณภาพสูง ส่วนคุณสมบัติทางด้านการใช้งานก็ควรจะใส่มาให้แบบสมราคา
   
Slide Phone ระดับเหรียญทอง
Nokia E66
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_E66.asp
 
สไลด์โฟนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในสนามนี้ได้แก่ Business Phone จาก โนเกีย รุ่น E66 นั่นเอง หากใครได้เห็นตัวจริงของรุ่นนี้ คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยหรูดูดีมาก วัสดุก็เป็นวัสดุชั้นเยี่ยม แถมยังบางเฉียบอีกด้วย คุณภาพการประกอบที่ยอดเยี่ยม สไลด์มั่นคงแข็งแรงไม่โยกคลอน พร้อมกับการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Symbian ที่ช่วยให้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายยืดหยุ่น ลงโปรแกรมเสริมได้มากมาย ฟังก์ชันทางธุรกิจที่เพียบพร้อม ทั้งการรับ-ส่งอีเมล การสนทนาแบบ VoIP ปุ่มลัดที่เข้าสู่ปฏิทิน และข้อความได้อย่างรวดเร็ว การจัดการไฟล์เอกสาร ฟังก์ชันการโทรที่หลากหลาย กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ ระบบนำทางจีพีเอส เล่นอินเทอร์เน็ตผ่าน WiFi เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว และอื่นๆ อีกมากมายครบเครื่องหายห่วง
 
Slide Phone ระดับเหรียญเงิน
LG KF750 Secret
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/LG_KF750_Secret.asp
 
ถ้าถามถึงสไลด์โฟนที่น่าใช้ช่วงนี้ รุ่นที่น่าจะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ ก็น่าจะมี LG KF750 อยู่ด้วย เพราะความที่เป็นสไลด์โฟนดีไซน์สวยหรู วัสดุและการประกอบชั้นเลิศ ฝาหลังทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสที่เป็นกระจกที่ป้องกันรอยขีดข่วนได้ พร้อมกับคุณสมบัติในการใช้งานระดับสูงอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น แป้นควบคุมการทำงานแบบสัมผัสแบบ 4 ทิศทาง พร้อมไฟ Neon Touch สวยๆ โปรแกรมดูหนังความละเอียดสูง โปรแกรมฟังเพลง วิทยุ FM ในตัว ระบบสั่นกลับแบบ Haptics ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว โปรแกรมเปิดอ่านไฟล์เอกสาร กล้อง 5 ล้านพิกเซลที่มีความสามารถระดับสูงหลายอย่าง และอีกมากมายด้วยเหตุนี้ KF750 จึงเป็นหนึ่งในสไลด์โฟนที่น่าจับจองมากที่สุด
 
Slide Phone ระดับเหรียญทองแดง
Samsung U900
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/focus/mobile_review/samsung_u900_review.html
 
ยังไม่ตกขอบไปไหนสำหรับ U900 Soul แม้จะเป็นรุ่นที่ช่วงหลังจะเงียบๆ ไป แต่ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของ U900 ก็ยังเพียงพอที่จะสามารถครองตำแหน่งอันดับสามไว้ได้ เริ่มตั้งแต่ความพิเศษภายนอก ตัวเครื่องที่ทำด้วยโลหะ Stainless Steel ที่สวยหรูแข็งแรงทนทาน ระบบสไลด์ที่ใช้งานได้ดี มีความมั่นคงไม่โยกคลอน พร้อมความหนาเพียง 12.9 มิลลิเมตร ปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัสที่เรียกว่า Magical Touch กล้อง 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ ฟังก์ชันตรวจจับใบหน้า ไฟแฟลช ระบบป้องกันการสั่น รองรับรูปแบบการถ่ายภาพที่หลากหลาย โปรแกรมเล่นเพลงพร้อมเทคโนโลยีเสียงคุณภาพสูงจาก Bang & Olufsen ICEpower โปรแกรมเล่นวิดีโอ วิทยุ FM ในตัว โปรแกรมสร้าง Theme ด้วยตนเอง โปรแกรมเปิดอ่านไฟล์เอกสาร และอีกมากมาย สรุปแล้ว U900 ก็เป็นสไลด์โฟนที่ดูดีทั้งภายนอกและภายในเลยทีเดียว
 
 
16. Clamshell Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชอบการดีไซน์แบบฝาพับ
 
ถ้าความรู้สึกของผู้เขียนไม่ผิดพลาดไป ก็คือมีความรู้สึกว่าเดี่ยวนี้คนเริ่มใช้ มือถือฝาพับ น้อยลงมากกว่าแต่ก่อนพอสมควร ซึ่งเมื่อก่อนนิยมกันมาก ก็ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมี มือถือฝาพับ ดีๆ มาให้เลือกอยู่อย่างไม่ขาดมืด และแต่ละรุ่นก็โดดเด่นแทบทั้งสิ้น เรียกว่าไม่แพ้ โทรศัพท์มือถือ ประเภทอื่นๆ เลยก็ว่าได้ มือถือฝาพับ ที่ดีก็ควรจะดีตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงาม กลไกการพับฝาที่แข็งแรงทนทาน วัสดุและการประกอบที่ดี ไปจนถึงความสามารถในการทำงานที่ครบถ้วนตามความต้องการของผู้ใช้ในปัจจุบัน
 
Clamshell Phone ระดับเหรียญทอง
Samsung G400 Soul
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_G400_Soul.asp
 
มือถือฝาพับ รุ่นที่เข้ามาเป็นอันดับแรกในสนามนี้ได้แก่ Samsung G400 Soul ซึ่งโดดเด่นไร้ที่ติทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และความสามารถที่อยู่ข้างใน ที่ตัวเครื่อง นอกจากจะมีการออกแบบดีไซน์ที่สวยหรูเข้าขั้นแล้ว ก็ยังมีวัสดุและการประกอบที่ดีเลิศอีกด้วย แม้วัสดุที่ใช้จะไม่ใช่โลหะจริงๆ ก็ตามที กลไกฝาพับที่แข็งแรงมั่นคงดูทนทานแนบสนิท น่าจะใช้งานได้อย่างยาวนาน กล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ ไฟแฟลช ป้องกันการสั่น ตรวจจับใบหน้า ตรวจจับรอยยิ้ม และยังสามารถหมุนเลนส์กล้องเพื่อใช้ถ่ายภาพตนเองได้เป็นอย่างดีอีกด้วยต่างหาก ส่วนความโดดเด่นเรื่องอื่นก็มีอีกเยอะ ทั้งหน้าจอด้านนอกแบบสัมผัสที่ละเอียดและใหญ่เท่ากับจอด้านใน ฟังก์ชันการสัมผัสที่หน้าจอนอกที่หลากหลาย การเพิ่มหน่วยความจำด้วยการ์ด microSD โปรแกรมเล่นเพลงและวิดีโอ วิทยุ FM ในตัว ปรับแต่ง Theme ได้หลากหลายทั้งจอนอกจอใน อีกทั้งยังมีอะไรสวยๆ งามๆ อย่าง Transition Effects มาให้เสียด้วย เรียกได้ว่าทุกอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าเครื่องระดับนี้กลับไม่มี EDGE มาให้ด้วย
 
Clamshell Phone ระดับเหรียญเงิน
Sony Ericsson W980i
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Sony_Ericsson_W980i.asp
 
หากงบเยอะ และต้องการ Walkman Phone แบบฝาพับดีๆ ครบๆ มาใช้สักเครื่อง ก็ต้องไม่พลาด W980i ด้วยประการทั้งปวง ด้วยการออกแบบดีไซน์ที่ดูทันสมัยมีสไตล์ และดูโมเดิร์นมากเป็นพิเศษ วัสดุและการประกอบยอดเยี่ยม ปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัสที่ฝาหน้าสามารถใช้ทำงานได้หลากหลาย แตกต่างกันไปในแต่ละเมนู ที่ด้านล่างมีแถบไฟกระพริบสีสันสุดสวยสำหรับแสดงสถานะการทำงาน เช่นกระพริบเป็นจังหวะเวลาเล่นเพลง เป็นต้น นอกจากนั้นก็ยังมีคุณสมบัติในการทำงานภายในอีกมาก ตั้งแต่ โปรแกรม Walkman เวอร์ชัน 3.0 ระบบ Clear Bass Clear Audio ที่ช่วยให้เสียงใสไพเราะมากขึ้น ฟังก์ชัน FM Transmitter ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว รองรับการสั่งงานด้วยการเขย่าเครื่องทั้งการเล่นเพลง กล้องดิจิตอล เปิดเว็บไซต์ ดูวิดีโอ หรือเปิดดูรูปภาพ เรียกได้ว่ามากันแบบครบๆ เลยสำหรับรุ่นนี้ แต่ค่าตัวของมันก็ถือว่าแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
 
Clamshell Phone ระดับเหรียญทองแดง
Motorola RAZR2 V9
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Motorola_RAZR2_V9.asp
 
ถ้ากำลังพูดกันถึง มือถือฝาพับ จะขาดรุ่นนี้ไปได้อย่างไรกัน นั่นคือฝาพับในตระกูลที่โด่งดังจาก Motorola อย่าง RAZR2 V9 ที่ตระกูลนี้สร้างชื่อกับ มือถือฝาพับ มาอย่างยาวนาน ด้วยการออกแบบดีไซน์ที่สวยหรูโดนใจ วัสดุและการประกอบที่ยอดเยี่ยม กลไกฝาพับที่แข็งแรงทนทาน ตามสไตล์ของ มือถือ ยี่ห้อโมโตโรล่า พร้อมกับความสามารถอีกหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น จอด้านนอกแบบสัมผัสที่ใช้งานได้หลากหลายมากมาย กล้อง 2 ล้านพิกเซล การทำงานที่รวดเร็วทันใจ เทคโนโลยี CrystalTalk ช่วยให้เสียงสนทนาคมชัด ฟังก์ชัน Point-to-Point Video ส่งภาพวีดีโอที่กำลังถ่ายให้อีกฝ่ายเห็นขณะสนทนา และยังรองรับระบบ 3G อีกต่างหาก แต่ก็น่าเสียดายอยู่เหมือนกันที่ไม่ยอมใส่ วิทยุ FM มาให้ครบๆ ไปซะเลย
 
 
17. Slim Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชอบความบาง
 
นับวัน โทรศัพท์มือถือ ดูเหมือนจะพัฒนาให้ยิ่งบางลงเรื่อยๆ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ใช้ เพราะถ้าเครื่องหนา ก็คงจะพกพาได้ไม่สะดวกเท่าไหร่ แถมใหญ่เทอะทะไม่น่าดู ในตอนนี้ก็มี โทรศัพท์มือถือ รุ่นที่มีดีไซน์บางๆ ให้เลือกใช้มากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อในท้องตลาด เรียกได้ว่า โทรศัพท์มือถือ ที่มีดีไซน์บางเฉียบกำลังฮิตติดลมบนเป็นอย่างมากในขณะนี้ก็ว่าได้ แถมรุ่นที่บางๆ ส่วนใหญ่ ก็ล้วนแล้วแต่มีความสามารถสูงกันทั้งนั้นเสียด้วย
 
Slim Phone ระดับเหรียญทอง
Samsung U100
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_U100.asp
 
เป็นผู้ชนะรางวัลชนะเลิศที่เลือกง่ายที่สุดก็ว่าได้ เพราะไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ในเรื่องของความบาง เห็นกันได้แบบจะๆ เพราะ U100 เค้าบางเฉียบที่สุดในโลกเพียง 5.9 มิลลิเมตรเท่านั้น และไม่ได้ดีแต่บางเท่านั้น วัสดุกับการประกอบก็ยังยอดเยี่ยมอีกด้วย ไม่ต้องห่วงว่าจะหักครึ่งเอาง่ายๆ แต่โดยส่วนตัวแล้วมองว่าการออกแบบดีไซน์ก็ยังดูแปลกๆ ขัดๆ ยังไงชอบกล อย่างไรก็ตามก็ขอบางที่สุดไว้ก่อนเป็นดี นอกจากนั้นก็ยังมีจอแนวกว้าง การเชื่อมต่อผ่าน EDGE หรือ Bluetooth กล้อง 3 ล้านพิกเซล เครื่องเล่นเพลงที่มีลูกเล่นมากมาย การต่อออกเครื่องโทรทัศน์ แถมยังเก็บข้อความได้มากมายถึง 1,000 ข้อความอีกต่างหาก แต่ก็น่าเสียดายที่เพิ่มหน่วยความจำไม่ได้ และไม่มีวิทยุ FM มาให้
 
Slim Phone ระดับเหรียญเงิน
Samsung U800 Soul B
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_U800_Soul_B.asp
 
เป็นอีกรุ่นที่มาจากค่ายเดียวกันกับ U100 และจะเห็นว่าค่ายนี้จะทำ มือถือบางเฉียบ ออกมาหลายรุ่นหลายสมัยแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องความชำนาญหายห่วงได้เลย สำหรับ U800 รุ่นนี้หนาเพียง 9.9 มิลลิเมตรเท่านั้น อาจจะหนากว่า U100 พอสมควร แต่หากเทียบกับรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด แค่นี้ก็ถือว่าบางสุดๆ แล้ว อีกทั้งบอดี้ตัวเครื่องยังใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างโลหะ Stainless Steel ด้วย ทำให้แข็งแรงและดูหรูหราสวยงามไปพร้อมๆ กัน นอกจากนั้นความสามารถอื่นๆ ก็มีใส่มาให้แบบครบครัน ทั้งหน่วยความจำภายในขนาด 1 GB และสามารถใส่ microSD เพิ่มได้อีกถึง 8 GB กล้อง 3 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช รองรับ EDGE และ 3G เปิดอ่านไฟล์เอกสารได้ เสียงเพลงที่ค่อนข้างดี พร้อมวิทยุ FM ในตัว และการทำงานที่รวดเร็วทันใจ
 
Slim Phone ระดับเหรียญทองแดง
LG KF510
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/LG_KF510.asp
 
จาก มือถือบางเฉียบแบบทรงแท่ง ก็มาดู มือถือบางเฉียบแบบสไลด์กันบ้าง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเป็นแบบสไลด์แล้วยังบางได้ถึง 10.9 เลยทีเดียว แต่สาเหตุที่ได้รับชัยชนะในสนามนี้นั้นไม่ใช่ด้วยความบางอย่างเดียวเท่านั้น เรื่องการดีไซน์ที่สวยหรู วัสดุที่มีอลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบ การไล่โทนสีบนพื้นผิว และการประกอบที่ยอดเยี่ยมของ KF510 นั้นถือว่ากินขาดรุ่นอื่นๆ อยู่หลายขุมเลยทีเดียว ใครได้เห็นตัวจริงของ KF510 น่าจะประทับใจตั้งแต่แรกเห็น แถมยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอที่กันรอยขีดข่วนได้ แผงปุ่มแบบสัมผัสตรงด้านหน้าที่มีลูกเล่นอยู่อีกเพียบ กล้อง 3 ล้านพิกเซลพร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ ไฟแฟลช โปรแกรมเล่นเพลงและวิดีโอ วิทยุ FM ในตัว โปรแกรมเปิดอ่านไฟล์เอกสาร รองรับ EDGE และ Bluetooth และเพิ่มหน่วยความจำด้วย microSD ได้
 
 
18. Innovation Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในนวัตกรรมใหม่ๆ
 
เป็นที่รู้กันดีว่าเทคโนโลยี โทรศัพท์มือถือ จะต้องมีอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา รุ่นที่เปิดตัวใหม่ก็ต้องมีลูกเล่นใหม่ๆ ถึงจะขายได้ เพราะฉะนั้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นกับ โทรศัพท์มือถือ ไม่ว่ารุ่นใดก็ตาม ย่อมมีความสำคัญกับการพัฒนา โทรศัพท์มือถือ รุ่นถัดๆ ไปในอนาคตให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ในปีที่ผ่านมานั้นก็มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นกับวงการ โทรศัพท์มือถือ มากมาย แต่ที่เห็นได้ชัดเจน และถูกนำมาใช้งานได้จริงนั้นมีอยู่เพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น
 
Innovation Phone ระดับเหรียญทอง
HTC G1 (T-Mobile G1)
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/HTC_G1.asp
 
นวัตกรรมใหม่ที่อยู่ใน HTC G1 คงจะเป็นอะไรอื่นไม่ได้ นอกจากระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดที่ถูกนำมาใช้งานใน โทรศัพท์มือถือ ที่เรียกว่า Android OS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาโดยยักษ์ใหญ่ในวงการอินเทอร์เน็ตอย่าง Google นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม Android OS ก็คงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะเติบโตเต็มที่ และมีความแข็งแกร่งสมบูรณ์มากกว่านี้ ส่วนความสามารถที่เด่นๆ ของ HTC G1 ก็มีตั้งแต่การทำงานที่รวดเร็วทันใจด้วยซีพียูความเร็วสูง การสั่งงานด้วยระบบสัมผัส การรองรับการทำงานแบบ Multitasking หน่วยความจำ RAM 192 MB หน่วยความจำ ROM 256 MB คีย์บอร์ดแบบสไลด์ด้านข้างในตัว หน้าจอสัมผัสใหญ่ 3.2 นิ้ว ระบบนำทางจีพีเอส มี WiFi ในตัว กล้องดิจิตอล 3.2 ล้านพิกเซล ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว รวมถึงการรองรับบริการของ Google ที่มีอยู่มากมายอีกด้วย แต่หากใครต้องการใช้ G1 ตอนนี้ คงต้องหาเครื่องหิ้วกันไปพลางๆ ก่อน
 
Innovation Phone ระดับเหรียญเงิน
Apple iPhone 3G
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Apple_iPhone_3G.asp
 
นับว่า iPhone เป็น โทรศัพท์มือถือ ที่เป็นต้นแบบของนวัตกรรมหลายอย่างที่ถูกนำมาใช้กับ โทรศัพท์มือถือ รุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันหลายรุ่นเลยทีเดียว ตั้งแต่เรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกที่เน้นไปที่หน้าจอขนาดใหญ่ และเอาปุ่มกดออกไปจากตัวเครื่องให้ได้มากที่สุด เทคโนโลยีตรวจจับการเคลื่อนไหว ไปจนถึงระบบการสั่งงานแบบสัมผัสที่สุดไฮเทค เรียกได้ว่า โทรศัพท์มือถือ จอสัมผัสรุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันนี้ก็เป็นผลพวงจากอิทธิพลของ iPhone รุ่นนี้นี่เอง จนกลายเป็นว่าเทรนด์ของ โทรศัพท์มือถือ ที่ผู้ใช้ต้องการมากที่สุดในขณะนี้ก็กลายเป็น มือถือจอสัมผัสหน้าจอใหญ่ๆ ไปเสียแล้ว
 
Innovation Phone ระดับเหรียญทองแดง
Sony Ericsson F305
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Sony_Ericsson_F305.asp
 
อาจจะสงสัยว่า โทรศัพท์มือถือ ที่มีราคาไม่แพงรุ่นนี้ มาติดชาร์จนวัตกรรมใหม่ๆ กับเขาได้อย่างไร นั่นก็เป็นเพราะว่า Sony Ericsson F305 รุ่นนี้เขาก็มีดีในตัวเอง ที่ไม่มีใครเหมือน นั่นคือการเล่นเกมส์ด้วยการเคลื่อนไหว (Motion-based games) ออกแนวคล้ายๆ เครื่อง Wii ที่ฮิตติดลมกันทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนี้ แม้จะไม่ได้เลิศหรูถึงขนาดนั้นก็ตาม จะเหวี่ยง จะเขวี้ยง จะขว้าง จะเขย่า ก็ได้ทั้งนั้น แล้วยิ่งไปกว่านั้น ในชุดขายยังมีเกมส์มาให้เล่นอีกกว่า 60 เกมส์เลยทีเดียว เรียกว่าซื้อเอาไว้เล่นเกมส์อย่างเดียวก็ยังคุ้ม แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะความสามารถอื่นๆ ที่น่าสนใจสำหรับ โทรศัพท์มือถือ ก็ยังมีมาให้ครบ ทั้ง กล้อง 2 ล้านพิกเซล การรองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมแบบ M2 โปรแกรมเล่นเพลง MP3 การรองรับ EDGE และ Bluetooth วิทยุ FM ในตัว แล้วแถมยังเปลี่ยนหน้ากากได้อีกด้วย ติดก็แค่หน้าจอที่เล็กและไม่ละเอียดมากเท่าไหร่ แต่เท่านี้ก็ถือว่าคุ้มแล้ว
 
 
บันทึกการเข้า
thammarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2009, 15:10:40 »

19. Strong Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่เน้นเครื่องที่แข็งแรงทนทาน
 
ถ้าเดาไม่ผิด คงไม่มีใครที่ไม่เคยทำ โทรศัพท์มือถือ ของตัวเองตกกระแทกพื้น หรือกระแทกอะไรอย่างอื่น อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นความแข็งแรงทนทานของ โทรศัพท์มือถือ จึงนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ใช้ทุกๆ คนก็ว่าได้ โดยทั่วไป เพียงแค่ โทรศัพท์มือถือ ที่มีวัสดุดีๆ หน่อย เช่นพลาสติกคุณภาพสูง และมีการประกอบที่ดีๆ ก็น่าจะทนทานมากพอดูแล้ว แต่หากต้องการแบบที่ทนทานมากกว่านั้นก็ต้องเป็นวัสดุที่เป็นพวกโลหะ ซึ่งจะมีความแข็งแรงทนทานมากกว่าพอสมควร และใจจริงก็อยากมองหา โทรศัพท์มือถือ ที่ออกแบบมาเพื่อความสมบุกสมบันโดยเฉพาะอยู่เหมือนกัน แต่ในบรรดารุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ก็ยังหาไม่เจอแม้แต่รุ่นเดียว
 
Strong Phone ระดับเหรียญทอง
Samsung L700
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_L700.asp
 
นึกว่าน้องแพนเค้กจะไม่ได้เข้าชิงกับเค้าเสียแล้ว แต่ทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้จะพลาดรางวัลได้อย่างไร นอกจากการดีไซน์ที่สวยหรูแล้ว เรื่องความแข็งแรงทนทานหายห่วงได้ ด้วยบอดี้ตัวเครื่องที่เป็น Stainless Steel ทั้งตัว ประกอบกับความสามารถที่ครบๆ ในราคาล่าสุดตอนนี้ที่ไม่ถึงห้าพันแล้ว ถือว่าคุ้มเอาเรื่อง มีทั้งกล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช โปรแกรมเปิดอ่านไฟล์เอกสาร เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ EDGE โปรแกรมเล่นไฟล์เพลง MP3 วิทยุ FM ในตัว จะเพิ่มหน่วยความจำก็ทำได้ด้วยการ์ด microSD แต่ก็น่าเสียดายที่หน้าจอไม่ละเอียดเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามด้วยราคาเท่านี้ แต่ได้เครื่องดีไซน์หรูทนทาน กับฟังก์ชันครบๆ ก็เยี่ยมมากแล้ว
 
Strong Phone ระดับเหรียญเงิน
Nokia 6300
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_6300.asp
 
แม้จะวางจำหน่ายมานานมากแล้วสำหรับ Nokia 6300 แต่ก็ยังเป็นรุ่นยอดฮิตติดลมบนอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย ด้วยการออกแบบดีไซน์ที่ดูสวยหรูแบบเรียบๆ แต่ก็แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่ง ตัวเครื่องทำมาจากสแตนเลสสตีล มีความแข็งแรงทนทาน การประกอบแน่นหนา ป้องกันรอยขีดข่วน ได้สัมผัสที่ดี การใช้งานที่ง่ายดายไม่ซับซ้อน หน้าจอละเอียดคมชัด กล้องถ่ายรูป 2 ล้านพิกเซล รองรับทุกความบันเทิง ทั้งฟังเพลง ดูวิดีโอ ฟังวิทยุ FM การเชื่อมต่อที่มีทั้ง EDGE และ Bluetooth เพิ่มหน่วยความจำด้วย microSD ได้ แสดงวิดีโอขณะมีสายเรียกเข้า และฟังก์ชันพื้นฐานอื่นๆ ครบถ้วนตามมาตรฐาน
 
Strong Phone ระดับเหรียญทองแดง
Samsung U800
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_U800_Soul_B.asp
 
สำหรับ U800 รุ่นนี้ นอกจากจะเด่นในเรื่องของความบางเฉียบเพียง 9.9 มิลลิเมตรแล้ว ด้วยวัสดุที่นำมาใช้ทำเป็นตัวเครื่อง ที่เป็นโลหะ Stainless Steel ทั้งตัว การประกอบที่ยอดเยี่ยม ก็ทำให้เป็นหนึ่งใน โทรศัพท์มือถือ ที่มีความแข็งแรงทนทานอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีความสามารถใส่มาให้แบบครบเครื่อง ทั้งหน่วยความจำภายในขนาด 1 GB และสามารถใส่ microSD เพิ่มได้อีกถึง 8 GB กล้อง 3 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช รองรับ EDGE และ 3G เปิดอ่านไฟล์เอกสารได้ เสียงเพลงที่ค่อนข้างดี พร้อมวิทยุ FM ในตัว และการทำงานที่รวดเร็วทันใจ สรุปแล้ว U800 ก็เหมาะกับผู้ที่กำลังมองหา โทรศัพท์มือถือ ที่ทั้งทน ทั้งสวย ทั้งบาง ทั้งเก่ง ในเครื่องเดียวกัน
 
 
20. Small Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ชอบเครื่องเล็กๆ พกพาง่าย
 
ด้วยการที่ โทรศัพท์มือถือ เป็นอุปกรณ์พกพาอย่างหนึ่ง ดังนั้นในเมื่อต้องพกพาไปไหนต่อไหน หากยิ่งมีขนาดเล็ก ก็น่าจะยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายในการพกพาไปด้วยนั่นเอง แต่จะให้มีขนาดเล็กแต่เพียงอย่างเดียวก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่ ยังไงผู้ใช้ก็คงไม่ได้อยากใช้โทรออกรับสายแต่เพียงอย่างเดียวแน่ๆ ดังนั้นนอกจากหากตัวเครื่องเล็ก แต่หากอัดแน่นไปด้วยความสามารถด้วย ก็ถือว่าเป็น โทรศัพท์มือถือ ในฝันของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว
   
Small Phone ระดับเหรียญทอง
Sony Ericsson T700
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Sony_Ericsson_T700.asp
 
จะเรียกว่าจิ๋วแต่แจ๋วก็ว่าได้ สำหรับ Sony Ericsson T700 ที่นอกจากตัวเครื่องจะทั้งเล็กทั้งบางแล้ว ก็ยังมีวัสดุและการประกอบที่แข็งแรงทนทานอีกด้วย เนื่องจากบอดี้ตัวเครื่องทำมาจากโลหะนั่นเอง แถมมีการออกแบบดีไซน์ที่สวยโมเดิร์นเอามากๆ แค่ได้เห็นรูปลักษณ์ภายนอกก็ประทับใจแล้ว คราวนี้ไปดูความสามารถข้างในกันบ้าง ซึ่งก็ถือว่าใส่มาให้แบบคับเครื่องกันเลย ตั้งแต่หน้าจอ QVGA ช่องใส่การ์ด M2 การเชื่อมต่อผ่าน EDGE และ Bluetooth โปรแกรมเล่นไฟล์เพลง และไฟล์วิดีโอ พร้อมวิทยุ FM ในตัว รองรับระบบ 3G กล้อง 3.2 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลชในตัว และคุณสมบัติพื้นฐานอื่นๆ ครบครัน แต่ว่าเห็นเครื่องเล็กๆ แบบนี้ก็ยังมีราคาที่สูงอยู่เหมือนกัน
 
Small Phone ระดับเหรียญเงิน
Samsung E590
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www ..thaimobilecenter.com/spec/Samsung_E590.asp
 
ยังฮิตกันไม่เลิก กับ Samsung E590 รุ่นนี้ แม้จะออกมานานแล้วก็ตาม ด้วยขนาดตัวเครื่องที่เล็กเป็นพิเศษ ดีไซน์สวยทันสมัย วัสดุและการประกอบระดับคุณภาพ เหมาะแก่การพกพาเป็นอย่างยิ่ง และในความเล็กกระทัดรัดที่เห็นนี้ ข้างในอัดแน่นไปด้วยความสามารถมากมายจนทำให้รุ่นนี้อยู่ในใจใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นกล้อง 3 ล้านพิกเซลที่ถ่ายภาพในตอนกลางวันได้คมชัดน่าประทับใจ แถมยังมีระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติมาให้อีกต่างหาก หรือจะเป็นความสามารถด้านอื่นๆ ตั้งแต่ หน่วยความจำที่มากถึง 92 MB และใส่ microSD เพิ่มได้อีก ฟังก์ชันสำหรับการสนทนาอย่าง Voice Clarity และ Whisper Mode การเปิดอ่านไฟล์เอกสาร รองรับ EDGE สามารถฟังวิทยุ FM ได้ แต่ด้วยตัวเครื่องที่เล็กขนาดนี้ก็เลยทำให้หน้าจอแสดงผลเล็กตามไปด้วย
 
Small Phone ระดับเหรียญทองแดง
Sony Ericsson W350i
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Sony_Ericsson_W350i.asp
 
ใครที่ต้องพกเครื่องเล่น MP3 อยู่ประจำ ให้ลองมาดูทางนี้ เพราะคุณอาจจะไม่ต้องพกเครื่องเล่น MP3 ของคุณอีกต่อไป ด้วย Sony Ericsson W350i รุ่นนี้ ที่มีขนาดเล็ก บางเฉีบบ ดีไซน์สวยทันสมัย พกพากันได้ง่ายๆ กับความสามารถด้านการฟังเพลงตามสไตล์ของ Walkman Phone คุณภาพของเสียงเพลงไว้ใจได้ พร้อมวิทยุ FM การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ EDGE การเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่าน Bluetooth สามารถรองรับการ์ดหน่วยความจำ M2 ได้ กล้องดิจิตอลในตัว และยังมีการทำงานที่รวดเร็วทันใจอีกด้วย แต่ด้วยวัสดุและการประกอบที่ค่อนข้างบอบบาง ผู้ใช้คงต้องดูแลรักษากันมากเป็นพิเศษ
 
 
21. Gaming Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่รักการเล่นเกม
 
หนึ่งในความบันเทิงที่บรรดาผู้ใช้ โทรศัพท์มือถือ ใฝ่ฝันนอกจาก การฟังเพลง การดูหนัง หรือการเล่นอินเทอร์เน็ต แล้วก็ยังมีเรื่องของการเล่นเกมส์นี่เองที่จะช่วยเติมเต็มความบันเทิงใน โทรศัพท์มือถือ ได้เป็นอย่างดี ก็จริงอยู่ที่ โทรศัพท์มือถือ แทบทุกรุ่นนั้นก็มีเกมส์มาให้เล่นกัน แต่จะมีซักกี่รุ่นที่สามารถเอาไว้เล่นเกมส์ได้อย่างเต็มที่เต็มอารมณ์ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่ใช่เล่นเกมส์แบบขำๆ ฆ่าเวลา แต่สามารถเล่นแบบติดงอมแงมกันไปเลย
 
Gaming Phone ระดับเหรียญทอง
Apple iPhone 3G
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Apple_iPhone_3G.asp
 
เป็นที่ติดอกติดใจไปตามๆ กัน สำหรับทุกคนที่ได้เล่นเกมส์บน iPhone ด้วยการที่ iPhone มีเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวอยู่ถึง 3 แกน ที่สามารถวัดได้ว่าขณะนี้ตัวเครื่องอยู่ในสถานะอย่างไร ไม่ว่าจะเป็น แนวตั้ง แนวนอน รวมถึง กำลังวางทำมุมกี่องศากับพื้นโลก ด้วยความสามารถอันไฮเทคที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนี้ จึงมีผู้พัฒนาโปรแกรมออกมาเพื่อใช้ประโยชน์กับเทคโนโลยีนี้มากมาย รวมถึงโปรแกรมประเภทเกมส์ด้วยเช่นเดียวกัน หรือจะใช้ iPhone เล่นเกมส์จาก Playstation ก็ยังไหว เพราะมีคนพัฒนาตัว Emulator ให้สามารถเล่นเกมส์ Playstation ผ่านหน้าจอแบบสัมผัสของ iPhone ได้เลย คราวนี้ก็ไม่ต้องลุกไปไหนแล้ว ติดกันงอมแงมแน่นอนถ้าเผลอไปเปิดเล่นเกมส์ในเครื่อง iPhoneา
 
Gaming Phone ระดับเหรียญเงิน
Nokia N85
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_N85.asp
 
ด้วยลักษณะของตัวเครื่องที่ออกแบบมาให้รองรับกับการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ สังเกตได้ที่ฝาสไลด์สองทิศทาง ที่ด้านหนึ่งจะเป็นปุ่มกดสำหรับการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ ก็ทำให้ N85 รุ่นนี้ครองใจคนติดเกมส์ได้ไม่ยาก และด้วยเกมส์ N-Gage หรือเกมส์ที่รองรับกับระบบปฏิบัติการ Symbian ที่มีอยู่มากมาย ก็ทำให้ N85 กลายเป็นเครื่องเล่นเกมส์พกพาได้แบบสบายๆ และนอกจากเล่นเกมส์แล้ว ความบันเทิงด้านอื่นก็มีใส่มาให้ครบครัน ทั้งดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นอินเทอร์เน็ต พร้อมหน้าจอแสดงผล OLED ขนาดใหญ่ 2.6 นิ้ว แสดงผลได้แบบเต็มตา แถมยังประหยัดแบตเตอรี่ได้ดีกว่าเดิมอีกต่างหาก
 
Gaming Phone ระดับเหรียญทองแดง
Nokia N81 8GB
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_N81_8GB.asp
 
หลังจาก โทรศัพท์มือถือ รุ่น N-Gage วางจำหน่ายมานาน กระแสข่าว N-Gage รุ่นใหม่ก็มีมาเรื่อยๆ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่เห็นมีเครื่องแนวเล่นเกมส์แบบเต็มตัวอย่าง N-Gage ออกมาซักที ก็คงมี N81 นี่เอง ที่ดูเหมือนจะเข้ามาทดแทน แม้รูปร่างจะไม่ใช่แนวเครื่องเล่นเกมส์สุดๆ แบบ N-Gage แต่ก็เหมือนเป็นการผนวกเอาความสามารถทางด้านการเล่นเกมส์ N-Gage เข้าไปใน สมาร์ทโฟน แบบสไลด์ตัวนี้ ด้วยปุ่มกดพิเศษที่ด้านบน ที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ แม้จะกดไม่สะใจเหมือนเครื่อง N-Gage แต่ด้วยการออกแบบลักษณะนี้ ก็ทำให้เพลิดเพลินกับการเล่นเกมส์ได้ทั้งวันทั้งคืนแล้ว


22. 2-SIM Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่มีหลายเบอร์
 
คงไม่แปลกเลยที่ใครคนหนึ่งจะมีหลายซิมหลายเบอร์ให้ใช้ ก็ซิมบ้านเรานั้นหาง่าย เปิดใช้ง่ายเหลือเกิน แจกฟรีก็มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง ซึ่งมักจะมีปัญหาเสมอหากมี โทรศัพท์มือถือ อยู่เครื่องเดียว เพราะจะต้องคอยมาเปลี่ยนซิมกันจนฝาหลังแทบจะพังคามือ หรือแม้จะมีหลายเครื่อง ก็ไม่ใช่ว่าจะสะดวกแต่อย่างใด เพราะต้องคอยพกทีเดียวหลายเครื่อง ต้องคอยดูแลหลายเครื่อง ต้องชาร์จแบตเตอรี่หลายเครื่อง สงสัยคงปวดหัวแย่ ดังนั้นบรรดาผู้ผลิตหัวใสที่เล็งเห็นความสำคัญของปัญหานี้ เลยผลิต โทรศัพท์มือถือ ที่สามารถใส่ซิมการ์ดได้ 2 ซิมในเครื่องเดียวกันขึ้นมา และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเครื่องแบบนี้จึงขายดีขึ้นทุกวันๆ
   
2-SIM Phone ระดับเหรียญทอง
Samsung D880
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_D880.asp
 
น่าแปลกใจไม่น้อย ที่ D880 เป็น โทรศัพท์มือถือ ที่รองรับ 2 ซิม เพียงรุ่นเดียวในขณะนี้ที่มีวางจำหน่ายจากบรรดา โทรศัพท์มือถือ แบรนด์ชั้นนำ ทั้งหลาย ซึ่งก็เลยทำให้ D880 ขายดิบขายดี เพราะถ้าหากเลือกระหว่าง Inter Brand ที่มีชื่อเสียงมายาวนานอย่าง Samsung กับ House Brand ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาด และการออกแบบดีไซน์ดูไม่สวยเอาเสียเลย เชื่อได้เลยว่าส่วนใหญ่ก็คงจะเลือก Inter Brand ไว้ก่อนชัวร์ที่สุด ซึ่ง D880 นั้นนอกจากจะเป็นสไลด์โฟนดีไซน์สวย วัสดุและการประกอบยอดเยี่ยมแล้ว ก็ยังมีความสามารถหลายอย่างที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นไหนๆ เช่น กล้อง 3 ล้านพิกเซล พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ หน่วยความจำภายใน 60 MB พร้อมรองรับ microSD โปรแกรมเครื่องเล่นเพลงและวิดีโอ วิทยุ FM ในตัว หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ EDGE เป็นต้น
 
2-SIM Phone ระดับเหรียญเงิน
GNet G522c
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/GNet_G522c.asp
 
เป็นที่รู้กันดีกว่า โทรศัพท์มือถือ ที่ใส่ได้ 2 ซิม ต้องยกให้บรรดาค่าย House Brand ต่างๆ ที่มี 2-SIM Phone มาให้เลือกกันมากมายหลายรุ่น บางทีดูๆ ไปแล้ว รุ่นส่วนใหญ่ล้วนสามารรองรับ 2 ซิมได้แทบทั้งนั้นเลยทีเดียว และสำหรับ G522c ก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ความพิเศษไม่ได้อยู่แค่ว่าสามารถรองรับ 2 ซิมได้แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะ G522c สามารถรองรับซิมได้ทั้งระบบ GSM และ CDMA ในตัวเดียวกันเสียด้วย เพราะฉะนั้นเบอร์หลักจะใช้ AIS, DTAC หรือ Truemove ส่วนเบอร์รอง จะใช้ Hutch ก็ทำได้แบบชิวๆ ในแบบที่ Inter Brand อายไปเลย และความสามารถอื่นก็ถือว่าคุ้มค่าตัว ทั้งจอภาพขนาดใหญ่ ดูทีวีได้ ลำโพงเสียงดังสะใจ ฟังวิทยุได้ ฟังเพลง MP3 ได้ เชื่อมต่อข้อมูลผ่าน Bluetooth ได้ เพิ่มเมมได้ จะขาดไปก็แค่ไม่รองรับ EDGE กับรูปลักษณ์ภายนอกที่สู้บรรดา Inter Brand ไม่ได้เท่านั้นเอง
 
2-SIM Phone ระดับเหรียญทองแดง
GNet G219
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/GNet_G219.asp
 
หากต้องการ 2-SIM Phone ถูกๆ คุ้มๆ ทนๆ ซักเครื่อง ก็ต้องรุ่นนี้เลย GNet G219 ที่ผู้ใช้บอกกันมาแบบปากต่อปาก ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก กับวัสดุและงานประกอบที่ใช้ได้ เสียงลำโพงกับเสียงสนทนาที่ดังชัดสะใจ ฟังวิทยุได้ ฟังเพลง MP3 ได้ ถ่ายรูปได้ เพิ่มเมมได้ แถมยังมี Bluetooth ติดมาให้อีกต่างหาก เรียกว่านอกจากจะใส่ได้ 2 ซิมแล้ว ก็ยังมีฟังก์ชันพื้นฐานครบถ้วนอีกด้วย กับราคาเบาๆ ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าใช้ไม่น้อย
 
 
23. TV Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่อยากพกโทรทัศน์ไว้กับตัว
 
ความบันเทิงที่บรรดา Inter Brand ไม่อาจมอบให้ผู้ใช้ได้อย่างหนึ่งคือการดูโทรทัศน์ ทั้งๆ ที่ด้วยความสามารถของ Inter Brand น่าจะทำได้มาตั้งนานแล้ว เลยต้องปล่อยให้ House Brand แย่งชิงตลาดกลุ่มนี้กันเอาเอง ซึ่งเดี่ยวนี้มีให้เลือกหลายรุ่นหลายยี่ห้อ แต่ละรุ่นก็ใช้งานได้ดีๆ แทบทั้งนั้น จอภาพก็ใหญ่สะใจ เสียงก็ดังฟังชัดไปหลายบ้าน ใครที่ติดการดูโทรทัศน์ก็ไม่ต้องห่วงอีกต่อไป ไม่ว่าจะช่อง 3, 5, 7, 9, 11 และอื่นๆ เพราะจะออกไปทำอะไรนอกบ้านก็เพียงยืดเสาอากาศออกมา แล้วเปิดดูโทรทัศน์ได้ตลอดเวลาอย่างสบายอารมณ์ ส่วนความชัดของสัญญาณจะมากหรือน้อยก็คงต้องขึ้นอยู่กับพื้นที่นั้นๆ ด้วย
   
TV Phone ระดับเหรียญทอง
WellcoM W920
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/WellcoM_W920.asp
 
แนะนำกันแบบปากต่อปากมากเหลือเกินสำหรับ W920 ที่โดดเด่นเรื่องการดูโทรทัศน์ โดยเฉพาะการรับสัญญาณโทรทัศน์ที่เค้าว่าสามารถรับได้ดีมากเป็นพิเศษกว่ารุ่นอื่น ซึ่งก็ต้องไปลองดูกันเอาเองว่าจริงหรือไม่ เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีการออกแบบดีไซน์ วัสดุและการประกอบที่มีคุณภาพ พร้อมกับคุณสมบัติที่ดีของ โทรศัพท์มือถือ แนวๆ นี้ ทั้งหน้าจอขนาดใหญ่ ลำโพงเสียงดังสะใจ ถ่ายรูปได้ ฟังเพลงได้ ฟังวิทยุได้ เพิ่มเมมได้ มี Bluetooth และยังมีฟังก์ชันที่ตอบสนองความเป็นส่วนตัว หรือความปลอดภัยของผู้ใช้อีกมากมาย
 
TV Phone ระดับเหรียญเงิน
TWZ TD91
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/TWZ_TD91.asp
 
เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่แนะนำกันปากต่อปาก สำหรับ TWZ TD91 ถ้าจะดูโทรทัศน์ ก็เอารุ่นนี้เป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ได้เลย ด้วยการออกแบบดีไซน์ที่ไม่แข็งทื่อจนเกินไปนัก วัสดุและการประกอบที่ค่อนข้างดี หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสที่ใหญ่ถึง 3 นิ้ว ลำโพงเสียงดังสะใจ เพิ่มเมมได้ มี Bluetooth ถ่ายรูปได้ ฟังวิทยุได้ ฟังเพลงได้ แล้วที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ รุ่นนี้สามารถรองรับการใส่ 2 ซิม ได้อีกด้วย
 
TV Phone ระดับเหรียญทองแดง
i-mobile TV626
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/i-mobile_TV626.asp
 
ไม่พลาดที่จะทำ มือถือดูทีวี ออกมาขายกับเค้าเหมือนกัน สำหรับ House Brand ชื่อดังที่กำลัง Go Inter อย่าง i-mobile ซึ่งสำหรับ TV626 นอกจากจะเป็น โทรศัพท์มือถือ ที่สามารถรับสัญญาณโทรทัศน์ได้เหมือนกับรุ่นอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกันแล้ว ก็ยังมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีกว่าพอสมควร อีกทั้งความสามารถด้านอื่นๆ ก็ยังดูดีกว่าอีกด้วย เช่น กล้อง 3 ล้านพิกเซล จาก Casio-Hitachi พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ และไฟแฟลชในตัว ระบบเสียงของ Yamaha Audio Amplifier ที่ช่วยให้เสียงเพลงที่ได้มีความไพเราะมากเป็นพิเศษ ช่องต่อหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร ตัวหนังสือที่ใหญ่ชัดเจนมากเป็นพิเศษ การควบคุมการเล่นเพลงด้วยการเขย่าเครื่อง รองรับการฟังวิทยุ FM ติดอยู่เรื่องเดียวคือจอภาพที่เล็กกว่า มือถือดูทีวี รุ่นอื่นๆ อยู่เล็กน้อย
 
 
24. Valuable Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มค่า
 
จะพลาดไปได้อย่างไร กับการแนะนำ โทรศัพท์มือถือ ในกลุ่มนี้ ที่เน้นในเรื่องความคุ้มค่าสมราคาค่าตัว หรือที่เรียกว่า Valuable Phone ซึ่งเข้ากับยุคเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองแบบนี้ ที่แต่ละคนต้องใช้จ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์อย่างระมัดระวัง คนที่รวยอยู่แล้ว แม้จะซื้อของแพงได้ แต่ก็ต้องดูว่าแพงแล้วคุ้มค่าด้วยหรือไม่ เช่นเดียวกับคนที่ไม่รวย ก็ต้องหาของถูกที่ใช้งานได้ดีไม่ย่ำแย่จนเกินไป ดังนั้นผู้เขียนจึงขอแยกรุ่นแนะนำตามช่วงของราคาหรืองบประมาณ ใครมีงบแค่ไหน แล้วยังไม่รู้ตัวเองว่าอยากได้ โทรศัพท์มือถือ แบบไหนกันแน่ ขอแค่คุ้มๆ ไว้ก่อน ก็แนะนำให้ลองดูรุ่นเหล่านี้เอาไว้ได้เลย
 
Valuable Phone ในราคาไม่เกิน 20,000 บาท
Samsung i900 Omnia
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/focus/mobile_review/samsung_i900_omnia_review.html
 
ด้วยงบประมาณไม่เกิน 20,000 บาท สิ่งที่คุณจะได้รับจาก Samsung i900 Omnia รุ่นนี้คือ รูปลักษณ์ที่สวยหรู หน้าจอใหญ่ความละเอียดสูง ระบบสัมผัสสุดล้ำ รองรับระบบ GSM และ 3G ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว ปุ่มควบคุมการทำงานแบบ Optical Mouse หน่วยความจำภายใน 16 GB หน่วยความจำ RAM 128 MB หน่วยความจำ ROM 256 MB ซีพียูความเร็ว 624 MHz การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่าน WiFi, HSDPA หรือ EDGE การเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่าน Bluetooth ระบบนำทางจีพีเอส กล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ และไฟแฟลชในตัว โปรแกรมเล่นเพลง วิทยุ FM ในตัว โปรแกรมเล่นวิดีโอซึ่งรองรับวิดีโอความละเอียดสูง การต่อออกทีวี และอื่นๆ อีกมากมายครบครันไปเสียทุกอย่าง
 
Valuable Phone ในราคาไม่เกิน 15,000 บาท
Nokia N79
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_N79.asp
 
ด้วยงบประมาณไม่เกิน 15,000 บาท สิ่งที่คุณจะได้รับจาก Nokia N79 รุ่นนี้คือ ระบบปฏิบัติการ Symbian ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นหลากหลายในการใช้งาน การออกแบบดีไซน์ที่สวยทันสมัย รองรับระบบ GSM และ 3G หน้าจอใหญ่ 2.4 นิ้ว ปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว ลำโพง Stereo รองรับการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่าน WiFi, HSDPA หรือ EDGE การเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่าน Bluetooth กล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ และเลนส์ Carl Zeiss Optics ระบบนำทางจีพีเอส โปรแกรมดูหนังฟังเพลง วิทยุ FM ในตัว ช่องต่อสายหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร ฟังก์ชัน FM Transmitter การต่อออกทีวี โปรแกรมเปิดอ่านไฟล์เอกสาร และอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าน่าใช้
 
Valuable Phone ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท
Nokia 5320 XpressMusic
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_5320_XpressMusic.asp
 
ด้วยงบประมาณไม่เกิน 10,000 บาท สิ่งที่คุณจะได้รับจาก Nokia 5320 XpressMusic รุ่นนี้คือ มิวสิคโฟน ที่มีดีไซน์สวยทันสมัย รองรับระบบ GSM และ 3G หน้าจอความละเอียดสูง ปุ่มควบคุมการทำงานแบบ 8 ทิศทาง ระบบปฏิบัติการ Symbian ที่ลงโปรแกรมเสริมได้มากมาย รองรับการเล่นเกมส์จาก N-Gage รองรับการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ EDGE, HSDPA หรือ GPRS การเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่าน Bluetooth เครื่องเล่นเพลงประสิทธิภาพสูง วิทยุ FM ในตัว โปรแกรมดูวีดีโอ กล้อง 2 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลชในตัว ช่องต่อสายหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร และอีกมากมาย สรุปว่าคุ้มค่าเพราะเป็นทั้ง สมาร์ทโฟน และ มิวสิคโฟน ที่มารวมอยู่ในตัวเดียวกัน
 


 


 
Valuable Phone ในราคาไม่เกิน 5,000 บาท
Nokia 3120 Classic
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_3120_Classic.asp
 
ด้วยงบประมาณไม่เกิน 5,000 บาท สิ่งที่คุณจะได้รับจาก Nokia 3120 Classic รุ่นนี้คือ โทรศัพท์มือถือ ที่มีการออกแบบเรียบง่าย ขนาดกระทัดรัด บางเฉียบ รองรับระบบ GSM และ 3G หน้าจอความละเอียดสูง รองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมแบบ microSD การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ EDGE, WCDMA หรือ GPRS การเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่าน Bluetooth กล้อง 2 ล้านพิกเซล โปรแกรมเล่นเพลง วิทยุ FM ในตัว และคุณสมบัติพื้นฐานอื่นๆ ที่ครบถ้วน คุ้มค่าในราคาไม่เกินห้าพันบาท
 
Valuable Phone ในราคาไม่เกิน 3,000 บาท
Samsung E590
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Samsung_E590.asp
 
ด้วยงบประมาณไม่เกิน 3,000 บาท สิ่งที่คุณจะได้รับจาก Samsung E590 รุ่นนี้คือ โทรศัพท์มือถือ ที่มีขนาดเล็กสุดๆ ดีไซน์สวยงาม พกพาสะดวก วัสดุและการประกอบที่ยอดเยี่ยม กล้องดิจิตอล 3 ล้านพิกเซลพร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ ที่ถ่ายรูปได้ดี โดยเฉพาะในเวลากลางวัน รองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมแบบ microSD การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ EDGE หรือ GPRS การเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่าน Bluetooth โปรแกรมเล่นเพลง วิทยุ FM ในตัว โปรแกรมเปิดอ่านไฟล์เอกสาร โปรแกรมบันทึกเสียง และอีกมากมาย จึงไม่น่าแปลกใจที่ E590 เป็นรุ่นที่คุ้มแบบขึ้นหิ้งอยู่ในขณะนี้
 
Valuable Phone ในราคาไม่เกิน 1,500 บาท
Motorola W230
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Motorola_W230.asp
 
ด้วยงบประมาณไม่เกิน 1,500 บาท สิ่งที่คุณจะได้รับจาก Motorola W230 รุ่นนี้คือ โทรศัพท์มือถือ ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด วัสดุและการประกอบที่ยอดเยี่ยม เครื่องเล่นเพลง MP3 วิทยุ FM ในตัว รองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมแบบ microSD การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ GPRS เก็บบันทึกข้อความ SMS ได้ถึง 500 ข้อความ และคุณสมบัติพื้นฐานของ โทรศัพท์มือถือ ที่ครบถ้วน ด้วยค่าตัวแค่ไม่เกิน 1,500 เรียกว่าจ่ายเงินซื้อได้เลยแบบไม่ต้องคิดมาก
 
บันทึกการเข้า
thammarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2009, 15:12:40 »

25. 2009 Phone โทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่รอซื้อรุ่นใหม่ในปี 2009    
เป็นที่แน่นอนเหลือเกินว่า ปี 2009 นี้จะมี โทรศัพท์มือถือ ดีๆ จากทุกค่ายยกพลมาสู้รบปรบมือกันมากกว่าในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ด้วย รูปลักษณ์ภายนอก การต่อสู้ด้วย ความสามารถภายใน หรือแม้แต่กระทั่งการต่อสู้ในเรื่องของราคาจำหน่าย และก็มี โทรศัพท์มือถือ บางรุ่นที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่มีการวางแผนว่าจะออกวางจำหน่ายในปีนี้ และบางรุ่นก็เป็นรุ่นที่โดดเด่นถึงขนาดที่มีผู้คนรอคอยวันที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเป็นจำนวนมากมาย เรียกได้ว่าถึงขนาดเตรียมเงินเอาไว้แล้วด้วย วางขึ้นตู้เมื่อไหร่ จะจ่ายเงินกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว ประมาณนั้น
 


2009 Phone ระดับเหรียญทอง
Nokia 5800 XpressMusic
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Nokia_5800_XpressMusic.asp
 
ไม่หลุดโผแต่ประการใด รุ่นแรกที่ต้องพูดถึงก่อนแน่ๆ คือ Nokia 5800 XpressMusic ด้วยกระแสที่แรงมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้ ด้วยการที่เป็น โทรศัพท์มือถือ ในแนวหน้าจอที่ใช้นิ้วสัมผัสรุ่นแรกจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง โนเกีย พร้อมกับความสามารถที่ไม่ขาดตกบกพร่องไปแม้แต่จุดเดียว ใส่มาให้แบบเต็มๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์จากค่ายนี้ก็เชื่อได้ในคุณภาพอยู่แล้ว แต่จะว่าไป มือถือจอสัมผัส แบบนี้หลายค่ายเขาก็ทำกันออกมาก่อนหน้านี้ตั้งนานแล้ว แต่ประเด็นที่สำคัญกว่านั้นคือ ราคาค่าตัวของ 5800 จะอยู่ราวๆ แค่ประมาณหมื่นสามเท่านั้น ทำให้ไม่ว่าจะเป็นสาวกโนเกีย สาวกยี่ห้ออื่น หรือไม่ใช่สาวกยี่ห้อไหน ต่างก็ต้องจับจ้อง 5800 กันด้วยสายตาแห่งความหวังอันเต็มเปี่ยม เหมือนกับเจอสิ่งที่ใช่ในชีวิต แต่บรรดาคู่แข่งค่ายอื่นคงไม่ยินดีด้วยแน่ เพราะเผลอๆ การมาของ 5800 อาจจะทำให้รุ่นอื่นขายไม่ออกเอาได้ ดังนั้นก็ต้องเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาสู้กับ 5800 รุ่นนี้ให้ได้ หรือไม่ระหว่างการพัฒนาก็อาจจะต้องสู้ด้วยการลด ราคาโทรศัพท์มือถือ ที่มีอยู่ไปพลางๆ ก่อน แต่อย่างไรก็ตาม 5800 นั้นก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบไปเสียทุกด้าน ยังคงเป็นเพียง โทรศัพท์มือถือ รุ่นหนึ่งที่ต้องมีจุดอ่อนอยู่เสมอ เครื่องจริงวางจำหน่ายเมื่อไหร่คงจะได้รู้กัน ซึ่งตามกำหนดการก็ใกล้เต็มทีแล้ว
 
2009 Phone ระดับเหรียญเงิน
Meizu M8
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/Meizu_M8.asp
 
หากรุ่นนี้เข้ามาวางจำหน่ายเมื่อไหร่ เชื่อว่าเก้าอี้ของ 5800 จะต้องสั่นคลอนอย่างแน่นอน สำหรับเจ้า Meizu M8 รุ่นนี้ จะอ่านชื่อยี่ห้อแบบเป็นทางการว่า เม่ยจู๋ หรือจะอ่านแบบน่ารักๆ ว่า หมวยสู้ ก็แล้วแต่ถนัด สำหรับยี่ห้อ Meizu หากเป็นคนที่ชอบฟังเพลง คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะ Meizu นั้นเป็นผู้นำด้านเครื่องเล่นมัลติมีเดียมานาน เครื่องเล่นเพลงของเขาแต่ละรุ่นล้วนมาในแบบคุณภาพคับแก้ว เป็นผลิตภัณฑ์จากจีนยี่ห้อหนึ่งที่ก้าวสู่โลกกว้างใบนี้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ในเมื่อผลิตภัณฑ์ด้านความบันเทิงของตัวเองโดดเด่นอยู่แล้ว จะไม่ลองเข้ามาในวงการมือถือบ้างก็น่าเสียดาย คิดดูแล้วก็เป็นเคสในทำนองเดียวกันกับทาง Apple ที่เอา iPod มาทำให้โทรออกรับสายได้ กลายเป็น iPhone สุดฮิตในขณะนี้นั่นเอง ซึ่งความสามารถของ Meizu M8 นั้นก็มีใส่มาให้แบบแน่นเต็มเครื่องไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าคู่นี้ออกวางจำหน่ายเมื่อไหร่ ได้สู้กันสนุกอย่างแน่นอน
 
2009 Phone ระดับเหรียญทองแดง
LG KC910
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/spec/LG_KC910.asp
 
พัฒนา มือถือจอสัมผัส มาก็หลายต่อหลายรุ่นแล้วสำหรับค่ายเกาหลีอย่าง LG แต่ละรุ่นก็ล้วนสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ล่าสุดในปีนี้ก็น่าจะมีรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง KC910 มาให้ได้จับจองกัน เป็น โทรศัพท์มือถือ แนวๆ สั่งงานด้วยการใช้นิ้วสัมผัสที่หน้าจอขนาดใหญ่เช่นเคย แม้กระแสจะไม่ได้ร้อนแรงเหมือน 2 รุ่นด้านบน แต่หากดูกันที่คุณสมบัติแล้ว ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลย ใส่มาให้แบบเต็มๆ ไม่ขาดตกบกพร่อง แถมบางจุดอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำเสียอีก โดยเฉพาะกล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดมากถึง 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ Xenon ผนวกกับฟังก์ชันกล้องอื่นๆ ที่ครบครัน ก็ทำให้ KC910 เป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามองอย่างมากในปีนี้ แต่การใช้งานจริงๆ จะเป็นอย่างไร ดีหรือไม่ดีที่จุดไหน คงต้องรอดูเมื่อวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว
 


บันทึกการเข้า
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 เมษายน 2009, 11:09:05 »

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆครับ   และรับการคารวะ 3 ที   ข้อมูลแน่นมากๆครับ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2009, 15:24:57 »

สรุปว่าถอย NOKIA 5800  มาครับ         อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  มุมสมาชิก  |  Civic Club IT  |  หัวข้อ: รบกวนคนที่ติดตามเรื่องมือถือหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |