เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ น้ำในหม้อพักแห้งบ่อยต้องเติมสัปดาห์ละครัง แต่ไม่มีรอรั่วที่หม้อน้ำ
แต่พอดูที่ฝาหม้อน้ำมีรอยคราบ ช่างบอกว่าฝาไม่ดี ยางเสียแล้ว ก็เลยเปลี่ยนฝาใหม่
( ลืมบอกไปว่าผมเปลี่ยนหน้อน้ำมาใหม่จากเชียงกง ของเดิมมันรั่วขี้เกียจซ่อม
ก็เลยไปซื้อของเกียร์ Auto มา 1500 บาท พร้อมพัดลม เป็นแบบพลาสติก )
หลังจากเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้ววิ่งลงใต้ช่วงปีใหม่ ตอนเช้าน้ำในหม้อพักอยู่ระดับขีดล่าง
ผมวิ่งไปที่ความเร็ว 140 - 150 พักเครื่องที่ ชุมพร ประมาณ 400 กิโลเมตร พบว่า
หม้อน้ำเดือดมาก จนล้นหม้อพักเลย แล้ววิ่งต่อไปอีกประมาณ 450 กิโมตร
แล้วลับมาดูตอนเช้า มันถูกดูดกลับเกลี้ยงเลย
อาการแบบน้ำมันปกติหรือปล่าวครับ จะมีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ