ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 เมษายน 2024, 08:53:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEW : My Car Air Condition problem 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW : My Car Air Condition problem  (อ่าน 13647 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 01 มกราคม 2009, 05:04:34 »



เนื่องจากรถผมเจอปัญหาเรื่องแอร์ มีปัญหาว่าไม่เย็น ซึ่งอาการสำหรับรถผมมีปัญหาดังนี้

ในกรณีที่ Start เครื่องใหม่และวิ่งไปก็ไม่มีปัญหาอะไร สามารถใช้งานได้ปกติแต่ แอร์ไม่เย็นช่ำนะครับ ไม่มีเสียงดังอะไรเงียบปกติ แต่ถ้าหากว่ารถติดๆ หรือว่าปล่อยรอบเดินเบานานๆ ก็จะเจอปัญหาว่าแอร์เริ่มไม่เย็น และหลังจากนั้น ก็จะมีแต่ลมออกมา พยายามปิดเปิดแอร์ใหม่ ก็ ไม่เย็น ลองดับเครื่อง Start ใหม่ก็ไม่เย็น แต่ถ้าหากว่าปล่อยให้เครื่องเย็นลง คือจอดทิ้งไว้สักพัก แล้วมา Start ใหม่มันก็จะปกติ

ตอนแรกผมวิเคราะห์ว่าอาจจะมาจากระบบระบายความร้อน ที่ Condenser น่าจะเริ่มอุดตัน เลยทำให้ไม่เย็นและเมื่อร้อนๆ หรือมีความร้อนสะสมเลยทำให้แอร์ถ่ายเทความร้อนออกไปไม่ได้เลยทำให้แอร์ไม่เย็น แต่เมื่อสังเกตดูดีๆ ก็พบว่าอาจจะมีส่วนแต่อาจจะไม่ใช้ปัญหาหลักเพราะว่า ถ้าหากว่าจอดรถอยู่เฉยๆ Start เครื่องแอร์มันก็ยังเย็นออกมาปกติ

ต่อมาที่คิดได้คือ clutch มันไม่จับทำให้ ตัว Compressor มันไม่ทำงานผลคือมีแต่ลมออกมาไม่มีความเย็นก็มีความเป็นไปได้ อีกเรื่องซึ่งก็สมเหตุสมผล เพราะว่าถ้า clutch ไม่จับ compressor มันก็ไม่ทำงานทำให้ไม่มีน้ำยา อัดเข้าไปที่ คอยล์เย็นมันก็เลยไม่มีลมเย็นออกมา

ต่อมาก็คิดได้อีกว่าอาจจะเป็นปัญหาที่ Compressor เพราะว่าถ้าหาว่าระบบ Clutch ทำงานได้ปกติ แต่ว่า Compressor มันมีปัญหา อัดน้ำยาไม่ได้ ก็ทำให้ไม่เย็นอีกเช่นกัน

ต่อมาก็มีอีกเรื่องที่คิดได้ อีก คือเนื่องจากระบบแอร์รถผมเป็นแบบ Auto ซึ่งเมื่อปรับอุณหภูมิไปที่สูงๆ มันจะมีการปรับ วาล์ว เพื่อรับน้ำร้อนเข้ามาที่ คอยล์ทำความร้อน ซึ่งการทำงานของแอร์ออโตมันจะมี Senser ควบคุมเพื่อสั่งเปิด/ปิด Switch เพือให้หมุน motor ดึง สาย switch น้ำร้อนที่ห้องเครื่องอีกที ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ว่าทำให้แอร์มันเย็นไม่ช่ำ เพราะว่าลมร้อนกับลมเย็นมามาผสมกัน ทำให้ไม่เย็น แต่จากที่สังเกตุต่อให้เปิดเย็นสุด มันก็ยังร้อน ผมก็เลยคิดว่าอาจจะไม่ใช้ปัญหาหลักอีกเช่นกัน

ดังนั้นสรุปก็เลยพุ่งเป้าไปที่ ตัว Clutch ก่อน เนื่องจากข้อมูลที่ลองหาๆ มาสำหรับรถรุ่นนี้ ปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นที่ Clutch และ Compressor และในส่วนของพวก คอยล์ตัดหรือระบบความร้อนได้ไม่ดี ก็มีส่วน

วันนี้เลยได้ ลองสอบถามเพื่อนๆ ดูว่ามีร้านไหนที่มีประสบการณ์ทำแอร์สำหรับ ES บ้างก็ได้มาร้านหนึ่งชื่อ สรุเดชแอร์เซอร์วิส ซึ่งเข้าไปในซอยแถวๆ ถนนวิภาวดีรังสิต เจ้าของร้านชื่อพี่สุรเดช และเป็นคนการซ่อมเอง เป็นร้านห้องเดี่ยวเล็กๆ แต่ฝีมือใช้ได้เลย เท่าที่ดูพี่เค้าใจเย็นและค่อยๆ

พอผมไปถึงผมก็แจ้งว่าอาการรถเป็นแบบไหนดังที่เล่าให้ฟังมาแล้ว พี่สุรเดชก็วิเคราะห์ว่าอาจจะเกิดจากสาเหตุอะไรบ้างให้ฟังแล้วก็ พุงประเด็นไปที่ Clutch กับ Compressor ก็เลยถอดออกมาดู ก็พบว่าจริงๆ ด้วย clutch ผมมันไหม้แล้วและสึกมากแล้วด้วย พร้อมกับว่าลูกปืนก็แตก ทำให้มันจับไม่ได้ เลยทำให้ compressor ไม่ทำงาน แต่โชคดีที่คอที่ใช้ยึดระหว่าง clutch กับ compressor ไม่สึกไปด้วย ไม่งั้นยาวครับ

แต่ผมว่าถ้าหากว่า clutch ไม่สึกมาก การที่จะใช้การลดระยะห่างของหน้า clutch ก็อาจจะช่วยแก้ไขปัญหาได้ จากข้อมูลที่เคยได้อ่านมา บางร้านใช้วิธีที่ ซึ่งก็ไม่ยากเย็นอะไรเท่าที่ผมดู ถอดแล้วก็เอาแหวนออกตัวเดี่ยว แต่ไงก็แล้วแต่ ผมว่ามันเป็นแค่ workaround เพื่อผ่านปัญหาไปก่อน แต่ไม่ใช้ permanent solution เพราะว่าตัว Clutch มันเริ่มเสือมสภาพแล้ว ถ้าให้แนะนำผมว่าเปลี่ยนเพื่อความสบายใจและจะได้จบปัญหาไปจะดีกว่าถึงจะแพงกว่าแต่ก็อาจจะสบายใจกว่าด้วยใน long term อีกส่วนหนึ่งที่ทางพี่สรุเดชตัวดูพบว่าทำไมแอร์มันไม่ช่ำ ก็ปรากฏว่าระบบ air auto มันเริ่มรวนๆ เลยมีการปรับตั้งให้ด้วยครับ

สรุปค่าใช้จ่ายวันนี้ สำหรับทำแอร์ ซึ่งก็มีการเปลี่ยนชุด Clutch ใหม่ ของ Denso และเติมน้ำยาแอร์ใหม่ + ค่าแอร์ ก็จบที่ 3800
คุณภาพงานก็ออกมาดีเลยครับวันนี้วิ่งรถไปวิ่งรถมาเย็นสบายปกติดีครับ

ขอ เครดิตให้ www.air-rod.com สำหรับภาพส่วนประกอบระบบแอร์รถยนต์



มาดูในภาพกันดีกว่าความว่าร้านเป็นไรอยู่แถวๆ ไหน





เริ่มรื้อออกมาก่อน


ออกมาก็มีเท่านี้แหละครับ อันล่างสุดเป็นส่วนหนึ่งของชุด Magnetic Clutch ที่ติดอยู่กับคอ ของ Compressor และเป็นชุดที่สร้างแรงแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อดูหน้า Clutch มันติดเพื่อสั่งทำให้ Compressor ทำงาน เหนือขึ้นไปอีกหน่อยจะเป็น ชุด Clutch ซึ่งก็จะเหล็กสปริงคอยสร้างแรงดึงแผ่น Clutch กลับหลังจากที่แรงแม่เหล็กหมดเพื่อตัดการทำงานของ Compressor


เอาให้เห็นกันชุดๆ ไอ้ก้อนดำๆ อันล่างสุดนั้นแหละครับชุดแม่เหล็กไฟฟ้า


2 อันนี้ อันบนคือหน้า Clutch ที่ยึดติดกับแก่นของ Compressor ส่วนอันล้างจะเป็นหน้า Clutch ส่วนที่พ่วงกับชุดสายพานจากเครื่องยนต์


เอาให้เห็นกันชัดๆ ว่ามันสึกลึกลงไปเลย



ถ้าหากของใหม่ๆ มามันจะเป็นแบบนี้แหละเรียบ และไม่สึก


สุดท้ายก็หวังว่าคงจะพอมีประโยชน์ ให้เอานำไปประกอบเพื่อต่อยอดการแก้ไขปัญหาได้ต่อยไปนะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
ByeO_o'by
US Spec 2004
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


WLC No. 002


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มกราคม 2009, 21:27:35 »

ขอบคุณพี่วินครับ

แล้วมันเกิดได้ยังไงอะครับ แล้วมันจะเป็นทุกคันหรือเปล่าหว่า T-T
บันทึกการเข้า
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,209

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มกราคม 2009, 21:44:42 »

ดีใจด้วยครับ ได้แก้ตรงจุด และกลับมาเย็นเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มกราคม 2009, 02:11:56 »

เอ แอร์ของ ES มันไม่ใช่ denso นี่ครับ แล้วเอาเฉพาะคลัชของ denso ใส่เข้าไปหรือครับ

 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มกราคม 2009, 10:16:31 »

ขอบคุณพี่วินครับ

แล้วมันเกิดได้ยังไงอะครับ แล้วมันจะเป็นทุกคันหรือเปล่าหว่า T-T

เป็นการอาการเสื่อมตามอายุการใช้งานครับ Bye และรุ่นนี้เท่าที่ได้ข้อมูลมาก็จะพบปัญหาแบบเดี่ยวๆ กันนะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2009, 10:21:59 »

เอ แอร์ของ ES มันไม่ใช่ denso นี่ครับ แล้วเอาเฉพาะคลัชของ denso ใส่เข้าไปหรือครับ

 ขยิบตา

คือเท่าที่ผมทราบมาเนี้ยอาจจะถูกหรือผิดก็ได้นะออกตัวก่อน จาก 0 มาจะเป็นแอร์ที่สั่งให้โรงงานทำออก เป็น OEM ของ Honda เลยครับ แต่โรงงานที่ผลิตก็เป็นของ Denso ซึ่งเวลาเราซื้อ Part ถ้าเบิก 0 เลยจะจะมายกชุดเลย ก็ประมาณ 1 กว่ามั้งครับและจะเบิกแต่ชุด clucth ไม่ได้ แต่ถ้าเอาแต่ part เพื่อมาซ่อม ก็ต้องเข้าตามร้านข้างนอกแบบเนี้ยแหละครับ ถึงจะมีของที่เป็น part แต่ละชิ้นแล้วเอามาซ่อมตรงจุดที่เสีย ในส่วนของ หน้า clutch ก็อย่างที่แสดงให้เห็นในรูปไงครับ มันก็คือรุ่นเดี่ยวกันเลยล่ะครับ เพราะว่าถ้าใส่ไม่ได้เนี้ย วันนี้คงแย่ล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
ByeO_o'by
US Spec 2004
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


WLC No. 002


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มกราคม 2009, 11:40:49 »

ขอบคุณครับ  เศร้า อย่างนี้ก็ต้องระวังและสังเกตบ้างแล้ว

ตามที่วินบอกน่าจะใช่แหละครับ เพราะถ้าเบิก 0 จะต้องเบิกเป็นชุด clutch เลยอะครับ แต่เอ มันคือส่วนไหนหว่า ขยิบตา



* 410626.jpg (133.37 KB, 1107x552 - ดู 4378 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มกราคม 2009, 11:43:41 โดย ByeO_o'by » บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มกราคม 2009, 18:42:03 »

ขอบคุณครับ  เศร้า อย่างนี้ก็ต้องระวังและสังเกตบ้างแล้ว

ตามที่วินบอกน่าจะใช่แหละครับ เพราะถ้าเบิก 0 จะต้องเบิกเป็นชุด clutch เลยอะครับ แต่เอ มันคือส่วนไหนหว่า ขยิบตา



ขอบคุณมากเลยครับ Bye จากที่เห็นเนี้ยจะสักเกตได้ว่า Part เบอร์ 3 เนี้ย มันจะมาทั้งชุดเลย คือ Compressor, แม่เหล็กไฟฟ้า, Rotor สายพาน, หน้า Clutch แต่ส่วนใหญ่ที่จะเปลี่ยนกัน คือ แม่เหล็กไฟฟ้า, Rotor สายพาน, หน้า Clutch 

จากที่ดู ถ้าหากว่า คอ Compressor ไม่เสีย ก็จะสามารถเปลี่ยน เฉพาะชุด Clutch ได้นะครับ และจากที่ดูก็น่าจะเบอร์ เฉพาะชุด Clutch ได้ด้วยแหละ คือชุด Part เบอร์ 11 กับ 5 ครับ 11 เป็นชุดแม่เหล็ก 5 เป็นตัว Rotor สายพานกับ หน้า Clutch แต่ก็ต้อง Check ราคาอีกทีนะครับว่าเท่าไหร่

แต่ถ้ากรณีที่ คอสึก เนี้ย เข้า 0 เข้าใจว่าเปลี่ยนอย่างเดี่ยวแน่นอนครับ และก็อาจจะต้องสั่ง Part เบอร์ 3 คือทั้งชุดใหญ่เลย

สรุปว่าถ้าหากว่าหน้า Clutch เสียอย่างเดี่ยวแบบนี้ เข้า 0 ก็เปลี่ยนเฉพาะหน้า Clutch ได้ล่ะครับแบบนี้ แต่ก็ต้องดูว่าถ้าหากว่า เจอว่าคอสึก ก็ต้องเจอชุดใหญ่แน่นอน แต่ถ้าหากว่า เข้าร้าน เค้าจะมีบริการคือ กลึงปลอก และคอใหม่ เพื่อให้สามารถใส่กับ rotor ได้สนิท

ดูรูปประกอบแล้วกัน

รูปที่ 1 เนี้ยที่ผมวงไว้ให้เป็นบริเวณของ คอ Compressor ที่จะสวมด้วย rotor สายพาน บริเวณนี้ถ้าหากสึกละก้อคงต้องกลึงปลอกใส่ล่ะครับ ถ้าจะซ่อมนะ

รูปที่ 2 เป็นชุด Clutch ทั้งหมด จะต้องเบอร์ 2 เบอร์ 11 กับ 5

ปล. คำที่ใช้เรียกชื่อผมตั้งขึ้นเองตามที่นึกได้นะครับ เพราะว่าไม่ได้มีความรู้ลึกในด้านนี้อาจจะเรียกผิดเรียกถูกไง ก็อย่าว่ากันละกันนะครับ


* 1.jpg (42.97 KB, 399x404 - ดู 4207 ครั้ง.)

* 2.jpg (34.7 KB, 422x344 - ดู 4233 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มกราคม 2009, 18:53:31 โดย Yakumo » บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
zn701
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ลูกหล่อในสายตา พ่อ เสมอ..อิอิ


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มกราคม 2009, 09:44:32 »

ว่าจะเข้าไปหลายทีแระคับ ร้านสรุเดชอ่ะคับ  ของผมเคยให้ร้านแถวบ้านดู บอกว่าคอสึกแล้ว ถ้ากลึงปลอกได้ก็ดีอ่ะคับ เคยโทรไปถามก่อนปีใหม่อ่ะคับว่าจะเข้าไป รถเยอะมากคับ เลยไม่ได้ไป ทางที่ดีให้โทรไปถามก่อนอ่ะคับ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2009, 09:13:01 »

ผมใช้วิธีเอาแหวนหน้าครัช ออกเหมือนกัน แบบว่างบน้อยทำแบบพอใช้ได้ไปก่อน ไม่ทราบว่าระยะยาวมันจะมีปัญหามั้ยอะครับ
จะทำให้อุปกรณ์ตัวอื่น ๆ เสียหาเพิ่มป่าวอะครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2009, 09:44:57 »

ผมใช้วิธีเอาแหวนหน้าครัช ออกเหมือนกัน แบบว่างบน้อยทำแบบพอใช้ได้ไปก่อน ไม่ทราบว่าระยะยาวมันจะมีปัญหามั้ยอะครับ
จะทำให้อุปกรณ์ตัวอื่น ๆ เสียหาเพิ่มป่าวอะครับ  ขยิบตา

เท่าที่ทราบเค้าบอกว่าคอมันจะสึกนะครับ แล้วสุดท้ายก็คงต้องตีปลอก
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
jung_es
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205


« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มกราคม 2009, 16:05:21 »

รถผมก็เริ่มเป็น รถติดไฟแดงแอร์ไม่ค่อยเย็นแต่เวลาวิ่ง แอร์เย็นปกติ ไม่รู้ว่าค่าเสียหายแพงมากมั้ย
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มกราคม 2009, 08:40:01 »

รถผมก็เริ่มเป็น รถติดไฟแดงแอร์ไม่ค่อยเย็นแต่เวลาวิ่ง แอร์เย็นปกติ ไม่รู้ว่าค่าเสียหายแพงมากมั้ย

อาจจะไม่ได้เป็นที่ ครัชท์ นะครับ แต่อาจจะเป็นส่วนของการระบายความร้านที่ คอยล์ร้อนในห้องเครื่องระบายความร้อนออกไม่ทันนะครับ

แนะนำอาจจะลองทำความสะอาดดูก่อนนะครับ คอยล์ร้อน ถ้าดูจากในรูปคือ Condenser นะครับ จริงๆ เวลาแอร์มันทำงาน มันจะอาจที่มันการเป็นไอ ตอนที่เข้าไปใน Evaporator (คอยล์เย็น) เพือดูดความร้อน แล้วทำให้ อุณหภูมิลดลง แล้วมันจะมาควบแน่น กันอีกทีที่ Condenser แต่ถ้าหากว่า Condenser ถ่ายเทความร้อนไม่ได้ดี ก็อาจจะทำให้กระบวนกันไม่สมบูรณ์ ก็ทำให้ Compressor อัดน้ำยาแอร์ได้ไม่เต็มที่ สุดท้ายแอร์ก็ไม่เย็นได้เหมือนกันนะครับ ไงลองเอาน้ำฉีดทำความสะอาดก่อนก็ได้ลองดู (อย่าสับสนนะครับ ตรงหน้ารถมันจะมีคอยล์ 2 ชุด ลองดู ตัวหน้าที่บางๆ นั้นแหละครับ Condenser
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #13 เมื่อ: 04 เมษายน 2009, 20:45:32 »

เห็นหลายๆ คน ส่ง PM มาถามผมเรื่องจะติดต่อร้านได้ไง รายละเอียดอยู่ด้านล่างนะครับ

เจ้าของร้านคือ พี่สุรเดช
ร้านชื่อ โชคชัยแอร์

สถานที่ตั้งร้านอยู่ในซอย วิภาวดี 16/21

เบอร์โทรศัพท์ 0838126604
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
nuki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #14 เมื่อ: 05 เมษายน 2009, 14:45:30 »

มาให้คะแนนร้านนี้อีก 1 เสียงครับ

รถผมมีปัญหาเรื่องระบบไฟ แอร์ ก็เข้าร้านนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEW : My Car Air Condition problem
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |