ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 19:54:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: เก็บข่าวมาฝาก - คำเตือนจากผู้เจอปัญหา 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เก็บข่าวมาฝาก - คำเตือนจากผู้เจอปัญหา  (อ่าน 1419 ครั้ง)
Sunny
อุบัติเหตุคือสิ่งที่ไม่คาดคิดและอยากให้เกิด มีความคุ้มครองกันไว้หรือยัง บอกป้าได้นะ
ผู้คุมกฎ
เจ้ายุทธภพ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,214

ประธานคลับ/สมาชิก #005 รุ่นก่อตั้งคลับจ้า


« เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2006, 11:18:09 »



ไปอ่านเจอคอลัมน์ที่ชาวซีวิคเจอปัญหา เลย copy มาให้อ่านเพื่อจะได้ระวังกันค่ะ ลังเล
 พี่อุ๊ 
 
แขวนชีวิตไว้กับฮอนด้า
 
ดิฉันขับรถจากภาคใต้กลับขึ้นกรุงเทพฯ ด้วยรถฮอนด้า ซีวิค วีทีไอ เครื่อง 1700 ปี 2002 ระหว่างทางได้จอดทานข้าวเที่ยงที่ปั๊มแห่งหนึ่งก่อนถึงหัวหิน ตอนประมาณบ่าย 2 โมงกว่าๆ พอจะสตาร์ทเครื่องรถเพื่อเดินทางต่อ รถสตาร์ทไม่ติด เจ้าของร้านอาหารชี้ให้ดูที่ใต้ท้องรถ  ปรากฏว่าน้ำมันเบนซินสีแดงๆ ไหลโจ๊กเลย หยุดสตาร์ทก็หยุดไหล ขับต่อไปกรุงเทพฯ ไม่ได้แล้ว ตอนแรกตกใจคิดว่าถังน้ำมันแตก ไม่รู้จะทำยังไง กลัวก็กลัว งงก็งง ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะดิฉันก็ไม่ได้ขับรถตกหลุม จะทำให้ถังน้ำมันแตกตามที่สันนิษฐานได้อย่างไร

ดิฉันโทรหาช่างที่ ศูนย์ฮอนด้า สาขาหัวหมาก ที่ใช้บริการเป็นประจำ และล่าสุดเพิ่งเช็คเครื่องระยะ 80,000 กม. จ่ายเงินไปเกือบๆ 7,000 บาท เมื่อประมาณเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมา ช่างของศูนย์ฮอนด้า สาขาหัวหมาก บอกว่า น่าจะเกิดจากสายต่อเข้ากรองน้ำมันเบนซินหลุด ทำให้น้ำมันรั่ว ช่างแนะนำให้มุดใต้ท้องรถเพื่อเสียบเข้าไปใหม่ (ทั้งๆ ที่ดิฉันเพิ่งเปลี่ยนเจ้าตัวนี้เมื่อครั้งที่เข้าเช็คเครื่องที่ผ่านมา) ช่างแนะนำไป บ่นไปว่า สายที่ว่านี้น่าจะมีตัวล็อก (แคมป์) รัดไว้ด้วย ให้ดิฉันลองหาดู

ดิฉันลองสำรวจดูสักพัก โดยใช้แม่แรงยกรถขึ้น แล้วให้พี่ชายมุดเข้าไปลองเสียบดู พี่บอกว่า เสียบไม่เข้า แล้วที่ช่างบอกว่าจะต้องมีตัวล็อกรัดไว้ให้แข็งแรง ก็ไม่มีสักสายให้เห็นเป็นหลักฐาน พอลองแล้วไม่สำเร็จ ก็โทรกลับไปหาฝ่ายซ่อมรถฉุกเฉินของฮอนด้า ให้ช่วยประสานส่งช่างในเขตประจวบคีรีขันธ์มาตรวจเช็คให้หน่อย

รออยู่เกือบ 2 ชั่วโมง พอเจ้าหน้าที่ซ่อมรถฉุกเฉินมา ช่างบอกว่า เจ้าตัวขั้วหรือสายต่อสวมไม่สนิท หรือไม่ลงล็อก อาจเสื่อม ช่างยังบอกดิฉันด้วยว่า คุณขับมาได้ยังไง ไม่ปลอดภัยเลยนะ ช่างเอาสายรัดให้ชั่วคราว และแนะนำว่า พอถึงกรุงเทพฯ ให้รีบนำรถเข้าศูนย์ฮอนด้า เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง เป็นอันว่า ดิฉันต้องจ่ายค่าบริการไป 500 บาท

ตอนแรกศูนย์ดูแลรถฉุกเฉินของฮอนด้า บอกว่า ค่าบริการครั้งละ 500 บาท ไม่ว่าจะซ่อมได้ หรือไม่ได้ ต่อมาโทรมาเปลี่ยนเป็น 800 บาท แล้วก็โทรมาเปลี่ยนเป็น 500 บาทอีกที โดยบอกว่า ส่วนต่างทางฮอนด้าจะรับผิดชอบให้ ดิฉันก็อารามดีใจ ขอบอกขอบใจไป แต่มานึกได้ทีหลังว่า สาเหตุที่โทรมาเปลี่ยนราคาใหม่ เพราะมีอะไรเป็นเหตุต้องให้รับผิดหรือเปล่า หรืออาจเพิ่งนึกได้ว่า น่าจะเป็นความผิดพลาดของฮอนด้า หรือศูนย์ฮอนด้า

พอออกจากปั๊มได้ ก็ค่อยๆ ขับเข้ากรุงเทพฯ ถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง ไม่กล้าขับเร็ว เพราะไม่แน่ใจว่า ที่ช่างรัดเอาไว้จะหลุดอีกเปล่า ดีนะว่าสายหลุดตอนที่รถจอดนิ่งๆ ถ้าหลุดตอนรถกำลังวิ่งบนท้องถนน ทำให้รถหยุดสะดุด เพราะน้ำมันไม่จ่ายไปที่ห้องเครื่อง ไม่อยากนึกเลยว่า 5 ชีวิตในรถจะมีชีวิตครบ 32 อยู่รอดปลอดภัยจนมาเล่าเรื่องในวันนี้ได้หรือเปล่า

ขอเตือน คนใช้รถฮอนด้าว่า อย่าวางใจการเช็คระยะเด็ดขาด นี่ขนาดเช็คที่ศูนย์ฮอนด้า เป็นประจำนะ เพราะอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ เพราะเจ้าหน้าที่ศูนย์ไม่ได้ดูแลรถของเราให้ดีสมกับที่เราไว้ใจ และจ่ายเงินค่าเช็คระยะให้หรอกค่ะ

ฝากชีวิตไว้กับฮอนด้า หรือศูนย์ฮอนด้า ที่ได้รับการแต่งตั้งโดยฮอนด้า ก็เหมือนแขวนชีวิตไว้บนสายต่อเข้ากรองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่วันดีคืนดีอาจจะหลุดได้ อย่างที่ดิฉันประสบมาด้วยตนเองแบบนี่แหละค่ะ

แอนนา

ตอบ

บริษัท ฮอนด้า ประเทศไทย ได้ประสานกับทางเอเย่นต์ เพื่อตรวจสอบหาต้นเหตุของสายต่อน้ำมันดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด  รถคันดังกล่าว ได้ซ่อมให้ใช้การได้ดีแล้ว

ไว้เกิดอีก อย่าซ่อม ค่อยแจ้งใหม่

ลุงแจ่ม

 (จากคอลัมน์ เปิดซองส่องไทย ในคมชัดลึก 15 พ.ย.49)
 
บันทึกการเข้า


<a href="http://spamtheweb.com/ul/uploads/3142010/271_Uthaiwan.swf" target="_blank">http://spamtheweb.com/ul/uploads/3142010/271_Uthaiwan.swf</a>
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: เก็บข่าวมาฝาก - คำเตือนจากผู้เจอปัญหา
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |