ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 มิถุนายน 2024, 07:19:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: สาวกหงส์แดง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สาวกหงส์แดง  (อ่าน 3014 ครั้ง)
ฺBoyBand
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 11:46:28 »



ผมมีบทความมาให้อ่านกัน ไม่ทราบว่าสมาชิกรู้สึกกันแบบนี้หรือป่าว ส่วนผมทำใจทุกนัดที่ลงเล่น ต้องลุ้นจนนาทีสุดท้ายประจำ แต่อย่างไรผมก็เด็กหงส์แดง  ยิ้ม เจ๋ง
 
ทันทีที่อ่านหัวข้อ หลายคนอาจจะคิดขึ้นมาทันทีว่าผมเป็นอีกคนหนึ่งที่เวลาทีมเล่นไม่ดีแล้วก็ออกมาพูดกดดันราฟา แต่เชื่อหรือไม่ ว่านี้เป็นครั้งแรกในรอบห้าปีที่ผมรู้สึกแบบนี้กับผู้จัดการทีมของเรา

ผมรักและชอบเขาเหมือนอย่างที่ใครหลายๆคนเป็น ด้วยเหตุผลหลักๆสองประการ

หนึ่ง อาจเป็นเพราะการที่เขาพาทีมเป็นแชมป์เปี้ยนลีกทันทีในปีแรก และเข้าชิงอีกในอีกสองปีถัดมา เรารอคอยสิ่งนี้กันมานาน และคงไม่ปฏิเสธว่ามันทำให้แฟนลิเวอร์พูลทั่วโลกพอจะยืดได้บ้างเวลาเจอแฟนแมนยู เพราะเราแทบจะเทียบแมนยูไม่ติดเลยในเรื่องของความสำเร็จในช่วงสิบกว่าปีหลัง และมันเป็นปมที่อยู่ในใจทุกคนไม่มากก็น้อย จากการที่เคยเป็นทีมที่ใหญ่คับเกาะอังกฤษและคับยุโรบ ต้องกลายมาเป็นลูกไล่(ห่างๆ)ของแมนยูมาอย่างยาวนาน ความสำเร็จห้าแชมป์ของอุลริเย่เป็นเหมือนละอองน้ำที่กระเซ็นมาประพรมใบหน้า แต่ความสำเร็จในเวทีที่ใหญ่ที่สุดอย่างแชมป์เปี้ยนลีกของราฟามากกว่า ที่เป็นดั่งธารน้ำเย็นของน้ำตกที่รดหัวใจของเดอะค็อปให้ชุ่มช่ำกันจริงๆ ดูจากปฏิกิริยาของทั้งแฟนบอลและนักบอล(โดยเฉพราะพวกลูกหม้อ)ในแอนฟิลในวันแดงเดือดปีถัดมา มันบอกได้ว่าพวกเขารู้สึกสะใจขนาดไหนกับการเป็นแชมป์ห้าสมัยในยุโรบของทีมรัก และทั้งหมดนี่เอง สิ่งที่ราฟามอบให้กับเรานี่เอง ทำให้เรารักและแน่นอน หวงแหน คนที่ได้ยุติการรอคอยแชมป์ระดับเมเจอร์อันยาวนานของเรา และมันก็มาพร้อมการคาดหวังว่าเขาจะเป็น ?เดอะ วัน (the one)? ผู้ที่จะพาทีมกลับไปเป็นเบอร์หนึ่งของเกาะอังกฤษอีกครั้ง

สอง มันอาจจะมาจากบุคคลิกส่วนตัวของเขา ที่ดูอ่อนน้อมและเป็นคนน่ารักอย่างที่ผู้จัดการทีมของ ?ลิเวอร์พูล? ควรจะเป็น ซึ่งผมก็นึกภาพไม่ออกจริงๆว่าถ้าห้าปีที่แล้วเราได้มูรินโญ่มาแทนอย่างที่เป็นข่าวคู่กันมากับราฟาตอนนั้น ภาพพจน์ของลิเวอร์พูลจะเป็นยังไง บางคนอาจจะแย้งว่า ภาพพจน์นั้นจับต้องไม่ได้ ขอแชมป์ดีกว่า ผมก็เข้าใจที่จะรู้สึกกันแบบนั้น แต่สำหรับผมที่อย่างแรกเลย ลิเวอร์พูล เป็นทีมฟุตบอลทีมเดียวที่เชียร์มาตั้งแต่เกิด ก็ซักยี่สิบกว่าปีมาแล้ว ผมไม่คิดว่าผมอยากได้แชมป์น้อยไปกว่าใคร แต่อย่างที่สองที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการเป็นแชมป์เปี้ยนสำหรับผมก็คือ ความเป็น ?ลิเวอร์พูล? ซึ่งก็มีคำจัดกัดความที่แตกต่างกันไปของแต่ละคน แต่ลิเวอร์พูลสำหรับผม คำๆนี้ เป็นมากยิ่งกว่าชื่อของทีมฟุตบอลหนึ่งทีม และนั้นก็คือคำตอบว่าทำไมผมถึงรักลิเวอร์พูล แต่แล้วนั่นคืออะไร คงขอยังไม่บรรยายอะไรกันมากในวันนี้ละครับ เพราะที่ตั้งใจเขียนมาวันนี้ก็คือจะพูดถึงราฟา การทำทีมที่อาจเป็นปีสุดท้ายของเขากับเรา

หลังเกมกับสโต๊ค ไม่ใช่เพียงผลการแข่งขัน แต่สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกกังวลใจที่สุด คือฟอร์มการเล่นของทีม

ผมไม่โทษกรรมการ มีเหตุการณ์ที่กรรมการตัดสินได้น่าเกลียดกว่านี้ตั้งอีกมากมาย แต่นั้นคือฟุตบอล ที่เป็นมาทั้งในอดีต เป็นอยู่ตอนนี้ และก็คงจะเป็นกันอย่างนี้ต่อไปอีกเรี่อยๆถ้ายังไม่เปลี่ยนระบบการตัดสินไปพึ่งพิงเทคโนโลยีกันเสียก่อน ซึ่งการตัดสินของกรรมการ มันก็จะมีทีมที่ได้ประโยชน์และทีมที่เสียประโยชน์ ในกรณีเมื่อคืน พูดกลางๆแล้ว จริงๆมันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรขนาดนั้น เอามาบ่นๆกันได้ แต่ในกรณีนี้ไม่ควรเอามาเป็นเหตุผลหลัก จนมองข้ามฟอร์มการเล่นของทีมเราเอง

ขอย้อนกลับไปอีกครั้งกับการเลือกผู้จัดการทีมเมื่อห้าปีที่แล้ว ทำไมผู้บริหารในขณะนั้นถึงเล็งไปที่ราฟาและมูรินโญ่ ง่ายๆครับ เพราะบอร์ดรู้ดีอยู่แล้วว่าเขาไม่ได้มีเงินถุงในคลังเหมือนแมนยูหรือเชลซี เขาจึงมองหาผู้จัดการทีมฝีมือดีที่จะสามารถทำทีมที่มีทุนไม่มากให้ดีได้ ในช่วงนั้นคงไม่มีใครเด่นไปกว่าเอล ราฟา เจ้าพ่อแห่งวังค้างคาว ผู้พาบาเลนเซียปาดทั้งมาดริดและบาซ่าคว้าแชมป์ในสเปนไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และ มูรินโญ่ที่พาปอร์โต้โค่นแมนยูอย่างอาจหาญและไปถึงแชมป์เปี้ยนลีกในที่สุด ถ้าถามว่าผลงานในตอนนั้นใครเด่นกว่ากัน ผมยังมองว่าปอร์โต้ของมูรินโญ่ที่มาจากลีกที่เกรดต่ำกว่าสเปนแต่ดันคว้าแชมป์เปี้ยนลีกไปครองดูมีภาษีกว่านิดๆ ไม่ได้ชัดเจน แต่นิดๆ

ไม่ได้หมายความว่าฝีมือของมูรินโญ่ดีกว่า ผู้จัดการทีมหนึ่งคนที่จะประสบความสำเร็จได้ นอกจากฝีมือแล้วยังประกอบด้วยปัจจัยรอบข้างอื่นๆด้วย แต่หากวัดกันที่ความสำเร็จในประเทศอังกฤษหลังจากที่ราฟามาคุมลิเวอร์พูลและน้ามูไปเชลซี แน่นอนว่าเชลซีของน้ามูเราดีกว่า ทำไม? อย่างที่รู้กันว่าด้วยระบบและรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างกันของแต่ละ Competition อย่างเช่นแชมป์เปี้ยนลีกและพรีเมียร์ลีกนั้น require หรือต้องการรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน ทำไมราฟาถึงถูกขนานนามว่าจอมแท็กติก ในขณะที่ท่านเซอร์และเวนเกอร์ไม่ นั้นก็เพราะแม้ทีมจะเล่นด้วยฟอร์มที่ไม่ดีนัก แต่ทีมก็ชนะได้ด้วยการแก้เกมและการวางแทกติกของโค้จ ที่ทุกคนเห็นกันได้ชัดมากๆก็ตอนถอยเจอร์ราดมาเป็นแบ็กในช่วงท้ายเกมในรอบชิงปีแรกกับมิลาน และอีกหลายๆครั้ง ผมมองว่าตรงนี้ราฟาค่อนข้างเด่นทีเดียว นั่นก็เพราะราฟาโตมากับลีกที่เป็นเจ้าแห่งแท็กติกอย่างสเปน หลายคนทีเดียวที่ยอบรับกันว่า บิ๊กโฟร์ของพรีเมียร์ลีกเก่งจริง แต่ระดับกลางถึงล่างลงไป ทีมจากสเปนและอิตาลียังดูดีกว่า (แม้ไม่ใช่คำตอบของทุกอย่าง แต่นั้นก็ต้องขอบคุณเม็ดเงินมหาศาลที่เจ้าของทีมทั้งสี่เทลงไปให้กับผู้เล่นระดับท็อป ถ้าไม่ทุ่มเงินกันขนาดนี้ ผมว่าลีกอังกฤษก็ยังอาจจะตามหลังลีกสเปนและอิตาลีในเวทีระดับยุโรบอยู่ดี) ดูได้จากบอลถ้วยยุโรบระดับต่ำลงมา สเปนแทบจะชิงกันเองตลอด

ดังนั้นถ้าจะบอกว่าปรัญญาการทำทีมของเอล ราฟา เหมาะกับการแข่งขันในระบบน็อกเอาต์อย่างถ้วยยุโรบ ที่การแข่งขันแต่ละนัดทุกทีมต้องการคะแนน มีโอกาสให้ดึงเพื่อผลเสมอบ้างแต่ก็น้อย เพราะแม้ในเกมที่สามารถหวังผลเสมออย่างเดียวแต่เมื่อมีโอกาสลุยก็ยังต้องเปิดเกมลุย เพราะระบบการแข่งขันที่จำนวนเกมเตะกันไม่มากอย่างในลีกที่เตะกันทั้งปีแบบนั้น ขืนมัวแต่อุด เกิดโดนเข้าไปสักเม็ดตอนท้ายเกมก็จบกัน เพราะไม่ได้มีโอกาสให้แก้ตัวมากเหมือนระบบเหย้าเยือนและยังมีโอกาสเก็บแต้มจากทีมอื่นๆได้อีกตั้งมากมายอย่างลีกภายในประเทศ และนี้คือปัญหาข้อแรกของราฟาเราจริงๆ คือเมื่อเจอทีมอย่างสโต๊คหรืออีกหลายๆทีมในพรีเมียร์ ที่ถึงแพ้ก็ไม่ได้เสียหาย โดยเฉพาะเมื่อยังไม่ถึงช่วงท้ายฤดูกาลที่ต้องเตะหนีตกชั้น ก็เลยมาอุดกันได้อย่างเต็มรูปแบบ และยิ่งถ้าเจอทีมที่บังเอิญฟอร์มเกมรับท็อปอย่างเมื่อคืนด้วย แท็กติกที่เป็นอาวุธเด็ดในเวทียุโรบหรือโค่นทีมที่แลกด้วยอย่างแมนยูและเชลซีก็ไม่สามารถใช้ได้เลย

อย่างที่สองที่ผมมองก็คือราฟาไม่ใช่คนเก่งในการเค้นความสามารถของผู้เล่น นักเตะที่ฝีเท้าระดับกลางๆค่อนดีอยู่แล้วที่เราซื้อมา อย่างเพนแนน เบลามี รวมถึงเบนายูน และอาจจะรวมถึงฟูลแบ็กสองข้างที่เพิ่งซื้อมาด้วย พวกเขาอาจจะพีคตั้งแต่ก่อนมาอยู่กับลิเวอร์พูลอยู่แล้ว ย้ายมาจึงไม่เห็นพัฒนาการกันเท่าไหร่ ซึ่งผมก็เชื่อว่างบประมาณในการซื้อทำให้เรามีตัวเลือกไม่มากนัก ถ้าลิเวอร์พูลมีเงินมากกว่านี้อาจเลือกคนอื่นไปแล้ว แต่ก็ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้จากงบที่จำกัด

เจอร์ราดละ? อย่าลืมว่าเขาเริ่มมีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ก่อนราฟาจะเข้ามาแล้วครับ คือถึงราฟาไม่เข้ามา ผมว่าเจอร์ราดก็ขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมอยู่แล้ว ทั้งจากอายุที่ได้จังหวะ ความสามารถที่พัฒนาได้เรื่อยๆ และความเป็นเด็กท้องถิ่น แต่ขึ้นมาแล้วจะโดดเด่นเท่านี้ มากกว่านี้ หรือน้อยกว่านี้ คงขึ้นอยู่กับระบบการเล่นของทีมและตำแหน่งที่ได้รับด้วย สรุปก็คือผมให้เครดิตจากความสำเร็จของกัปตันจีของเราในวันนี้ ราฟาห้าสิบ และตัวของนักเตะเองอีกห้าสิบ ส่วนตอเรส เขาดังในสเปนอยู่แล้วครับ กัปตันทีมตั้งแต่อายุสิปเก้านะครับ มีการคาดหมายกันว่าเขาจะขึ้นมาแทนราอูในระดับชาติมาตั้งนานแล้วด้วย เพียงแต่อย่างที่บอกไป ทีมในลีกสเปนทั้งเทคนิกส่วนตัวของนักเตะและแทกติกของทีมโดยรวมนั้นแข็งกว่าพรีเมียร์ลีกครับ แล้วองค์ประกอบของแอตแลติโกเองก็ไม่ได้สุดยอดขนาดมาดริดและบาซ่า จึงไม่มีทางที่ตอเรสอยู่ที่สเปนแล้วจะทำผลงานได้โดดเด่นเหมือนอย่างที่ลิเวอร์พูล บวกกับไม่ต้องแบกรับความกดดันของการเป็นกัปตันทีมอีกต่อไป กองหลังในพรีเมียร์ยังไม่รู้สไตล์เขา และตอเรสเองก็ชอบการเล่นที่ใช้ความเร็วและแท็กติกน้อยลงกว่าในสเปน ทั้งหมดนี้ตอเรสจึงเล่นได้ดีขึ้น เป็นอีกครั้งที่ผมขอให้เครดิตกันไปคนละครึ่งๆ ทั้งราฟาและตัวนักเตะ

สรุปคือราฟายังไม่สามารถพิสูจน์ตัวได้ว่าเขาสามารถเค้นศักยภาพหรือยกระดับการเล่นของผู้เล่นดาวรุ่งที่เรากว้านซื้อกันมามากมายได้ ทั้งที่อยู่ในชุดใหญ่อยู่แล้วอย่างบาเบิลและที่ยังขึ้นมาไม่ได้อย่างปาเชนโก้ เอลปิซาส์ และอีกหลายคน ผมว่าตรงนี้ท่านเซอร์และแน่นอนอาเซนเวนเกอร์ทำได้ดีกว่ามาก เห็นบาเบิลเล่นที่ผ่านๆมาแล้ว แอบคิดว่าถ้าอาเซนอลได้ไปก่อนลิเวอร์พูลตอนนั้น อาจจะเล่นแล้วมันส์กว่านี้ ส่วนแอ็กเกอร์กันสเคอเทลนั้นเล่นดีครับ แต่ผมมองว่าขึ้นมาได้เร็วไม่ใช่เพราะฝีเท้าที่โดดเด่นจนต้องดันขึ้นมา แต่เพราะตำแหน่งของสองคนนี้อยู่ในช่วงผลัดใบจากฮูเปียพอดี คือยังไงใครสักคนก็ต้องขึ้นมาอยู่ดีเพื่อช่วยคาร่า และเมื่อเทียบสัดส่วนกับดาวรุ่งที่มีแล้ว ก็ยังถือว่าน้อยมากครับ

จากเหตุผลหลักๆทั้งสองประการ คือปรัญญาการทำทีมของราฟา ถ้ายังไม่ปรับเปลี่ยน(ซึ่งผมว่ายาก)อาจจะไม่เหมาะกับการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก และบวกกับงบประมาณการทำทีมที่สู้แมนยูและเชลซีและอาจรวมแมนซิตี้ไปด้วยไม่ได้ เวลาเทียบกันตัวต่อตัวเราก็ยังดูเป็นรอง ใช่ครับ เงินเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราทำผลงานได้ไม่ดีนักเวลาเจอกับพวกเขา แต่นั้น ก็คือเงื่อนไขว่าทำไมเราถึงเลือกราฟามาทำทีม และผมมั่นใจว่าราฟาเองก็รับรู้เงื่อนไขตรงนี้ตั้งแต่ตอนก่อนจะเข้ามาอยู่แล้ว ซึ่งถ้าลิเวอร์พูลยังไม่ได้ DIC หรือเจ้าซัวคนไหนเข้ามาแทนสองอเมริกันนี้แล้ว ลิเวอร์พูลก็ยังต้องมองหานักเตะเกรดที่ต่ำลงมาหรือดาวรุ่งแทน ซึ่งก็คือปัญหาประการที่สองที่ตัวราฟาเองยังเทียบไม่ได้ในเรื่องการเค้นศักยภาพของนักเตะและพัฒนาฝีเท้าบรรดาดาวรุ่งทั้งหลาย เมื่อเทียบกับขงเบ้งอย่างอาแซนและท่านเซอร์

ผมรักราฟาเบนิเตซนะครับ และผมก็รู้ว่าเขาลิเวอร์พูล แต่เราคงไม่ได้ตัดสินว่าผู้จัดการทีมคนไหนควรอยู่ต่อเพียงเพราะความรักมากหรือน้อยที่เขามีให้กับทีมของเรา ฤดูกาลนี้ ถ้าทีมได้แชมป์ใหญ่อย่างพรีเมียร์ลีกหรือแชมป์เปี้ยนลีก หรือถึงแม้ไม่ได้แชมป์อะไร แต่ทีมเล่นดีขึ้นจนดูดีมีอนาคตและลิเวอร์พูลได้เจ้าของใหม่ที่พร้อมทุ่มทุนกับทีม เราก็คงได้เห็นราฟากับลิเวอร์พูลกันต่อไป แต่ถ้าไม่ ผมว่านี่น่าจะเป็นปีสุดท้ายของเอล ราฟาครับ

เครดิตเว็บ http://www.soccersuck.com


* Pic.jpg (89.62 KB, 600x450 - ดู 338 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2008, 11:49:36 โดย ฺBoyBand » บันทึกการเข้า
Venus
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 11:57:24 »

เชียร์ ลิเวอร์พูล ไม่ว่า กุนซือ จะเป็นใครครับ   จุมพิต
บันทึกการเข้า
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 12:16:20 »

ถึงแฟนหงส์ที่สถาปนาว่าจะเป็นแฟนหงส์ทุกคนครับ /b]

นี่เป็นข้อความของผมเอง บรรยายจากใจ เช่นกัน


ถ้าคุณมีแฟนสักคนนึง คนที่ครั้งนึงเมื่อสองปีก่อนราวๆกลางเดือนพ.ค เคยทำให้คุณมีความสุขมาก

แต่แล้ววันนึงแฟนคุณคนนั้นทำให้คุณไม่ชอบ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามของเธอ

ไม่ว่าจะอีกสักกี่ปี คุณต้องให้โอกาสเธอครับ เพราะเธอไม่ได้ทำเลวร้ายอะไร เกินกว่าจะไห้อภัย

ถ้าเป็นแฟนลิเวอร์พูลที่รักทีมมายาวนานจริง  คุณก้อต้องให้โอกาสราฟาเช่นกัน การรอคอยซึ่งความสุขไม่ใช่มาแค่ชั่ววันข้ามคืน

จะเอานัดสโต๊ค,  นัดแพ้เชลซีรอบรอง UCL , นัดเจอร์ราดยิงมาเซย์เช่นเทพ จะดีจะเลวจะร้ายอีกกี่นัด
ผจก.ทำดีก็เสมอตัว จัดผู้เล่นที่ดีลงแม็ทช์นั้น แต่ดันทะลึ่งมาฟอร์มตก ยิงนกตกปลา ผจก.ก็ซวยไป

คงไม่ต้องเอาประวัติของเฟอร์กี้ปีที่ได้แชมป์พรีเมียร์ครั้งแรกมาเล่าเปรียบเทียบให้ฟังอีก

เฟอร์กี้คุมแมนยูฯมากี่ฤดูกาล จนถึงปีนั้นที่แมนยูได้แชมป์ที่รอคอยมานาน เฉกเช่นลิเวอร์พูลที่รอคอยมา 19 ปี เช่นกัน จะ 29 ปี 39 ปี หรือจะแบบเชลซีที่รอมา 50 ปีก็ต้องรอ...

แฟนของทุกๆทีมต้องเป็น supporter ที่ดี ... ทีมจะแชมป์ จะแพ้ จะล้มลุกคลุกคลานแค่ไหน เราต้องคอยเชียร์ และให้กำลังใจ  ...............






ทำสิ่งที่แฟนๆรอคอยให้สำเร็จ พวกเราจะคอยเป็นกำลังใจ  พวกเราเรารักคุณ


ราฟา เบนิเตซ ....

บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 12:16:44 »

เชียร์ ลิเวอร์พูล ไม่ว่า กุนซือ จะเป็นใครครับ   จุมพิต

 จุมพิต ตามนี้เลยครับ ไม่ว่าแพ้ ชนะ หรือจะยังไง ก็ เชียร์ทีมนี้  ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า

j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,035

เหมียว หง่าว


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 12:20:31 »

 อายจัง เสมอคือเรื่องปกติ แพ้ก็โชคไม่เข้าข้าง กรรมการไม่ดี
 อายจัง ชนะคือปาฏิหาญ


 อายจัง จาก เอียนรัช สระบุรี
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
อี๊ดซ่าส์
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 6,992


-- ก รู มั น ส์ ซ่ า ส์ -- NO. 2 5 2 --


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 12:31:47 »

.
บันทึกการเข้า



http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,64335.30.html

รั บ จั ด ไ ฟ แ น น ท์ ร ถ น ะ ค ะ ส น ใ จ ติ ด ต่ อ  0 8 1 - 8 0 6 8 5 1 1  อี๊ ด...
thailiv
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,126


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 16:08:33 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 16:15:55 »

แพ้เป็นพระ   ชนะเป็นสมภาร

สกอร์  2 - 1   เหนือแมน ยู    พิสูจณ์ให้เห็นแล้ว    /บรู๊ซ ก๊อบเบล่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2008, 16:18:12 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,803



« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 16:44:26 »

ยาวจังอ่านไม่หมด / หนัด รัดด็อก
บันทึกการเข้า

fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 16:47:48 »

 อายจัง ทำเงินเข้าเป๋าผมรักหมดอะ
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,803



« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 17:14:24 »

อายจัง ทำเงินเข้าเป๋าผมรักหมดอะ

แฟนบอลทางธุรกิจสินะ
บันทึกการเข้า

kaorjang
XXX
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445


ได้ก็ดี ฟรีก้อเบิ้ล


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 17:45:45 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


* front_logo.gif (52.18 KB, 171x184 - ดู 249 ครั้ง.)

* post-22-1103832476.jpg (17.38 KB, 512x384 - ดู 505 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า



มารดำ รองเท้าขาว--->>>>มารขาว รองเท้าขาว
     CIVIC CLUB No.121 RX BLACK'05
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,035

เหมียว หง่าว


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 19:44:32 »



ขอภาพนี้แบบขนาด 1280 X 800 pixel ไหมครับ จะเอามาทำ wallpaper
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
amorn0114
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 21:45:34 »

ยังไงก็คือหงส์แดงวันยังค่ำครับ โกรธ โกรธสู้โว้ย!
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: สาวกหงส์แดง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |