ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 08:15:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: Smart Guage กับ รถติดแก๊ส 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Smart Guage กับ รถติดแก๊ส  (อ่าน 1791 ครั้ง)
hum
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 16:59:37 »



พอดีได้ทีโอกาสใช้ Smart Guage กับ Civic Es 2001 เนื่องจากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการจูน แก๊ส ก็เลยซื้อมาลองดูเพื่อช่วยให้เป็นแนวทางในการจูว่าถูกต้อง เหมาะสมรึยังและจูนแล้วเหมือนคนตาบอด ไม่แน่ใจ ไม่มีอะไรวัด แล้วก็ตอนติดแก๊ส อู่ได้มีการปรับตั้งเครื่องใหม่หนีจากมาตรฐาน ก็เลยจับมาวัดเลยก็มั่นใจขึ้น ซึ่งถ้าในการใช้งานปกติจะเป็นประโยชน์ คือ เห็น อุณหภูมิ หม้อน้ำ  ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ o2 sensor  AF ratio แบบละเอียดก็ดีขึ้น ส่วนค่าอึ่นๆ นึกไม่ออกว่าประโยชน์ยังไง ก็ดีที่ได้เห็น ซึ่งหลังจากติดตั้ง และศึกษาดูจากหลายที่ ถ้าเครื่องยนต์ปกติมีการทำงานแบบ close loop อยู่แล้วเครื่องก็ปรับการฉีดไปมาตามการป้อนกลับของ O2 เองอยู่แล้วไม่มีปัญหาอะไรก็จะไม่โชว์ engine แต่ถ้าปรับแล้วจูนมาแย่มากจนเครื่องปรับไม่ได้มันก็จะโชว์ไฟ Engine ขึ้นมาเองซึ่งผมดูแล้วการจูนถ้าไม่แย่มากก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร คือวิ่งได้แน่ๆ แต่น่าจะต่างเรื่องอัตราเร่ง ดีหรือไม่ดีเท่านั้น เพราะว่าถ้าหากจูนห่างจากที่มันควรจะเป็นเยอะ เครื่องก็ต้องมีการปรับเยอะทำให้ช้าลงน่าจะเป็นแบบนี้ครับ อ้อที่ดีอีกอย่างคือ ดู error code ของ engine โชว์และลบได้ ไม่ต้องพึ่งศูนย์ตรวจสอบปัญหาได้เอง ลองดูที่นี่ครับตอนนี้ โปรโมชั่นอยู่ครับ ผมเป็นคนใช้นะครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=23714.0
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: Smart Guage กับ รถติดแก๊ส
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |