ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 เมษายน 2024, 12:45:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  Civic Club Classifieds => ประกาศซื้อ-ขาย  |  ซื้อ-ขายอะไหล่ ขายรถยนตร์ และประชาสัมพันธ์แนะนำธุรกิจ  |  หัวข้อ: ขั้นตอนการต่อประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัย ต้องทำอย่างไร 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขั้นตอนการต่อประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัย ต้องทำอย่างไร  (อ่าน 335 ครั้ง)
Dakanda99
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2019, 17:47:10 »



       

ประกันรถยนต์ใกล้จะหมดแล้วจะต่อประกันกับบริษัทประกันภัย ต้องทำอย่างไร ? สำหรับคนที่ยังไม่เคยต่อเพราะเพิ่งเคยทำประกันครั้งแรกการต่อประกันรถยนต์กับทางประกันไม่ยากแต่จะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบเข้ามาเกี่ยวด้วย การต่อประกันก็มีทั้งเราจะต่อกับบริษัทเดิมหรือจะเปลี่ยนก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราได้เลย มาดูกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง
ก่อนจะตัดสินใจต่อประกันรถยนต์ให้พิจารณาเปรียบเทียบประกันของแต่ละบริษัทประกันอีกครั้ง เพราะบางทีเมื่อเวลาผ่านไปเบี้ยประกันก็อาจจะมีการปรับขึ้นลงบ้าง หากพบว่ามีบริษัทไหนที่เบี้ยประกันถูกกว่าให้ความคุ้มครองแบบเดียวกันก็ควรจะต่อกับบริษัทใหม่ดีกว่า แต่ถ้าหากที่เดิมยังคงดีและเรายังยินดีจะอยู่กับบริษัทประกันภัยรถยนต์เดิมก็ทำการต่อกับที่เดิมได้เลย
การต่อประกันที่ดีก็มีส่วนดีตรงที่หากเรามีประวัติในการขับรถดีจะมีส่วนลดประวัติดีด้วยนะ ซึ่งจะทำให้ได้เอามาคำนวณค่าเบี้ยประกันที่ดีกว่า ทางบริษัทประกันภัยรถนต์ก็จะเช็คว่าประวัติเป็นอย่างไร จำนวนการเคลม อุบัติเหตุต่าง ๆ ที่เราเป็นคนผิดมีไหมมีกี่ครั้ง ถ้าหากว่าผิดบ่อย เคลมเยอะเบี้ยประกันจะเพิ่มด้วยนะ และการต่อประกันรถยนต์ในที่เดิมนี้ถ้าหากมีรอยแต่ไม่แจ้งถ้าเขาตรวจพบก็กลายเป็นเราเคลมข้ามปีก็เสียเพิ่มแทนที่จะได้ส่วนลดเสียอีก
ส่วนการต่อประกันภัยรถยนต์ในบริษัทประกันใหม่ ทำได้ตลอดและก็หลายที่สามารถยกยอดประวัติดีมาให้ได้อีกด้วย แต่รถก็ควรจะอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ไม่มีรอยนะ ถ้าหากมีรอยเฉี่ยวชนมายอดประวัติดีที่จะได้รับส่วนลดก็จะหายไป ยังไม่พอโปรโมชั่นของบริษัทประกันยังมีส่วนลดให้อีกหากในปีที่ 2 ในการถือประกันไม่มีการเคลมเลย ก็เหมือนเป็นแรงจูงใจให้เราอยู่กับบริษัทนี้นานขึ้น แต่มองดี ๆ ในอีกแง่คือทำให้เราไม่ประมาทในการขับรถด้วยนั่นเอง

ขั้นตอนการต่อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยทำอย่างไร
   
1. ต้องเช็คด้วยว่าประกันภัยรถยนต์ของเราหมดอายุวันไหน    เพราะจะต้องเตรียมตัววางแผนการต่อประกันว่าจะต่อกับที่เดิมหรือที่อื่น        
   
2. โทรสอบถามรายละเอียดกับทางบริษัทเดิมเลยว่าตอนนี้เบี้ยประกันราคาอยู่ที่เท่าไหร่ ความคุ้มครองมีอะไรบ้าง พอได้รายละเอียดมาแล้วก็ลองมานั่งคิดคำนวณเลยว่าเราจะได้ส่วนลดอะไรไหม มีส่วนต่างอะไรไหม    ถ้าหากมันห่างกันไม่เยอะก็อาจจะโอเค
3. ลองสอบถามเบี้ยประกันในบริษัทอื่นดีในระดับความคุ้มครองแบบเดียวกัน ค่าเบี้ยเท่าไหร่โดยประมาณก็ได้ แจ้งรถยี่ห้ออะไร ปีไหน ประวัติการเคลม การเฉี่ยวชนถ้ามี        
4. เปรียบเทียบประกันลองดูว่าที่ไหนให้ราคาถูกกว่าในความคุ้มครองเหมือนกัน หรือมีที่ไหนให้ความคุ้มครองมากกว่าแต่ราคาพอ ๆ กัน ก็ให้เปลี่ยนไปต่อประกันภัยรถยนต์กับที่ให้ความคุ้มครองมากกว่าแต่ราคาเท่ากัน
5. ถ้าหากบริษัทประกันรถยนต์ที่เราถืออยู่นั้นเราเคลมบ่อยแล้วต้องจ่ายเบี้ยเยอะเกินไปเกินกว่า 200 % เปลี่ยนบริษัทประกันใหม่ได้เลยไม่ต้องคิดเยอะ เพราะยังไงเราเปลี่ยนที่ก็ย่อมได้จ่ายค่าเบี้ยที่ถูกกว่านี้แน่นอน บางทีบริษัทประกันก็เล็งจะเอาเงินกับลูกค้าเดิมในกรณีที่เคลมบ่อยได้เหมือนกัน
บริษัทประกันในประเทศไทยมีเยอะมากเราไม่จำเป็นจะต้องงอนง้อที่เดิมหากรู้สึกว่าความคุ้มครองไม่ครอบคลุม หรือบริการไม่ดี ศูนย์ซ่อมมีน้อย ไม่ทั่วถึงในบางพื้นที่ หรือคิดค่าเบี้ยประกันสูงขึ้นเมื่อเราจะต่อประกันภัยรถยนต์กับที่เดิม เพราะการเปลี่ยนบริษัทประกันใหม่ก็เป็นสิทธิ์ของเราอยู่แล้วสามารถเลือกความคุ้มครองที่ดีกว่าในราคาที่ถูกกว่าได้เสมอ ดังนั้นใครที่กำลังต่อประกันรถ หรือกำลังมองหาประกันรถเจ้าใหม่ สามารถติดต่อบริษัทประกันภัย ที่ถูกใจ โดนใจคุณได้เลย

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  Civic Club Classifieds => ประกาศซื้อ-ขาย  |  ซื้อ-ขายอะไหล่ ขายรถยนตร์ และประชาสัมพันธ์แนะนำธุรกิจ  |  หัวข้อ: ขั้นตอนการต่อประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัย ต้องทำอย่างไร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |