ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 21:10:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเครื่องกระตุก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเครื่องกระตุก  (อ่าน 3276 ครั้ง)
akenarin_c
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


EK 2000 Phukhae Saraburi


« เมื่อ: 13 ธันวาคม 2017, 11:11:20 »



ก่อนหน้านั้นสายพานไทม์มิ่งขาดบนทางด่วนตอนเที่ยงคืน ต่อมาเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อรถยกกับอู่ให้ก็ได้ลากรถไปจอดอู่ วันถัดมาอู่โทรมาให้รับรถ พอรับกลับมาก็ขับกลับต่างจังหวัดก็ปกติดี หลังจากนั้นรถก็มีอาการกระตุก สะดุดในรอบเดินเบา (บางครั้งเครื่องยนต์ดับไปเลย)แต่เมื่อออกวิ่งก็ขับเป็นปกติ อาการแบบนี้เราพอจะเช็คเองตรงไหนได้บ้างครับ ขอบคุณครับ (รายการในบิล สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก ค่าแรง)
บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2017, 18:21:55 »

ก่อนหน้านั้นสายพานไทม์มิ่งขาดบนทางด่วนตอนเที่ยงคืน ต่อมาเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อรถยกกับอู่ให้ก็ได้ลากรถไปจอดอู่ วันถัดมาอู่โทรมาให้รับรถ พอรับกลับมาก็ขับกลับต่างจังหวัดก็ปกติดี หลังจากนั้นรถก็มีอาการกระตุก สะดุดในรอบเดินเบา (บางครั้งเครื่องยนต์ดับไปเลย)แต่เมื่อออกวิ่งก็ขับเป็นปกติ อาการแบบนี้เราพอจะเช็คเองตรงไหนได้บ้างครับ ขอบคุณครับ (รายการในบิล สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก ค่าแรง)

ถ้ามีอาการกระตุก สะดุดในรอบเดินเบา ผมว่าคงไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ลองถอดตัวชดเชยรอบออกมาล้างดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

welovecivic
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2017, 16:07:19 »

ถ้าเหยียบไม่ออก อาจใส่สายพานผิดฟันเฟืองไปสักเฟือง ผิด 1 เฟือง เครื่องจะเบากว่าปกติ เร่งไม่ขึ้น ประกอบกับตั้งเดินเบาไม่ดี เครื่องดับได้
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,029



« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2017, 16:45:34 »

รถ เครื่องยนต์อะไรครับ ถ้าตระกูล d15/16 B16/18/20 สายหัวเทียนรัวกับหัวเทียนเสื่อมครับ
บันทึกการเข้า
akenarin_c
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


EK 2000 Phukhae Saraburi


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2018, 10:44:14 »

หลังจากที่ตั้งกระทู้ไปก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไร มาจนวันนี้เริ่มไม่ไหวแล้ว อาการไม่สู้ดี ตอนนี้หนักขึ้นคือรถมีอาการกระตุก สะอึกในรอบเดินเบาและรอบต่ำ ตอนเหยียบคันเร่งยังกะตุ๊กๆ แต่พอควาเร็วขึ้นสักร้อยก็พอวิ่งได้ อาการสะอึกน้อยลง เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ตอนนี้ก็หาข้อมูลดูก็สงสัยไปที่หัวเทียนและสายหัวเทียน เดี๋ยวเย็นนี้จะเปลี่ยนดู ที่ตั้งกระทู้ถามนั้นอาการมันเกิดหลังจากเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งมาก็เลยโฟกัสไปเรื่องอื่น ยังไงเดี๋ยวอัพเดทให้ครับ ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาแสดงความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2018, 19:44:08 »

หลังจากที่ตั้งกระทู้ไปก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไร มาจนวันนี้เริ่มไม่ไหวแล้ว อาการไม่สู้ดี ตอนนี้หนักขึ้นคือรถมีอาการกระตุก สะอึกในรอบเดินเบาและรอบต่ำ ตอนเหยียบคันเร่งยังกะตุ๊กๆ แต่พอควาเร็วขึ้นสักร้อยก็พอวิ่งได้ อาการสะอึกน้อยลง เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ตอนนี้ก็หาข้อมูลดูก็สงสัยไปที่หัวเทียนและสายหัวเทียน เดี๋ยวเย็นนี้จะเปลี่ยนดู ที่ตั้งกระทู้ถามนั้นอาการมันเกิดหลังจากเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งมาก็เลยโฟกัสไปเรื่องอื่น ยังไงเดี๋ยวอัพเดทให้ครับ ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาแสดงความเห็นครับ

คืบหน้าอย่างไรแล้วช่วยแจ้งหน่อยนะครับ อยากรู้้สาเหตุ

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

welovecivic
akenarin_c
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


EK 2000 Phukhae Saraburi


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2018, 19:06:40 »

ครับ ตอนนี้ทำไป3อย่างพร้อมกันคือ เปลี่ยนหัวเทียน ล้างปีกผีเสื้อ(ล้างเองเลย) แล้วก็เอาคอล์ยหัวเทียนออกมาขัดเอาขี้ตระกันออก(ใช่หรือเปล่าไม่รู้55ไอ้ที่ฝาครอบพลาสติกที่สายหัวเทียนออก)ผลคืออาการสะดุดสะอึกหายแล้วครับ แต่ไม่ฟันธงว่าเกิดจากสาเหตุอะไรใน3อย่างนี้ แต่เดาว่าหัวเทียน เทสมาได้3-4วันแล้ววิ่งประมาณ300โล

แต่... ปัญหาตามมาคือ รอบเครื่องยนต์สูงมากเลยครับสตาทขึ้นไป1500เปิดแอร์เปิดโหลดทุกอย่างหรือประมาณ1200 ไม่รู้ไปทำตรงไนผิด วอนช่วยชี้เป้าให้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
adul doae
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2018, 07:59:11 »

ครับ ตอนนี้ทำไป3อย่างพร้อมกันคือ เปลี่ยนหัวเทียน ล้างปีกผีเสื้อ(ล้างเองเลย) แล้วก็เอาคอล์ยหัวเทียนออกมาขัดเอาขี้ตระกันออก(ใช่หรือเปล่าไม่รู้55ไอ้ที่ฝาครอบพลาสติกที่สายหัวเทียนออก)ผลคืออาการสะดุดสะอึกหายแล้วครับ แต่ไม่ฟันธงว่าเกิดจากสาเหตุอะไรใน3อย่างนี้ แต่เดาว่าหัวเทียน เทสมาได้3-4วันแล้ววิ่งประมาณ300โล

แต่... ปัญหาตามมาคือ รอบเครื่องยนต์สูงมากเลยครับสตาทขึ้นไป1500เปิดแอร์เปิดโหลดทุกอย่างหรือประมาณ1200 ไม่รู้ไปทำตรงไนผิด วอนช่วยชี้เป้าให้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2018, 21:36:08 »



ได้ลองตังตัวเดินเบาหรือยังครับ

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

welovecivic
akenarin_c
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


EK 2000 Phukhae Saraburi


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2018, 10:28:28 »

ได้ลองตังตัวเดินเบาหรือยังครับ

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ยังเลยครับ เดี๋ยวอีกสัก2-3วันจะลองทำดูตอนนี้ติดงานยังไม่ว่างเลย ยังไงเดี๋ยวจะมารายงานผลครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2018, 12:00:13 »

คาดว่าล้างปีกผีเสื้อแล้วตั้งรอบเดินเบาไม่ถูก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2018, 12:01:30 »

สตาร์ท 1500 นั้นปกติ แต่เมื่ออุณภูมิทำงาน น้ำร้อน เข็มชี้กลางแล้วตกลงมาสัก 7-800 นี่ปกติแล้ว
บันทึกการเข้า
akenarin_c
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


EK 2000 Phukhae Saraburi


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2018, 22:39:30 »

คาดว่าล้างปีกผีเสื้อแล้วตั้งรอบเดินเบาไม่ถูก
ครับ ตอนล้างไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับตัวรอบเดินเบาเลยครับ แต่ตอนนี้ลองปรับจูนก็ลงมานิดหน่อย ขนาดหมุนกลับจนสุดรอบยังพันกว่า ก็เลยหมุนไว้ราวๆครึ่งรอบ ตอนนี้ก็พันกว่าครับ ก็ยังพอทนใช้ไปก่อน เครื่องร้อนก็ไม่ลง บางครั้งมีสวิงแต่ก็แป๊บๆ ตอนนี้ก็เลยมึนอยู่ไม่รู้จะเริ่มจากไหนดี
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2018, 09:09:04 »

มันมีอีกอย่าง ช่างได้ทำการปรับสกรูเซ็นเซอร์วัดตำแหน่งลิ้นเร่งรึเปล่า ถ้ามีการปรับตรงนี้ มันจะมีผลต่ออัตราเร่ง ที่ปรับเดินเบาแล้วก็ยังไม่ลง เพราะตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อมันอ้าอยู่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2018, 09:12:39 »

 ไม่ใช่ว่าล้างปีกผีเสื้อ แล้วไปขันเซ็นเซอร์ ออก ย้ายตำแหน่งมันนะ ถ้าย้ายนิดเดียว มันก็มีผลละ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2018, 06:57:45 »

ครับ ตอนล้างไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับตัวรอบเดินเบาเลยครับ แต่ตอนนี้ลองปรับจูนก็ลงมานิดหน่อย ขนาดหมุนกลับจนสุดรอบยังพันกว่า ก็เลยหมุนไว้ราวๆครึ่งรอบ ตอนนี้ก็พันกว่าครับ ก็ยังพอทนใช้ไปก่อน เครื่องร้อนก็ไม่ลง บางครั้งมีสวิงแต่ก็แป๊บๆ ตอนนี้ก็เลยมึนอยู่ไม่รู้จะเริ่มจากไหนดี

รีเซ็ตกล่องยังครับ  หลังจากถอดอุปกรณ์ออกไป   ลองถอดขั้วแบตสักเขั้วทิ้งไว้สัก 5 นาที  แล้วใส่กลับ  เคยใช้วิธีนี้อยู่ครับ D16Y8 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเครื่องกระตุก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |