ถามเพิ่มเติมครับ แม็ก15" ของใหม่ ขนาดรูไม่เท่ากับล้อเดิมของรถเหรอครับ อีกอย่างนึงสงสัยว่า ถ้าเร่งความเร็วให้สูงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ 90-120Km/hrs. พวงมาลัยไม่มีอาการสั่นครับ แต่พอลดความเร็วเท่านั้นแหละครับ พวงมาลัยจะสั่นเลย
เมื่อก่อนผมเคยเปลี่ยนเป็นล้อ 17" มันมีอาการสั่นตั้งแต่ความเร็ว 90Km/Hrs. ขึ้นไป แต่ครั้งนี้เป็นแม็ก 15" แต่ว่าสั่นตอนลดความเร็วอ่ะครับ ผมงงเหมือนกัน

ทำไม ล้อสั่น ? และวิธีการแก้ไข
โดยปกติของการผลิตล้อออกมาจำหน่ายนั้น เขาจะทำค่าของรูตรงกลางล้อ ( Hub Bore ) เป็นค่าออกกลางๆ เช่น 67 มม. หรือ 73 มม. เสียส่วนใหญ่ ยกเว้นล้อที่ผลิตออกมาโดยเฉพาะกับรถนั้นๆ ก็จะมีค่าดุมล้อกับล้อแม็กพอดีกัน แต่หากมีการซื้อหรือเลือกใช้ล้ออื่น โอกาสของความพอดีของดุมก็อาจผิดไป
จึงทำให้เกิดช่องว่างระหว่าง ดุมล้อ กับ ล้อแม็ก ซึ่งมีผลทำให้การร่วมศูนย์ของดุม กับ ล้อแม็กซ์ ลดลง ก็เป็นไปได้ที่จะทำให้เกิดอาการ ล้อสั่น และทำให้เรารู้สึกได้ในขณะขับ
สำหรับปัญหานี้ จึงต้องใส่ HUB Ring เพื่อลดช่องว่างและทำให้เกิดความกระชับ มีความร่วมศูนย์มากขึ้นนะค๊าบบบ
เครดิตข้อมูลจาก automagwheel
ตอนรถผมใส่ล้อ 16 มาก็มีอาการคับ คือความเร็วที่ 80 กับ 120km/h จะมีอาการล้อสั่นแบบ แกว่งๆขึ้นมาที่พวงมาลัยรถ ถ้าเร็วกว่านั้นก็จะหายไป น่ะคับ ผมคิดว่าน่าจะเกิดจาก ความห่างของล้อของรถแต่ละคัน ที่อาจจะห่างไม่เท่ากันน่ะคับ ถึงได้เกิดอาการแบบนี้ แต่อาจจะแตกต่างกัน ยังไงลองถอดล้อมาดูก็ได้ครับ ว่าระยะห่างนั้นเยอะไหม ของผมถอดออกมา เห็นๆเลยแหละครับ ว่าห่างกัน จึงต้องใส่
