ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 20:27:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เพื่อนที่ๆใช้ Civic Coupe ติดแก๊สระบบไหนครับ มีร้านแนะนำมั้ยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนที่ๆใช้ Civic Coupe ติดแก๊สระบบไหนครับ มีร้านแนะนำมั้ยครับ  (อ่าน 3901 ครั้ง)
aodys
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 20:58:51 »



พอดีว่าอยู่แถวเพชรเกษม69 อยากติดแก๊ส มีร้านแนะนำมั้ยครับ และติดแบบ หัวฉีด หรือ Mixer ดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ ขอคำแนะนำจากเพื่อนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 23:15:31 »

ระบบไหนก็ได้ครับ ขึ้นกับงบประมาณ

แต่แนะนำหัวฉีดดีกว่าครับ

ส่วนร้าน ลองหาจากกระทู้แถวๆ นี้ ละกันครับ ^^ ลองศึกษาอ่านเยอะๆ ดู
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008, 02:13:22 »

ระบบไหนก็ได้ครับ ขึ้นกับงบประมาณ

แต่แนะนำหัวฉีดดีกว่าครับ

ส่วนร้าน ลองหาจากกระทู้แถวๆ นี้ ละกันครับ ^^ ลองศึกษาอ่านเยอะๆ ดู

แถวๆ นั้นลองดูร้าน ชัยหมากกระจายครับ   แต่คิวยาวหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008, 07:00:03 »

ผมล่ะก็ใช้อยู่  แต่ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูลครับ  เล็งหัวฉีด LPG ไว้อ่ะ แต่คงจะทำแถวระยอง ชลบุรี

ติดแล้วอย่างไร มาแชร์ข้อมูลกันมั่งนะครับ   จุมพิต
บันทึกการเข้า

ooy2522
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 66


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008, 07:13:40 »

แนะนำหัวฉีด ดีกว่าค่ะ ไปติดมาแล้วค่ะ 33,000  บาทค่ะ
บันทึกการเข้า
Kai04
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008, 07:33:10 »

LPG หรือ NGV ตัวไหนกันที่เหมาะสมกับรถของเรา
เอาแบบคิดง่ายๆ ถ้าเทียบค่าพลังงานจากฐานเดียวกัน น้ำมันเบ็นซินเป็นอันดับ 1 ส่วน LPG ก็เป็นอันดับ 2 แล้ว NGV ก็เป็นลำดับที่ 3

 อุปกรณ์ที่ใช้ ในชุด NGV จะใกล้เคียงกับอุปกรณ์ที่ใช้กับ LPG จะแตกต่างกันที่การลดแรงดันของไอแก๊ส เนื่องจาก NGV มีสถานะเป็นไอแก๊สแรงดันสูงจึงจำเป็นต้องลดแรงดันจาก 3200 Psi ลงเหลือประมาณ 120 ? 200 Psi ก่อนที่จะลดแรงดันเป็นขั้นที่สองเพื่อให้เหลือแรงดันใช้งาน 30 ? 50 Psi พร้อมกันนั้นเพื่อให้การเผาไหม้ของก๊าซเป็นไปอย่างสมบูรณ์จึงจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมจำพวก ตัวหน่วงเวลาจุดระเบิด ( Spark Timing Advance ) เพื่อหน่วงเวลาจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบนของเครื่องยนต์จากทั่วๆไป 8 ? 12 องศา ไปเป็น 16 ? 22 องศา ก่อนศูนย์ตายบน ( TDC )

 เพื่อให้เครื่องยนต์เผาไหม้ก๊าซให้หมดจดเนื่องจากค่าอ็อกเทนที่สูงขึ้นมากแถมยังต้องใช้ปริมาณก๊าซที่มากขึ้นด้วยเครื่องยนต์จึงสันดาปได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ถังที่ใช้เก็บก๊าซต้องเป็นถังที่ทนแรงดันสูงที่มีใช้โดยทั่วๆไปเป็นถัง Type 1 ผลิตจากเหล็กรีดขึ้นรูปไม่มีรอยเชื่อมทนแรงดันได้มากกว่า 4000 Psi มีการทดสอบมาตราฐานที่สูงมาก แต่มีข้อด้อยที่น้ำหนักของถังที่สูง และท่อที่ใช้ส่งก๊าซจากถังเข้าสู่ระบบ จะเป็นท่อเหล็กหรือท่อสแตนเลส ทนแรงดันได้สูงไม่แพ้ถัง และราคาก็แพงพอสมควร








 ส่วน LPG เนื่องจากมีสถานะเป็นของเหลวการเก็บจึงใช้ถังเหล็กไม่หนามากนักโดยทั่วไปถังจะหนาประมาณ 2.5 มม. เทียบกับถัง NGV ที่มีความหนาก็ราวๆ 8 มม. ถ้าจะคุยกันแบบเปิดอก ไม่ว่าเรื่องการติดตั้งหรือมาตราฐานต่างๆอุปกรณ์พวกนี้จะถูกกำหนดมาตรฐานเป็นสากลทุกอย่างก่อนนำมาขายให้ผู้บริโภค ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ปลอดภัยทุกตัวไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV แต่สิ่งที่ทำให้มาตราฐานของอุปกรณ์ตกต่ำ กลับเป็นผู้ติดตั้ง







 

LPG ติดตั้งง่ายหาอู่ได้เยอะซึ่งเป็นธรรมดาที่อาจมีงานฐานต่ำหลุดออกมาเนื่องจากความไม่รู้หรือมักง่าย แต่ NGV จะติดตั้งได้โดยทั่วๆไปต้องเป็นศูนย์หรืออู่ที่เข้าร่วมในโครงการของ ปตท. เท่านั้นการควบคุมดูแลจึงทั่วถึงและมีระดับ ส่วนจุดคุ้มทุนนั้น ต้องคิดกันด้วยพื้นฐานของราคาการติดตั้งอุปกรณ์กับราคาเนื้อแก๊สที่เราใช้ NGV การติดตั้งมีราคาสูงกว่า LPG ในระบบดูดประมาณ 2 เท่า ส่วนระบบฉีดจะต่างกันประมาณ 1 เท่าครึ่ง ส่วนค่าใช้จ่ายของเชื้อเพลิง NGV 1 ก.ก. ถ้าเทียบง่ายๆจะมีค่าพลังงานประมาณ LPG 1.2 ลิตร ถ้าใช้ NGV 1 ก.ก. ก็ต้องใช้ LPG 1.2 ลิตร ถ้าเอามาเทียบเป็นค่าใช้จ่ายก็ 8.5 บาท กับ 12.35 บาท (คิดราคา LPG ที่ 9.5 บาท/ลิตร ) หรือห่างกันราวๆ 30% ดังนั้นในระยะยาว NGV คุ้มทุนกว่า(ถ้าราคาก๊าซไม่ปรับขึ้น) ส่วน LPG ค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการใช้น้ำมันก็ 50% ขึ้นไป ต้องถามผู้ใช้ก่อนว่าแค่ไหนถึงจะพอใจ



หมายเหตุ : ค่าแรงดันก๊าซ
LPG ขณะอยู่ในถังมีสถานะเป็นของเหลว มีค่าแรงดัน 100-130 PSI ( ปอล์นต่อตารางนิ้ว) หรือ 4-6 BAR
NGV ขณะอยู่ในถังมีสถานะเป็นก๊าซ มีค่าแรงดัดประมาณ 2200-2800 PSI หากเติมเต็มๆจะถึง 3000 PSI หรือ 200 BAR


GasThai.Com ขอขอบคุณ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เพื่อนที่ๆใช้ Civic Coupe ติดแก๊สระบบไหนครับ มีร้านแนะนำมั้ยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |