ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 19:56:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: Forword mail : สำหรับท่านที่อยากติด CNG เข้ามาอ่านก่อนนคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Forword mail : สำหรับท่านที่อยากติด CNG เข้ามาอ่านก่อนนคับ  (อ่าน 6705 ครั้ง)
sha_do
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 14:57:11 »



From: danai.p@thaiairways.com
To: ;
Subject: Fw: ข้อมูลของ NGV/LPG
Date: Tue, 20 May 2008 09:31:19 +0700




Subject: ข้อมูลของ NGV/LPG





    วันนี้เพื่อนผมได้ไปอู่ที่ติดแก๊สให้ผม เขาเป็นบริษัทที่นำเข้าและติดตั้ง LPG และ NGV เท้าความซักนิด เดิมผมได้อ่านข่าวเจอว่ารถเมล์ที่ติด NGVเครื่องพังจอดเสียหลายสิบคัน แต่ทาง บริษัท ปตท เขาปิดข่าวกัน และผมก็สงสัยว่ามันพังได้อย่างไรกัน แต่เรายังไม่มีข้อมูล จนมาเจอรถของเพื่อนแฟน เป็นรถHonda civic ติด NGV มาปีกว่า แรกๆก็วิ่งดีไม่เป็นปัญหา แต่ซักปีกว่าวิ่งอยู่ดีๆเครื่องก็ดับวิ่งไม่ได้ เอาเข้าศูนย์ Honda เช็คเสร็จ ช่างบอกเครื่องพังหมดเลย แฟนมาเล่าให้ผมฟังแต่ผมไม่เข้าใจ บังเอิญวันนี้ได้ไปที่อู่ที่ติดแก๊ส ลองถามเขาดู เขาบอกว่าอย่าไปติดเชียวนะ NGV ติดไปเครื่องพังแน่นอน สาเหตุเพราะ แรงดัน NGV มันสูงมากถึง3500ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แล้วหม้อต้มของมันจะเป็นตัวลดแรงดันด้วย ถ้ามันเสียมันจะปล่อยแรงดันมาเต็มๆที่เครื่อง คุณลองคิดดู รถเทอร์โบ ถ้าปรับบูสสุงๆมากๆสัก15-18ปอนด์ต่อตารางนิ้ว โดยที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรกับเครื่องยนต์เลย เครื่องก็พังแล้วครับ แต่อันนี้มันแรงดันตั้ง3500ปอนด์ต่อตารางนิ้วมันจะไม่พังได้อย่างไรครับ ผมถามช่างเขาต่อว่า แล้วเราไม่มีสิทธิ์ รู้ก่อนเหรอว่หม้อต้มเราจะพังเมื่อไหร่ และต้องซ่อมก่อนไหม เขาบอกว่ามันไม่มีอายุการใช้งานที่กำหนดแน่นอน ถ้าบทมันจะเสียอยู่ดีๆก็เสีย แต่ถ้าเป็น LPG ถ้ามันเสียมันก็วิ่งแก๊สไม่ได้ก็เข้ามาเปลี่ยนซีลล้างหม้อต้มก็จบ แต่ถ้าเป็น NGV มันจะปล่อยแรงดันลงเครื่องเลยครับ เครื่องก็พังครับ สรุปช่วยกันเตือนๆเพื่อนๆ ญาติๆเราอย่าไปติด NGV ได้ไม่คุ้มเสีย อย่าไปหลงเชื่อ ปตท และรัฐบาลครับ เดี๋ยวจะน้ำตาตก ถ้าใครไปติดมาแล้วก็ให้ถอดออกขายแล้วเปลี่ยนมาเป็น LPG ครับ ถ้าไม่เปลี่ยนก็รอวัดดวงกันเอาละกันครับ
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 16:55:46 »

ว๊า แย่จัง ติด NGV ไปแล้วอ่ะ ทำไงดี  เดี๋ยวจะลองดูซิว่า รถผมติด NGV ได้ปีกว่าๆ เครื่องมันจะพังมั๊ย

ข้อสังเกตุ

1. พฤติกรรมการวิ่งของเค้าเป็นยังไง (ไม่ได้ระบุ)
2. อู่ที่ติดตั้ง ได้มาตรฐานหรือเปล่า (ไม่ระบุ)
3. รถที่ติดมา สภาพรถก่อนติดตั้ง ใช้งานมาแล้วขนาดไหน ใช้มากี่ปี (ไม่ระบุ)
4. รถเพื่อนผมตาโตวิ่งมาแล้ว 3 แสนกิโล แล้วมาติดแกส NGV วิ่งไปได้อีก เกือบ 2 แสนกิโล เครื่องพัง ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องไปเรียบร้อย

 ?  แสดงว่า วิ่ง NGV ได้อีกเกือบ 2 แสนกิโล  คืนทุนตอนกิโลที่ 20000 ที่เหลืออีก 180000 คือกำไรถ้าไม่เติมน้ำมัน ผมก็ว่าคุ้มนะ กับตาโตที่วิ่งไป 5 แสนกิโล


อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว และผู้ใช้จริงที่ผมได้คุยกันนะครับ หากไม่ถูกใจก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ
บันทึกการเข้า

onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 17:05:58 »

ว๊า แย่จัง ติด NGV ไปแล้วอ่ะ ทำไงดี  เดี๋ยวจะลองดูซิว่า รถผมติด NGV ได้ปีกว่าๆ เครื่องมันจะพังมั๊ย

ข้อสังเกตุ

1. พฤติกรรมการวิ่งของเค้าเป็นยังไง (ไม่ได้ระบุ)
2. อู่ที่ติดตั้ง ได้มาตรฐานหรือเปล่า (ไม่ระบุ)
3. รถที่ติดมา สภาพรถก่อนติดตั้ง ใช้งานมาแล้วขนาดไหน ใช้มากี่ปี (ไม่ระบุ)
4. รถเพื่อนผมตาโตวิ่งมาแล้ว 3 แสนกิโล แล้วมาติดแกส NGV วิ่งไปได้อีก เกือบ 2 แสนกิโล เครื่องพัง ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องไปเรียบร้อย

 ?  แสดงว่า วิ่ง NGV ได้อีกเกือบ 2 แสนกิโล  คืนทุนตอนกิโลที่ 20000 ที่เหลืออีก 180000 คือกำไรถ้าไม่เติมน้ำมัน ผมก็ว่าคุ้มนะ กับตาโตที่วิ่งไป 5 แสนกิโล


อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว และผู้ใช้จริงที่ผมได้คุยกันนะครับ หากไม่ถูกใจก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ

นานจะเห็นพี่ Sexman พูดมีสาระก้อครั้งนี้ละ หุหุ
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 17:29:29 »

นานจะเห็นพี่ Sexman พูดมีสาระก้อครั้งนี้ละ หุหุ


 :'( :'(
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 17:46:47 »

แล้วหม้อต้มของมันจะเป็นตัวลดแรงดันด้วย ถ้ามันเสียมันจะปล่อยแรงดันมาเต็มๆที่เครื่อง คุณลองคิดดู รถเทอร์โบ ถ้าปรับบูสสุงๆมากๆสัก15-18ปอนด์ต่อตารางนิ้ว โดยที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรกับเครื่องยนต์เลย เครื่องก็พังแล้วครับ แต่อันนี้มันแรงดันตั้ง3500ปอนด์ต่อตารางนิ้ว

แค่นี้ก็มั่วมากแล้วครับ ฉีดมากขึ้น ก็ไม่ได้หมายความว่า รอบเครื่องจะเร่งตามครับ
เรื่องเครื่องพังเนี่ย ยังไม่มีข้อพิสูนจ์ชัดเจนครับ
 ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2008, 17:49:15 โดย asdf » บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 17:52:02 »

แค่ผมเห็นรถเมล์ ผมก็ขำแล้วแล้ว เพราะรถเมล์บ้านเรากะลาจะตาย  อายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 20 ปี ขณะที่รถบ้านที่ใช้ๆ กันอายุการใช้ง่ายอย่างมากก็ไม่เกิน 10 ปี  แค่นี้ก็รู้แล้วครับว่ามันเป็นยังไง หุหุ


รถเมล์เอามาติด อายุการใช้งานขนาดนั้น มันไม่พังก็ให้มันรู้ไปสิคร๊าบบ 


เดี๋ยววิจารณ์มาก จะหาว่าเข้าข้าง NGV แฮ่ะๆ
บันทึกการเข้า

Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 21:50:50 »

นานจะเห็นพี่ Sexman พูดมีสาระก้อครั้งนี้ละ หุหุ
แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008, 19:37:04 »

ร้านดีๆ ถ้าก่อนติดแก๊ส เค้าต้องดูรถก่อน

ถ้าน้ำมันยังไปไม่ค่อยจะรอด แก๊สก็ตายแน่นอน ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

sha_do
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008, 22:03:40 »

ว๊า แย่จัง ติด NGV ไปแล้วอ่ะ ทำไงดี  เดี๋ยวจะลองดูซิว่า รถผมติด NGV ได้ปีกว่าๆ เครื่องมันจะพังมั๊ย

ข้อสังเกตุ

1. พฤติกรรมการวิ่งของเค้าเป็นยังไง (ไม่ได้ระบุ)
2. อู่ที่ติดตั้ง ได้มาตรฐานหรือเปล่า (ไม่ระบุ)
3. รถที่ติดมา สภาพรถก่อนติดตั้ง ใช้งานมาแล้วขนาดไหน ใช้มากี่ปี (ไม่ระบุ)
4. รถเพื่อนผมตาโตวิ่งมาแล้ว 3 แสนกิโล แล้วมาติดแกส NGV วิ่งไปได้อีก เกือบ 2 แสนกิโล เครื่องพัง ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องไปเรียบร้อย

 ?  แสดงว่า วิ่ง NGV ได้อีกเกือบ 2 แสนกิโล  คืนทุนตอนกิโลที่ 20000 ที่เหลืออีก 180000 คือกำไรถ้าไม่เติมน้ำมัน ผมก็ว่าคุ้มนะ กับตาโตที่วิ่งไป 5 แสนกิโล


อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว และผู้ใช้จริงที่ผมได้คุยกันนะครับ หากไม่ถูกใจก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ

แค่ผมเห็นรถเมล์ ผมก็ขำแล้วแล้ว เพราะรถเมล์บ้านเรากะลาจะตาย  อายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 20 ปี ขณะที่รถบ้านที่ใช้ๆ กันอายุการใช้ง่ายอย่างมากก็ไม่เกิน 10 ปี  แค่นี้ก็รู้แล้วครับว่ามันเป็นยังไง หุหุ


รถเมล์เอามาติด อายุการใช้งานขนาดนั้น มันไม่พังก็ให้มันรู้ไปสิคร๊าบบ 


เดี๋ยววิจารณ์มาก จะหาว่าเข้าข้าง NGV แฮ่ะๆ

ที่ผมโพสต์ ก้อเพียงแค่ได้ ฟอร์ดเวิร์ดเมลล์มาเท่านั้นคับ เห็นว่ามันอาจจะมีประโยชน์บ้างคับ เท่านั้นเอง  ไม่ได้มีเจตนาที่จะมาบอกว่า NGV ไม่ดีคับ
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008, 22:57:50 »

ที่ผมโพสต์ ก้อเพียงแค่ได้ ฟอร์ดเวิร์ดเมลล์มาเท่านั้นคับ เห็นว่ามันอาจจะมีประโยชน์บ้างคับ เท่านั้นเอง  ไม่ได้มีเจตนาที่จะมาบอกว่า NGV ไม่ดีคับ


อ่า ไม่ว่ากันครับโอ  แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เรื่องเล็กๆ เพียงแค่ผมอ่านแล้ว มานั่งวิเคราะห์แต่ละประเด็นที่เค้าอ้าง ประกอบกับสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้เท่านั้นเอง  เพราะข่าวสารสมัยนี้ มันต้องวิเคราะห์กันให้ละเอียดจริงๆ
บันทึกการเข้า

sha_do
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 11:00:56 »


อ่า ไม่ว่ากันครับโอ  แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เรื่องเล็กๆ เพียงแค่ผมอ่านแล้ว มานั่งวิเคราะห์แต่ละประเด็นที่เค้าอ้าง ประกอบกับสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้เท่านั้นเอง  เพราะข่าวสารสมัยนี้ มันต้องวิเคราะห์กันให้ละเอียดจริงๆ
นั่นหละคับ ผมเลยต้องเอามาลงให้ผู้รู้มาตอบ  จริงเท็จอย่างไร ผมจะได้เอาไปเล่าสู่กันฟังกับคนอื่นได้คับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบคับพี่โอม ต่อไปผมจะได้มีข้อมูลบอกคนอื่นต่อคับ
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 11:56:36 »

นั่นหละคับ ผมเลยต้องเอามาลงให้ผู้รู้มาตอบ  จริงเท็จอย่างไร ผมจะได้เอาไปเล่าสู่กันฟังกับคนอื่นได้คับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบคับพี่โอม ต่อไปผมจะได้มีข้อมูลบอกคนอื่นต่อคับ


ดีคับ เลี้ยงเตี๋ยวพี่ด้วย 2 ชามไม่งอก  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 20:56:51 »

ว๊า แย่จัง ติด NGV ไปแล้วอ่ะ ทำไงดี  เดี๋ยวจะลองดูซิว่า รถผมติด NGV ได้ปีกว่าๆ เครื่องมันจะพังมั๊ย

ข้อสังเกตุ

1. พฤติกรรมการวิ่งของเค้าเป็นยังไง (ไม่ได้ระบุ)
2. อู่ที่ติดตั้ง ได้มาตรฐานหรือเปล่า (ไม่ระบุ)
3. รถที่ติดมา สภาพรถก่อนติดตั้ง ใช้งานมาแล้วขนาดไหน ใช้มากี่ปี (ไม่ระบุ)
4. รถเพื่อนผมตาโตวิ่งมาแล้ว 3 แสนกิโล แล้วมาติดแกส NGV วิ่งไปได้อีก เกือบ 2 แสนกิโล เครื่องพัง ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องไปเรียบร้อย

 ?  แสดงว่า วิ่ง NGV ได้อีกเกือบ 2 แสนกิโล  คืนทุนตอนกิโลที่ 20000 ที่เหลืออีก 180000 คือกำไรถ้าไม่เติมน้ำมัน ผมก็ว่าคุ้มนะ กับตาโตที่วิ่งไป 5 แสนกิโล


อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว และผู้ใช้จริงที่ผมได้คุยกันนะครับ หากไม่ถูกใจก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ
อย่าลืมตรวจสอบสภาพถังด้วยนะครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008, 13:33:36 »

เอาข้อมูลมาฝากนิดหน่อยนะครับ......เพื่อนที่ทำงานเอา Soluna ไปติด NGV
ตั้งแต่ ปตท เริ่มส่งเสริมเลยครับตอนนั้นมีส่วนลดด้วยครับ   ปัญหาคือครั้ง
แรกโช๊คพังเพราะถังมันหนัก.......ต่อมาคือวาล์วทะลุเพราะมันใช้แก็สอย่าง
เดียวเลยไม่สลับไปใช้น้ำมันเลย....ปัญหาใหญ่เลยหาที่เติมยากและรอนาน
มันเคยขับไป ตจว หาที่เติมไม่ได้ต้องขับข้ามไปอีกจังหวัดเลย...แต่รวมๆมันบอก
ก็ประหยัดดี.....
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: Forword mail : สำหรับท่านที่อยากติด CNG เข้ามาอ่านก่อนนคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |