ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:29:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องความร้อนจะขึ้นสูงเวลาเหยียบเกิน 100 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องความร้อนจะขึ้นสูงเวลาเหยียบเกิน 100  (อ่าน 3560 ครั้ง)
watcharakorn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: 25 เมษายน 2014, 22:57:20 »



รบกวนผู้รู้หน่อยคับ
จากที่เคยโฟสถามเรื่องความร้อนจะขึ้นสูงเวลาเหยียบเกิน 100 ผมได้ทำการน้ำหม้อน้ำไปล้างจากที่หลายๆคนว่าตัน สรุปว่าอาการเดิมยังคงอยู่ จากรูปวิ่งประมาณตั้งแต่ 100 -140 ความร้อนจะขึ้นอยู่ประมาณนี้ แต่ที่แปลกใจคือน้ำที่หม้อไม่มีการเดือดเกิดขึ้น พัลลมก้อยังคงทำงาน รบกวนผู้รู้หน่อยคับ


* IMG_2895.JPG (41.85 KB, 640x478 - ดู 462 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2014, 23:17:08 »

รบกวนผู้รู้หน่อยคับ
จากที่เคยโฟสถามเรื่องความร้อนจะขึ้นสูงเวลาเหยียบเกิน 100 ผมได้ทำการน้ำหม้อน้ำไปล้างจากที่หลายๆคนว่าตัน สรุปว่าอาการเดิมยังคงอยู่ จากรูปวิ่งประมาณตั้งแต่ 100 -140 ความร้อนจะขึ้นอยู่ประมาณนี้ แต่ที่แปลกใจคือน้ำที่หม้อไม่มีการเดือดเกิดขึ้น พัลลมก้อยังคงทำงาน รบกวนผู้รู้หน่อยคับ

วาวล์น้ำเปลื่ยนหรือยังครับ  ถอดไปต้มดูก่อนก็ได้ครับ
ปั้มน้ำยังสภาพดีอยู่มั้ย บางคันใบปั้มน้ำมันกร่อนสีก
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Dark
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 13:36:27 »

น่าจะวาล์วน้ำค้างครับ ลองตรวจสอบดูนะครับ
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 18:26:24 »

วาล์วน้ำอาจจะไปแล้ว
บันทึกการเข้า
aodaod
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297


รถไม่ซิ่ง วิ่งดุ๊ยดุ่ย


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 20:57:18 »

ระหว่าง หม้อน้ำตัน กับ วาล์วน้ำปิดค้าง...  ต่างกันตรงที่ 

-ถ้าหม้อน้ำตัน... วิ่งเร็วความร้อนจะขึ้น...วิ่งช้าไม่เป็นไร...พัดลมทำงานปกติ

-ถ้าวาล์วน้ำปิดค้าง... ไม่ว่าวิ่งเร็ว วิ่งช้า ความร้อนมันก็ขึ้น พัดลมไม่ทำงาน

บันทึกการเข้า
Dark
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2014, 14:33:21 »

ระหว่าง หม้อน้ำตัน กับ วาล์วน้ำปิดค้าง...  ต่างกันตรงที่ 

-ถ้าหม้อน้ำตัน... วิ่งเร็วความร้อนจะขึ้น...วิ่งช้าไม่เป็นไร...พัดลมทำงานปกติ

-ถ้าวาล์วน้ำปิดค้าง... ไม่ว่าวิ่งเร็ว วิ่งช้า ความร้อนมันก็ขึ้น พัดลมไม่ทำงาน



เอ่อ วาล์วน้ำค้างนี่พัดลมยังทำงานปกตินะครับ  ส่วนวาล์วน้ำถ้ามันค้างเปิดแต่เปิดไม่สุดนี่เวลาวิ่งเร็วๆความร้อนขึ้นนะครับ แต่พอวิ่งช้าลงความร้อนมันก็ลงตามครับ เพราะมันวาล์วเปิดตลอดแต่เปิดไม่สุดนะครับ
บันทึกการเข้า
PRAPUN EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2014, 20:14:07 »

ลองล้างหม้อน้ำดูครับให้ช่างเขาลองทะแยงดูเพื่อหม้อน้ำตันครับน่าจะพอช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า
watcharakorn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2014, 13:46:41 »

ตอนนี้ได้เปลี่ยนวาวล์น้ำแล้วครับ อาการไม่ดีขึ้นเลยคับ ส่วนหม้อน้ำผมได้เปิดล้างแล้วคับ
บันทึกการเข้า
XXR
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2014, 14:27:04 »

เปลี่ยนอะไรไปแล้วมั่งครับ รถแต่ละคันอาการเดียวกันแต่อาจแก้ไขไม่เหมือนกัน ปั้มนำ้เปลี่ยนหรือยังครับ เปลี่ยนอุปกรณ์ควรใช้ของที่ได้มาตรฐานด้วยนะครับ บางท่านแก้กันไปใหญ่โต แต่มาจบตรงอุปกรณ์ที่เปลี่ยนไปแล้วคิดว่าจบ เลยมองข้ามไป แก้ยังไงก็ไม่จบ สุดท้ายต้องกลับมาแก้ตั้งแต่ต้นใหม่ ขอให้ใจเย็นๆครับ แก้ไขเป็นระบบจากง่ายไปยากครับ
บันทึกการเข้า

Blue Coupe EJ8
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2014, 15:23:56 »

เปลี่ยนอะไรไปแล้วมั่งครับ รถแต่ละคันอาการเดียวกันแต่อาจแก้ไขไม่เหมือนกัน ปั้มนำ้เปลี่ยนหรือยังครับ เปลี่ยนอุปกรณ์ควรใช้ของที่ได้มาตรฐานด้วยนะครับ บางท่านแก้กันไปใหญ่โต แต่มาจบตรงอุปกรณ์ที่เปลี่ยนไปแล้วคิดว่าจบ เลยมองข้ามไป แก้ยังไงก็ไม่จบ สุดท้ายต้องกลับมาแก้ตั้งแต่ต้นใหม่ ขอให้ใจเย็นๆครับ แก้ไขเป็นระบบจากง่ายไปยากครับ
รู้นะว่าพูดถึงใคร กรณีนั้นเป็นวิทยาทานที่ดีนะ ถ้าไม่มีกระทู้นั้น คนในนี้หลายคนก็ยังไม่แจ่มแจ้งนะผมว่า
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2014, 15:24:48 »

ระหว่าง หม้อน้ำตัน กับ วาล์วน้ำปิดค้าง...  ต่างกันตรงที่ 

-ถ้าหม้อน้ำตัน... วิ่งเร็วความร้อนจะขึ้น...วิ่งช้าไม่เป็นไร...พัดลมทำงานปกติ

-ถ้าวาล์วน้ำปิดค้าง... ไม่ว่าวิ่งเร็ว วิ่งช้า ความร้อนมันก็ขึ้น พัดลมไม่ทำงาน


ยืนยันตามนี้ ถ้าติดแก๊สดูหม้อต้มแก๊สด้วยนะ
บันทึกการเข้า
nidsuphan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 22:36:16 »

ร้อนไม่ปกติแล้วครับ ของผม พัดลมเดิมต่อตรง เพิ่มพัดลมเป่าข้างหน้าอีกตัว ทำงานพร้อมกับคอมแอร์
บันทึกการเข้า
kabookbigz
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 16:42:49 »

ร้อนไม่ปกติแล้วครับ ของผม พัดลมเดิมต่อตรง เพิ่มพัดลมเป่าข้างหน้าอีกตัว ทำงานพร้อมกับคอมแอร์

ร้อนไม่ปกติ คือร้อนเกินไป หรือเย็นเกินไปคับ
เพราะเห็นบอกว่าต่อพัดลมตรงแล้วอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 17:07:30 »

ยืนยันตามนี้ ถ้าติดแก๊สดูหม้อต้มแก๊สด้วยนะ

ท่าน sitti2519 ถ้าขึ้นเขาเหยียบความร้อนขึ้น แต่ทางเรียบเหยียบไม่ขึ้น แสดงว่าหม้อเริ่มตันใช่ใหม่ครับ ท่าน
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 15:21:46 »

รู้นะว่าพูดถึงใคร กรณีนั้นเป็นวิทยาทานที่ดีนะ ถ้าไม่มีกระทู้นั้น คนในนี้หลายคนก็ยังไม่แจ่มแจ้งนะผมว่า

เปลี่ยนอะไรไปแล้วมั่งครับ รถแต่ละคันอาการเดียวกันแต่อาจแก้ไขไม่เหมือนกัน ปั้มนำ้เปลี่ยนหรือยังครับ เปลี่ยนอุปกรณ์ควรใช้ของที่ได้มาตรฐานด้วยนะครับ บางท่านแก้กันไปใหญ่โต แต่มาจบตรงอุปกรณ์ที่เปลี่ยนไปแล้วคิดว่าจบ เลยมองข้ามไป แก้ยังไงก็ไม่จบ สุดท้ายต้องกลับมาแก้ตั้งแต่ต้นใหม่ ขอให้ใจเย็นๆครับ แก้ไขเป็นระบบจากง่ายไปยากครับ

พูดถึงเราหรือป่าวหว่า 55555  สงสัย....
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 15:44:20 »

ท่าน sitti2519 ถ้าขึ้นเขาเหยียบความร้อนขึ้น แต่ทางเรียบเหยียบไม่ขึ้น แสดงว่าหม้อเริ่มตันใช่ใหม่ครับ ท่าน
ผมอยากให้ลองดูระบบน้ำว่ามีรั่วไหม น้ำไม่เต็มระบบหรือเปล่าครับ ลองดูว่าแผงหม้อน้ำตันรึเปล่า
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 16:05:07 »

ผมอยากให้ลองดูระบบน้ำว่ามีรั่วไหม น้ำไม่เต็มระบบหรือเปล่าครับ ลองดูว่าแผงหม้อน้ำตันรึเปล่า
คิดว่าแผงน่าจะตันครับ แต่ยังไม่ผ่าล้าง ยังหาเวลาไม่ได้  แต่ช่วงนี้ไม่ได้ขับทางไกลความร้อนยังไม่มีปัญหา
น้ำก้อ ไม่เคยหายนะครับ สองอาทิตย์จะเติมในหม้อพักทีที สีน้ำยังไม่เปลี้ยนสีมาก  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 16:16:48 »

คิดว่าแผงน่าจะตันครับ แต่ยังไม่ผ่าล้าง ยังหาเวลาไม่ได้  แต่ช่วงนี้ไม่ได้ขับทางไกลความร้อนยังไม่มีปัญหา
น้ำก้อ ไม่เคยหายนะครับ สองอาทิตย์จะเติมในหม้อพักทีที สีน้ำยังไม่เปลี้ยนสีมาก  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ลองดูครับ แต่ควรผ่าล้างก็ดีครับถ้ามันมีความร้อนขึ้นอีก
บันทึกการเข้า
rakchat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 16:23:41 »

เคยเป็นครับ ขับเร็วเกิน 100 ความร้อนขึ้น(ระบายความร้อนไม่ทัน) น้ำดัน  ขับช้าๆๆ ไม่เป็นไร  เปลี่ยนหม้อน้ำ(เชียงกง) หายสนิดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องความร้อนจะขึ้นสูงเวลาเหยียบเกิน 100
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |