ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 เมษายน 2024, 08:46:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างทำความสะอาดคอยล์เย็น การเปลี่ยนคอยล์เย็น และ การทำความสะอาดชุดพัดลมแอร์ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 3 [4] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างทำความสะอาดคอยล์เย็น การเปลี่ยนคอยล์เย็น และ การทำความสะอาดชุดพัดลมแอร์  (อ่าน 88384 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #120 เมื่อ: 23 เมษายน 2014, 08:34:06 »

ภายใน ม เกษตร บางเขนครับ
บันทึกการเข้า
Ae 98
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 591



« ตอบ #121 เมื่อ: 27 เมษายน 2014, 22:25:20 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #122 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 22:39:13 »

มีวีธีที่จะซ่อมฟอฝน้ำกันกลิ่นโดยไม่แกะตู้แอร์ออกมาได้ไหมครับ ฟองน้ำมันเสื่อมแต่ไม่อยากแกะตู้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #123 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 07:47:28 »

คิดว่ายังไงก็ต้องแกะครับ มันติดกันอยู่มั้ง อยากรู้ต้องลองรื้อดูครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #124 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 10:21:29 »

มาลองน้ำยาแอร์ตัวอื่นที่ไม่ใช่ Cold 134 ดูหน่อย


* IMG_20140602_074628.jpg (124.7 KB, 921x691 - ดู 1073 ครั้ง.)

* IMG_20140602_074637.jpg (58.19 KB, 921x691 - ดู 1037 ครั้ง.)

* IMG_20140602_074900.jpg (39.08 KB, 921x691 - ดู 1072 ครั้ง.)

* IMG_20140602_074701.jpg (90.36 KB, 921x691 - ดู 1056 ครั้ง.)

* IMG_20140602_074853.jpg (56.26 KB, 921x691 - ดู 1053 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #125 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 13:03:11 »

น้ำยา Cold 134 มีแรงดนที่สูงมากกว่าน้ำยาทั่วไปในท้องตลาด จากที่ได้ทลองใช้งานมา การเติมระดับน้ำยาเข้าไปมากจะทำให้แรงดันของด้านไฮสูงกว่าค่าที่กำหนด ในขณะที่แอร์ยังไม่เย็น ต้อเติมมากกว่าปกติจนถึงแอร์เย็นถ้าคอมไม่มีกำลังอัด
จะต้งเพิ่มแรงดันด้านไฮไปอีก คอมจะพังเร็วเมื่อเทียบกับน้ำยาแอร์ทั่วไปแรงดันต่ำ จะสามารถชาร์ทจนแรงดันท่ากัน แต่ได้น้ำยาที่มากกว่าเข้าระบบ อันนี้รับรองว่าเย็นแน่นอน ผมลองมาหลายรอบแล้ว
บันทึกการเข้า
kingjo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #126 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2014, 11:08:52 »

สุดยอดเลยคับ Sitti2519 อยากเอาไปให้ทำบ้างจัง มีเบอร์ติดต่อมั้ยคับ แอร์ออโต้ปุ่มเดียวตู้แอร์ตัวนอกก็ทำเหมือนกันใช่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #127 เมื่อ: 21 กันยายน 2014, 23:54:50 »

บันทึกการเข้า
reycoba
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #128 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2014, 15:29:32 »

 อยากเป็น ลค.พี่สิทธ์ อีกเสียงครับจะได้เย็น ๆ เหมือนคนอื่นบ้าง (  ใจอ่อนเมื่อไหร่ inbox เบอร์โทรให้หน่อยน่ะครับ )
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #129 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2015, 09:59:17 »

อยากเป็น ลค.พี่สิทธ์ อีกเสียงครับจะได้เย็น ๆ เหมือนคนอื่นบ้าง (  ใจอ่อนเมื่อไหร่ inbox เบอร์โทรให้หน่อยน่ะครับ )
ผมลงรายละเอียดแบบละเอียดไว้ที่เฟสบุ๊คผมนะ เป็นภาพที่ไม่มีในเว็บนี้ วิธีขั้นตอนทั้งหมดลงในเฟสผม ในส่วนของรูปภาพน่ะ น่าจะบอกขั้นตอนฉบับเต็มไว้ตั้งแต่ต้นจนจบ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #130 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2015, 10:05:30 »

ส่วนใหญ่ที่มาทำด้วยก็มีแต่แบบงานตัวเองเสร็จแล้วก็จากไป ไม่เคยมีใครที่คิดจะมาฝึกจริงๆจังๆสักคน ผมต้องการประเภทที่ถึงไหนถึงกัน เรียกเมื่อไหร่มาได้น่ะครับ แบบนั้นไม่ต้องเก่งไม่ต้องมีความรู้อะไรมาเลยน่ะดีที่สุด ผมว่าผมพอจะสอนให้สามารถซ่อมรถเองพอได้ เพราะผมก็ไม่เคยเรียนด้านช่างยนต์มาก่อนเหมือนกัน อาศัยตั้งใจฟังครูที่สอนตอนมาเรียนที่โรงเรียนฝึกอาชีพดินแดง ผมก็เรียนมาทุกคอร์สของช่างยนต์ (ยกเว้นมอเตอร์ไซต์) แต่ไม่ได้รู้ไม่ได้ชำนาญทุกเรื่องนะครับ เอาแค่ที่ได้ใช้บ่อยๆเท่านั้นเองครับ ที่สนใจจริงๆเท่านั้น อะไรที่หนัก เกินกำลังตัวเองผมก็ไม่ทำครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #131 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2015, 10:09:36 »

ส่วนคำถามอะไรที่เกินความสามารถในการตอบผมก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ เท่าที่เรียนมาก็ลงให้แล้ว ส่วนคำตอบที่นอกเหนือจากนั้น ยิ่งซ่อมมากก็จะยิ่งได้คำตอบมาก มันต้องมาจากประสบการณ์ของผู้ซ่อมด้วยนะครับ ผมก็ไม่ค่อยได้ซ่อมเยอะเท่าไหร่ ทำแค่ให้ตัวเองและเพื่อนๆที่ทำงานเท่านั้น ไม่ได้รับทำเป็นอาชีพครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #132 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2015, 10:31:45 »

น้ำยาเติมเครื่องทำความเย็น JH R134 a
คุณสมบัติการใช้งาน
ใช้ กับเครื่องทำความเย็นในรถยนต์ ในบ้านเรือน และเครื่องทำความเย็นอื่นๆ ใช้ในลักษณะอัดความดัน อุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น ยา เคมีการเกษตร เครื่องสำอางค์ และงานเกี่ยวกับการทำความสะอาด
คุณสมบัตทางเคมีและกายภาพ
ภาย ใต้อุณหภูมิปกติ น้ำยาจะไม่มีสีและกลิ่น จุดหลอมละลายที่ -103,150 C จุดเดือดที่ -26.1 C ความเข้มข้นที่ 1.206 g/m3 ที่ 25 C ในสภาพปกติ น้ำยาจะเป็นของเหลวเมื่อถูกอัดเก็บอยู่ในถัง
รับประกันคุณภาพสินค้า

แหล่งที่มา:  โรงงาน Zhejiang Juhua พัฒนาและปรับปรุงคุณภาพ JH HCFC 22 จนได้รับหนังสือรับรองจาก US UL และได้รับการยอมรับจากตลาดภายในและต่างประเทศ อย่างต่อเนื่องตลอดมา
มาตรฐานอุตสาหกรรม: Industrial 1.1.1.2 Tetrafluoroethane HFC 134a
มาตรฐานสินค้า : GB/T 18826-2002 และ G/JHGS 155-2006 (Enterprise Standards of Zhejiang Juhua Group Corporation)
สูตรทางเคมี :C2H2F4
ความหนาแน่นโมเลกุล : 102.0.3

เท่าที่ดูที่ถังน้ำยาตัวนี้ เมดอินเจแปนครับ ผมลองใช้อยู่ เย็นดีครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #133 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2015, 10:33:45 »

น้ำยาที่ใช้ทดสอบคือ JH
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #134 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2015, 10:39:41 »

จากการที่ได้ทดสอบน้ำยาทั่วไป (JH) กับ Cold น้ำยาทั่วไปจะมีแรงดันปกติ เติมตามมาตรฐานทั่วไปได้ แต่ cold จะมีแรงดันที่สูงกว่ามาก ต้องเติมให้เกจอ่านค่าที่สูงกว่าจึงจะเย็น ผู้ขาย(เจ้เจ้าของร้านบอก ห้ามใช้ cold กับรถรุ่นใหม่ เนื่องจากคอมรุ่นใหม่มันบาง คอมจะพังเร็ว (เจ้บอกนะ) ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆควรหาน้ำยาแรงดันปกติจะดีกว่า)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #135 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2015, 10:43:32 »

cold เย็นจริง แต่แรงดันสูงมาก ส่วนตัวมีตังค์ว่าจะลองยี่ห้อดูปองค์มาลองสักหน่อย (ใช้กับรถส่วนตัวนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2015, 10:45:59 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Jim388
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #136 เมื่อ: 08 กันยายน 2016, 09:35:04 »

รบกวนขอเบอร์ติดต่อด้วยครับอยากใช้บริการ
บันทึกการเข้า
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #137 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2016, 23:32:49 »

อยากทำเองมากๆครับ แต่กลัวตอนใส่จะะใส่คืนไม่ได้  เศร้า
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #138 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2016, 22:45:50 »

เอาเป็นว่าผมไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านบ่อยนัก ช่วงนี้ศึกษาธรรมะอยู่ ถ้าให้เบอร์ไว้ก็กลัวคนจะโทรเยอะจนไม่มีเวลาสงบจิตใจ เอาไงดี
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #139 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2016, 22:47:21 »

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ทำอะไรเกี่ยวกับรถเท่าไหร่นัก หลงๆลืมๆไปแล้วมั้ง ถ้าพอจะตอบได้ก็จะตอบแล้วกันครับ 0851273387 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างทำความสะอาดคอยล์เย็น การเปลี่ยนคอยล์เย็น และ การทำความสะอาดชุดพัดลมแอร์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |