ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 01:15:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องวางเครื่องหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องวางเครื่องหน่อยครับ  (อ่าน 4197 ครั้ง)
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« เมื่อ: 17 มกราคม 2014, 17:42:23 »



ผมใช้ civic coupe ตอนนี้มีโครงการจะวางเครื่องตัวใหม่ คือว่าผมไม่เคยใช้เครื่อง B มาก่อน แต่ผมมีสองตัวเลือกคือ B16B EK9 กับ  B18CR DC2
ในใจอยากจะวาง B16B ด้วยเหตุว่ามันตรงรุ่น วางง่าย แต่บอดี้ คูเป้ มิติมันใหญ่กว่า หนักกว่า EK9 แต่มันไปใกล้เคียงกับ DC2
ผมก็เลยอยากจะทราบว่า coupe วาง B16B มันพอมั๊ย เอาแค่ขับมัน ๆ แถวบ้าน คงไม่ได้ออกต่างจังหวัดเพราะมีรถครอบครัวอยู่แล้ว
ผมแค่กลัวว่าบอดี้มันจะหนักไม่แมตช์กับเครื่องน่ะครับ   ถ้าหากว่าไม่พอผมก็คงจะไปมอง B18CR แทน
 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2014, 19:48:28 »

ถ้าเรามองดูเหมือนเครื่องจะเล็กก็จริง  แต่เฟืองท้ายฝาแดง  มันทดสูงนะครับ  เพราะฉะนัั้นมันจะไปชดเชยกัน  ทำให้ไม่อืดอย่างที่คิด แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการสับมิดทุกเกียร์  แล้วถ้าเจอ EG ฝาแดงเหมือนกัน ก็เสร็จ EG
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2014, 20:44:16 »

ขับสไตล์เลี้ยงรอบก็ B16 ชอบกดยาวๆ ไม่ชอบเปลี่ยนเกียร์บ่อย B18 จ๊ะ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2014, 21:05:08 »

ถ้าเรามองดูเหมือนเครื่องจะเล็กก็จริง  แต่เฟืองท้ายฝาแดง  มันทดสูงนะครับ  เพราะฉะนัั้นมันจะไปชดเชยกัน  ทำให้ไม่อืดอย่างที่คิด แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการสับมิดทุกเกียร์  แล้วถ้าเจอ EG ฝาแดงเหมือนกัน ก็เสร็จ EG
เพราะอะไรถึงเสร็จ eg ครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2014, 21:45:51 »

เพราะอะไรถึงเสร็จ eg ครับ  ขยิบตา

EG เบากว่าครับ  ถ้าสังเกตุดี ๆ  บอดี้ 3 ประตูของ Civic แทบทุกรุ่น นิยมเอาไปทำรถแข่งกันทั่วโลกครับ
บันทึกการเข้า
livingmall
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


รับปรึกษาปัญหาค่าเทอม


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2014, 23:34:39 »

ผมก็ใช้อยู่นะ B16B  ในบอดี้คูเป้ มันส์ครับ รอบฟาดไว  บอดี้มันไม่ได้หนักเกินไปครับ ขอให้ได้เครื่องสภาพดีๆนะครับ
บันทึกการเข้า

tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2014, 08:49:48 »

EG เบากว่าครับ  ถ้าสังเกตุดี ๆ  บอดี้ 3 ประตูของ Civic แทบทุกรุ่น นิยมเอาไปทำรถแข่งกันทั่วโลกครับ
อย่างงี้นี่เอง อายจัง
บันทึกการเข้า
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2014, 09:05:13 »

ผมก็ใช้อยู่นะ B16B  ในบอดี้คูเป้ มันส์ครับ รอบฟาดไว  บอดี้มันไม่ได้หนักเกินไปครับ ขอให้ได้เครื่องสภาพดีๆนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2014, 21:37:39 »

ขอเสียง คูเป้ วาง b16b อีกหน่อยครับ อยากฟังหลาย ๆเสียง
พอดี ผมเคยได้ฟังมาจากเพื่อนว่า b16b ถ้าวิ่งในเมืองตอนรถติด วิ่งไม่ดีเอาซะเลย
ผมถึงลังเลระหว่าง 16 กับ 18 น่ะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2014, 22:09:41 »

ขอเสียง คูเป้ วาง b16b อีกหน่อยครับ อยากฟังหลาย ๆเสียง
พอดี ผมเคยได้ฟังมาจากเพื่อนว่า b16b ถ้าวิ่งในเมืองตอนรถติด วิ่งไม่ดีเอาซะเลย
ผมถึงลังเลระหว่าง 16 กับ 18 น่ะครับ
รอบต่ำๆกลางๆ 16 วิ่งไม่สนุกเท่า18 อยู่แล้วครับ  16 ถ้าจะสนุกต้องขับแบบไฟลนก้น ลากรอบสูงๆ 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มกราคม 2014, 22:04:53 »

แล้วทำไมไม่ชอบ b18 หละครับ
สำหรับ eg,ek,dc2 เครื่องบล๊อค d,b ก็ตรงรุ่นหมดแหละครับ จะวางก็ไม่ต้องแปลงสักอย่าง
อะไรก็แทนความจุไม่ได้ ราคาเครื่อง 16b กับ 18cr ปี 96 ต่างกันไม่เกินหมื่น  อัตราทดเกียร์เท่ากัน แต่b18 แรงบิดดี กว่าเยอะ
ถ้างบถึง จัดb18 เถอะครับ ไม่เสียใจทีหลังแน่นอน  เพราะถ้าวาง16แล้วไปได้ขับ18ทีหลัง จะเสียดาย ต้องมายัดใส้ใน18ทีหลังเหมือนหลายๆท่าน
บันทึกการเข้า
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 12:10:16 »

แล้วทำไมไม่ชอบ b18 หละครับ
สำหรับ eg,ek,dc2 เครื่องบล๊อค d,b ก็ตรงรุ่นหมดแหละครับ จะวางก็ไม่ต้องแปลงสักอย่าง
อะไรก็แทนความจุไม่ได้ ราคาเครื่อง 16b กับ 18cr ปี 96 ต่างกันไม่เกินหมื่น  อัตราทดเกียร์เท่ากัน แต่b18 แรงบิดดี กว่าเยอะ
ถ้างบถึง จัดb18 เถอะครับ ไม่เสียใจทีหลังแน่นอน  เพราะถ้าวาง16แล้วไปได้ขับ18ทีหลัง จะเสียดาย ต้องมายัดใส้ใน18ทีหลังเหมือนหลายๆท่าน
. ขอบคุณครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
cartinet
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 20:03:28 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมครับ
เหมือนเคยอ่านผ่าน ๆ ว่าเพลา และลูกปืนล้อของ b18cr 98 หายาก
จริง หรือเปล่าครับ
แต่ถ้าเป็น b16b ไม่มีปัญหาอะไรใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 21:47:58 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมครับ
เหมือนเคยอ่านผ่าน ๆ ว่าเพลา และลูกปืนล้อของ b18cr 98 หายาก
จริง หรือเปล่าครับ
แต่ถ้าเป็น b16b ไม่มีปัญหาอะไรใช่ป่าวครับ
ผมก็อยากรู้ด้วย
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 08:12:43 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมครับ
เหมือนเคยอ่านผ่าน ๆ ว่าเพลา และลูกปืนล้อของ b18cr 98 หายาก
จริง หรือเปล่าครับ
แต่ถ้าเป็น b16b ไม่มีปัญหาอะไรใช่ป่าวครับ

เพลาเยอะแยะ  ส่วนลูกปืนไม่ยากหรอกครับ  เทียบของโอดิสซี่น่าจะได้
บันทึกการเข้า

cartinet
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 08:31:15 »

เพลาเยอะแยะ  ส่วนลูกปืนไม่ยากหรอกครับ  เทียบของโอดิสซี่น่าจะได้
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 21:31:25 »

B18cr '98 สามารถใช้เพลาของ B18cr '96 ที่มีดุม 4 รู ได้ครับ

ไม่ต้องไปเสียเงินเปลี่ยนดุม เปลี่ยนแมกซ์ เป็น 5 รู

 
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 06:53:27 »

B18cr '98 สามารถใช้เพลาของ B18cr '96 ที่มีดุม 4 รู ได้ครับ

ไม่ต้องไปเสียเงินเปลี่ยนดุม เปลี่ยนแมกซ์ เป็น 5 รู

 

96 เพลาเล็กกว่า98 นะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 12:56:14 »

96 เพลาเล็กกว่า98 นะครับ  อายจัง

ใช่คับ 96 เล็กกว่า แต่ใช้ได้คับ ผมใช้อยู่/เครื่อง 98 แต่เพลา 96

คือหัวเพลา ด้านที่จิ้มเข้าไปในเกียร์ ของ 96 กับ 98 เท่ากันคับ
หัวเพลาด้านที่ต่อกับดุม ไม่เหมือนกัน 96 เล็กกว่า 98 ถ้าใช้เพลา 98 ก็ต้องใช้ดุมลัอ 5 รูคับ

ส่วนขนาดของแกนเพลา ไม่รู้คับว่าเท่ากันมั้ย เหะๆ

บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
poohto
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 17:17:16 »

B18 ครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องวางเครื่องหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |