ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 พฤษภาคม 2024, 13:47:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: น้ำรั่วจากหม้อต้มแก๊ส เปลี่ยนยางโอริงท่อน้ำหม้อต้มแก๊ส สาเหตุน้ำหายความร้อนขึ้น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำรั่วจากหม้อต้มแก๊ส เปลี่ยนยางโอริงท่อน้ำหม้อต้มแก๊ส สาเหตุน้ำหายความร้อนขึ้น  (อ่าน 49610 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #40 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 18:31:05 »

ตอนนี้สังเกตได้ว่าเห็นผลชัดเจนครับ ความร้อนไม่ขึ้นเลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #41 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 18:34:32 »

มีโอกาสจะอัดดูสักทีครับ  แนะนำว่าท่านใดมีปัญหานี้อยู่ให้ไปล้างหม้อน้้ำก่อน ค่อยมาประกอบ อย่าเพิ่งเติมน้ำยาหม้อน้ำ เพราะถ้ายังมีที่รั่ว มันจะทำให้หม้อน้ำตันครับ เมื่อเราทดสอบระบบดีแล้วว่าเราซ่อมดีแล้ว ไม่มีที่รั่วแล้ว ค่อยถ่ายน้ำทิ้ง ทีนี้เติมน้ำยาได้เลยครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #42 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 18:58:00 »

เรื่องมันเกี่ยวข้องกันนะ เจ๋ง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=184616.0
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #43 เมื่อ: 07 มกราคม 2014, 09:45:20 »

จาก 8000-9000 บาท น่าจะราวๆ 9000 ไล่เปลี่ยนทุกอย่างที่สงสัย กลับมามีปัญหาตรงยางโอริงหม้อต้มแก๊ส ตัวละ 10 บาท ใช้สองตัว รวม 20 บาท ท่อน้ำซื้อมาสองเมตร 100 บาท ใช้ไปแค่ 1 เมตร คิดเป็นราคา 50 บาท
สรุปจบที่ราคา 20 + 50 + ค่าพวงมาลัยบูชาแม่ย่านางอีก 20 บาท ปิดงานได้เลย โกรธ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #44 เมื่อ: 07 มกราคม 2014, 09:55:25 »

เมื่อเช้าทดสอบวิ่งแล้ว ตามสไตล์เดิมที่เคยวิ่งให้เครื่องร้อน ผลที่ได้คือวาล์วเปิดปกติ ความร้อนไม่ขึ้น ผ่านฉลุยแล้ววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว : โกรธ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #45 เมื่อ: 07 มกราคม 2014, 10:02:38 »

สรุป ใครเจอปัญหานี้ให้ไปต่อสายตรงพัดลมหม้อน้ำดูว่าพัดลมทำงานได้ไหม ถ้าพัดลมทำงาน  ให้หาที่รั่วก่อนเลย ทุกจุด ข้อต่อต่างๆ ถอดท่อน้ำออกมาทำความสะอาดหน้าสัมผัสงานได้ยิ่งดี ต้องมีที่รั่วแน่ หาที่รั่วเสร็จถ้ายังไม่หาย ไปล้างหม้อน้ำให้สะอาด ดูวาล์วน้ำด้วย ถอดไปต้มดูว่าเปิดไหม เบื้องต้นดูเท่านี้ก่อนถ้ายังไม่หายค่อยไปไล่ตามอีกกระทู้ของผมต่อิกต่อไปครับ เจ๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2014, 10:04:43 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #46 เมื่อ: 07 มกราคม 2014, 10:07:33 »

ปิดงานครับ  ฮืม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #47 เมื่อ: 07 มกราคม 2014, 19:10:18 »

ตอนเย็นวันนี้ได้ทดลองวิ่งในแบบเดิมๆที่เครื่องเคยร้อน ผลปรากฏว่าอาการเครื่องร้อนหายสนิท เย็นนี้ซืัอพวงมาลัยมาแล้ว พรุ่งนี้เช้าเอาไปบูชาแม่ย่านางทันที  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #48 เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 10:04:46 »

สุดยอดการอธิบายครับ เข้าใจ ทำตามได้เลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #49 เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 12:00:01 »

สุดยอดการอธิบายครับ เข้าใจ ทำตามได้เลย
จัดไปครับท่านโก้ ให้เต็มที่ไม่มีกั๊กครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #50 เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 12:57:48 »

สาธุ ยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เบย  เส้นผมบังภูเขา....ขอบคุณครับ ผมเหมือนท่าน  Sitti นี้หละ
แก้ไขมันซะหมดเลย ที่แท้ก็แค่โอริง...................ซื้อประสบการณ์ล้วนๆ .......เหนื่อยเนาะ อายจัง อายจัง อายจัง....บางอย่างหรือหลายๆอย่างต้องอาศัยแม่ย่านาง จริงๆ เพราะ มันหาไม่เจอ ส่วนผมเจอปัญหาเล็กๆอย่างนี้หลายอย่างหละ ถึงบางอ้อเลย แต่กว่าจะอ้อก็จุกเลย

สมาชิก welovecivic ศึกษา Case นี้ไว้เป็น 1 Case ได้เลยครับ อาจโดนเหมือนกัน จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #51 เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 13:04:59 »

กว่าจะจบได้ก็เหนื่อยใจเอาการครับ เกือบเครื่องฮีตถึงขีดแดงหลายรอบแล้ว ของผมพอขึ้นมันเหลืออีกแค่ มิล สอง มิล จะขีดแดงอยู่แล้วเชียว ขนาดนั้นเลยนะ อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #52 เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 13:08:35 »

เกือบจะรื้อฝาสูบออกมาดูแล้วเชียว เห็นไหมล่ะว่ามันแค่ปัญหาเล็กๆที่หาไม่เจอ หรือมองข้ามไป อาจทำให้เรื่องบานปลายได้ จบแล้วครับ ทุกเคส ปิดงานได้ก็พอใจแล้วครับ ถือว่าเราได้พิสูจน์ความรู้ความเข้าใจตัวเองแล้ว แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #53 เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 13:10:34 »

เมื่อเช้าบูชาพวงมาลัยไปแล้ววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #54 เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 13:55:42 »

ความรู้เน้นๆครับ ผมไม่ได้ติดแก๊สแต่น้ำหาย คิดว่าต้องมีรูรั่วแน่นอน ยังไม่ว่างสำรวจเลย ขับไปมองเข็มความร้อนไป เฮ้ออออ กลุ้มมมมม ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #55 เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 14:05:37 »

ความรู้เน้นๆครับ ผมไม่ได้ติดแก๊สแต่น้ำหาย คิดว่าต้องมีรูรั่วแน่นอน ยังไม่ว่างสำรวจเลย ขับไปมองเข็มความร้อนไป เฮ้ออออ กลุ้มมมมม ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
เครียดจริงๆครับ มัวแต่มองเข็มความร้อน ถนนไม่ต้องดูกันล่ะ เคยเป็นมาแล้ว ตอนนี้สบายใจละ เศร้า
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #56 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 12:14:25 »

up  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #57 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 00:18:56 »

สืบเนื่องจากเรื่องปัญหาความร้อน การที่วาล์วน้ำเปิดช้า ทำให้เข็มความร้อนขึ้นไปในระดับที่สูงแล้ว แต่วาล์วน้ำไม่ยอมเปิด เครื่องอาจมีปัญหาความร้อนสะสม หากแก้ไม่ถูกจุดก็ไม่สามารถแก้ให้หายขาดได้ จึงได้ทำการทดสอบจากแนวคิดของท่าน Bundittra ที่ได้ให้แนวทางมา วันนี้จึงรื้อหม้อต้มแก๊สออกมาดู เพื่อต้องการหาสาเหตุของอาการวาล์วน้ำเปิดช้าในกรณีของหลายๆท่านที่แก้ไม่ตก ลองมาดูกันครับ


* 0030.jpg (75.12 KB, 936x526 - ดู 1183 ครั้ง.)

* 0027.jpg (91.55 KB, 936x526 - ดู 1181 ครั้ง.)

* 0025.jpg (87.63 KB, 936x526 - ดู 1162 ครั้ง.)

* 0024.jpg (129.09 KB, 936x526 - ดู 1160 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มีนาคม 2014, 00:23:18 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #58 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 00:26:04 »

ต่อ


* 0026.jpg (85.84 KB, 936x526 - ดู 1144 ครั้ง.)

* 0028.jpg (79.96 KB, 936x526 - ดู 1178 ครั้ง.)

* 0031.jpg (72.55 KB, 936x526 - ดู 1099 ครั้ง.)

* 0029.jpg (50.87 KB, 936x526 - ดู 1155 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #59 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 00:29:25 »

ต่อ


* 0032.jpg (83.91 KB, 936x526 - ดู 1105 ครั้ง.)

* 0033.jpg (78.97 KB, 936x526 - ดู 1142 ครั้ง.)

* 0035.jpg (65.54 KB, 936x526 - ดู 1154 ครั้ง.)

* 0036.jpg (95.01 KB, 936x526 - ดู 1141 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #60 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 00:31:41 »

เรียงภาพไม่ค่อยดี ดูๆเอาครับ


* 0037.jpg (77.02 KB, 936x526 - ดู 1115 ครั้ง.)

* 0038.jpg (90.34 KB, 936x526 - ดู 1118 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #61 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 08:29:06 »

ลืมไป ต้องหาประแจหกเหลี่ยมถอดกรองแก๊สออกก่อนทำการล้างหม้อต้ม ถ้าล้างโดยไม่ถอดกรองออกก่อน กรองอาจเสียหายได้ และอาจมีสิ่งสกปรกเข้าไปอยู่ในห้องกรองแก๊สได้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #62 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 09:11:57 »

ส่วนถ้าใครเปลี่ยนหม้อต้มใหม่เลย ของรุ่นนี้ ปกติโรงงานจะตั้งค่ามาให้เรียบร้อยแล้ว ถ้าจะใช้ค่านั้นเลยก็ได้ แต่มันกินแก๊สเยอะไปครับ ถ้าใช้ตามนั้นแก๊สลดฮวบๆเลย ผมแนะนำที่เปิดวาล์วกลางสายที่ 5 รอบ แล้วเปิด สกรู Idle ที่ 2 รอบ (สตาร์ทแก๊สได้แล้ว) และ สกรู Sensitive เปิดที่ 2 รอบ น่าจะพอครับ เพราะทดสอบแล้ว (อย่าลืมเปิดโหลดทุกอย่างเพื่อทดสอบด้วย เช่น เปิดแอร์สุด พัดลมสุด วิทยุ ไฟหน้า ถ้าเป็นเกียร์ออโต้เหยียบเบรคเข้าเกียร์ถอยดูว่าเครื่องสั่นไหม เข็มรอบสวิงไหม ถ้าสวิงให้หมุนสกรู Sensitive ไปทวนเข็มนาฬิกาทีละ 1/4 รอบ รอดูสักพัก แล้วค่อยปรับเพิ่มหากเครื่องยังสั่นอยู่ ถ้าสงสัยไปหาข้อมูลในกระทู้การล้างลิ้นเร่ง IACV ฯลฯ ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #63 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 11:59:21 »

ชุดซ่อมหม้อต้ม
http://www.vsautogas.net/product-th-705705-5608968- ชุดซ่อมหม้อต้ม+ระบบดูด+(พร้อมใส้กรอง)+TOMASETTO.html
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #64 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 13:17:56 »

ชุดซ่อมหม้อต้ม
http://www.vsautogas.net/product-th-705705-5608968- ชุดซ่อมหม้อต้ม+ระบบดูด+(พร้อมใส้กรอง)+TOMASETTO.html
ผมไม่มีส่วนได้เสียกับร้านนะ แต่พอดีหาภาพชุดซ่อมมาให้ดูไม่ได้ ร้านที่เคยไปซื้อไม่มีของ เลยจัดหม้อต้มใหม่มาใส่แทนเลย ได้ชุดซ่อมมาแล้วจะเอามาประกอบเก็บไว้เป็นอะไหล่ครั้งต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #65 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 16:38:12 »

ผมว่าควรจะมีการโอเวอร์ฮอลหม้อต้มทุกๆ50000-70000กิโลนะครับ จะดีมากๆเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #66 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 17:48:48 »

แล้วแต่สภาพใช้มากน้อยครับ ตั้งระยะ กม แบบว่าก็ได้ หรือจะเอาแบบ 2-3 ปี เปลี่ยนอะไหล่ทีก็ได้ครับ ของผมใช้มาปลายปี 51 จนถึงปัจจุบัน ก็สภาพอย่างที่เห็นครับ ราวหกปีกว่า จนยางโอริงหม้อต้มหมดสภาพไปแล้วต้องซื้อมาเปลี่ยนใหม่ คิดว่าแค่โอริงหมดสภาพ แต่ที่ไหนได้ ข้างในเน่ายิ่งกว่าอีก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #67 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014, 09:47:24 »

สรุปแล้ว ผมลองแล้ว Idle 1.5 Sensitive 4 Power  5  ผมใช้สูตรนี้ เหยียบอย่างมันส์เลยเมื่อเช้า ออกตัวแรงดี ออกตัวเกียร์สองสบายๆ ชะลอรถเบาๆเข้าเกียร์สามวิ่งออกตัวก็ยังแรงได้ดี ถ้ารถใครอยากให้แรงกว่านี้ลองเปิด Sensitive ที่ 4.5 หรือ 5 รอบพอ ไม่ควรเกินกว่านี้ เพราะมากเกินแก๊สท่วม กินแก๊ส แรงตก เสร็จแล้วไปดมดูที่ท่อไอเสียด้วยว่ามีกลิ่นแก๊สไหม เท่าที่ผมจูนมาไม่มีกลิ่นแก๊สนะ  เงื่อนไขคือเป็นหม้อต้มใหม่ หรือถอดออกทุกชิ้นมาล้างทำความสะอาดแล้วเปลี่ยนชุดซ่อมใหม่เท่านั้นนะ เอาไปลองใช้ดูครับ
บันทึกการเข้า
Kriss
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



« ตอบ #68 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 00:55:10 »

สุดยอดเลยครับได้ความรู้ดีมากๆ รถผมก็อาการเดียวกับท่าน เลยตามอ่านมาตลอด
ความร้อนขึ้นจน ผบทบ ไม่ยอมให้ซ่อม กัดฟันไปถอยคันใหม่มา พอเป็นหนี้ใหม่แล้วถึงมาเจอสาเหตุ
แบบเดียวกับท่าน เซ็งเลยครับ ต้องกัดฟันส่งคันใหม่รอชายคันเก่า
ขอบคุณที่มาแบ่งปันความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #69 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 07:32:52 »

หม้อต้มแบบมิกซ์ตั้งไว้เลยว่ากี่หมื่นโลควรเปลี่ยนชุดซ่อม ส่วนแบบหัวฉีดก็คงใช้หลักการเดียวกันครับ เป็นบทเรียนราคาแพง ของท่านแพงกว่าผมอีกต้องซื้อรถใหม่ เศร้า
บันทึกการเข้า
chaiwatยฟน2523
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


คนขับซีวิค ใจดีทุกคน


« ตอบ #70 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 15:34:22 »

หม้อต้มแบบมิกซ์ตั้งไว้เลยว่ากี่หมื่นโลควรเปลี่ยนชุดซ่อม ส่วนแบบหัวฉีดก็คงใช้หลักการเดียวกันครับ เป็นบทเรียนราคาแพง ของท่านแพงกว่าผมอีกต้องซื้อรถใหม่ เศร้า
ชุดซ่อมนี้หาซื้อได้จากไหนบ้างท่านแล้วดูยี่ห้อหม้อต้มดูตรงไหน  แบบว่าอังกฤษอ่อนแอ อายจัง อายจัง อายจัง
 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

รวยไม่ทน แต่จนไม่นาน
ก็เอาตังไปทำรถหมดแล้วนี่
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #71 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014, 01:46:03 »

ผมลงลิงค์ร้านขายหม้อต้มไว้แล้ว ข้างบนน่ะ ถ่ายรูปมาดูหน่อย เผื่อรู้จัก หรือถ้ามันเป็นรุ่นที่เก่ามากแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปใช้รุ่นแบบผมเลย ราคา 2400-2500 แล้วแต่ร้าน ถูกกว่านี้ก็มี แต่แนะนำยี่ห้อนี้ดีกว่า
บันทึกการเข้า
Sam_CoupeBlack00
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #72 เมื่อ: 30 มีนาคม 2014, 21:30:04 »

ความรู้มีสาระทั้งนั้นครับๆ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #73 เมื่อ: 01 เมษายน 2014, 07:35:43 »

สาระดีมีประโยชน์..สักวันต้องได้ใช้แน่นอน ... ยิ้มเท่ห์ ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ
เยี่ยมครับ  ภาพชัด  รายละเอียดครบถ้วน
อ่านแล้วเป็นขั้นตอน เข้าใจง่ายดีครับ
ผมได้ติดตามมาหลาย D.I.Y แล้วครับ
คิดว่าคงเป็นประโยชน์กลับคนที่กล้าจะลงมือเองครับ

 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #74 เมื่อ: 01 เมษายน 2014, 07:46:58 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต ขอบคุณครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #75 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 12:17:46 »

บันทึกไว้หน่อยกันลืม หลังจากที่ได้ทดลองวิ่งสูตรการจูนแก๊สมิกเซอร์ 1.5    4    5   ไปแล้ว ผลปรากฏว่าจะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไปหน่อย เลยลดลงมาที่ Idle  1   Sensitive  4   Power Valve  5   รอบ ก็ได้กำลังยังดีอยู่ ประหยัดขึ้น คงไว้แค่นี้พอสำหรับวิ่งในเมืองหลวง ถ้าจะวิ่งยาวๆ ตจว อาจปรับไว้ที่  1.1/4       4       5    ตามนี้ก็เหลือเฟือแล้ว
บันทึกการเข้า
SPIDERMAN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #76 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 16:33:15 »

รถผมมีความร้อนขึ้นเหมือนกัน อยู่ดีเป็น ล้างหม้อน้ำมาแล้วแต่ไม่หาย เวลาเร่นรอบสูงๆเข็มความร้อนจะขึ้น พัดลมหมุนปรกติ วาล์วน้ำยังไม่ได้เช็ค หม้อต้มแก๊สมีสิทธิ์ตันไหม

บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #77 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 19:35:28 »

ลองดูหม้อต้มก่อนเลยครับ ส่วนใหญ่วาล์วน้ำไม่ค่อยมีปัญหา ปัญหาที่หม้อต้มมากกว่า ถ้าใช้เกิน 2 ปีขึ้นไป มีสิทธิ์ตีบตันครับ
บันทึกการเข้า
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240


Ek เมืองชล


« ตอบ #78 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2014, 20:20:47 »

จารสิทธิคับความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #79 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2014, 00:08:38 »

จารสิทธิคับความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย

ไม่ได้เข้ามาดูซะหลายวัน ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: น้ำรั่วจากหม้อต้มแก๊ส เปลี่ยนยางโอริงท่อน้ำหม้อต้มแก๊ส สาเหตุน้ำหายความร้อนขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |