ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 12:36:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  Civic Club Classifieds => ประกาศซื้อ-ขาย  |  ซื้อ-ขาย รถมือสอง  |  หัวข้อ: ฝากเตือนคนที่จะซื้อ CIVIC EK9 TYPE-R แท้ ปี2000 ตัวสุดท้าย RX แต่ง MUGEN ไว้คับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝากเตือนคนที่จะซื้อ CIVIC EK9 TYPE-R แท้ ปี2000 ตัวสุดท้าย RX แต่ง MUGEN ไว้คับ  (อ่าน 8265 ครั้ง)
-bird-
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 13:07:28 »



อยากจะแชร์เอาไว้ สำหรับผู้ที่สนใจรถคันนี้คับ
*** ช่วยอ่านด้วยใบมัดจำเปลี่ยนอะไรบ้างคุนผิดตั้งแต่สลับของ อย่ามาเอาเรื่องผมต่อรองเบลมาเป็นประเด็นหลัก ประเด็นหลักคือคุนเล่นไม่ซื่อ **

ผม ได้ทำการตกลงซื้อขายโดยการบินขึ้นไปดูรถแล้วตกลงราคา 900000 บาท ในสภาพที่ตกลงคุยกันห้ามเปลี่ยนไปจากนี้

โดยได้ถอดของดังนี้

1.เบาะมูเก็น แล้วเค้าจะเปลี้ยนเป็นเบาะ sr 3 ให้ (มาภายหลังตกลงกันไม่ได้เลยให้งบผมแค่18000) เพื่อไปหาซื้อเบาะกับรางมาใส่เอง

2.ถอดเกจวัด

3.เปลี่ยนฝาครอบวาล

4.ใส่พวงมาลัยมูเก็นให้ บอกว่าเป็นรอยนิดเดียว (แต่เป็นรอยเยอะ)

จนมาวันที่ ใกล้จะนัดโอน เค้าส่งรูปมาให้ผมดู ว่าฝาครอบวาวลเปลี่ยนให้แล้ว แต่ในรูปนั้นสายกราวเครื่องได้ทำการเปลี่ยนไป ผมจึงสอบถามว่าทำไม *เค้าตอบกลับมาว่าของเพื่อนยืมมาใส่ ไม่ได้ให้ ผมบอกแล้วทำไมตอนแรกไม่พูดแบบนี้ การซื้ออรถราคาขนาดนี้ การไว้ใจการเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญคับ นี้คือสิ่งแรกที่ทำให้ผมยกเลิกการซื้อขายครั้งนี้ แล้วนัดโอนวันศุกร์ เค้าบอกว่าวันพัสจะไปโอนให้ก่อน วันศุกร์มารับรถได้เลย นั่นหมายความว่า ผมไม่สามารถจะตรวจเชครถได้ก่อนโอน ถ้าโอนแล้วผมคงต้องจำยอมเอาตามนั้น ไม่แฟร์คับ อีกอย่างเค้าบอกว่า ท้าโอนไม่ทัน ผมต้องจ่ายค่าใช้จ่ายให้เค้าอีกด้วย มันคงละเรื่องกันคับ ค่าให้จ่ายผู้ซื้อ ผู้ขายต่างคนก็ต่างออกถึงจะถูก

ตอนแรกที่คุยกันก็จบราคานั้น แต่ผมต้องออกค่าเบาะเพิ่มไปอีกทั้งที่คุยกันว่าจะหามาให้ ค่าสไลด์รถอีก ถ้าไม่สไลคค้าจะขับมาให้โดยบอกว่ามาสภาพไหนสภาพนั้นผมต้องเอา  ทั้งที่ตอนแรกบอกว่าจะเอามาจอดบ้านเพื่อนจะได้ไม่มีค่าใช้จ่าย

**มาวันนี้ผมยกเลิก และโทรไปคุยว่าให้เค้าเอาจำ30000 บาทไป ผมไม่ไว้ใจในการซื้อรถและเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาที่เค้าทำแบบนี้ แล้วส่งเบาะที่ผมซื้อในราคา 24000 บาทคืนมาให้ผมเพราะนั้นเป็นทรัพสินของผมไม่เกียวกับเค้าเลย ไม่อยู่ในรายการที่ตกลง แต่เค้ากลับตอบว่าไม่คืน เพราะเค้ามีค่าใช้จ่ายมากกว่าเงินมัดจำ ซึ้งผมเห็นค่าใช้จ่ายเค้ามันไม่เกี่ยวกันเลยกับส่วนนี้ ผมยกเลิกเค้าก็เอามัดจำไปถึงจะถุก ไม่ใช่เอาของที่ผมซื้อไปเปลี่ยนด้วย ผมว่าผมแฟร์ที่ให้ยึดเงินมัดจำทั้งที่เค้าเค้าได้ทำผิดข้อตกลงโดยการเปลี่ยนของแต่ไม่ใช่ยึดของที่ผมนำไปเปลี่ยน ใครจะซื้อรถคันนี้ก็ระวังกันให้ดีกับผมไม่อยากให้เจอประสบการแบบผม ซื้อรถคุยราคากันจบ แต่มีบานปลายมีเปลี่ยนแปลงทั้งๆที่ตกลงกันเอาไว้แล้ว ไม่ซื่อสัตย์

ปล.โทรคุยกันใส่อารมบ่อยมาก ถึงแม้ผมจะพืมในไลไปว่า ให้คุนยึดไปแต่คุณก็น่าจะมีจิตสามันสำนึกว่าเบาะ มันไม่ใช่ของคุนและไม่ได้อยู่ในรายการที่ตกลงกันไว้ คุนต้องคืนผมเป็นอันจบกันไป แต่คุนก็ยึดไว้ มันไม่ถูกต้อง คนที่ผิดคือคุนที่เปลี่ยนสลับของ ค่าใช้จ่ายเพิ่มจากที่ตกลง ไม่ทำตามข้อตกลง คุนไม่มีสิทที่จะยึดอะไรเลยด้วยซ้ำ โดยไม่บอกตั้งแต่แรกถึงมันจะเป็นของชิ้นเล็กๆก็ตาม ผมเลือกที่จะเอาความสบายใจผมมากกว่าเงินมัดจำ ถ้าคุนส่งเบาะกลับมาค่าใช้จ่ายผมจะออกให้ ผมแฟร์แล้วนะ

รายละเอียดการซื้อขายเบาะกับคนขายผมมีหลักฐานทุกอย่าง คุนจะเอาอะไรมาบอกว่าคุนซื้อหรือเป็นของๆคุนไม่ทราบ

ต่อให้คุนจะทำทุกอย่างให้เหมือนเดิม ผมก็ไม่แล้วคับ ความรู้สึกมันเสียไปแล้ว คุนไม่ซื่อสัตย์และไม่มีจรรยาบรรล ผมผู้ซื้อสิทธิ์ที่จะเลือกเอาหรือไม่เอาในเมื่อคุนผิดข้อตกลง คุนคุยกับผมคุนก็ยอมรับเองนะว่าคุนผิด **หลักที่ถูกต้องเพราะคุนผิดข้อตกลงและคุนไม่มีสิทยึดอะไรเลยด้วยซ้ำ** แต่นี้ คุนยึดเงินผม แล้วยังจะยึดเบาะที่นอกเหนือรายการอีก

ใครเค้ามาอ่านโพสนี้ลองดูตั้งแต่แรกคับว่าใครผิดข้อตกลง อะไรที่เป็นส่วยผู้ขายจะให้ผมออกแทบทุกอย่าง

รูปบิลวางมัดจำ สลิปโอน สลิปในการซื้อเบาะ รูปรายละเอียดต่างๆเด่วตามมาคับ


* IMG_5227-1[1].jpg (114.44 KB, 1024x768 - ดู 3651 ครั้ง.)

* IMG_5229-2[1].jpg (114.54 KB, 768x1024 - ดู 3629 ครั้ง.)

* IMG_5230-1[1].jpg (99.13 KB, 768x1024 - ดู 3596 ครั้ง.)

* IMG_5231[1].jpg (66.07 KB, 768x1024 - ดู 3599 ครั้ง.)

* IMG_5232[1].jpg (81.18 KB, 768x1024 - ดู 3561 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2013, 17:10:50 โดย -bird- » บันทึกการเข้า
-bird-
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 15:20:48 »

ใช้วิจารราญเอากันนะครับไม่อยากให้เรื่องหล่าวนี้เกิดขึ้นกับใคร
บันทึกการเข้า
wanger
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 502


no.744


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 15:26:43 »

 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

EK  ฝั่งพระประแดง
Chatwashandwink$
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 15:46:01 »

ผมมาละครับ พอดีมีคนโทรมาแจ้งครับ ผมขออธิบายตามนี้นะครับ
ขอบคุณครับที่ออกมาแนะนำครับ ผมขอชี้แจงบ้างนะครับ ...
รถคันนี้ตั้งขายที่ราคาล้านสอง ผู้ที่สนใจจะซื้อโทรมาต่อรองและขอลดราคาผมเลยเสนอว่าให้ถอดของออกแล้วลดราคาลง
สรุปจดกันที่เก้าแสนบาทถ้วน โดยถอดของออกตามรายการดังนี้ และมัดจำเงินไว้สามหมื่นบาท
1.ฝาครอบวาวล์mugen (เปลี่ยนใส่ฝาครอบวาวล์เดิมtype-r)
2.ไม่เอาชุดเบรค brembo racing
3.เบาะmugen (เปลี่ยนใส่เบาะtype-r แดงผมให้งบผู้สนใจจะซื้อ18000บาท ถ้าแพงกว่านั้นออกส่วนต่างเอง)
4.พวงมาลัย (เปลี่ยนใส่mugen ซึ่งแจ้งแล้วว่าเป็นของเบิกมาใหม่แต่มีตำหนิตอนขันน๊อต)
5.ถอดชุดเกจmugen NAset ออก
แล้วที่นี้ผู้ที่สนใจซื้อขอว่าไม่มีเงินสดซื้อ อยากจัดไฟแน็ท์เพราะเงินไม่พออยากให้ผมดำเนินการให้ ซึ่งผมก็ยินดี
ที่จะย้ายทะเบียน กก69 ออกไปไว้อีกคัน แล้วขับรถจากจังหวัดพิษณุโลกรถมาแจ้งย้ายเข้าที่กทม.ให้ซึ่งจะได้ทำการเข้าไฟแน็ท์ได้ตามที่ผมสนใจจะซื้อขอ
เพื่อเอาเอกสารไปดำเนินเรื่องไฟแน็ท์ต่างๆ พอเอกสารทั้งหมดของผู้สนใจจะซื้อผ่านผมก็เลยแนะนำว่ารถจะซื้อจะขายแล้วไม่อยากให้เป็นปัญหา เลยอยากให้ขึ้นรถสไลด์ไป
น่าจะดีกว่า ซึ่งค่าใช้จ่ายเราต่อรองกันที่คนละครึ่ง(ุ6500) แล้วเมื่อวานนี้ผมได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ไฟแน็ท์ว่าจะนำรถเข้าไปโอนวันศุกร์นี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าอยากให้มาวันพฤหัส
เพราะหากติดขัดอะไรจะได้แก้ไขได้ในวันศุกร์จะได้ไม่เสียเวลาติดเสาร์อาทิตย์ ทางผมก็เลยโทรแจ้งทางผู้ที่สนใจจะซื้อว่าอยากให้มาวันพฤหัสจะได้มั้ยเพราะถ้ามาวันศุกร์ถ้าติดขัดอะไร
จะต้องมาอีกทีวันจันทร์(ซึ่งผมก็มีหน้าที่การงานเลยไม่อยากให้เสียเวลา) สรุปคุยเรื่องวันจบที่วันศุกร์เพราะผู้ที่สนใจจะซื้อจองตั๋วเครื่องบินไปแล้ว มาต่อกันอีกเรื่องผู้ที่สนใจจะซื้อขอต่อรองราคา
จากเดิมทีอีกหนึ่งหมื่นบาทแล้วตัดเบลล์takata ออกจากรายการจะซื้อจะขาย ซึ่งผมไม่ยอมเพราะขี้เกียดมาลงขายอีกทีหลัง เค้าเลยให้รายละเอียดตามในรูปอ่ะครับ
ผมก็แล้วแต่ขอเสนอของเค้านะครับ ส่วนเรื่องสายกาวด์เครื่องผมเองก็ยอมรับผมครับที่ไม่ได้เเจ้งไว้ในตอนแรกที่เปลี่ยนจากเดิมสีเงินเป็นสีน้ำเงิน เรื่องพวงมาลัยเป็นรอยนั้นผมแจ้งไปแล้วนะครับ
แล้วล่าสุดเมื่อเช้านี้ผู้ที่สนใจจะซื้อโทรมาคุยว่าขอโทดที่ใช้อารมณ์คุยกันซึ่งผมเองก็ขอโทดที่ใช้อารมณ์เช่นกัน แล้วผมก็แจ้งว่าสายกาวด์เครื่องนั้นผมจะไปซื้อเพื่อนมาเปลี่ยนให้
ส่วนพวงมาลัยถ้าไม่พอใจผมก็จะยกให้ทั้งสองวง ส่วนเรื่องเงินมัดจำกับตัวเบาะที่ผู้สนใจจะซื้อยกให้ผมในการคุยทางไลน์นั้นผมขอยึดถือตามนั้น คือไม่คืนให้  แต่ถ้าจะทำการซื้อขายกันต่อผมก็
จะให้ในส่วนที่ผู้ที่จะซื้ออยากให้เป็นทุกอย่างครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่พิจารณาครับทั้งผู้ที่สนใจจะซื้อและผมก็ต่างมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ

ปล.ค่ารางเบาะrecaroที่บวกเพิ่มเข้าไปคือผู้ที่สนใจจะซื้อได้ทำการคุยซื้อกับพ่อค้า(ซึ่งเป็นรุ่นพี่ผม)แล้วพ่อค้าได้ส่งรางมาให้ก่อนด้วยความที่รู้จักกับผมโดยที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน เลยต้องมาบวกอยู่ในรายการครับ ค่าสไลด์ยอดเต็ม13000ครับคนละครึ่งก็ 6500บาทครับ..







อันนี้คือรูปที่ผมส่งให้ผู้ที่สนใจจะซื้อดูเมื่อวานนี้






ผมลงขายไว้ในกระทู้นี้นะครับ ลองเข้าไปดูชมรายละเอียดได้เลยครับ

http://www.siamspeed.com/index.php/topic,255714.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:39:01 โดย Chatwashandwink$ » บันทึกการเข้า
-bird-
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:44:44 »

คับลองเข้าไปอ่านรายละเอียดดู ในใบมัดจำก็มีรายละเอียดบอกอยู่แล้ว อย่าเอาเรื่องผมต่อรองราคาเบลมาเป็นประเด็นหลัก
ประเด็นที่ยกเลิกคือคุนสลับของ ไม่ทำตามที่ตกลงสภาพไหนสภาพนั้น ถ้าผมไม่ทักท้วงคุนคงตามน้ำเมินเฉย พอผมทักทวงก็เลยเป็นเรื่อง จะมาเปลี่ยนทีหลังใครจะไปเอาคับในเมื่อเล่นไม่ซื่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:55:07 โดย -bird- » บันทึกการเข้า
Chatwashandwink$
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 17:14:15 »

ครับผมเองก็คิดน้อยและมองข้ามจุดเล็กน้อยนี้เกินไป ตามที่ขอโทษทางโทรศัพท์ไปแล้ว ไม่คิดว่าเรื่องสายกราวด์เครื่องเส้นเดียวจะทำให้คุณยกเลิกการจะซื้อจะขาย
แล้วผมก็แจ้งแล้วว่าเด่วไปซื้อต่อเพื่อนกลับมาให้นิครับ ถ้าคุณไม่พอใจเรื่องสายกราวด์คุณก็แจ้งว่าประสงค์ผมซิครับ
ว่าถ้าไม่ได้เส้นกราวด์เส้นนี้ผมไม่ซื้อรถคุณนะอะไรแบบนี้ ผมส่งรูปให้คุณดูคุณก็สามารถท้วงติงได้อยู่แล้วเพราะว่ายังไม่ได้เซ็นต์สัญญาโอนกรรมสิทธิ์แต่อย่างใด
แต่ที่คุณปฏิเสธยกเลยการซื้อรถคันนี้เพราะว่าผมไม่ยอมลดราคา10,000บาทพร้อมกับคืนเบลล์takataไม่ใช่หรอครับแล้วอีกอย่างคุณเสนอให้ผมเองว่าถ้าไม่ลดหนึ่งหมื่นบาท
คุณจะยกเลิกการซื้อขายรถคันนี้และยกเงินค่ามัดจำและเบาะของคุณให้ผม และสุดท้ายผมยอมที่จะลดราคาและรับเบลล์คืนพร้อมทั้งเปลี่ยนสายกราวด์อีกทั้งยังไปตามซื้อพวงมาลัยNSXคืนให้ไปอีกอันคุณยังไม่ยอมแถมให้แฟนโทมาต่อว่าข่มขู่ ผมก็แล้วแต่คุณละกันนะครับ เงินของคุณสิทธ์ของคุณ คุณเสนอมาผมก็สนองกลับ win win ครับ...


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2013, 17:21:14 โดย Chatwashandwink$ » บันทึกการเข้า
-bird-
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2013, 08:23:46 »

คุนคิดน้อยไปว่าแค่เรื่องเบลที่ต่อราคาผมจะยกเลิกการซื้อ แต่จิงๆผมไม่ไว้ใจคุนตั้งแต่แรกแล้ว พอมาเจอเรื้อวสายกราวอีก เป็นใครๆก็มีสิทธิคิด จะยำของป่าว? ใครจะยอมขาดทุนตั้งหลายหมื่น มองกว้างๆหน่อยคุน คุนผิดข้อตกลงเอง ขายรถสภาพไหนสภาพนั้นซิ จะมาทำสภาพที่ผมต้องการหลังมีเรื่อง คือการแก้ตัว ทำไมไม่สภาพเดิมตั้งแต่แรกละ ถ้าบริสุทใจและแฟร ก็คือเบาะผมมา ส่วนมัดจำถือว่าผมให้ค่าเสียเวลา ใครแฟรกว่าใครผู้อ่านคิดดูครับ
บันทึกการเข้า
jae_es
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 16:17:55 »

กรรม ผมก้อสนคันนี้อยู่ เห็นราคาหล่นลงมาเยอะ
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013, 21:37:05 »

 อายจัง เข้าใจทั้งสองฝ่ายคับ..ต้องคุยกันคนละครึ่งทางคับ.. ขยิบตา
บันทึกการเข้า

JSK
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 12:48:09 »

เจ้าของกระทู้ก็พิมพ์ในไลน์ ไปเรียบร้อยแล้วว่ายกให้ทั้งเงินมัดจำ และ เบาะให้แล้วนี่ครับ

จิงๆ ซื้อรถราคาขนาดนี้ แค่สายกราวน์คนละเส้น มันไม่น่าเป็นปัญหานะครับ

บันทึกการเข้า
Punkass
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 14:59:10 »

จะถูก จะแพงมันอีกเรื่อง

แต่.... ความไว้ใจมันตีค่าเป็นเงินไม่ได้ครับท่านๆ

ถ้าคุณโกงเงินแค่ 1 บาท ถือว่าคุณโกงมั้ยครับ อันนี้ไม่ได้ว่าใคร แค่ลองยกประเด็นให้คิดเล่นๆครับ

ป.ล. ใจเขา ใจเราครับ ขอให้จบลงด้วยดี รถที่ขายก็สวย คนซื้อก็เงินพร้อม เสียดายจิงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  Civic Club Classifieds => ประกาศซื้อ-ขาย  |  ซื้อ-ขาย รถมือสอง  |  หัวข้อ: ฝากเตือนคนที่จะซื้อ CIVIC EK9 TYPE-R แท้ ปี2000 ตัวสุดท้าย RX แต่ง MUGEN ไว้คับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |