Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #120 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 20:49:50 » |
|
อันนี้ขอ แหก หลักการหน่อยน่ะ ปรกติตามหลักการเขาไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันเบนซิน หรือน้ำมันก๊าด ล้างด้วยเหตุผลจะกัดซีลยาง อะไรประมาณนี้นะครับ .....ผมเชื่อน่ะ แต่ผมก็ใช้น่ะ ( ดื้อฉิหาย ) ด้วยเหตผลด้านบน
ตอนนี้ผมหันมาใช้น้ำมันก๊าดล้าง เพราะ มันขจัดคราบฝังลึกได้ดีมาก แนะนำหาซื้อไว้ ติดบ้านเป็นยาสัญประจำบ้าน ไม่ใช่เอาไว้กิน่ะ เอาไว้ล้างคราบร้ำมัน ฝังลึกได้ดีมากมาย
ตอนนี้ภาษีน้ำมันก๊าดมันแพง ต้องเสียภาษี ฉะนั้น ตามร้านทั่วไป อะไหล่ จะไม่เอามาขายกัน เพราะมันขวดไม่กี่บาท เสียภาษีอีก เลยไม่มีขาย ต้องไปดูที่ห้างใหญ่ เช่น HomePro Homework
ลองเดินดู เอาแบบงวดก็ได้ครับ ใช้ง่าย ใช้ได้นาน และไม่ค่อนระเหยเร็วถ้าใสขวดแก้วมิดชิด ตกราคาขวดละ 50 บาท
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #123 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 20:54:40 » |
|
เวลาซื้อก็หยิบมาให้ถูกน่ะ ขวดมันเยอะ อย่าหยิบผิดมาหละ ไอ้ขวดอย่างนี้ น้ำมันสน น้ำมันทินเนอร์ แอลกฮอล์บริสุทธ์ น้ำยาซักแห้ง อย่าเอามา มันคนละประเภทกัน เอามาใช้งานล้างคราบ้ำมันฝังลึกได้ไม่ดี
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #124 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 20:59:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #135 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 22:12:51 » |
|
อ้อ ลืมส่งการบ้านอีกข้อนึง ยังหา Vacuum ไม่เจอเลยครับ ไม่รู้ตัวไหน ตามรูป ช่วยวงให้หน่อยครับ ถ้ายังเห็นไม่ทั่วถึง พรุ่งนี้จะถ่ายมาใหม่ครับ มันลายตาไปหมดภาพเล็กไปขอภาพใหญ่ๆ ซูมๆหน่อยครับ ภาพด้านนี้ เอาซูมไปหลังคอไดดีเลยครับ เอามันใกล้ๆ ให้เห็นทุกจุดเลยเดี๋ยวจะดูให้ เวปนี้ให้ภาพไม่เกิน 140 Kb ojk0t.sPjwfhd;jkouh แล้วหันไปอีกฝั่งหนึ่งนะครับ เอาแบบใกล้ชิดเหมือนกัน เดี๋ยวดูให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #136 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 22:13:53 » |
|
ระบบแก๊สเป็นระบบ Fix Mix เหมือนท่านหละ เหมือนผมด้วย ทีนี้ก็สอนจูนต่อได้เลยครับ เอาแบบครบๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
|
|
|
Ko Bangplee
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 329
|
|
« ตอบ #142 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 07:31:13 » |
|
สวัสดียามเช้าครับ ไม่หายครับ เช้ามา Start รถ ยัง Ok อยู่ วอร์มเครื่องสักพัก ขับออกไปได้ประมาณ 500 เมตร เครื่องสวิงเป็นจังหวะถี่ขึ้น(น้ำมัน) ทำไมช่วง 1-500 เมตร วิ่งดีปกติ เหยียบเร่งไปที่ประมาณ 1500-2500 รถก็วิ่งกระตุกเป็นจังหวะเหมือนกัน พอตัดเป็นแก๊ส รถก็พุ่งตัว พอจอดรถ รอบก็ค้างที่ประมาณ 1500 เซ็งครับท่าน ลองปรับรอบเดินเบา ไม่มีผลอะไรเลย ปรับซ้ายสุด ขวาสุด เครื่องก็สวิง วื๊ด วื๊ด วี๊ด ถี่ๆ อยู่อย่างงั้นครับ แต่ พอลองถอดสาย แจ๊คเสียบ IACV เครื่องเบาทันที นิ่งด้วย ปรับรอบเดินเบามีผลทันที แต่เหยียบคันเร่งที่ 1500 - 2000 เครื่องสวิงครับ ตัดเป็นแก๊ส ค้างที่ 1500 รอบ สงสัย - ตัว IACV เสียเป็นหรือไม่ครับ และถ้าเสียอาการจะเป็นอย่างไร - ผมใส่ไม่ดี ลมรั่วเข้าไปได้ เป็นไปได้หรือไม่ - หรือว่าจะเป็นที่ระบบ VAC ที่ยังหาตัวไม่เจอ เดี๋ยวต้องไปถ่ายรูปมาให้ใหม่ครับ ไปละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sitti2519
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 3,352
|
|
« ตอบ #143 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 08:34:24 » |
|
สวัสดียามเช้าครับ ไม่หายครับ เช้ามา Start รถ ยัง Ok อยู่ วอร์มเครื่องสักพัก ขับออกไปได้ประมาณ 500 เมตร เครื่องสวิงเป็นจังหวะถี่ขึ้น(น้ำมัน) ทำไมช่วง 1-500 เมตร วิ่งดีปกติ เหยียบเร่งไปที่ประมาณ 1500-2500 รถก็วิ่งกระตุกเป็นจังหวะเหมือนกัน พอตัดเป็นแก๊ส รถก็พุ่งตัว พอจอดรถ รอบก็ค้างที่ประมาณ 1500 เซ็งครับท่าน ลองปรับรอบเดินเบา ไม่มีผลอะไรเลย ปรับซ้ายสุด ขวาสุด เครื่องก็สวิง วื๊ด วื๊ด วี๊ด ถี่ๆ อยู่อย่างงั้นครับ แต่ พอลองถอดสาย แจ๊คเสียบ IACV เครื่องเบาทันที นิ่งด้วย ปรับรอบเดินเบามีผลทันที แต่เหยียบคันเร่งที่ 1500 - 2000 เครื่องสวิงครับ ตัดเป็นแก๊ส ค้างที่ 1500 รอบ สงสัย - ตัว IACV เสียเป็นหรือไม่ครับ และถ้าเสียอาการจะเป็นอย่างไร - ผมใส่ไม่ดี ลมรั่วเข้าไปได้ เป็นไปได้หรือไม่ - หรือว่าจะเป็นที่ระบบ VAC ที่ยังหาตัวไม่เจอ เดี๋ยวต้องไปถ่ายรูปมาให้ใหม่ครับ ไปละ จากที่เล่ามานะ ให้หาสายแวคคั่มให้เจอ ว่ามีหลุดไหม มีตรงไหนที่มีรูแต่ไม่มีท่อ คือท่อสายยางเล็กๆหลุดหายไปไหม ถ้าไม่มีแสดงว่าท่านอ่านกระทู้ยังไม่เข้าใจ สตาร์ทตอนเช้าใหม่ๆรอบต้องขึ้นได้ประมาณ 1500 รอบ พอท่านขับรถไปเลย รอบมันยังสูงอยู่เลยวิ่งไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเครื่องมันร้อนได้ที่รอบมันจะตกลงมาที่ปกติ ตอนนี้แหละสำคัญตอนที่มันตกลงมานี่แหละดูว่าไม่เปิดแอร์ ไม่เปิดอะไรเลย จอดรถนิ่งๆเดินเบาน้ำมันอยู่ที่เท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #157 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:16:35 » |
|
อย่าว่าอย่างนู้น อย่างนี้ เลยครับ ผมยังไม่รู้ว่า หม้อต้มแก๊ส มันอยู่ตรงไหน ใช่ในรูปนี้หรือเปล่า เพราะมีเขียนคำว่า GAS อยู่ ใช่ครับตัวกลมๆนั้นหละ ภาพแรก เขาเรียกว่า หม้อต้มแก๊ส ครับ ภาพที่สอง เป็นตัวปรับปริมาณแก๊สที่เข้าไปยังท่อไอดี ว่าจะกำหนดให้มันเท่าไหร่ คือ ต้องมีการจูน ให้มีความเหมาะสมอย่างที่ ท่าน Sitti จะสอนให้รู้นี้หละครับ
|
2_1_~2.JPG (120.7 KB, 511x384 - ดู 1472 ครั้ง.)
1_1_~1.JPG (138.78 KB, 526x396 - ดู 1499 ครั้ง.)
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #158 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:19:18 » |
|
ภาพนี้เขาเรียกว่า Regurator ครับ เอาไว้ปรับแรงดันน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับ ตัว Vaccumm อากาศที่ผมว่าไป แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการใช้อากาศจากเครื่องยนต์เหมือนกัน จึงต้องมีท่อต่ออยู่ ครับ
|
2_1_~1.JPG (63.83 KB, 365x274 - ดู 1458 ครั้ง.)
3_1_~1.JPG (68.14 KB, 365x274 - ดู 1427 ครั้ง.)
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #159 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:21:08 » |
|
ตอนที่เกิดอาการนี้มีไฟเครื่องยนต์โชว์หน้าปัดไหมครับ คำว่า Engine สีเหลืองๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|