ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 พฤศจิกายน 2024, 06:17:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 13 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์  (อ่าน 214853 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #120 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 20:49:50 »

อันนี้ขอ แหก หลักการหน่อยน่ะ ปรกติตามหลักการเขาไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันเบนซิน
หรือน้ำมันก๊าด ล้างด้วยเหตุผลจะกัดซีลยาง อะไรประมาณนี้นะครับ .....ผมเชื่อน่ะ
แต่ผมก็ใช้น่ะ ( ดื้อฉิหาย ) ด้วยเหตผลด้านบน

ตอนนี้ผมหันมาใช้น้ำมันก๊าดล้าง เพราะ มันขจัดคราบฝังลึกได้ดีมาก แนะนำหาซื้อไว้
ติดบ้านเป็นยาสัญประจำบ้าน ไม่ใช่เอาไว้กิน่ะ  เอาไว้ล้างคราบร้ำมัน ฝังลึกได้ดีมากมาย

ตอนนี้ภาษีน้ำมันก๊าดมันแพง ต้องเสียภาษี ฉะนั้น ตามร้านทั่วไป อะไหล่ จะไม่เอามาขายกัน
เพราะมันขวดไม่กี่บาท เสียภาษีอีก เลยไม่มีขาย ต้องไปดูที่ห้างใหญ่ เช่น HomePro  Homework

ลองเดินดู  เอาแบบงวดก็ได้ครับ ใช้ง่าย ใช้ได้นาน และไม่ค่อนระเหยเร็วถ้าใสขวดแก้วมิดชิด
ตกราคาขวดละ 50 บาท


* autoclick179157.jpg (28.32 KB, 570x429 - ดู 3568 ครั้ง.)

* 1379052746.jpg (43.59 KB, 400x300 - ดู 7529 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #121 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 20:50:32 »

น้ำมันก๊าดล้างดีครับ สะอาดดีมากๆ แต่ผมไม่แน่ใจว่ามันแห้งเร็วไหม คงต้องใช้ลมเป่า ผมไม่มีปั้มลมครับ จึงนิยมเบนซินครับ น้ำมันก๊าดเขานิยมเอาไว้ล้างปืนครับ ออกดีมาก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #122 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 20:53:19 »

น้ำมันก๊าดสุดยอดของการกัดยางครับ หนักกว่าเบนซินอีกผมว่าเพราะมันแห้งช้ากว่าเบนซิน
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #123 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 20:54:40 »

เวลาซื้อก็หยิบมาให้ถูกน่ะ ขวดมันเยอะ อย่าหยิบผิดมาหละ ไอ้ขวดอย่างนี้
น้ำมันสน น้ำมันทินเนอร์  แอลกฮอล์บริสุทธ์ น้ำยาซักแห้ง อย่าเอามา มันคนละประเภทกัน
เอามาใช้งานล้างคราบ้ำมันฝังลึกได้ไม่ดี


* imagesCAO1VYF0.jpg (8.79 KB, 240x176 - ดู 1550 ครั้ง.)

* Product_35566_999684857_fullsize.jpg (107.15 KB, 600x453 - ดู 1616 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #124 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 20:59:41 »

น้ำมันก๊าดล้างดีครับ สะอาดดีมากๆ แต่ผมไม่แน่ใจว่ามันแห้งเร็วไหม คงต้องใช้ลมเป่า ผมไม่มีปั้มลมครับ จึงนิยมเบนซินครับ น้ำมันก๊าดเขานิยมเอาไว้ล้างปืนครับ ออกดีมาก

จากประสบการณ์แห้งได้ดีเหมือนกันน่ะครับ แต่ประเด็นนี้ผมผ่าน เพราะ ที่บ้นผมมีปั๊มลม
อยู่ ล้างเสร็จ เช็ดให้แห้ง และเป่าด้วยปั๊มลม หมดจดเลย

จากเหตุ เมื่อก่อนเคยไ Overhual เกียรมา ผมดูเขาทำทุกขันตอนนะ ตั้งแต่การขัด การล้าง
ออกมาขาวจั๊วเลย  ผมเลยติดใจซื้อมาประจำบ้านอยู่ แต่ขอบอกนะครับมันกัดแรง กลินเหม็น
มึนเลย แต่งานออกมาดีมากมายเลยครับ ลองดู ล้างเสร็จ เช็คให้แห้ง มี Blower ใช้เป่าสักตัวถ้า
มันสะดวกก็แห้งแล้วครับ ลองดู งานดี แต่ตามหลักการมันไม่ดีหรอกกัดมากมาย...แต่ผมดื้อครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #125 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:03:01 »

ไปนั่งจิบเบียร์เย็นๆ ชมผลงานมาครับ  ยิ้ม
ดีกว่าเดิมเยอะเลย แต่ยังมีสวิงนิดหน่อย ช่วงปล่อยคันเร่ง สวิงขึ้นลงสักพักก็หยุดปกติ
ตัวปรับรอบเดินเบา ต้องปรับหมุนตามเข็มจนสุด(ปิด)  แล้วถอยทวนเข็มมานิดเดียว เครื่องจึงหยุดสวิง เครื่องนิ่ง  ปกติหรือว่ายังมีจุดให้แก้อยู่  ขยิบตา
เปิดแอร์ รอบตกเกือบดับ ยังมีอยู่ อาจจะเป็นที่โดนปรับจานจ่าย กับปรับแก๊สหรือเปล่าไม่แน่ใจ อยากจะปรับกลับที่เดิมให้หมด อันนี้ต้องรบกวนให้ชี้แนะอีกแล้วหละ

คราวหน้า ต้องเนียนกว่านี้แน่นอนครับ เพราะวันนี้เร่งเวลา กลัวมืด เดี๋ยวเอารถเข้าจอดที่ไม่ได้  เจ๋ง 

ชอบมากเครื่องมือ ใช้ดีจังเลย ขอบคุณที่แนะนำครับ  2200 บาท ไม่เสียดายเลย จุมพิต

เพลียแดดครับ เดี๋ยวขอตัวไปอาบน้ำ อาบท่าก่อน ถ้ายังสดชื่นอยู่ จะมาต่อเบียร์เย็นๆ อีกซักขวด  เป็นซะอย่างงั้นไป ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #126 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:03:50 »

ขออนุญาตมอบกระทู้ คืน จขกท คุณ Sitti ต่อนะครับ ผมเพียงมาต่อเติมในสวนที่ควรรู้
ให้เท่านั้น ระหว่างรอท่าน Ko Bangplee รายงาน คงใจเต้นตุ๊บๆเลยะนะนั้น  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขออนุญาติไปย้ายรถเข้าบ้านก่อน มีใช้ 2 คัน งานดูแลก็เลยเยอะ เพื่อนๆท่านใดมีปัญหา
สอบถามก็ Post ถามแทรกมาได้น่ะ เกี่ยวกับ ชุดปีกฝีเสื้อนี้ ท่าน Sitti จขกท นี้เซียนเลยครับ
ไม่ต้องรออ่อานอย่างเดียวก็ได้ถามเลย คนถามอยากรู้  คนรู้อยากตอบ นี้ช่างเป็อะไรที่ลงตัวแท้

สอนซ่อมรถแบบ Online ก็มีที่นี้หละครับ welove civic.com
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #127 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:23:59 »

ผ่อนคันเร่งแล้วสวิงนิดหน่อย ปกติครับ ตอนนี้ห้ามใช้แก๊สก่อน ตั้งแมนนวลไปที่น้ำมันอย่างเดียวก่อน อุ่นเครื่องห้ามเปิดอุปกรณ์ใดๆ แม้แต่ขณะพัดลมหม้อน้ำทำงานก็ห้ามปรับ ให้พัดลมหยุดก่อนปรับรอบให้นิ่งอยู่ที่ 800 รอบไว้ก่อน ให้รอบน้พมันนิ่งก่อน
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #128 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:24:06 »

คือที่ผมบอกไป ให้ดูคือ VACUUM แอร์  มันจะมีสายท่ออากาศต่ออยู่ซึ่งมีส่วนสำคัญ เช่นเดียวกันสำหรับการ
รอบเดินเบา อาการนี้ ขอให้เช็คด้วยนะครับ ว่าท่อยาก แตก หลุด งอ ตัน หรืออะไรก็แล้วแต่ โดยการลอง
ถอดออกมา แล้วเอามาเป่าดู่ทุกเส้นครับ เมื่อถอดออกมาแล้ว ก็หากรรไกร เฉือนออกนิดหนึ่ง เพื่อจะให้ได้ส่วนหน้า
ยางตรงจุดที่เข้าไปเสียบใหม่ มันจะได้ฟิตๆ ไม่หลุด เมื่อมั่นใจแล้ว และเช็คแล้วไม่หาย

ทีนี้ก็ได้ลองล้างชุดลิ้นปีกฝีเสื้อ อย่างท่าน Sitti ได้เขียนไว้เลยครับ ทำเหมือนกันทุกประการ


หน้าตา VACUUM แอร์ขอรถแต่ละคันก็ต่างกัไป แล้วแต่ใครหามาใส่ เพราะ Honda Toyota
เอามาใส่ด้วยกันได้หมด ไม่ต้องไปสนใจนะครับ ทำตามที่ผมบอก ไม่เหมือนกันไม่เป็นไร



อ้อ ลืมส่งการบ้านอีกข้อนึง  ยังหา Vacuum ไม่เจอเลยครับ ไม่รู้ตัวไหน
ตามรูป ช่วยวงให้หน่อยครับ ถ้ายังเห็นไม่ทั่วถึง พรุ่งนี้จะถ่ายมาใหม่ครับ ขยิบตา


* VAC หาไม่เจอ.jpg (89.91 KB, 365x274 - ดู 1578 ครั้ง.)

* VAC หาไม่เจอ2.jpg (97.77 KB, 365x274 - ดู 1600 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #129 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:26:50 »

ผ่อนคันเร่งแล้วสวิงนิดหน่อย ปกติครับ ตอนนี้ห้ามใช้แก๊สก่อน ตั้งแมนนวลไปที่น้ำมันอย่างเดียวก่อน อุ่นเครื่องห้ามเปิดอุปกรณ์ใดๆ แม้แต่ขณะพัดลมหม้อน้ำทำงานก็ห้ามปรับ ให้พัดลมหยุดก่อนปรับรอบให้นิ่งอยู่ที่ 800 รอบไว้ก่อน ให้รอบน้พมันนิ่งก่อน

OK ครับ แต่ต้องเป็นวันพรุ่งนี้นะครับอาจารย์  (ต่อรองเหมือนตอนเรียน ปวส. เลย) วันนี้ เพลียครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #130 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:26:55 »

เมื่อคิดว่ารอบเดินเบานิ่งแล้ว ไม่ตีขึ้นตีลงแล้ว ลองเปิดแอร์ พัดลม ไฟหน้า วิทยุ เอาให้มีภาระเต็มที่ ดูว่าเครื่องเป็นยังไง อย่าลืมนะให้อยู่ในโหมดน้ำมันนะ อย่าเพิ่งไปวุ่นวายกับระบบแก๊ส
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #131 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:31:39 »

ถ้าล้างสะอาดดีไม่น่าจะมีอาการสวิงแล้ว ส่วนเรื่องแก๊สก็ว่ากันยาวอีก ใช้มิกเซอร์หรือหัวฉีด แต่คิดว่ามิกเซอร์มากกว่าเพราะใช้คำว่าปรับแก๊ส  ยี่ห้อหม้อต้ม ขอข้อมูลด้วยเด้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2013, 21:35:44 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #132 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:34:38 »

เฮ้อเหนื่อยแทนเด้อ ก็คงร่ายกันยาวอีก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #133 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:40:36 »

การปรับจูนแก๊สมันก็มีสูตรอีกแหละ
มันมีอยู่สามตัวที่ต้องปรับให้สัมพันธ์กัน
1 Idle
2 sensitive
3 power valve
ถ้าจะอธิบายมันก็ยาวมาก แต่จะจูนเองได้หรือเปล่านั้นอีกเรื่องหนึ่ง จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย อยู่ที่ความชำนาญ แล้วค่อยว่ากัน อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #134 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:44:54 »

วันนี้ขอพักก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #135 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 22:12:51 »


อ้อ ลืมส่งการบ้านอีกข้อนึง  ยังหา Vacuum ไม่เจอเลยครับ ไม่รู้ตัวไหน
ตามรูป ช่วยวงให้หน่อยครับ ถ้ายังเห็นไม่ทั่วถึง พรุ่งนี้จะถ่ายมาใหม่ครับ ขยิบตา


มันลายตาไปหมดภาพเล็กไปขอภาพใหญ่ๆ ซูมๆหน่อยครับ ภาพด้านนี้ เอาซูมไปหลังคอไดดีเลยครับ เอามันใกล้ๆ
ให้เห็นทุกจุดเลยเดี๋ยวจะดูให้ เวปนี้ให้ภาพไม่เกิน 140 Kb ojk0t.sPjwfhd;jkouh


แล้วหันไปอีกฝั่งหนึ่งนะครับ เอาแบบใกล้ชิดเหมือนกัน เดี๋ยวดูให้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #136 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 22:13:53 »

ระบบแก๊สเป็นระบบ Fix Mix เหมือนท่านหละ เหมือนผมด้วย ทีนี้ก็สอนจูนต่อได้เลยครับ เอาแบบครบๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #137 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 22:22:22 »

ระบบแก๊สเป็นระบบ Fix Mix เหมือนท่านหละ เหมือนผมด้วย ทีนี้ก็สอนจูนต่อได้เลยครับ เอาแบบครบๆ
เอาขนาดนั้นเลยเหรอครับพี่ ต้องร่ายยาวนิดหนึ่งนะครับ ผมไม่รู้ใครจูนยังไงนะ แต่ของผมก็อาจจะแตกต่างจากของคนอื่นหรือเปล่าไม่รู้ ไว้ค่อยว่ากันครับ ต้องมีภาพประกอบด้วยน่ะครับ ขอเวลาแป๊ปนึงครับ ไม่เกินวันสองวันนี้เดี๋ยวอัพให้ แต่เอสงสัยกระทู้นี้ไมเงียบจังน้อ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #138 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 22:36:07 »

เอาไว้ว่างๆครับค่อยๆไป อย่าโหมมาก ตอนนี้ของคุณ KO เขามีปัญหาในรอบเดินเบา
แก๊สก็ว่ากันอีกเรื่องหนึ่ง ช่วยแก้ปัญหาคุณ Ko เขาให้จบก่อน ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องรอบเดินเบามีปัญหา
สิ่งที่ท่าน Sitti ทำนะเป็นเรื่องที่เขากำลังประสบอยู่พอดิ พอดีเลย เหมือนอยากลองของว่างั้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เรื่องกระทู้ซ้ำ ผมจะมองแตกต่างจากคนอื่น เรื่องเดียวกัน แต่มีคน DIY และทำไว้ให้อ่านหลายคน ดีครับ
ผมชอบ เพราะ ประสบการณ์คนต่างกัน ถึงแม้เป้าหมาย ( Target ) เดียวกัน แต่การที่จะทำให้ไปถึงเป้าหมายนั้นต่างกัน
อธิบายภาษาบ้านๆ คือ เขาอาจจะเลือกใช้วิธีการทำ หรือเทคนิค ต่างกัน บางคนทำซะยุ่งเลย แต่บางคนทำง่ายนิดเดียว
ก็เสร็จแล้ว สิ่งต่างๆเหล่านี้จึงเกิดการร่วมกันคิดหรือ Sharing ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ไม่ผิดหลอกครับิธีต่างกัน
มันกลับจะดีเสียอีก มีหลายวิธีให้เพื่อนๆทำ

อันนี้นะที่ผมอาจจะคิดต่าง เพราะผมอยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซ้ำไม่สน ทำให้อ่าน ท่าน Sitti สามารถทำระทู้ให้ดูอ่านง่าย
และเข้าใจและชี้ชัด แต่ผมจะทำกระทู้ อาจไม่ชัดเท่าในเรื่องภาพหรือการชี้จุด ผมจะเน้นให้เขาคิดตาม จึงอธิบายให้เข้าใจหลักการ
ก่อน แล้วมาเอาตรงจุด อยากให้คิดก่อนทำน่ะครับ ไม่อยากให้ทำแล้วมาคิดทีหลัง เดี๋ยวคนไทยจะแพ้ฝรั่งดองไปมากกว่านี้

ฉะนั้น ต้องเขียนให้อ่านเยอะ และเข้าใจเยอะๆ และไม่ต้องอ่านของผมที่ทำไว้ให้อย่างเดียว ไปอ่านของคนอื่นด้วย ดูซิว่าผมจะมั่วไหม
เพราะ สิ่งที่ผมทำและมาอธิบาย ผ่นมือผมมาทั้งสิ้น บางทีหลักการกับปฏิบัติ ไม่ตรงกัน ต้องใชิวิชามารเอา..รับรองครับอ่านเยอะ
เข้าใจเยอะ และทำเยอะๆ.....อู่ซ่อมรถ ไม่ได้กินเงินเราไปอีกนานครับ อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #139 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 23:09:12 »

ถ้าผมมีโอกาสและประสบการณ์อย่างพี่ก็คงดีเนาะ ผมก็ยังรู้ไม่หมดหรอกครับ ถ้าอะไรที่ไม่เกิดปัญหากับรถตัวเองก็ไม่ค่อยได้สนใจมัน แต่ถ้าสนใจเมื่อไหร่เอาให้ถึงกึ๋นไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #140 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 23:12:26 »

ส่วนเรื่องการจูนแก๊สมิกเซอร์นี่ สัญญาว่าจะทำให้ครับ คนอื่นไม่สนใจไม่เป็นไร เดี๋ยวผมจัดให้พี่เป็นกรณีพิเศษก็ได้ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #141 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 23:15:48 »

วัดจากเสียงโหวตน่ะครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #142 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 07:31:13 »

สวัสดียามเช้าครับ

 ร้องไห้  ไม่หายครับ

เช้ามา Start รถ ยัง Ok อยู่  วอร์มเครื่องสักพัก ขับออกไปได้ประมาณ 500 เมตร เครื่องสวิงเป็นจังหวะถี่ขึ้น(น้ำมัน)  ทำไมช่วง 1-500 เมตร วิ่งดีปกติ
 เหยียบเร่งไปที่ประมาณ 1500-2500 รถก็วิ่งกระตุกเป็นจังหวะเหมือนกัน พอตัดเป็นแก๊ส รถก็พุ่งตัว  พอจอดรถ รอบก็ค้างที่ประมาณ 1500   เซ็งครับท่าน ร้องไห้

ลองปรับรอบเดินเบา ไม่มีผลอะไรเลย ปรับซ้ายสุด ขวาสุด เครื่องก็สวิง วื๊ด วื๊ด วี๊ด ถี่ๆ อยู่อย่างงั้นครับ  แต่
พอลองถอดสาย แจ๊คเสียบ IACV เครื่องเบาทันที นิ่งด้วย ปรับรอบเดินเบามีผลทันที แต่เหยียบคันเร่งที่ 1500 - 2000 เครื่องสวิงครับ ตัดเป็นแก๊ส ค้างที่ 1500 รอบ

สงสัย   ขยิบตา
   -  ตัว IACV เสียเป็นหรือไม่ครับ และถ้าเสียอาการจะเป็นอย่างไร
   -  ผมใส่ไม่ดี ลมรั่วเข้าไปได้ เป็นไปได้หรือไม่
   -  หรือว่าจะเป็นที่ระบบ VAC ที่ยังหาตัวไม่เจอ     เดี๋ยวต้องไปถ่ายรูปมาให้ใหม่ครับ   

ไปละ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #143 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 08:34:24 »

สวัสดียามเช้าครับ

 ร้องไห้  ไม่หายครับ

เช้ามา Start รถ ยัง Ok อยู่  วอร์มเครื่องสักพัก ขับออกไปได้ประมาณ 500 เมตร เครื่องสวิงเป็นจังหวะถี่ขึ้น(น้ำมัน)  ทำไมช่วง 1-500 เมตร วิ่งดีปกติ
 เหยียบเร่งไปที่ประมาณ 1500-2500 รถก็วิ่งกระตุกเป็นจังหวะเหมือนกัน พอตัดเป็นแก๊ส รถก็พุ่งตัว  พอจอดรถ รอบก็ค้างที่ประมาณ 1500   เซ็งครับท่าน ร้องไห้

ลองปรับรอบเดินเบา ไม่มีผลอะไรเลย ปรับซ้ายสุด ขวาสุด เครื่องก็สวิง วื๊ด วื๊ด วี๊ด ถี่ๆ อยู่อย่างงั้นครับ  แต่
พอลองถอดสาย แจ๊คเสียบ IACV เครื่องเบาทันที นิ่งด้วย ปรับรอบเดินเบามีผลทันที แต่เหยียบคันเร่งที่ 1500 - 2000 เครื่องสวิงครับ ตัดเป็นแก๊ส ค้างที่ 1500 รอบ

สงสัย   ขยิบตา
   -  ตัว IACV เสียเป็นหรือไม่ครับ และถ้าเสียอาการจะเป็นอย่างไร
   -  ผมใส่ไม่ดี ลมรั่วเข้าไปได้ เป็นไปได้หรือไม่
   -  หรือว่าจะเป็นที่ระบบ VAC ที่ยังหาตัวไม่เจอ     เดี๋ยวต้องไปถ่ายรูปมาให้ใหม่ครับ   

ไปละ เจ๋ง

จากที่เล่ามานะ ให้หาสายแวคคั่มให้เจอ ว่ามีหลุดไหม มีตรงไหนที่มีรูแต่ไม่มีท่อ คือท่อสายยางเล็กๆหลุดหายไปไหม ถ้าไม่มีแสดงว่าท่านอ่านกระทู้ยังไม่เข้าใจ สตาร์ทตอนเช้าใหม่ๆรอบต้องขึ้นได้ประมาณ 1500 รอบ พอท่านขับรถไปเลย รอบมันยังสูงอยู่เลยวิ่งไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเครื่องมันร้อนได้ที่รอบมันจะตกลงมาที่ปกติ ตอนนี้แหละสำคัญตอนที่มันตกลงมานี่แหละดูว่าไม่เปิดแอร์ ไม่เปิดอะไรเลย จอดรถนิ่งๆเดินเบาน้ำมันอยู่ที่เท่าไหร่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #144 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 08:36:48 »

พอตัดไปเป็นแก๊สมันจะขึ้นไป 1500 รอบก็ไม่แปลกเพราะเรายังจูนน้ำมันให้มันถูกต้องไม่ได้ เขาดันไปปรับแก๊สให้ท่านแบบนั้นมันก็กินแก๊สอาจจะมากไป มันเลยรอบขึ้นสูงลิ่วเลย ไม่แปลกครับ ผมบอกเอาน้ำมันให้นิ่งก่อน ตั้งใจอ่านดีๆครับ ใช้สมาธินิดหนึ่ง อย่าตื่นเต้นจนลนลานครับ มือใหม่ก็แบบนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #145 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 08:38:00 »

พอเดินเบาน้ำมันได้แล้วผมจะบอกวิธีจูนแก๊สต่อไป แต่ท่านยังไม่ได้บอกผมเลยว่าใช้หม้อต้มยี่ห้ออะไร ผมก็บอกท่านไม่าได้ว่าจะจูนยังไงเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #146 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 08:39:30 »

ส่วนการทดสอบ IACV ผมก็ลงไว้แล้วนี่ครับว่าทดสอบดีเสียยังไง แสดงว่าท่านไม่ตั้งใจอ่านนะนี่ มีภาพประกอบชัดเจนเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #147 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 08:42:11 »

IACV จะทำงานก็ต่อเมื่อท่านเปิดแอร์ครับ ถ้าท่านไม่ได้เปิดแอร์ไปจูนเดินเบาไปไม่มีผลนะผมว่า เพราะผมจูนเดินเบาก็ไม่เคยไปถอดสายมันออกหรอกไอ้ตัว IACV นี่ ก็เห็นจูนได้ปกติ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #148 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 08:46:40 »

การประกอบห้ามให้มีลมรั่วเข้าได้ครับ โอริงมันวงไปยังไงท่านต้องทากาวดำตามมันให้รอบเลยอย่าให้มีลมเล็ดลอดผ่านรูทั้งสองทะลุหากันได้เป็นอันขาด
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #149 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 10:28:32 »

ขอบคุณครับ

ตอนประกอบ IACV โอริงมันขาดหน่อยนึง ใช้กาวดำ ทาบางๆ ช่วย ถ้าสงสัยเป็นที่จุดนี้ ต้องไปเชียงกงแล้วหละครับ

ผมพยายามหาตัว VAC ก็ยังไม่พบ  แต่พูดถึงว่ามันต้องมีทุกเครื่อง CIVIC ทุกคันใช่ไหมครับ  ขยิบตา

ใช่ตัวในรูปนี้หรือเปล่า


* ไม่หาย2.jpg (63.83 KB, 365x274 - ดู 1519 ครั้ง.)

* ไม่หาย1.jpg (73.16 KB, 365x274 - ดู 1496 ครั้ง.)

* ไม่หาย3.jpg (68.14 KB, 365x274 - ดู 1495 ครั้ง.)

* ไม่หาย4.jpg (85.49 KB, 365x274 - ดู 1526 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2013, 10:37:16 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #150 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 12:16:53 »

ตัวในภาพนี้ก็น่าจะใช่นะ เพราะมันต่อเข้าท่อร่วมไอดี
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #151 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 12:17:32 »

มีที่อื่นอีกไหม ถ้าไม่มีที่อื่นแสดงว่าไม่เกี่ยวกับแวคคั่มแล้ว
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #152 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 12:19:16 »

ถอด IACV ออกมาใหม่ ป้อนไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์เรานี่แหละเข้าไป ดูในรูช่องเล็กๆของท่านน่ะว่ามันขยับแกนที่เป็นแหนบๆได้สะดวกไหม ถ้าไม่ขยับแสดงว่าเสียครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #153 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 12:20:21 »

รถยนต์ยี่ห้อไหนก็มีแวคคั่มเหมือนกันหมดแหละครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #154 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 12:21:11 »

ถ่ายภาพหม้อต้มแก๊ส ที่มีที่จูนมาให้ดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #155 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 12:21:59 »

เดี๋ยวมาต่อขอไปกินข้าวก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #156 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 13:29:12 »

อย่าว่าอย่างนู้น อย่างนี้ เลยครับ ผมยังไม่รู้ว่า หม้อต้มแก๊ส มันอยู่ตรงไหน  ใช่ในรูปนี้หรือเปล่า เพราะมีเขียนคำว่า GAS อยู่   ขยิบตา


* แก๊ส1.jpg (138.78 KB, 526x396 - ดู 1524 ครั้ง.)

* แก๊ส2.jpg (120.7 KB, 511x384 - ดู 1524 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #157 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:16:35 »

อย่าว่าอย่างนู้น อย่างนี้ เลยครับ ผมยังไม่รู้ว่า หม้อต้มแก๊ส มันอยู่ตรงไหน  ใช่ในรูปนี้หรือเปล่า เพราะมีเขียนคำว่า GAS อยู่   ขยิบตา

ใช่ครับตัวกลมๆนั้นหละ ภาพแรก เขาเรียกว่า หม้อต้มแก๊ส ครับ ภาพที่สอง
เป็นตัวปรับปริมาณแก๊สที่เข้าไปยังท่อไอดี
ว่าจะกำหนดให้มันเท่าไหร่ คือ ต้องมีการจูน ให้มีความเหมาะสมอย่างที่ ท่าน Sitti จะสอนให้รู้นี้หละครับ


* 2_1_~2.JPG (120.7 KB, 511x384 - ดู 1472 ครั้ง.)

* 1_1_~1.JPG (138.78 KB, 526x396 - ดู 1498 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #158 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:19:18 »

ภาพนี้เขาเรียกว่า Regurator ครับ เอาไว้ปรับแรงดันน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับ ตัว Vaccumm อากาศที่ผมว่าไป
แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการใช้อากาศจากเครื่องยนต์เหมือนกัน จึงต้องมีท่อต่ออยู่ ครับ


* 2_1_~1.JPG (63.83 KB, 365x274 - ดู 1458 ครั้ง.)

* 3_1_~1.JPG (68.14 KB, 365x274 - ดู 1427 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #159 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:21:08 »

ตอนที่เกิดอาการนี้มีไฟเครื่องยนต์โชว์หน้าปัดไหมครับ คำว่า Engine สีเหลืองๆครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 13 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |