ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 13:36:05
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ  (อ่าน 3213 ครั้ง)
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 12:25:10 »



ผมใช้ EK LXI ปี97 ความร้อนขึ้น สตาร์ทไม่ติด ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเครื่อง จะดีมั้ยครับ แล้วเครื่องที่เปลี่ยนควรเป็นอะไร ไม่เน้นแรงแต่เน้นประหยัดครับ แล้วราคาประมาณเท่าไร
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #1 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 12:36:19 »

ความร้อนขึ้นจนเครื่องดับเองเหรอครับ (เครื่องน็อค) หรือว่ามีอาการความร้อนขึ้นอยู่แล้ว  และจอดไว้ สตาร์ทไม่ติด  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

VTA
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 13:16:34 »

d15b 3 stage   เขียนถูกเปล่าหว่า แต่ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องตัวนี้ละประหยัดสุดแล้วครับ ราคาไม่แรงด้วยลองหาดดู  ว่าแต่เครื่องเดิมซ่อมไม่ไหวหรอครับ
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #3 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 22:02:36 »

ปีที่แล้วปาดฝากับเปลี่ยนปั๊มน้ำมาแล้วครับ ตอนนั้นฮีทตอนเดินเบา ตอนนี้ฮีทตอนวิ่ง ช่างเค้าแนะนำเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียวเลย เมื่อวานสตาร์ทไม่ติด แต่วันนี้ลองสตาร์ทดูก็ติดอยู่ กะว่าจะดูหม้อน้ำก่อนดีมั้ยครับ เพราะสนิมเยอะมาก
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 12:49:50 »

ตอนนี้เล็งเป้าไปที่ตัวหม้อน้ำอะครับ อยากรู้ดังนี้
1.เป็นของเดิมติดรถซ่อม/ผ่าล้าง/เปลี่ยน อะไรคุ้มสุดอะครับ อยากได้งบประมาณด้วยนะครับ
2.ถ้าเปลี่ยนจะต้องเป็นแบบไหนดีอะครับ มิเนียมหรือของเดิมดี
3.อยากได้อู่แถวอ่อนนุช-พัฒนาการ แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 15:49:35 »

แนะนำ หม้อน้ำมิเนียมซิ่งเลยครับ
ข้อดีคือ 1.หล่อ    2.เย็นแบบเห็นผลเลยครับ ความร้อนแทบไม่ขึ้น     
ข้อเสีย  1.ต้องหมั่นถ่ายน้ำบ่อยๆ ถ้าตันหาร้านเปิดล้างแยงไม่ค่อยมี  2.ถ้ารั่วตามต่างจังหวัดหาร้านซ่อมยาก  3.ความร้อนไม่ค่อยขึ้นนึกว่าเกจ์เสีย 
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 16:18:55 »

แนะนำ หม้อน้ำมิเนียมซิ่งเลยครับ
ข้อดีคือ 1.หล่อ    2.เย็นแบบเห็นผลเลยครับ ความร้อนแทบไม่ขึ้น     
ข้อเสีย  1.ต้องหมั่นถ่ายน้ำบ่อยๆ ถ้าตันหาร้านเปิดล้างแยงไม่ค่อยมี  2.ถ้ารั่วตามต่างจังหวัดหาร้านซ่อมยาก  3.ความร้อนไม่ค่อยขึ้นนึกว่าเกจ์เสีย 
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
punkskate208
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


เติมที่ละ 200 พอ ตังหมด


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 16:22:51 »

ตอนนี้เล็งเป้าไปที่ตัวหม้อน้ำอะครับ อยากรู้ดังนี้
1.เป็นของเดิมติดรถซ่อม/ผ่าล้าง/เปลี่ยน อะไรคุ้มสุดอะครับ อยากได้งบประมาณด้วยนะครับ
2.ถ้าเปลี่ยนจะต้องเป็นแบบไหนดีอะครับ มิเนียมหรือของเดิมดี
3.อยากได้อู่แถวอ่อนนุช-พัฒนาการ แนะนำด้วยครับ

ผมมีหม้อน้ำเดิมอยู่ ยังไง PM มาละกันคับ ส่งออนนุชได้
บันทึกการเข้า

civic coupe
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 16:53:36 »

ถ้าหม้อน้ำเดิมเป็นทองเหลือง แนะนำให้ผ่าล้างครับ งบไม่เกิน 700 ครับ
แต่ที่บอกสตาร์ทไม่ติด แล้วเปลี่ยนหม้อน้ำมันจะหายหรือเปล่า ยัง งงๆอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 16:55:07 »

ถามนิดนึงครับ รถผม EK97 VTIL  มันเหมือนกับ LXI หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 18:30:19 »

วันนี้ไปถามที่ร้านมา เขาบอกว่าถ้าของเดิมเปลี่ยนเฉพาะแผงก็ได้(เป็นทองเหลือง)แล้วใช้ฝาเดิม~3000บาท แต่ถ้าเป็นมิเนียมฝาจะเป็นไฟเบอร์กลาสประมาณ3-4000เหมือนกัน จะเอาแบบไหนดีครับ
ถามนิดนึงครับ รถผม EK97 VTIL  มันเหมือนกับ LXI หรือเปล่า
ไม่แน่ใจครับแต่ผมไม่ใช่vtec
บันทึกการเข้า
noomhotzaa
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 18:35:29 »

ตอนนี้เล็งเป้าไปที่ตัวหม้อน้ำอะครับ อยากรู้ดังนี้
1.เป็นของเดิมติดรถซ่อม/ผ่าล้าง/เปลี่ยน อะไรคุ้มสุดอะครับ อยากได้งบประมาณด้วยนะครับ
2.ถ้าเปลี่ยนจะต้องเป็นแบบไหนดีอะครับ มิเนียมหรือของเดิมดี
3.อยากได้อู่แถวอ่อนนุช-พัฒนาการ แนะนำด้วยครับ
อู่ลองเข้าไปดูในอ่อนนุช 44 อ่ะครับเข้าไปประมาณ 500 เมตรติดกับ 7-11 จำชื่อไม่ได้
บันทึกการเข้า

https://www.facebook.com/noom.hotzaa

Line ID : civic1996

แอดเพื่อนมาคุยกันครับ
wanger
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 502


no.744


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 19:58:24 »

ถามนิดนึงครับ รถผม EK97 VTIL  มันเหมือนกับ LXI หรือเปล่า
รหัสd16y4 LXI เกียร์ธรรมดาครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

EK  ฝั่งพระประแดง
tdcub
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,605


No.767


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 23:00:33 »

มิเนียมครับ เพราะ ขายอยู่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ไม่ซีเรียสมีของใหม่ตำหนิโหนกบุบอยู่ใบนึง ใส่แล้วไม่เห็นถ้าไม่จ้องมอง ขายให้3,000ถูกกว่าทองเหลืองอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2013, 23:02:40 โดย tdcub » บันทึกการเข้า


ของแต่งใหม่แท้ เทียม
คลิก>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,111129.0.html
ของแต่งมือ2 สภาพดี-มาก
คลิก>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,111327.0.html
ตี๋ tel : 089-7979-379
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #14 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 06:00:25 »

ดูแล้วเครื่องน่าจะมีปัญหาอะครับ พอเครื่องร้อนน้ำพุ่งจากหม้อกระฉูดเลยครับ อยากรู้ว่าถ้ามีงบสองหมื่นถ้าจะเปลี่ยนเครื่องจริงๆ เปลี่ยนรุ่นไหนดีอะครับ ที่ไม่เน้นแรงแต่เน้นประหยัดครับ
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #15 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 11:41:29 »

D15B 3 Stage  130 แรงม้า ครับ ราคาเครื่องไม่แรง แถมประหยัดน้ำมันด้วยครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #16 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 12:21:18 »

D15B 3 Stage  130 แรงม้า ครับ ราคาเครื่องไม่แรง แถมประหยัดน้ำมันด้วยครับ
ขอบคุณครับ ขอเพิ่มครับ
1ราคาจบประมาณเท่าไหร
2มีอะไรต้องเปลี่ยนเพิ่มบ้าง
3อยู่ในรถปีอะไร
 
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013, 08:21:01 »

เท่าที่รู้นะครับ
ราคาเครื่องยกแพไม่เกิน สามหมื่น แต่หาเกียร์ MT ยากมาก ATที่มาจากนอกเป็น CVT
เครื่องวางได้เลย ครับ บร๊อก D เหมือนกัน หม้อน้ำ ช่วงล่าง เดิมๆเลยครับ
เห็นเขาว่าอยู่ใน ซีวิคตัวนอก แรงม้ามากกว่าเครื่อง 1600 บ้านเราอีก เครื่องประหยัดน้ำมันตรงที่รอบต่ำทำงานแต่ 12 วาล์ว รอบปกติ 16 วาล์ว  รอบสูง มีเทค
ถ้าจะหาข้อมูลเพิ่ม หาเครื่องชื่อ D15B 3 Stage  ฝาวาล์ว มีคำว่า VTEC ครับ (ตัวที่มี Vtec-E เป็นคนละตัวกันนะครับแรงม้าน้อยกว่ามาก)
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กันยายน 2013, 21:10:10 »

ตกลงเปลี่ยนเครื่องแล้วครับ แต่อยากรู้ดังนี้ครับว่าอะไรคุ้มสุดระหว่าง
1.เทิร์นยกเครื่องได้กี่บาท มีอะไรบ้างที่ถอดมาใช้ต่อได้
2.แยกส่วนขาย
3.เอามาขายเองเป็นซาก ได้กี่บาท
หรือมีวิธีอื่นแนะนำได้เลยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กันยายน 2013, 21:21:23 »

ข้อ 1 เทิร์นเครื่อง 10-15 ครับ อะไรที่ถอดมาใช้ต่อได้ อยู่ที่วางเครื่องตัวไหน ถ้าบล๊อก D ด้วยกัน ใช้ร่วมกันได้หลายชิ้น
2. ถ้าขยหมดได้มากว่าเทร์นเครื่อง แต่ขายนานและอาจไม่จบง่ายๆ
3. ขายเป็นซาก หมายถึงชั่งกิโลหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #20 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 21:49:18 »

ข้อ1เทิร์นเครื่อง 10-15 หมายถึงอะไรอะครับ?
ผมถามเค้ามาแล้ว่า เครื่องผมตีราคาได้แค่พันกว่าบาท แล้วผมจะเอาไงดีครับ ตอนนี้ตกลงซ่อมแล้วเปลี่ยนเครื่อง 26000บาท
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #21 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 21:27:03 »

ปกติขายกันหมื่นกว่าบาทนะแล้วแต่สภาพ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
monkeyz
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



« ตอบ #22 เมื่อ: 07 กันยายน 2013, 22:40:47 »

วางเครื่องตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ทำให้โลกชอบ  แต่ทำเพราะตัวเองชอบ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK 97 LXI ความร้อนขึ้นครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |