ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 04:36:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ผม งง กับคำว่า แบตกึ่งแห้งกึ่งเปียก และ แบตแห้ง มันเหมือนกันหรือป่าวครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผม งง กับคำว่า แบตกึ่งแห้งกึ่งเปียก และ แบตแห้ง มันเหมือนกันหรือป่าวครับ  (อ่าน 15557 ครั้ง)
panu_001
01/06/2017-30/11/2017
Sponsor
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211



« เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 13:46:26 »



พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ ช่างบอกว่าจะเอาแบบไหน ระหว่างแบตแห้ง  กับ  แบตกึ่งแห้งกึ่งเปียก
มันเหมือนกันหรือป่าว แล้วอันไหนจะดีกว่ากัน แล้วยี่ห้อไหนดีกว่าครับ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 09:24:28 »

ประเภทต่างๆของแบตเตอรี่  (คัดลอกมาอีกที)

ประเภทต่างๆของแบตเตอรี่  แบ่งออกได้เป็น  3  ประเภท  ดังนี้
1  แบบธรรมดา(Conventional)  หรือ  แบตเตอรี่ชนิดน้ำ
   เป็นแบตเตอรี่ ที่ใช้โลหะตะกั่วผสมพลวงเหมาะกับการใช้งานทั่วไป ราคาถูก  เหมาะกับรถยนต์ที่ใช้งานทั่วไป
2 แบตเตอรี่แบบไฮบริด(HYBRID) หรือ  ชนิดกึ่งแห้ง  ใช้ตะกั่วผสมแคลเซียมในโครงแผ่นธาตุลบ เป็นเทคโนโลยีของญี่ปุ่น มีข้อดีคือ อายุการใช้งานทนทานกว่าแบตเตอรรี่ธรรมดา และไม่ต้องกังวลเรื่องเติมน้ำกลั่น การใช้งานจริงจึงสามารถเติมน้ำกลั่นทุกๆ 5,000 หรือ 10,000 กม. พร้อมกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่ทนทานกว่า Ca-MF ในภาวะที่ใช้งานหนัก (Deep Cycle –Heaty Duty) เช่น รถบรรทุก,รถโดยสาร และรถรับจ้าง
 
3. แบบแคลเซียม แมนเทนแนนซ์ฟรี (Calcium-Maintenance Free)  หรือ  แบตเตอรี่ชนิดแห้ง  
   ใช้ตะกั่วผสมแคลเซียมทั้งในโครงแผ่นธาตุบวกและลบ มีคุณสมบัติดีกว่า HYBRID คือไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน(แต่ในเมืองไทยที่มีอากาศร้อน ดังนั้นอาจต้องมีการเติมน้ำกลั่นบ้าง)ในเมืองไทย รถยนต์ที่ประกอบตั้งแต่ปี 2545 จะใช้แบตเตอรี่ชนิด
Ca-MF ทั้งหมด สะดวกต่อการใช้งาน และไม่ต้องบำรุงรักษา

ผมสรุปนะครับ.. แบตทั้งสามชนิดก็ยังมีแผ่นธาตุต่างๆที่แช่อยู่ในน้ำกรด  แม้แต่ชนิดที่ 3 ที่บอกว่า Maintenance Free ก็ยังให้เติมน้ำกลั่นได้ ของผมก็ใช้แบบนี้แหละ
ใช้ไปสักปีนึง ก็แกะสติกเกอร์แถบที่คาดบนแบตออก ก็จะเห็นฝาปิดช่องเติมน้ำกลั่น ให้ใช้เหรียญห้าบาทแทนไขควงหมุนออก แล้วก็เติมน้ำกลั่นเสร็จแล้วปิดไว้เหมือนเดิม  ก็จะทำให้ยืดอายุการใช้งานออกไปได้อีกระยะนึง

ลองดูตามลิงค์นี้ครับ

http://www.bpbattery.com/webboard.asp
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2013, 09:28:35 โดย virot_2503 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ผม งง กับคำว่า แบตกึ่งแห้งกึ่งเปียก และ แบตแห้ง มันเหมือนกันหรือป่าวครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |