ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 07:14:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: อยากรู้ว่าเอาเครื่องเดิมatไป แลกb20atทำรถเสดขับออกอู่ได้35000แพงไหมคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ว่าเอาเครื่องเดิมatไป แลกb20atทำรถเสดขับออกอู่ได้35000แพงไหมคับ  (อ่าน 3148 ครั้ง)
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 12:19:40 »



Civicตาโต96
บันทึกการเข้า
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 10:44:32 »

ขอข้อมุลหน่อยคับพี่น้อง
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 13:38:24 »

ของผม D16Y8 A/Tเอาไปเทินเครื่อง B20B A/T ก็ 35,000 บาท
ได้เกียร์ กล่อง เพลา ได ปั้ม คอม เห็นบางคนได้ราคาแพงกว่านี้ก็มี
ราคานี้ไม่แพงหรอกครับ อยู่ที่ว่าได้ของมาสภาพดีแค่ไหน
ของผมเครื่องปี 97 เครื่องยังนิ่ม เกียร์ก็น่าจะใช้ไปได้อีกนาน
แรงดีขึ้นเห็นๆ  ติดแก้สต่อ กินแก้สกว่าเดิมนิดหน่อย
เต็มที่ไม่เกิน1.40บาท/กม.(110-130 กม./ชม)
บันทึกการเข้า
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 14:12:10 »

ของผม D16Y8 A/Tเอาไปเทินเครื่อง B20B A/T ก็ 35,000 บาท
ได้เกียร์ กล่อง เพลา ได ปั้ม คอม เห็นบางคนได้ราคาแพงกว่านี้ก็มี
ราคานี้ไม่แพงหรอกครับ อยู่ที่ว่าได้ของมาสภาพดีแค่ไหน
ของผมเครื่องปี 97 เครื่องยังนิ่ม เกียร์ก็น่าจะใช้ไปได้อีกนาน
แรงดีขึ้นเห็นๆ  ติดแก้สต่อ กินแก้สกว่าเดิมนิดหน่อย
เต็มที่ไม่เกิน1.40บาท/กม.(110-130 กม./ชม)
ขอบคุณมากคับรบกวนอีกหน่อยคับขับดีกว่าเดิมไหมคับขอความรู้สึกหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 14:20:28 »

ช่วยขุดครับ กำลังหาความรู้เรื่องเครื่องอยุ่ครับ

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 16:38:29 »

ช่วยขุดครับ กำลังหาความรู้เรื่องเครื่องอยุ่ครับ

 จุมพิต
สนใจอยู่เหมือนกันครับ เห็นบางคนว่ามันไม่ค่อยเหนียวจริงป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 09:15:01 »

     ที่จิงเรื่อง b20 เนี่ยหาได้จากกระทู้เก่าๆ ลงไว้เยอะแล้วครับ
แต่ถ้าจะให้พูดถึงความรู้สึกส่วนตัวของผมที่ใช้อยู่ ผมว่ามันก็ต้องดีกว่า d16y8 เครื่องเดิมอยู่แล้วครับ
ตอนผมได้คันนี้มาเลขไมล์ 160,000 กว่าๆ เอามาติดแก็สใช้มาสามปีเศษ เลขไมล์ 270,000 กว่าๆ
ลิ่มเพลาพูลเล่ย์ข้องเหวี่ยงหลุดอีก เป็นครั้งที่สองในรอบสามปี  พอดีกับรอบเกียร์เริ่มเร่งไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่อง
นั่นแสดงว่าเกียร์เริ่มไปแล้ว แต่เครื่องยังพอโอเคอยู่  ลองไปถามร้านซ่อมเกียร์ก็ประมาณสองหมื่นกว่า
ยกออกมาแล้วไหนจะต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ที่ถึงเวลาควรเปลี่ยนอีก คงไม่หนีสามหมื่นกว่าเป็นแน่แท้
ไปอีกร้านนึง บอกเปลี่ยนเครื่องใหม่เหอะได้ b20b พร้อมเทินเครื่องเก่า 35,000 จบ ก็ลองดู...ติดแก็สต่อเหมือนเดิม
    ตอนนี้ใช้มาสามเดือนกว่าแล้วเกือบสองหมื่นโล ก็โอเคนะครับ เครื่องแรงขึ้นแน่นอนเพราะ 2,000 ซีซี
อัตราเร่งเครื่องเดิมสู้ไม่ได้แน่ๆ เหยียบร้อยห้าร้อยหกยังสบายๆ ต่อได้อีก แต่แก่แล้วใจไม่ถึง
วิ่งยาวๆไปกลับอุดรฯวันเดียวประมาณพันกิโล ก็ไม่งอแง เสียอย่างเดียวถนนมิตรภาพชำรุดเยอะจัง
สงสารช่วงล่างดังกุกกักๆ คงใกล้เวลาเสียเงินบูรณะกันอีกแล้ว 
เสียดายเงินจำนำข้าวเน่า ขาดทุนเป็นแสนล้าน เอามาทำถนนเมืองไทยให้ดีกว่านี้เนาะ
บันทึกการเข้า
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 10:46:17 »

     ที่จิงเรื่อง b20 เนี่ยหาได้จากกระทู้เก่าๆ ลงไว้เยอะแล้วครับ
แต่ถ้าจะให้พูดถึงความรู้สึกส่วนตัวของผมที่ใช้อยู่ ผมว่ามันก็ต้องดีกว่า d16y8 เครื่องเดิมอยู่แล้วครับ
ตอนผมได้คันนี้มาเลขไมล์ 160,000 กว่าๆ เอามาติดแก็สใช้มาสามปีเศษ เลขไมล์ 270,000 กว่าๆ
ลิ่มเพลาพูลเล่ย์ข้องเหวี่ยงหลุดอีก เป็นครั้งที่สองในรอบสามปี  พอดีกับรอบเกียร์เริ่มเร่งไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่อง
นั่นแสดงว่าเกียร์เริ่มไปแล้ว แต่เครื่องยังพอโอเคอยู่  ลองไปถามร้านซ่อมเกียร์ก็ประมาณสองหมื่นกว่า
ยกออกมาแล้วไหนจะต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ที่ถึงเวลาควรเปลี่ยนอีก คงไม่หนีสามหมื่นกว่าเป็นแน่แท้
ไปอีกร้านนึง บอกเปลี่ยนเครื่องใหม่เหอะได้ b20b พร้อมเทินเครื่องเก่า 35,000 จบ ก็ลองดู...ติดแก็สต่อเหมือนเดิม
    ตอนนี้ใช้มาสามเดือนกว่าแล้วเกือบสองหมื่นโล ก็โอเคนะครับ เครื่องแรงขึ้นแน่นอนเพราะ 2,000 ซีซี
อัตราเร่งเครื่องเดิมสู้ไม่ได้แน่ๆ เหยียบร้อยห้าร้อยหกยังสบายๆ ต่อได้อีก แต่แก่แล้วใจไม่ถึง
วิ่งยาวๆไปกลับอุดรฯวันเดียวประมาณพันกิโล ก็ไม่งอแง เสียอย่างเดียวถนนมิตรภาพชำรุดเยอะจัง
สงสารช่วงล่างดังกุกกักๆ คงใกล้เวลาเสียเงินบูรณะกันอีกแล้ว 
เสียดายเงินจำนำข้าวเน่า ขาดทุนเป็นแสนล้าน เอามาทำถนนเมืองไทยให้ดีกว่านี้เนาะ
ขอบคุณคับข้อมูลเยอะดี
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 11:44:54 »

อีกนิสนึง..
สำหรับคนที่ทนใช้ตาโตเครื่องเดิมๆอยู่ ที่ผ่านมาผมเองก็พยายามซ่อมใช้ครับ
แต่บางที่การซ่อม ดูแล้วถ้าไม่คุ้มค่าหรือไม่จบง่าย ก็กัดฟันเปลี่ยนเครื่องไปเลยดีกว่า
ได้เครื่องสดกว่าแน่นอน พร้อมอุปกรณ์อื่นพ่วงมาอีก ผมว่าอย่างน้อยก็พอจะหายใจหายคอโล่งๆไปได้อีกสักสี่ห้าปีครับ
ของผมหลังเปลี่ยนเครื่อง ก็เปลี่ยนรังผึ้งม่อน้ำใหม่ เพราะตัน+รั่วซึม หายห่วงเรื่องความร้อน
เปลี่ยนคอล์ยเย็นแอร์ของคุณพี แอร์เย็นขึ้นเยอะ แฟนบ่นหนาว
คิวต่อไปก็อยากจะเปลี่ยนเบาะ+แผงประตู ทำช่วงล่าง ทำท่อไอเสีย ท่อเก็บเสียงที่ผุไส้เน่าหมดแล้ว
คงอีกหลายตัง   ร้องไห้ ร้องไห้
แต่ติดแก้สก็ช่วยประหยัดไปได้เยอะครับ ถึงจะกินแก้สกว่าเดิมหน่อย ใช้รถเฉลี่ยวันละร้อยโล
ผมว่าคุ้มแล้ว จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 09:20:55 »

อีกนิสนึง..
สำหรับคนที่ทนใช้ตาโตเครื่องเดิมๆอยู่ ที่ผ่านมาผมเองก็พยายามซ่อมใช้ครับ
แต่บางที่การซ่อม ดูแล้วถ้าไม่คุ้มค่าหรือไม่จบง่าย ก็กัดฟันเปลี่ยนเครื่องไปเลยดีกว่า
ได้เครื่องสดกว่าแน่นอน พร้อมอุปกรณ์อื่นพ่วงมาอีก ผมว่าอย่างน้อยก็พอจะหายใจหายคอโล่งๆไปได้อีกสักสี่ห้าปีครับ
ของผมหลังเปลี่ยนเครื่อง ก็เปลี่ยนรังผึ้งม่อน้ำใหม่ เพราะตัน+รั่วซึม หายห่วงเรื่องความร้อน
เปลี่ยนคอล์ยเย็นแอร์ของคุณพี แอร์เย็นขึ้นเยอะ แฟนบ่นหนาว
คิวต่อไปก็อยากจะเปลี่ยนเบาะ+แผงประตู ทำช่วงล่าง ทำท่อไอเสีย ท่อเก็บเสียงที่ผุไส้เน่าหมดแล้ว
คงอีกหลายตัง   ร้องไห้ ร้องไห้
แต่ติดแก้สก็ช่วยประหยัดไปได้เยอะครับ ถึงจะกินแก้สกว่าเดิมหน่อย ใช้รถเฉลี่ยวันละร้อยโล
ผมว่าคุ้มแล้ว จุมพิต จุมพิต
ขอคุณมากเลยครับสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #10 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 17:03:40 »

เครื่องเก่ายกลงกับเครื่องเก่าเชียงกง ผมว่าเสี่ยงกับเครื่องเก่าเชียงกงจบง่ายกว่าครับ  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #11 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 20:46:36 »

อีกนิสนึง..
สำหรับคนที่ทนใช้ตาโตเครื่องเดิมๆอยู่ ที่ผ่านมาผมเองก็พยายามซ่อมใช้ครับ
แต่บางที่การซ่อม ดูแล้วถ้าไม่คุ้มค่าหรือไม่จบง่าย ก็กัดฟันเปลี่ยนเครื่องไปเลยดีกว่า
ได้เครื่องสดกว่าแน่นอน พร้อมอุปกรณ์อื่นพ่วงมาอีก ผมว่าอย่างน้อยก็พอจะหายใจหายคอโล่งๆไปได้อีกสักสี่ห้าปีครับ
ของผมหลังเปลี่ยนเครื่อง ก็เปลี่ยนรังผึ้งม่อน้ำใหม่ เพราะตัน+รั่วซึม หายห่วงเรื่องความร้อน
เปลี่ยนคอล์ยเย็นแอร์ของคุณพี แอร์เย็นขึ้นเยอะ แฟนบ่นหนาว
คิวต่อไปก็อยากจะเปลี่ยนเบาะ+แผงประตู ทำช่วงล่าง ทำท่อไอเสีย ท่อเก็บเสียงที่ผุไส้เน่าหมดแล้ว
คงอีกหลายตัง   ร้องไห้ ร้องไห้
แต่ติดแก้สก็ช่วยประหยัดไปได้เยอะครับ ถึงจะกินแก้สกว่าเดิมหน่อย ใช้รถเฉลี่ยวันละร้อยโล
ผมว่าคุ้มแล้ว จุมพิต จุมพิต
จำได้ละ ส่งไปลพบุรี วันที่ 26 มี.ค. ใช่ไหมเอ่ย   จุมพิต จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 สิงหาคม 2013, 20:49:27 โดย p jung » บันทึกการเข้า

virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 09:07:21 »

UP   ยิ้ม UP  ยิ้ม ให้เค้าหน่อยไม่ได้โม้..อันนี้เย็นจิง..คอล์ยเย็นของ p jung  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: อยากรู้ว่าเอาเครื่องเดิมatไป แลกb20atทำรถเสดขับออกอู่ได้35000แพงไหมคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |