ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 พฤษภาคม 2024, 12:06:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากติดเทอร์โบคับขอผู้รู้ช่วยแนะนำข้อดีและข้อเสียหน่อยคับ? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากติดเทอร์โบคับขอผู้รู้ช่วยแนะนำข้อดีและข้อเสียหน่อยคับ?  (อ่าน 35506 ครั้ง)
natt
Civic Club No.215
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,860

smell like teen spirit


« เมื่อ: 26 กันยายน 2006, 15:18:10 »



คือผมอยากทราบข้อมูลและขนาดเทอร์โบและก้อราคาจากผู้รู้ทั้งหลายด้วยคับ(อยากแรงจิงๆนะ)ขอบคุณคับ...Natt... ขยิบตา
ลืมบอกว่ารถผม Civic Dimension 1.7 ปี 2002 โทดทีคับ
ต้องขอขอบคุณกับทุกคำแนะนำและช่วยแนะนำกันมาเยอะๆนะคับ  ผมใกล้จะได้งบประมาณ(ใกล้สิ้นปีงบแล้วงบเหลือ)
จะได้มีข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ อยากเห็นรถ Civic ES ของตัวเองแรงขึ้นบ้างจะได้ไปไล่บี้ตูดไอ้พวกบ้าPow
ที่ชอบไล่อัดชาวบ้านเล่น แค่เห็นเราโหลด,เปลี่ยนแม็กฯ ...ขอบคุณชาวCivic Club ที่ช่วยแนะนำกันนะคับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2006, 17:47:59 โดย natt » บันทึกการเข้า


.....ยิ่งเร็ว..... ยิ่งนิ่ง..... ยิ่งโกลาหล...... ยิ่งมีสมาธิ.....
K20A_ptn
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 223



« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กันยายน 2006, 15:20:24 »

น่าจะบอก รายละเอียดเกี่ยวกับรถหน่อยนะครับ
พี่ ๆ เขา จะได้แนะนำให้ถูกครับ
บันทึกการเข้า
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กันยายน 2006, 23:59:34 »

ไม่เคยset เทอร์โบใส่ES 1.7 แต่ขอบอกกันไว้ก่อนติดว่า

- คิดให้ครบทุกปัจจัยของการเซ็ตเทอร์โบ และstay low boost เข้าไว้ ต่ำกว่า7ปอนด์เข้าไว้
- บูสท์มากไม่ได้หมายความว่าแรงกว่าเสมอไป
- D17มีกำลังอัดค่อนข้างสูง ถ้าเสริมความหนาของประเก็นฝาสูบจะช่วยลดโอกาสพังได้เหมือนกัน

- เครื่องเทอร์โบให้แรงบิดมาก แต่ก็มีความร้อนจากการทำงานมาก สิ่งที่เครื่องเทอร์โบไม่ชอบก็คือ
1. น้ำมันเครื่องเหนียวหนืดเป็นยางมะตอย
2. การระบายความร้อนออกจากเครื่อง ทั้งทางหม้อน้ำ และทางน้ำมันเครื่อง ที่ไม่ดีพอ
3. แรงดันกลับที่เกิดจากการอัดลากรอบสุดขีดจนเกินรอบทำงานที่เทอร์โบถนัด
4. กำลังอัดหรือบูสท์ที่มากเกินไป
5. ปริมาณน้ำมันฉีดเข้าหัวฉีดที่บางเกินไป
ุ6. ชิงจุดระเบิด

- ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ เตรียมยกเกียร์บ่อยขึ้นเพราะลำพังกับเครื่องเดิมๆ160Nm มันก็ไม่ได้จัดว่าทนเท่าไหร่ การบูสท์ระดับ 5-6ปอนด์อาจจะพาแรงบิดมาให้เพิ่มเป็น210-220Nmได้ง่ายๆ ก็จะพาเกียร์พังเร็วขึ้นด้วย

- ถ้ามีใครเป่าหูว่าใช้เทอร์โบแล้วประหยัดน้ำมันขึ้น คิดไว้ก่อนเลยว่าไม่น่าใช่

สำหรับเทอร์โบผมทราบแต่ว่าของซูบารุImprezaเหมาะกับเครื่อง1.5-1.8ลิตร และเป็นเทอร์โบที่เลี้ยงแกนด้วยน้ำ และน้ำมันเครื่อง จึงทนทานใช้ได้ ราคาผมไม่ทราบ และก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าอาจจะมีเทอร์โบที่เยี่ยมยุทธ์กว่านี้อีกก็ได้

นอกจากเทอร์โบแล้วก็อย่าลืมเรื่องอินเตอร์คูลเลอร์ เวลาเดินท่ออินเตอร์ ถ้าคุณไม่คิดจะปั่น400ม้า อย่าได้คิดใช้ท่ออินเตอร์ใหญ่เกิน2นิ้ว ถ้ามีเล็กกว่านั้นได้ยิ่งดีในกรณีที่คุณมองม้าไว้ไม่เกิน 160ตัว ท่ออินเตอร์ที่โล่งไปการตอบสนองต่อคันเร่งจะช้าเพราะไอดีต้องเข้าไปเติมพื้นที่ในท่อให้เต็มทั้งหมดก่อนที่มันจะสร้างแรงบูสท์ให้เข้า
ไปในเครื่องได้

และที่สำคัญ เครื่องแรงขึ้น ทำระบบระบายความร้อนให้ดีด้วย อย่างน้อยขอให้หม้อน้ำใหญ่กว้างระบายความร้อนได้ดีขึ้น
และOil Cooler ไว้ช่วยลดความร้อนน้ำมันเครื่องช่วยให้แรงดันน้ำมันเครื่องคงที่ดีขึ้น สองอย่างนี้ถ้าคุณไม่มีก็ไม่เป็นไร แต่ช้าหรือเร็วคุณจะรู้สึกเสียดายที่ไม่ใส่มันซะแต่แรก

เรื่องการจ่ายน้ำมันและเรื่องหัวฉีดนั้นคงต้องหาวิธีเพิ่มให้พอกับบูสท์ การจุดระเบิดนั่นก็อีกเรื่องนึง ซึ่งตรงนี้ผมไม่ถนัดและไม่คิดจะหาความรู้เพิ่มเติม แต่ถ้าไปถามตาจอร์จมนุษย์ไฟฟ้ามันคงตอบได้

คนลองทำESเทอร์โบในไทยนั้นมีไปแล้ว จำไม่ได้ว่าอยู่ในบอร์ดนี้หรือเปล่า

บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
BloodRavenRSX
ข้าจะเป็นเจ้าแห่งถนน I'll be KinG Of The RoaD
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419


ตูล่ะเบื่อ เฮ้อออ


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กันยายน 2006, 08:33:32 »

อา มันก็จริง ถ้าพูดถึงเครื่องเดิมๆ ทำแบบนั้นก็ดีแล้ว แต่อย่าลืมว่า การติดเทอร์โบ ถ้า

ปอนยิ่งสูง นั่นก็หมายถึง อินเตอร์ต้องใหญ่ขึ้น เพราะ ปอนเยอะ เทอร์โบจะใหญ่ขึ้น อินเตอร์

ต้องใหญ่ขึ้น ภายในเครื่อง ต้องทำใหม่แทบทั้งหมด โดยเฉพาะลูกสูบ ถ้า แรงอัดเพิ่ม

แต่เราไม่ได้ความลูกสูบหรือ ลดแรงอัด เครื่องก็จะพัง แหน่ๆ ซึ่ง รถผมเป้น ES 04-05

ตาเหยี่ยวอ้านะ ผมได้ไปลงเครื่องใหม่มา ทำให้สามารถติดได้ ถึง 30 ปอน แต่สิ่งที่ผมต้องทำคือ

เปลี่ยนชิ้นส่วนภายในทั้งหมดทุกอย่าง เพื่อให้ลงตัวกับเทอร์โบที่มีแรงอัดสูง

จริงอยู่ ที่เทอร์โบใหญ่ใช่ว่าจะแรง แต่ การที่ใหญ่ขึ้น บูสก็ต้องชาจนานขึ้น

และจะไปเน้นเอาช่วง 180 อีกอย่าง การติดเทอร์โบนั้น จำเป้นต้องมี reculator และเปลี่ยนหัวฉีด

ให้จ่ายน้ำมันให้พอเพียงกับเครื่อง ไม่งั้น ขับไปช่วงปลายๆ จะทำให้เครื่องมีเสียงเพราะหัวฉีดจ่าย

น้ำมันให้เครื่องไม่พอ ทำให้เทอร์โบพัง (พังทั้งเครื่อง) ก็ได้ยกเครื่องใหม่ อ้ออีกอย่าง การติดกล่องจูน

หลังจากติด reculator และเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เพื่อ จูนให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันให้พอกับเครื่อง

หรือให้มากกว่านิดหน่อย ไม่ต้องมากจนเกินไปเพราะมากเกินไปก็ไม่ดีอีก พดง่ายๆ

ให้มากกว่า แค่พอเพียวว่าเราจะให้รถวิ่งช่วงปลายเท่าไร ของผมกะเอา 280 ก็ต้อง จูนไว้ให้มันพอ หรือ

เกินไปนิสหน่อย เพ่อเครื่องจะได้ไม่มีปัญหาเวลาช่วงปลาย ถ้าไม่ติดกล่อง จะต้องคอยผ่อนบูสตลอดเวลา

ถ้าจุนให้พอเพียง ก็ไม่จำเป็นต้องผ่อน ผม แนะนำอู่ Fuji Turbo ไปทางบางนาเข้าเทพารักษณ์ สะกด

ผิดอีกแว้วววววว ว่างๆ ผมจะเอาเบอร์ที่ร้านมาให้ เข้าไปคุยกับเค้า ช่างอู่นี้มีประสบการที่ดี แต่ผม

ต้องรอถึงสิ้นปีหน้าหรือนานกว่า เพราะว่า การลงเทอร์โบนั้น ใช่งบเยอะ มากๆๆๆๆๆ ขอบออกกกกกกก

เลยต้องเกบตังเพื่อนลูกน้อยย จะไดเก่งขึ้นเมื่อมี เทอร์โบ
บันทึกการเข้า

พูดไม่ออก บอกไม่ถูก..... เซ็งเป็ด

YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,876


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กันยายน 2006, 09:15:11 »

ผมได้เคยอ่านหนังสือรถบางเล่มบอกว่า เครื่องวีเทคไม่เหมาะกับการติดเทอร์โบ เพราะระบบวีเทคใช้สมองกลอัจฉริยะควบคุม บางทีการควบคุมการบูตจะทำให้ยากเพราะเครื่องมันฉลาดเกิดไป ทำให้ระบบรวนระบบกลไกของระบบวีเทคนั้นซับซ้อน กระเดื่องวาว์ววีเทคจะพัง ฉะนั้นถ้าจะติดเทอร์โบกับเครื่องวีเทนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหาช่างที่ชำนาญเกี่ยวกับระบบวีเทคนั้นด้วย...สาวกฮอนด้าส่วนใหญ่จะไม่ติดเทอร์โบ ถ้าอยากแรงจะหันไปคับกับ b16a d18b หรือ H22a หรือเครื่อง D20a ของ DC5 เครื่องพวกนี้ถ้าเปลี่ยนกล่องECU ก็เร้าใจพอๆกับเทอร์โบแล้ว เวลามันเปิดวีเทค โดยแรงม้าก็ไม่ต่ำกว่า160 ตัวอยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่ถ้าจะคบกะเทอร์โบเพราะใจรักเทอร์โบ เค้าเล่นเครื่อง 4G-63 ของมิตซูข้ามสายพันธ์ ไปเลย  เค้าบอกแรงดึงซะใจมาก (ข้อมูลทั้งหมด ผมก็ไม่รู้น่ะ จำเอามาจากหนังสือรถน่ะคับ )
บันทึกการเข้า
BloodRavenRSX
ข้าจะเป็นเจ้าแห่งถนน I'll be KinG Of The RoaD
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419


ตูล่ะเบื่อ เฮ้อออ


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กันยายน 2006, 09:25:03 »

เพราะแบบนั้นงัย ถึงต้องติดกล่องพ่วงอีกอันเพือช่วยในการทำงานของ ECU และจูนให้กับหัวฉีดไปในตัว

งิงิ
บันทึกการเข้า

พูดไม่ออก บอกไม่ถูก..... เซ็งเป็ด

best again
log in ที่ 3 แล้ว จำpasswordไม่ได้ อ่ะ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 385



« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กันยายน 2006, 11:18:04 »

ลองturbo ไฟฟ้าจิไม่แพง อุปกรณ์ไม่เยอะเหมือนturbo จริงด้วย
บันทึกการเข้า

best or tamako 3rd log in
* Si~Challenge *
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กันยายน 2006, 22:38:08 »

Turbo เรายกให้เพราใจเรารัก NA  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
BloodRavenRSX
ข้าจะเป็นเจ้าแห่งถนน I'll be KinG Of The RoaD
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419


ตูล่ะเบื่อ เฮ้อออ


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กันยายน 2006, 11:27:54 »

ตั้ม เล่นมุขเสี่ยวๆอีกแระ เอิ๊กๆ ไปโพสไว้ในบอร์ดจิ้ อิอิ

คิดถึงเมย์ทุกนาทีเยยอ้า ><"
บันทึกการเข้า

พูดไม่ออก บอกไม่ถูก..... เซ็งเป็ด

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากติดเทอร์โบคับขอผู้รู้ช่วยแนะนำข้อดีและข้อเสียหน่อยคับ?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |