ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 เมษายน 2024, 00:17:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ  (อ่าน 4005 ครั้ง)
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013, 13:22:43 »



 อายจัง ซื้อเครื่องB18crมาเดิม1ตัวกำลังจะวาง..เลยคิดว่าจะเอาท่อนล่างไปบาลานซ์ดีปะคับ(ลูกไม่เปลี่ยนนะ) ลังเล
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013, 14:03:14 »

ลองวิ่งเดิมๆดูก่อนครับ  ผมว่ามันก็วิ่งหูดับตับไหม้แล้ว  ยิ่งใส่ของเพิ่ม จูนเรียลไทม์ด้วย ตายกับตายครับ

ขึ้นชื่อว่าฝาแดง  ขอแค่น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่แห้ง คลัทช์ไม่หมด ไม่ว่าวเกียร์  พังยากครับ อีกอย่างเปิดฝาโปงดูห้องเครื่องทุกวัน  สุขใจกว่ามองหน้าเมีย
บันทึกการเข้า

kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 16:57:03 »

เดิมๆก็ดีอยู่แล้วครับ ถ้าทำก็ดีขึ้นแน่นอนในรอบปลาย ลื่นไหล
แต่ถ้าเปิดมาแล้ว เซ็ทกำลังอัดใหม่ แต่งฝาอีกนิดหน่อย วิ่งฉิวแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013, 07:48:50 »

ลองวิ่งเดิมๆดูก่อนครับ  ผมว่ามันก็วิ่งหูดับตับไหม้แล้ว  ยิ่งใส่ของเพิ่ม จูนเรียลไทม์ด้วย ตายกับตายครับ

ขึ้นชื่อว่าฝาแดง  ขอแค่น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่แห้ง คลัทช์ไม่หมด ไม่ว่าวเกียร์  พังยากครับ อีกอย่างเปิดฝาโปงดูห้องเครื่องทุกวัน  สุขใจกว่ามองหน้าเมีย

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 21:15:40 »

ลองวิ่งเดิมๆดูก่อนครับ  ผมว่ามันก็วิ่งหูดับตับไหม้แล้ว  ยิ่งใส่ของเพิ่ม จูนเรียลไทม์ด้วย ตายกับตายครับ

ขึ้นชื่อว่าฝาแดง  ขอแค่น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่แห้ง คลัทช์ไม่หมด ไม่ว่าวเกียร์  พังยากครับ อีกอย่างเปิดฝาโปงดูห้องเครื่องทุกวัน  สุขใจกว่ามองหน้าเมีย

:Dขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 21:18:55 »

 อายจัง คนที่วางเค้าแนะนำให้เอาไปบาลานเพื่อทนและรอบที่ฟาดเร็วขึ้น..แต่ผมไม่ได้เปลี่ยนลูกเปนB16Bนะแล้วมันจะดีขึ้นปะ..เพียงแค่บาลานอะ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 17:25:05 »

เดิมๆก็ดีอยู่แล้วครับ ถ้าทำก็ดีขึ้นแน่นอนในรอบปลาย ลื่นไหล
แต่ถ้าเปิดมาแล้ว เซ็ทกำลังอัดใหม่ แต่งฝาอีกนิดหน่อย วิ่งฉิวแน่นอนครับ

จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 00:15:20 »

 จุมพิต ขยิบตา ขยิบตา จุมพิต
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 12:09:29 »

ถ้ามีงบก็ทำ  ถ้าไม่มีงบก็ไม่ต้องครับ  ถ้าไม่เล่นที่ 9000 rpm นะ  ถ้าจะเล่นที่ 9000 rpm  ต้องทำ และเปลี่ยนชาฟด้วยครับ  ชาฟเดิมใช้ใด้ แต่ไม่ทนครับ  น้ำมันเครื่องต้องใช้แบบดีๆด้วยนะครับ   อายจัง
 ที่เขาบาล้านเพื่อลดการสันเพื่อให้ใด้สมดุลเวลารอบสูงๆครับ และไม่เป็นพาละของชาฟมาก ถ้าเล่นรอบที่ 8000-8500 ไม่ต้องบาล้านก็ใด้ครับขอโรงงานมันถึงอยู่
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 00:31:41 »

ถ้ามีงบก็ทำ  ถ้าไม่มีงบก็ไม่ต้องครับ  ถ้าไม่เล่นที่ 9000 rpm นะ  ถ้าจะเล่นที่ 9000 rpm  ต้องทำ และเปลี่ยนชาฟด้วยครับ  ชาฟเดิมใช้ใด้ แต่ไม่ทนครับ  น้ำมันเครื่องต้องใช้แบบดีๆด้วยนะครับ   อายจัง
 ที่เขาบาล้านเพื่อลดการสันเพื่อให้ใด้สมดุลเวลารอบสูงๆครับ และไม่เป็นพาละของชาฟมาก ถ้าเล่นรอบที่ 8000-8500 ไม่ต้องบาล้านก็ใด้ครับขอโรงงานมันถึงอยู่
จุมพิต :-*B18cr..ก็ต้องบาลานใช่ปะถ้าจะให้ทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2013, 00:34:16 โดย golf4338 » บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 11:09:19 »

จุมพิต :-*B18cr..ก็ต้องบาลานใช่ปะถ้าจะให้ทน
เดิมๆมันทนอยู่แล้ว แต่
ทุกเครื่องครับ ถ้าจะใช้เกินขีดจำกัดมันครับ เช่น
d15 d16  โรงงานจำกัดไว้ 7400-7500 แต่เราจะใช้ 8000   อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม
b16 b18  โรงงานจำกัดไว้ 8200-8600 แต่เราจะใช้ 9000    อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม

 แต่เครื่องบางตัว บางล๊อตก็สามารถทำรอบใด้เกินค่าที่โรงงานเขาจำกัดเมื่อจูนแล้วโดยไม่เปลี่ยนอะไหล่เลยก็มีครับ เช่น d15 b  คัน ใด้8000 บางคัน 8500  ครับ  อายจัง

8000-8500 มันทะลุ 200+ แล้วนะ  เศร้า
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 22:18:32 »

เดิมๆมันทนอยู่แล้ว แต่
ทุกเครื่องครับ ถ้าจะใช้เกินขีดจำกัดมันครับ เช่น
d15 d16  โรงงานจำกัดไว้ 7400-7500 แต่เราจะใช้ 8000   อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม
b16 b18  โรงงานจำกัดไว้ 8200-8600 แต่เราจะใช้ 9000    อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม

 แต่เครื่องบางตัว บางล๊อตก็สามารถทำรอบใด้เกินค่าที่โรงงานเขาจำกัดเมื่อจูนแล้วโดยไม่เปลี่ยนอะไหล่เลยก็มีครับ เช่น d15 b  คัน ใด้8000 บางคัน 8500  ครับ  อายจัง

8000-8500 มันทะลุ 200+ แล้วนะ  เศร้า
แนะนำให้ไม่ต้องบาลานน่าจะดีกว่าใช่ปะคับ..ขอความรุ้เพิ่มคับ..ผลดีกับผลเสีย..ของการบาลานเฉพาะเครื่องB18crนะคับ
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 14:49:14 »

แนะนำให้ไม่ต้องบาลานน่าจะดีกว่าใช่ปะคับ..ขอความรุ้เพิ่มคับ..ผลดีกับผลเสีย..ของการบาลานเฉพาะเครื่องB18crนะคับ
ไม่เชิงครับไม่ใด้ห้ามหรือสนับสนุนครับ แล้วแต่ทุนแล้วแต่งบครับ.... อายจัง

 คืองี้นะครับ ข้อเหวียงรถนี่เขาทำๆออกมาจากโรงงานในค่ามาตาฐานระดับนึงที่เขากำหนดไว้อะ ถ้าเราจะใช้รอบเครื่องเกินกว่าค่ารอบเครื่องที่เขากำหนดไว้ เราควรทำการบาล้านครับ  เพราะเราจะใช้เกินค่าที่เขาทำ โดยไม่อยากวัดดวงว่า   ข้อเหวี่ยงล๊อตนี้ มันจะเกินใด้ถึง 9000 ใหม ทนใด้ไม่สั่น ก็จบ.....  แต่ถ้า ผิด    9000 ข้อสั่นไม่นิ่ง พาละมันก็จะตกอยู่กับชาฟ ชาฟร่อน ตามมา ชาฟละลาย...
 ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราอยากใช้รอบเครื่องที่เท่าไหร่......  เกินค่าที่เขากำหนดใหม  ถ้าเกินก็ทำครับ และควรเปลี่ยนชาฟที่ทนต่อรอบเครื่องสูงๆด้วยนะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #13 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:42:19 »

ไม่เชิงครับไม่ใด้ห้ามหรือสนับสนุนครับ แล้วแต่ทุนแล้วแต่งบครับ.... อายจัง

 คืองี้นะครับ ข้อเหวียงรถนี่เขาทำๆออกมาจากโรงงานในค่ามาตาฐานระดับนึงที่เขากำหนดไว้อะ ถ้าเราจะใช้รอบเครื่องเกินกว่าค่ารอบเครื่องที่เขากำหนดไว้ เราควรทำการบาล้านครับ  เพราะเราจะใช้เกินค่าที่เขาทำ โดยไม่อยากวัดดวงว่า   ข้อเหวี่ยงล๊อตนี้ มันจะเกินใด้ถึง 9000 ใหม ทนใด้ไม่สั่น ก็จบ.....  แต่ถ้า ผิด    9000 ข้อสั่นไม่นิ่ง พาละมันก็จะตกอยู่กับชาฟ ชาฟร่อน ตามมา ชาฟละลาย...
 ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราอยากใช้รอบเครื่องที่เท่าไหร่......  เกินค่าที่เขากำหนดใหม  ถ้าเกินก็ทำครับ และควรเปลี่ยนชาฟที่ทนต่อรอบเครื่องสูงๆด้วยนะครับ อายจัง
ขอบคุณคับ..ถ้าเอารอบ8,500..ก็ไม่ต้องบาลานใช่ปะ..แล้วบาลานกับไม่บาลานความเร็วของรถแรงต่างกันปะคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |