ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 พฤษภาคม 2024, 03:30:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ 0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 86 87 [88] 89 90 ... 184 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★  (อ่าน 2610382 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3480 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013, 15:59:03 »

เรื่องตู้ติดต่อ pjung แล้วครับ ร้านอะไหล่ก็พอมีบ้างแล้วครับ  คนช่วยเวลาสุดวิสัยก็คงไม่พ้นตาหมุ่มช่างประจำกลุ่มอะครับ



 อายจัง    อายจัง    อายจัง

ดีครับ ต้องมีช่างคู่ใจ เอาไว้ไถ่ถาม คนนี้หรือครับช่างหนุ่ม เห็นทางเชียงใหม่ ท่านเงาะ ท่านคิว แถวโน้นพูดถึงกันบ่อย
หาตะเข้ 3 ไว้สักตัว  ขาตั้ง 3 สัก 2 ตัว  และแม่แรงติดรถเล็กๆ เอาไว้มุดรถ กรณีรถโหลดมา ตะเข้มันมุดไม่ได้ จำเป็น จำเป็น
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3481 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013, 16:09:35 »

พี่ตู่ หลังจากคุยกับพี่....ผมลองสตาร์ทเครื่อง นิ่งๆสักพัก ขณะนั้นไฟประมาณ 11.2 V ท่าทางจะแย่
ลองเช็คไดชาร์ท โดยการถอดขั้วแบต + ออก ดับทันที....จบกันประเทศไทย ไดพังชาร์ทไม่เข้า

ก่อนเที่ยงก็เลยไปหาซื้อไดเชียงกงมา ขนาดตรงรุ่น แป๊ะเลย ได้ของมาแล้วที่นี้ก็ต้องมามุดต่อ
เหนื่อยเลย เมื่อวานเปลี่ยนหม้อน้ำ วันนี้เปลี่ยนไดชาร์ทอีก มันจะเสียอะไรพร้อมๆกัน เซ็งเป็ด ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

รู้ว่าเราทำได้ เอากันใหญ่เลย....ก่อนหน้าที่ปัญหาเกิดขึ้นก็มีปัญหาตามาด้วย คือ ไมล์ กม ไม่กระดีก
และ ไฟหน้าไม่ติด....งานนี้ มันเลย เสาร์ อาทิตย์นี้ว่าจะนอนสบายๆ ซะหน่อย


* 0f755f44c99c80e437b595b488389fbc_0.jpg (48.02 KB, 842x560 - ดู 2173 ครั้ง.)

* 0f755f44c99c80e437b595b488389fbc_1.jpg (49.91 KB, 842x560 - ดู 1549 ครั้ง.)

* 0f755f44c99c80e437b595b488389fbc_2.jpg (136.35 KB, 450x900 - ดู 1383 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3482 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013, 16:10:07 »

พี่ตู่ ทำสาวแบตแล้วน่ะ ตอนนี้เติมน้ำกรดแล้วประมาณ 3 ขวดครึ่ง ทิ้งไว้
วัดแอมป์ดูอยู่ที่ 12.20 V พี่ ท่าจะเข้าท่าน่ะ ....แต่แปลกตรงที่ช่องมองสถานะ
น้ำกลั่นมันอยู่ในสถานะควรชาร์ท แฮะ...งง อย่างนี้เอาไปใส่รถให้ไดชารณืท
มันชารณืทได้ไหม เอ่อ  เพราะ สตาร์ทติดแน่นอน 12 V นี้ แต่ยังงกับช่องแสดง
สถานะมันอะ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา เรื่องไดชาร์ท ยังไม่ค่อยถนัด ตอนนี้ต้องศึกษา วิธีการ
หน่อยหละ....ซ่อมแต่แอร์ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

โวลท์ได้ 12 V แต่กระแสนี่ซิ จะพอให้ ติดเครื่องไหม ไม่หน้าได้นะ

 ส่วน ตาแก้วที่เห็นว่าควรชาร์ท อันที่จริง มันก็หลอกเราได้ ไม่ตรงซะทีเดียว มันใช้หลักการ ความหนาแน่นของน้ำกรดดันตัวพลาสติกให้ลอยเท่านั้นเอง นานๆเข้าอาจติดขัดหรือ เกเร มันเลยไม่ขยับ หรือน้ำกรดเจอจางจริง แต่ในกรณีนี้ เป็นไปได้ว่า น้ำกรดเจือจาง เพราะเพิ่งทำสาวมา

( ความหนาแน่น ของน้ำ เท่ากับ 1 ส่วนน้ำกรด ความหนาแน่น จะเท่ากับ 1.2 - 1.4 ครับ ถ้าเอาพลาสติกมีมวลเท่ากับ 1 แช่น้ำ จะลอยเสมอน้ำ แต่ถ้าไปแช่ในน้ำกรด ที่มีความหนาแน่น มากกว่า ตัวพลาสติกก็ลอยสูงกว่าน้ำกรด เราเลยเห็น สีพลาสติกในตาแก้ว เป็นแบบต่างๆ ดังนั้นถ้าน้ำกรด มีความหนาแน่นน้อยลง หรือก็คือ น้ำกรดเจือจาง ตัวพลาสติกก็จมน้ำกรดมากขึ้น  )

งงเนอะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3483 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013, 16:14:38 »

พี่ตู่ หลังจากคุยกับพี่....ผมลองสตาร์ทเครื่อง นิ่งๆสักพัก ขณะนั้นไฟประมาณ 11.2 V ท่าทางจะแย่
ลองเช็คไดชาร์ท โดยการถอดขั้วแบต + ออก ดับทันที....จบกันประเทศไทย ไดพังชาร์ทไม่เข้า

ก่อนเที่ยงก็เลยไปหาซื้อไดเชียงกงมา ขนาดตรงรุ่น แป๊ะเลย ได้ของมาแล้วที่นี้ก็ต้องมามุดต่อ
เหนื่อยเลย เมื่อวานเปลี่ยนหม้อน้ำ วันนี้เปลี่ยนไดชาร์ทอีก มันจะเสียอะไรพร้อมๆกัน เซ็งเป็ด ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

รู้ว่าเราทำได้ เอากันใหญ่เลย....ก่อนหน้าที่ปัญหาเกิดขึ้นก็มีปัญหาตามาด้วย คือ ไมล์ กม ไม่กระดีก
และ ไฟหน้าไม่ติด....งานนี้ มันเลย เสาร์ อาทิตย์นี้ว่าจะนอนสบายๆ ซะหน่อย

รีบมุดเลยนะจ๊ะ น้องนารี ฟาดงวง ฟาดงา แล้ว ตอนเช้าแดดดี ตอนบ่าย คลึ้มฝน ตกปลอยๆ ลงมาแล้ว
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3484 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013, 16:43:08 »

รีบมุดเลยนะจ๊ะ น้องนารี ฟาดงวง ฟาดงา แล้ว ตอนเช้าแดดดี ตอนบ่าย คลึ้มฝน ตกปลอยๆ ลงมาแล้ว

เริ่มไงก่อนดี เอาแบบ ชม เดียวใส่เสร็จเลยพี่ตู่....จะได้ไม่เสียเวลาออกทะเล จะรีบข้าฝั่ง เพราะ พายุจะมา
ไดชารณืทนี้ยังไม่เคยถอดเอง จะลองซะหน่อย ช่างไดอดหละ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3485 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013, 16:44:18 »

โวลท์ได้ 12 V แต่กระแสนี่ซิ จะพอให้ ติดเครื่องไหม ไม่หน้าได้นะ

 ส่วน ตาแก้วที่เห็นว่าควรชาร์ท อันที่จริง มันก็หลอกเราได้ ไม่ตรงซะทีเดียว มันใช้หลักการ ความหนาแน่นของน้ำกรดดันตัวพลาสติกให้ลอยเท่านั้นเอง นานๆเข้าอาจติดขัดหรือ เกเร มันเลยไม่ขยับ หรือน้ำกรดเจอจางจริง แต่ในกรณีนี้ เป็นไปได้ว่า น้ำกรดเจือจาง เพราะเพิ่งทำสาวมา

( ความหนาแน่น ของน้ำ เท่ากับ 1 ส่วนน้ำกรด ความหนาแน่น จะเท่ากับ 1.2 - 1.4 ครับ ถ้าเอาพลาสติกมีมวลเท่ากับ 1 แช่น้ำ จะลอยเสมอน้ำ แต่ถ้าไปแช่ในน้ำกรด ที่มีความหนาแน่น มากกว่า ตัวพลาสติกก็ลอยสูงกว่าน้ำกรด เราเลยเห็น สีพลาสติกในตาแก้ว เป็นแบบต่างๆ ดังนั้นถ้าน้ำกรด มีความหนาแน่นน้อยลง หรือก็คือ น้ำกรดเจือจาง ตัวพลาสติกก็จมน้ำกรดมากขึ้น  )

งงเนอะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ก็คิดในใจอยู่เหมือนกัน ว่าน่าจะโดนหลอกแล้ว .... งง งง  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3486 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013, 16:46:19 »

ต้องสังขยานา สร้างองค์ความรู้ เรื่องระบบไฟ ไดชาร์ท ไดสตาร์ท แบตเตอร์รี่กันยกใหญ่แล้ว สร้างปัญหาให้พวกเราเยอะเนาะ
เสร็จแล้วจะมา Review .ให้ดูครับ ถ้ามีเวลาว่าง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3487 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013, 08:16:09 »

เช้านี้ระยองคลึ้มๆ ลมโชยมาเบาๆ  ปลายฝน ต้นหนาว ก็เข้ามาเยี่ยมกันแล้ว  จุมพิต จุมพิต

มุดใต้ท้องรถสำเร็จไหมพี่กันต์
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3488 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013, 10:19:47 »

เช้านี้ระยองคลึ้มๆ ลมโชยมาเบาๆ  ปลายฝน ต้นหนาว ก็เข้ามาเยี่ยมกันแล้ว  จุมพิต จุมพิต

มุดใต้ท้องรถสำเร็จไหมพี่กันต์


มุดแล้วครับ สำเร็จไปด้วยดี ยุงเยอะมาก ต้องจุดยางกันยุง 4 ขด
พัดลม 1 ตัวถึงจะทำงานได้ พอดีบิ้วอารมย์ได้ก็นเย็นๆ หละ เหนื่อยน่าดู

ถอดยากหน่อย อุปสรรคเยอะเอาเรื่อง พยายามจะถอดผ้า....เอ้อถอด
อุปกรณ์ ที่เป็นอุปสรรค ให้น้อยที่สุด เพราะจะได้ลดงาน ไดต้องเอาออกทาง
ด้านบน ติดสายน้ำมันพาวเวอร์ ติดชุดปลั๊กห้องเครื่อง สารพัดติด

สุดท้ายก็ค่อยๆขยับ โดยไม่ต้องถอด สายน้ำมันพาวเวอร์

จบครับ ไดชาร์ท ชาร์ทแบตปืดๆเลยเหนื่อยหมดแรงเลย จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3489 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013, 10:34:48 »


มุดแล้วครับ สำเร็จไปด้วยดี ยุงเยอะมาก ต้องจุดยางกันยุง 4 ขด
พัดลม 1 ตัวถึงจะทำงานได้ พอดีบิ้วอารมย์ได้ก็นเย็นๆ หละ เหนื่อยน่าดู

ถอดยากหน่อย อุปสรรคเยอะเอาเรื่อง พยายามจะถอดผ้า....เอ้อถอด
อุปกรณ์ ที่เป็นอุปสรรค ให้น้อยที่สุด เพราะจะได้ลดงาน ไดต้องเอาออกทาง
ด้านบน ติดสายน้ำมันพาวเวอร์ ติดชุดปลั๊กห้องเครื่อง สารพัดติด

สุดท้ายก็ค่อยๆขยับ โดยไม่ต้องถอด สายน้ำมันพาวเวอร์

จบครับ ไดชาร์ท ชาร์ทแบตปืดๆเลยเหนื่อยหมดแรงเลย จุมพิต

ทำเสร็จ ตบตูด( รถ ) เบาๆ แล้วบอกว่า ปีนี้พอได้แล้วลูก จัดอะหลั่ยให้หลายชิ้นแล้ว ไว้ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แล้วพี่ลองหรือยังว่าหลังจากเปลี่ยนไดร์ฯ แล้ว ชาจท์เข้าไหม ได้กี่โวลท์ แล้วลองถอดสายขั้วแบตฯบวกออกแล้ว เครื่องดับอีกไหม  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3490 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013, 10:57:51 »

ทำเสร็จ ตบตูด( รถ ) เบาๆ แล้วบอกว่า ปีนี้พอได้แล้วลูก จัดอะหลั่ยให้หลายชิ้นแล้ว ไว้ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แล้วพี่ลองหรือยังว่าหลังจากเปลี่ยนไดร์ฯ แล้ว ชาจท์เข้าไหม ได้กี่โวลท์ แล้วลองถอดสายขั้วแบตฯบวกออกแล้ว เครื่องดับอีกไหม  ขยิบตา

ไฟชาร์ทเข้าได้ประมาณ 13.8 v ครับพี่ตู่ ตอนนี้ยังไม่เช็คครับ เดี๋ยวจะลองดูอีกที

อะไหล่จัดหลายตัว รถใช้ทุกวันเสื่อมทุกวัน ทำเองเกือบหมด ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3491 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013, 22:02:23 »

ฝนไปแล้ว อากาศร้อนๆ เริ่มปกคลุมพื้นที่ รู้สึกอับร้อนในช่วงกลางวัน ตอนกลางคืนด้วยแฮะ ช่วงนี้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3492 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 09:53:14 »

ไดชาร์ทเปลี่ยนใหม่ ทำสาวแบตเตอรรี่ใหม่  ชาร์ทไฟได้ปรู๊ดๆ เลยครับ


* IMG_3743.jpg (136.5 KB, 600x450 - ดู 1329 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3493 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 09:57:24 »

เทอร์โมสตัสทำงาน พัดลมหม้อน้ำทำงาน แต่เทอร์โมเปิดได้ช้า ทำให้เครื่องร้อนเกิดจากอะไรหว่า  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3494 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 10:50:21 »

เทอร์โมสตัสทำงาน พัดลมหม้อน้ำทำงาน แต่เทอร์โมเปิดได้ช้า ทำให้เครื่องร้อนเกิดจากอะไรหว่า  ขยิบตา ขยิบตา
วาวล์น้ำเปล่า
  ระบบน้ำมันจะวนจากฝาสูบลงมาที่วาวล์ ผ่านท่อน้ำตัว  U  โดยมีปั้มน้ำเป็นตัวดันน้ำให้เป็นระบบหมุนเวียนอะ  พอร้อนถึงที่ วาวล์ก็จะเปิดให้น้ำใหลเป็นระบบหมุนเวียน  พอหมุนเวียนไปซักพัก น้ำร้อนมากขึ้น ถึงอุณหภูมิที่เทอร์โมมันจะต่อ  พอมันต่อ พัดลมก็จะหมุนอะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3495 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 12:19:00 »

วาวล์น้ำเปล่า
  ระบบน้ำมันจะวนจากฝาสูบลงมาที่วาวล์ ผ่านท่อน้ำตัว  U  โดยมีปั้มน้ำเป็นตัวดันน้ำให้เป็นระบบหมุนเวียนอะ  พอร้อนถึงที่ วาวล์ก็จะเปิดให้น้ำใหลเป็นระบบหมุนเวียน  พอหมุนเวียนไปซักพัก น้ำร้อนมากขึ้น ถึงอุณหภูมิที่เทอร์โมมันจะต่อ  พอมันต่อ พัดลมก็จะหมุนอะครับ อายจัง


ใช่ อันนั้นเป็นวงจรการทำงานของมัน แต่สงสัยในเรื่อง มันเปิดช้า นี้หละ มันทำงานน่ะ แต่มันช้า เครื่องเลยฮีทเลย เป็นไปได้ไหม

1. วาล์วน้ำเปิดได้ช้า ประสิทธิภาพลดลง

2. เครื่องยนต์ทำงานหนักไป เพราะ ผมตั้งวาล์วมาใหม่ ....มั่วไหมหว่า  ขยิบตา ขยิบตา แต่ก็มีผลครับ เพราะ ตั้งวาล์วการทำงานของเครื่องยนต์ดีขึ้น ฟิตขึ้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

    อะไรอีกหว่า Thermo วัดความร้อน ตรงเทอร์โมสตัส ไม่น่าใช่น่ะ เพราะ ไล่เปลี่ยนมา มันก็ทำงานอยู่ ....อะไรหว่า ช่วยวิเคราะห์กันหน่่อย  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3496 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 13:08:40 »


ใช่ อันนั้นเป็นวงจรการทำงานของมัน แต่สงสัยในเรื่อง มันเปิดช้า นี้หละ มันทำงานน่ะ แต่มันช้า เครื่องเลยฮีทเลย เป็นไปได้ไหม

1. วาล์วน้ำเปิดได้ช้า ประสิทธิภาพลดลง

2. เครื่องยนต์ทำงานหนักไป เพราะ ผมตั้งวาล์วมาใหม่ ....มั่วไหมหว่า  ขยิบตา ขยิบตา แต่ก็มีผลครับ เพราะ ตั้งวาล์วการทำงานของเครื่องยนต์ดีขึ้น ฟิตขึ้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

    อะไรอีกหว่า Thermo วัดความร้อน ตรงเทอร์โมสตัส ไม่น่าใช่น่ะ เพราะ ไล่เปลี่ยนมา มันก็ทำงานอยู่ ....อะไรหว่า ช่วยวิเคราะห์กันหน่่อย  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

  เอาวาวล์น้ำออกดูก็ใด้พี่ มีผลเสียแน่นอนในระยะยาว แต่ยาวขนาดใหนนี่ไม่รู้อะ ถอดมาจะ2ปีแหละ  วาวล์น้ำมันอาจจะเปิดข้าอะครับ หรือคือมันไม่ใด้รับความร้อนจากน้ำร้อนอะ
  อย่างกรณีผม เคยเจอคือ ช่างถอดท่อน้ำตัว U ออก ขับมาเกือบถึงบ้าน เข็มความร้อนขึ้นเลย พัดลมก็ไม่ทำงาน เรียกช่างมาดูช่างบอกเทอร์โมเสีย ต่อตรงให้ เช้าผมลองรถ พัดลมหมุนตั้งแต่ยังไม่ติดเครื่อง วิ่งมาซักพัก ความร้อนขึ้นอีก เลยรู้ละว่า ท่อที่ช่างถอดออกมันเป็นท่อน้ำวน เอาความร้อนน้ำใต้ฝา มาเป็นตัวทำให้วาวล์เปิด พอวาวล์เปิดน้ำร้อนมันก็จะมาที่เทอร์โม เทอร์โมวัดความร้อน กึงเกนก็สั่งต่อพัดลมอะ
 อาจจะเป็นที่วาวล์มันเปิดใด้น้อย หรือเปิดไม่สุด เลยทำให้เทอร์โมมันจับความร้อนน้ำที่แน่นอนไม่ใด้อะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3497 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 13:44:55 »

พี่กันต์ใช้แกสนี่ ใช้ท่อน้ำจากจุดไหนเเข้าหม้อต้มล่ะ  ขยิบตา อาการฮิตนแบบนี้น่ะ  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3498 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 15:20:15 »

พี่กันต์ใช้แกสนี่ ใช้ท่อน้ำจากจุดไหนเเข้าหม้อต้มล่ะ  ขยิบตา อาการฮิตนแบบนี้น่ะ  ตกใจ ตกใจ


หละวเครื่องอะพี่ 2 จุด สงสัยเรื่องการทำงานของเทอร์โมนี้หละ
เดี๋ยวเช็คอีกที รถใช้แก๊ส ต้องดูเรื่องน้ำหม้อน้ำตลอด ไม่งั้นงานเข้า

เจ ผมเคยเอาวาล์วออกหละ มันไม่ work  ขนาเจาะรู้ให้มันด้วย
รถวิ่งไม่ค่อยออก ปัญหาตามมาเยอะ ก็เลยเลิกทำ เอาออก
เดี๋ยววิเคราะห์หาสาเหตุก่อน มันก็ทไงานนะครับ แต่เปิดช้า
เข้มความร้อนขึ้น ต้องชะลอรถให้วาล์วมันเปิด ถึงจัดเต็มๆ
ที่เราเคยขับประจได้  อายจัง อายจัง

ช่วงนี้อากาศร้อน ค่าแอร์ต้องเพิ่ม บ้านผมเปิดแอร์ทั้งปี เปิดตลอด
เด็กๆ นอนไม่ได้ถ้าไม่เปิดแอร์ค่าไฟเดือน 1300 บาทรวมทั้งหมด
ใช้ระบบอินเวอน์เตอร์ ดีน่ะ ถ้าใช้ระบบธรรมดา เปิดแอร์ทุกวันนี้ คงหาเงินให้
ค่าไฟอย่างเดียวเลย ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3499 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 15:22:02 »

พี่กันต์ใช้แกสนี่ ใช้ท่อน้ำจากจุดไหนเเข้าหม้อต้มล่ะ  ขยิบตา อาการฮิตนแบบนี้น่ะ  ตกใจ ตกใจ

เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดูช่วยวิเคราะห์ หน่อย ผิดรูป ผิดหลักไหม...ติดมาตั้งนานแล้วนี้หว่าเรา อายจัง ร้องไห้ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3500 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 15:34:25 »

เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดูช่วยวิเคราะห์ หน่อย ผิดรูป ผิดหลักไหม...ติดมาตั้งนานแล้วนี้หว่าเรา อายจัง ร้องไห้ ยิงฟันยิ้ม

ถ้าไม่ได้มีอะไรพิเศษ ช่างก็ใช้สายยาง ตัว ยู ( บาพาส ) นั่นแหระมาใช้ ของผมก็ใช้เส้นนี้ ยังไม่เกิดปัญหาเหมือนกัน หรือใช้น้อยหว่า  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3501 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 16:06:47 »

ถ้าไม่ได้มีอะไรพิเศษ ช่างก็ใช้สายยาง ตัว ยู ( บาพาส ) นั่นแหระมาใช้ ของผมก็ใช้เส้นนี้ ยังไม่เกิดปัญหาเหมือนกัน หรือใช้น้อยหว่า  ขยิบตา

ส่วนตัวคิดว่าเป็นระบบการ เปิด ปิดของวาล์วน้ำนั้นหละ เดี๋ยวจะจับ
ถอดมาต้มดู ส่วนพัดลมหม้อน้ำหมุนปรึดเลย หม้อน้ำเปลี่ยนใหม่ เช็ครั่ว
มากับมือ ไม่น่าจะมีปัญหา
ฝช่วงที่ฮีทสายยางหลังวาล์ว มาที่หม้อนำ ยังอุ่นๆอยู่เลย ส่วนอีกเส้นที่ผ่าน
ไปยังเครื่องร้อน ปรี๊ดเลย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3502 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 16:14:47 »

ส่วนตัวคิดว่าเป็นระบบการ เปิด ปิดของวาล์วน้ำนั้นหละ เดี๋ยวจะจับ
ถอดมาต้มดู ส่วนพัดลมหม้อน้ำหมุนปรึดเลย หม้อน้ำเปลี่ยนใหม่ เช็ครั่ว
มากับมือ ไม่น่าจะมีปัญหา
ฝช่วงที่ฮีทสายยางหลังวาล์ว มาที่หม้อนำ ยังอุ่นๆอยู่เลย ส่วนอีกเส้นที่ผ่าน
ไปยังเครื่องร้อน ปรี๊ดเลย
ชัวปาบ   ระบบเปิดปิดวาวล์ไม่ดี เปิดไม่สุด ถ้าอุ่นๆนะ   ของผมอะเย็นเฉียบเลย วาวล์ไม่เปิดตอนเอาท่อตัว U  ออก แต่เส้นบนเข้าฝา แทบระเบิด  จุมพิต
   ต้มน้ำมันไม่ชัวนะ อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2013, 16:17:25 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3503 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 16:30:57 »

ลองดูที่หม้อต้มดูครับ ปกติ น้ำจากเเครื่องจะออกมาทางท่อบายพาสแล้วกลับเข้า Suction ปั้ม มันจะหมุนวน จนความร้อนได้ตามที่ออกแบบมาของวาล์ว วาล์วจะะค่อยๆเปิด เอาน้ำเย็นจากหม้อน้ำเข้ามาช่วยผสม ให้น้ำในระบบเย็นลง ทีนี้ เราเอาสายบายพาส ไปเเข้าหม้อต้ม ถ้าฝั่งน้ำร้อนของหม้อต้ม ตีบหรือตัน อันเนื่องมาจากอะไรก็แล้วแต่ น้ำที่ไหลวนของท่อบายพาส ก็จะน้อยลง จะทำให้ น้ำร้อนไหลผ่าน วาล์ว น้อยลง ก็เหมือนกับทำให้เกิดความร้อนช้าลง(จริงๆร้อนมากแล้วละ) วาล์วน้ำก็เลยเปิดช้าลง เครื่องเลย โอเวอร์ฮีท


งงเนอะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3504 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 17:12:59 »

ลองดูที่หม้อต้มดูครับ ปกติ น้ำจากเเครื่องจะออกมาทางท่อบายพาสแล้วกลับเข้า Suction ปั้ม มันจะหมุนวน จนความร้อนได้ตามที่ออกแบบมาของวาล์ว วาล์วจะะค่อยๆเปิด เอาน้ำเย็นจากหม้อน้ำเข้ามาช่วยผสม ให้น้ำในระบบเย็นลง ทีนี้ เราเอาสายบายพาส ไปเเข้าหม้อต้ม ถ้าฝั่งน้ำร้อนของหม้อต้ม ตีบหรือตัน อันเนื่องมาจากอะไรก็แล้วแต่ น้ำที่ไหลวนของท่อบายพาส ก็จะน้อยลง จะทำให้ น้ำร้อนไหลผ่าน วาล์ว น้อยลง ก็เหมือนกับทำให้เกิดความร้อนช้าลง(จริงๆร้อนมากแล้วละ) วาล์วน้ำก็เลยเปิดช้าลง เครื่องเลย โอเวอร์ฮีท


งงเนอะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

พอเข้าใจ แต่ถ้าได้ภาพการทำงานในระบบ Cooling เหมือนที่พี่ว่าน่ะ จะเข้าใจได้ง่าย ๆ เพื่อนๆ เข้าใจด้วยพี่ จัดให้หน่อย  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3505 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 19:33:41 »

เอาแบบคร่าวๆนะครับ ดูตามลูกศรละกัน จากรูป

น้ำจากเเครื่องจะออกมาทางท่อบายพาสแล้วกลับเข้า Suction ปั้ม มันจะหมุนวน จนความร้อนได้ตามที่ออกแบบมาของวาล์ว วาล์วจะะค่อยๆเปิด เอาน้ำเย็นจากหม้อน้ำเข้ามาช่วยผสม ให้น้ำในระบบเย็นลง



* radiator.jpg (28.11 KB, 960x404 - ดู 1438 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3506 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 19:37:42 »

ทีนี้ถ้าเราดึงท่อบายพาสมาใช้งานไปเข้าหม้อต้มแกส ถ้าฝั่งน้ำร้อนของหม้อต้ม ตีบหรือตัน อันเนื่องมาจากอะไรก็แล้วแต่ น้ำที่ไหลวนของท่อบายพาส ก็จะน้อยลง จะทำให้ น้ำร้อนไหลผ่าน วาล์ว น้อยลง ก็เหมือนกับทำให้เกิดความร้อนช้าลง เพราะแกสเย็น ดึงคความร้อนจากน้ำร้อนมาระเหยน้ำแกสเป็นไอแกส น้ำจากท่อบายพาสที่ออกจากหม้อต้มกลับไปที่ วาล์วเลยเย็น วาล์วน้ำก็เลยเปิดช้าลง เครื่องเลย โอเวอร์ฮีท


* radiator2.jpg (33.71 KB, 960x517 - ดู 965 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2013, 19:39:57 โดย hs2cbp » บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3507 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 20:04:20 »

อันนี้เป็นการดึงน้ำจากเครื่องมาเข้าหม้อต้มแกส แล้วออกจากหม้อต้มแกสไปเข้าที่วาล์วน้ำครับ ระบบนี้ถ้าเป็นเครื่องบ้านเรา จะไม่มีจุดต่อมาให้ครับต้องโมโดยสังเกตุใต้จานจ่าย จะมีปลักขันอัดปิดไว้ ให้ถอดออกแล้วทำเกลียวที่ท่อขันใส่แล้วต่อท่อยางไปที่ หม้อต้มแกส และสายยางจากหม้อต้มแกส ก็ดึงกลับมาที่ บอดี้วาล์วน้ำ แต่ที่บอดี้วาล์วน้ำจะต้องโม โดยการถอดออกมาแล้วสังเกตุ จะเห็นรอยบุ๋มอยุ่ จุดนั้น ถ้าเป็นตัวนอกจะท่อท่อไว้ให้แล้ว แต่ตัวบ้านเรา ไม่ได้ทำมา ต้องเอาไปกลึงทำเกลียว ต่อท่อเอาเอง แต่ถ้าใครหาเชียงกงได้ ก็เปลี่ยนยกตัว ง่ายดี

ส่วนถ้าเครื่องใครที่เป็นตัวนอก สังเกตุดีๆที่บอดี้วาล์ว จะมีปลักยางอุดอยู่ และดูที่ข้างเครื่อง ก็จะมียางอุดอยู่ ก็ให้ใช้จุดนั้นได้เลย

ตัวนอกทำไมถึงมีน่ะหรือ เพราะจุดนี้ เขาเอาไว้ทำแอร์ ออโต้ไง คือเอาน้ำร้อนเข้าตู้แอร์ ต่างประเทศมันหนาวเลยมีทั้งระะบบทำความร้อน กับทำความเย็น ในตัวเดียวกัน บ้านเราตัดหมด ขายราคาแพง แล้วจะมาห้ามรถเก่าวิ่งในเมืองหลวงอีก



* radiator3.jpg (34.97 KB, 960x530 - ดู 913 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3508 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 21:14:43 »

หม้อน้ำฮีด วาล์วน้ำไม่เปิดปัญหามีไว้ให้แก้ แต่แก้บ่อยๆก็ไม่ดีเนาะ


  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

จากประเด็นที่ถามและขอมาช่วยแชร์หน่อย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น คือ

ปัญหา อาการหม้อน้ำดันออกมา โดยเป็นอยู่บ่อยๆ ท้ายสุดก็เปี่ยนหม้อน้ำ เพราะหม้อน้ำมันรั่ว
และก่อนหน้าก็ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำแล้ว ซึ่งในขณะนี้แล้วน้ำไม่หายเท่าเดิม อาการรั่วคงตัดไปะประเด็นนี้
ปรกติก็ขับรถเบาๆ ไม่อัดอยู่แล้ว ช่วงหลังนี้เกิดปัญหาขึ้น โดยความร้อนขึ้น หม้อน้ำดันออกมา
ไม่มีน้ำมันอะไรออกมานะครับ เรื่องฝาโก่ง อะไรคงตัดไป ไม่น่าจะมี คือ เวลาใช้งานช่วงแรกๆ เช่น
ตอนเช้า หม้อน้ำจะฮีด ขึ้นมา โดยสังเกตุที่ท่อน้ำจากแผงเข้าเครื่องร้อนได้ที่เลหยะ ผมว่าเกือบๆถึง 100C
แนะ แต่น้ำจากเครื่องผ่านวาล์วมาแผงกลับอุ่นๆ นิดๆ คือ ร้อนไม่เท่ากัน นั้นก็แสดงปัญหาเรื่องวาล์วน้ำ
ซึ่งกันอยู่ไม่ยอมเปิดให้น้ำร้อนๆ ไหลออกจากเครื่องไปที่แผงหม้อน้ำ ผ่านพัดลมหม้อน้ำ
ทำให้เกิดอาการฮีต


* IMG_3751.jpg (104.26 KB, 600x450 - ดู 840 ครั้ง.)

* IMG_3765.jpg (139.85 KB, 600x450 - ดู 848 ครั้ง.)

* IMG_3750.jpg (131.94 KB, 600x450 - ดู 833 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2013, 21:20:48 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3509 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 21:16:07 »

เส้นบนร้อนจี๋เลย


* IMG_3748.jpg (126.81 KB, 600x450 - ดู 973 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3510 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 21:17:25 »

แต่เส้นนี้กลับอุ่นๆ


* IMG_3749.jpg (107.64 KB, 600x450 - ดู 955 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3511 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 21:19:32 »

พัดลมนิ่งครับทั้งๆที่ขณะยืนถ่ายรูป เดินเครื่องมาได้สัก 20 นาทีแล้ววาล์วน้ำยังไม่ยอมเปิด   ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3512 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 21:45:17 »

พัดลมนิ่งครับทั้งๆที่ขณะยืนถ่ายรูป เดินเครื่องมาได้สัก 20 นาทีแล้ววาล์วน้ำยังไม่ยอมเปิด   ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

เปิดตรวจวาล์วน้ำดีกว่าพี่กันต์ มันทะแม่งๆ แล้วละ ทำไมไม่เปิด

อีกอย่าง เส้นทางการไหลของน้ำ จะไหลจากด้านบนของหม้อนน้ำลงไปด้านล่าง แล้วไหลไปที่ วาล์วน้ำ ( หลักการ น้ำร้อนจะอยู่ด้านบน น้ำเย็นอยู่ด้านล่าง )
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3513 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 22:15:31 »

เปิดตรวจวาล์วน้ำดีกว่าพี่กันต์ มันทะแม่งๆ แล้วละ ทำไมไม่เปิด

อีกอย่าง เส้นทางการไหลของน้ำ จะไหลจากด้านบนของหม้อนน้ำลงไปด้านล่าง แล้วไหลไปที่ วาล์วน้ำ ( หลักการ น้ำร้อนจะอยู่ด้านบน น้ำเย็นอยู่ด้านล่าง )

ครับพี่ เส้นล่างวิ่งวนไปหม้อน้ำยังอุ่นๆอยู่ วาล์วไม่ยอมมเปิด แต่ว่าขณะนั้นเครื่อมันคงจะได้
องศ์ศาตามวาวล์วน้ำ แท้ HONDA จะเกำหนด Temp ไว้ที่ 78c มันน่าจะปิดได้แล้วน่ะ

คือ เวลาใช้รถแรกๆ ยิ่งขับเร็วๆนี้ ความร้อนขึ้นเลย สักพักก็จะวาล์วเปิด เข็มความมร้อนลง
ฝาสูบผมจะโก่งไหมนี้ ถ้าฮีตบ่อยๆอย่างนี้  วาล์วเปิดนะครับ แต่เปิดช้าเกินไป เครื่องผมจะพังพอดี


* honda78c.jpg (64.62 KB, 400x328 - ดู 875 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3514 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 22:18:40 »

ประเด็นของท่อยางน้ำ ที่เข้าไปหม้อต้ม ถ่ายรูปมาให้ดูมันต่อถูกไหมเอ่ย  ขยิบตา ขยิบตา

ภาพนี้เป็นท่อ 2 ที่ต่อจากหลังเครื่อง วิ่งไปเข้าที่หม้อต้มครับ  ขยิบตา ขยิบตา ต่อถูกไหมว่า ช่างแก๊สต่อน่ะ ไม่ใช่ผม


* IMG_3753.jpg (134.48 KB, 600x450 - ดู 1687 ครั้ง.)

* IMG_3760.jpg (124.97 KB, 600x450 - ดู 844 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3515 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 22:21:37 »

ต่อท่อเหมือนของผมครับ หม้อต้มแกสพี่ใช้มากี่ปีแล้วเอ่ย  ขยิบตา

อ้อ ตรวจสายยางไปหม้อต้ม และตรวจหม้อต้มแกสด้วย ผมสงสัยว่าจมีอะไรไปตันหรือเปล่า พี่ลองถอดสายยางที่ เข้า/ออก หม้อต้มแกสแล้ว ใช้น้ำจากสายยางใส่แทนแล้วพี่ดูว่ามันไหลดีไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2013, 22:23:42 โดย hs2cbp » บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3516 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 22:23:58 »

อันนี้เป็นสายท่อน้ำ ที่วิ่งไปเข้าหม้อมต้มครับ ส่วนสายยางด้านบนเป็นสายแก๊ส
ที่ต้มแล้ว เข้าท่อยางคอ ID ลืมบอกไปผมติดแบบดูดครับ ไม่ใช่หัวฉีด

มันใช้งานได้นาน 5 ปีหละ เพราะดูแลอย่างดี เอาออกมาล้างเปลี่ยนชุดซ่อมเองเลย
สภาพนางฟ้าเลยข้างใน


* IMG_3755.jpg (128.36 KB, 600x450 - ดู 972 ครั้ง.)

* IMG_3756.jpg (116.64 KB, 600x450 - ดู 907 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3517 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 22:29:15 »

จุดที่สงสัยต่อ นอกเหนือจาก วาล์วน้ำ การเดินท่อในระบบแก๊ส คือ เทอร์โมวัด Temp มันเคยร้างปัญหา
ให้ผมอยู่ครั้งหนึ่ง สายมันขาด ผมแกะมาดู ต้องเปลี่ยนสายใหม่ พี่ตู่จะสังเกตุเห็นสายเหลืองๆนั้น เป็นไปได้ไหม
เพราะ ผมไล่แล้ว และตัวน้หาซื้อมาใส่ใหม่แล้วน่ะ......เกี่ยวกันไหมหว่า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา


* IMG_3763.jpg (128.05 KB, 600x450 - ดู 2640 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3518 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 22:47:18 »

อันไหน ไม่แน่ใจ ถอดตรวจให้หมด  ยิงฟันยิ้ม ลองต่อตรงดูว่าหมุนไหม ถ้าหมุน สายไฟไม่มีปัญหา ถอดเอา เทอร์โม ออกมาต้ม ใช้ มิเตอร์วัดโอมส์ดู ว่าต่อให้ไหม

แล้วตอนที่ท่อน้ำบนร้อน พี่ดูที่ เกย์อุณหูมิ มันขึ้นเท่าไหร่ครับ เกินกว่าปกติไหม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3519 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013, 11:04:38 »

อันนี้เป็นการดึงน้ำจากเครื่องมาเข้าหม้อต้มแกส แล้วออกจากหม้อต้มแกสไปเข้าที่วาล์วน้ำครับ ระบบนี้ถ้าเป็นเครื่องบ้านเรา จะไม่มีจุดต่อมาให้ครับต้องโมโดยสังเกตุใต้จานจ่าย จะมีปลักขันอัดปิดไว้ ให้ถอดออกแล้วทำเกลียวที่ท่อขันใส่แล้วต่อท่อยางไปที่ หม้อต้มแกส และสายยางจากหม้อต้มแกส ก็ดึงกลับมาที่ บอดี้วาล์วน้ำ แต่ที่บอดี้วาล์วน้ำจะต้องโม โดยการถอดออกมาแล้วสังเกตุ จะเห็นรอยบุ๋มอยุ่ จุดนั้น ถ้าเป็นตัวนอกจะท่อท่อไว้ให้แล้ว แต่ตัวบ้านเรา ไม่ได้ทำมา ต้องเอาไปกลึงทำเกลียว ต่อท่อเอาเอง แต่ถ้าใครหาเชียงกงได้ ก็เปลี่ยนยกตัว ง่ายดี

ส่วนถ้าเครื่องใครที่เป็นตัวนอก สังเกตุดีๆที่บอดี้วาล์ว จะมีปลักยางอุดอยู่ และดูที่ข้างเครื่อง ก็จะมียางอุดอยู่ ก็ให้ใช้จุดนั้นได้เลย

ตัวนอกทำไมถึงมีน่ะหรือ เพราะจุดนี้ เขาเอาไว้ทำแอร์ ออโต้ไง คือเอาน้ำร้อนเข้าตู้แอร์ ต่างประเทศมันหนาวเลยมีทั้งระะบบทำความร้อน กับทำความเย็น ในตัวเดียวกัน บ้านเราตัดหมด ขายราคาแพง แล้วจะมาห้ามรถเก่าวิ่งในเมืองหลวงอีก



ชัดเจนและกระจ่าง ให้ความรู้แบบไม่หมกเม็ด  แบไต๋  เห็นภาพ.....เอ้อ แป๊ปน้ำหลังเครื่องมันเส้นไหนน่ะพี่  ขยิบตา  ส่วนไอ้ท่อน้ำใต้จานจ่ายนะ ต้องทำเพิ่มสงสัยต้องเอาไว้พิจารณา
เป็นขั้นตอนสุดท้าย  .... เดี๋ยวไล่ดู เพราะก่อนหน้าทำมาแล้ว เหลือไม่กี่จุด ท่อน้ำตันไหม  วาล์วน้ำ  Sensor ตรงวาล์วน้ำ  เซ้นเซอร์ใต้จานจ่ายจะลองถอดออกมาเช็ด
ทำความสะอาดซะหน่อย จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 ... 86 87 [88] 89 90 ... 184 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |