ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 พฤษภาคม 2024, 04:21:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ 0 สมาชิก และ 25 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 51 52 [53] 54 55 ... 184 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★  (อ่าน 2610428 ครั้ง)
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2080 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 01:25:13 »

แก้งานเอามาให้ชอครับ หลังจากที่ท่อแอร์ตรงศรช่างเชื่อมไม่ดีรั่วจึงต้องเริ่มทำใหม่ จริงแล้วทำตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาแล้วครับ แต่น้ำยายังไม่เต็มระบบ เพราะทำจากน้ำยาชุดก่อนนี้ ด้าน hi ใด้ 190 แอร์แค่พอเย็น เลยรบกวนพี่กันช่วยซื้อน้ำยาแล้วส่งมาให้ เนื่องจากทุนมีน้อยเพราะค่าส่งค่อนค้างแพงพอสมควร
  จัดเลยค้าวๆ ถ่ายรูปนิดเดียวเอง วันนี้ฝนตกอีกตามเคย  อุณภูมิภายนอกก่อนเติมน้ำยาแอร์อยู่ที่ 27 c ครับ

 ไล่อากาศที่ท่อ LOก่อนที่จะเสียบเข้าที่ชาจน้ำยารถ เปิดนิดๆให้น้ำยาแอร์ออก แล้วขันเข้ากับฝั่งเติมน้ำยาด้าน LO พอเสียบเข้าที่ก็ปิดเกจ์ ติดเครื่องยนต์  แล้วชาจน้ำยาแอร์เข้าระบบ  ผมเร่งเครื่องช่วยครับประมาณ 1800 rpm  พอจะเบาเครื่องก็ปิดเกจ์ชาจครับ กันน้ำยาตีกลับ ผมเร่งเครื่องจน hi อยู่เกือบๆ 300 แล้วปิดเกจ์ชาจ แล้วปล่อยเดินเบา  แล้วมันก็จะหล่นมาอยู่ที่ 225 ครับ ผมทำอย่างนี้ 4 ครั้งครับ จน hi ไม่ขยับแล้ว ก็หยุดชาจ เพราะผมมองไม่เห็นตาแมว มันมึดแล้ว ร้องไห้
  ตามรูปเลยครับ










  จริงคอมตัดผมใด้ 5.2 ครับ( ผมวัดที่ช่องลมหน้ารถนะครับ) แต่ผมรีบถ่ายไปหน่อย  อายจัง  คาวนี้คงไม่รั่วแล้วครับ  การทำแอร์ในทุกๆครั้งที่ทำ ผมตั้งใจทำ และเก็บเงินทำตามงบที่สามารถพอทำใด้นะครับ
 ผมต้องขอขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกท่านด้วยครับที่ติดตามกัน  และผมขอขอบคุณ
  ช่างทรัพ( ช่างแอร์ตัวจริง เสียไปแล้ว) เป็นจุดที่ผมสนใจอย่าทำ
  พี่เตอร์ coolman ที่อธิบายการทำงานของระบบ และทำให้ผมใด้ศึกษาและหาข้อมูลเพิ่มเติม
  พี่ยุท ( คนปากช่อง) ที่รวมเทคนิคแบบสำเร็จรูปไว้ให้ศึกษา จาก blogger  http://yutc.blogspot.com/2009/10/blog-post_26.html
  ขอบคุณพี่กัน ที่เป็นเทนเนอร์ และค่อยช่วยเหลือผมมาตลอด และเป็นผู้ตั้งกระทู้ที่มีประโยชน์นี้ขึ้นมา ชุดเครื่องมือเกือบทุกชิ้น มาจากพี่กันครับ
  ขอบคุณพี่ๆอีกหลายท่านที่ไม่ใด้ก่าวถึงด้วยครับ เพราะเรียงลำดับไม่ค่อยถูก  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2013, 01:29:20 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #2081 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 06:51:04 »

ช่างไหนเลย จะทำถูกใจ เท่ากับเป็นช่างเอง ไม่ว่า จะช่างสังเกต ช่างจำ ช่างลัก(อันนี้ต้องคู่กับช่างจำ) ช่างใส่ใจ เมื่อได้อย่างนี้แล้ว คุณภาพงานที่ได้ ก็ เกินร้อยแล้วครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


เดี่ยวต้องลองตอนแดดดีๆอีกที่ไหม ท่าน J2  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #2082 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 07:04:52 »

เห็นรูปฝ้าติดกระจก แล้วนึกถึงหนัง เรื่อง ชู้รักเรือล่ม   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2083 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 08:42:37 »

แก้งานเอามาให้ชอครับ หลังจากที่ท่อแอร์ตรงศรช่างเชื่อมไม่ดีรั่วจึงต้องเริ่มทำใหม่ จริงแล้วทำตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาแล้วครับ แต่น้ำยายังไม่เต็มระบบ เพราะทำจากน้ำยาชุดก่อนนี้ ด้าน hi ใด้ 190 แอร์แค่พอเย็น เลยรบกวนพี่กันช่วยซื้อน้ำยาแล้วส่งมาให้ เนื่องจากทุนมีน้อยเพราะค่าส่งค่อนค้างแพงพอสมควร
  จัดเลยค้าวๆ ถ่ายรูปนิดเดียวเอง วันนี้ฝนตกอีกตามเคย  อุณภูมิภายนอกก่อนเติมน้ำยาแอร์อยู่ที่ 27 c ครับ

 ไล่อากาศที่ท่อ LOก่อนที่จะเสียบเข้าที่ชาจน้ำยารถ เปิดนิดๆให้น้ำยาแอร์ออก แล้วขันเข้ากับฝั่งเติมน้ำยาด้าน LO พอเสียบเข้าที่ก็ปิดเกจ์ ติดเครื่องยนต์  แล้วชาจน้ำยาแอร์เข้าระบบ  ผมเร่งเครื่องช่วยครับประมาณ 1800 rpm  พอจะเบาเครื่องก็ปิดเกจ์ชาจครับ กันน้ำยาตีกลับ ผมเร่งเครื่องจน hi อยู่เกือบๆ 300 แล้วปิดเกจ์ชาจ แล้วปล่อยเดินเบา  แล้วมันก็จะหล่นมาอยู่ที่ 225 ครับ ผมทำอย่างนี้ 4 ครั้งครับ จน hi ไม่ขยับแล้ว ก็หยุดชาจ เพราะผมมองไม่เห็นตาแมว มันมึดแล้ว ร้องไห้
  ตามรูปเลยครับ










  จริงคอมตัดผมใด้ 5.2 ครับ( ผมวัดที่ช่องลมหน้ารถนะครับ) แต่ผมรีบถ่ายไปหน่อย  อายจัง  คาวนี้คงไม่รั่วแล้วครับ  การทำแอร์ในทุกๆครั้งที่ทำ ผมตั้งใจทำ และเก็บเงินทำตามงบที่สามารถพอทำใด้นะครับ
 ผมต้องขอขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกท่านด้วยครับที่ติดตามกัน  และผมขอขอบคุณ
  ช่างทรัพ( ช่างแอร์ตัวจริง เสียไปแล้ว) เป็นจุดที่ผมสนใจอย่าทำ
  พี่เตอร์ coolman ที่อธิบายการทำงานของระบบ และทำให้ผมใด้ศึกษาและหาข้อมูลเพิ่มเติม
  พี่ยุท ( คนปากช่อง) ที่รวมเทคนิคแบบสำเร็จรูปไว้ให้ศึกษา จาก blogger  http://yutc.blogspot.com/2009/10/blog-post_26.html
  ขอบคุณพี่กัน ที่เป็นเทนเนอร์ และค่อยช่วยเหลือผมมาตลอด และเป็นผู้ตั้งกระทู้ที่มีประโยชน์นี้ขึ้นมา ชุดเครื่องมือเกือบทุกชิ้น มาจากพี่กันครับ
  ขอบคุณพี่ๆอีกหลายท่านที่ไม่ใด้ก่าวถึงด้วยครับ เพราะเรียงลำดับไม่ค่อยถูก  อายจัง

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2084 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 09:09:40 »

เอาตารางตรวจเช็คระบบแอร์รถยนต์มาฝากอีกทีครับ ต้องหมั่นดูแลจะได้อยู่กับเราไปนานๆ
ระบบแอร์เหมือนกันกับระบบในรถยนต์ที่ต้องมีการดูแลรักษาตามระยะที่กำหนด ที่ต้องคอย
หมั่นดูแล ลองเอาไปเป็นแนวทางดูนะครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต


* DSCF02570.jpg (48.91 KB, 800x558 - ดู 640 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2085 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 11:27:54 »

ส่งงานตอนเช้าอีกรอบ  รอบนี้สุดความสามารถของคอมแอร์และวาวล์ และดายเออร์แล้ว
อากาศตอน 10.45น  เช้านี้ฝ้าไม่ขึ้นอะ ร้องไห้



ใด้อยู่ที่ 6.3  6.4  ไม่ไปใหนแล้ว คอมไม่ตัด( มันคงพยายามให้ใด้ 5.2 แต่ทำไม่ไหว เทอร์โมเลยไม่สั่งตัด) ผมคิดว่าสุดเท่านี้แหละ อายจัง



จุดที่ผมวัด ช่องลมหน้ารถ



สงสัยจะต้องใด้เปลี่ยนมือถือแหละ กล้องถ่ายไม่ใด้เรื่องเลย ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2086 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 12:25:43 »

ส่งงานตอนเช้าอีกรอบ  รอบนี้สุดความสามารถของคอมแอร์และวาวล์ และดายเออร์แล้ว
อากาศตอน 10.45น  เช้านี้ฝ้าไม่ขึ้นอะ ร้องไห้



ใด้อยู่ที่ 6.3  6.4  ไม่ไปใหนแล้ว คอมไม่ตัด( มันคงพยายามให้ใด้ 5.2 แต่ทำไม่ไหว เทอร์โมเลยไม่สั่งตัด) ผมคิดว่าสุดเท่านี้แหละ อายจัง



จุดที่ผมวัด ช่องลมหน้ารถ



สงสัยจะต้องใด้เปลี่ยนมือถือแหละ กล้องถ่ายไม่ใด้เรื่องเลย ร้องไห้

wfh 6.3-6.4 C นี้ตอนรอบเดินเบาหรือเร่งเครื่องใช้รถอยู่ครับ แค่นั้นก็เย็นเจี๊ยบแล้วนะนั้น
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2087 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 12:44:18 »

wfh 6.3-6.4 C นี้ตอนรอบเดินเบาหรือเร่งเครื่องใช้รถอยู่ครับ แค่นั้นก็เย็นเจี๊ยบแล้วนะนั้น
เดินเบา 800 rpm ครับ อายจัง  คิดว่าถ้าแดดจัด รถติดโดนท่อไอเสีย  หน้าจะอยู่ประมาณ 9 องศาหน้าจะใด้อยู่ครับ
 ไม่ใด้ถายตาแมวมาให้ดูครับ หน่วยความจำเครื่องเต็ม ร้องไห้   มันออกขุ่นๆใส่ๆปนกัน ไม่รู้ว่าok ยัง  แผงคอยร้อนร้อนเอามือพอจับใด้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2013, 13:08:51 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
GUIDE.SI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #2088 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 13:40:28 »

สอบถามพวกพี่ๆหน่อยครับ  ถ้าเราจะเปลี่ยนตู้แอร์ จำเป็นต้องรื้อคอนโซลด้วยไหมครับ . . . ตอนนี้มีโปรเจคจะเปลี่ยนตู้แอร์นอกอยู่คับ


ปล.เอารูปตู้แอร์ผมก่อนล้างมาให้ดูครับ อะไรไม่รู้เต็มไปหมด  ยิงฟันยิ้ม  ล้างไปปีนึงแล้ว ไม่รู้ตอนนี้เป็นไงบ้าง


* photo0024e.jpg (123.61 KB, 450x600 - ดู 542 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2089 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 13:44:24 »

สอบถามพวกพี่ๆหน่อยครับ  ถ้าเราจะเปลี่ยนตู้แอร์ จำเป็นต้องรื้อคอนโซลด้วยไหมครับ . . . ตอนนี้มีโปรเจคจะเปลี่ยนตู้แอร์นอกอยู่คับ


ปล.เอารูปตู้แอร์ผมก่อนล้างมาให้ดูครับ อะไรไม่รู้เต็มไปหมด  ยิงฟันยิ้ม  ล้างไปปีนึงแล้ว ไม่รู้ตอนนี้เป็นไงบ้าง

eg  ek  ไม่ต้องลื้อคอนโซนครับ  ถอดแกะเก็บของออก เอาตัวทีเบอร์ 10 ขันน๊อตออก  ถอดท่อแอร์หลังแบต ประแจแหวน  แล้วมันก็จะหล่นดึงออกใด้เลยครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2090 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 14:05:52 »

สอบถามพวกพี่ๆหน่อยครับ  ถ้าเราจะเปลี่ยนตู้แอร์ จำเป็นต้องรื้อคอนโซลด้วยไหมครับ . . . ตอนนี้มีโปรเจคจะเปลี่ยนตู้แอร์นอกอยู่คับ


ปล.เอารูปตู้แอร์ผมก่อนล้างมาให้ดูครับ อะไรไม่รู้เต็มไปหมด  ยิงฟันยิ้ม  ล้างไปปีนึงแล้ว ไม่รู้ตอนนี้เป็นไงบ้าง


สภาพขนาดนี้ก่อนล้าง ครั้งแรกดูแล้วสงสัยหลายปี
เลยนะครับที่ไม่ได้ล้าง ถ้ามีแผนอยู่ในใจก็ตู้แอร์ยุ่น
พร้อมอัดน้ำยา cold เลย ถ้าคอมหรือระบบไม่ตันมากมาย
คงได้เลขตัวเดียวเหมือนคุณเจครับ เพราะได้ ตูแอร์ยุ่น
กับ  cold เข้าไปก็เย็นอย่างที่เห็น เหตุผล ผมก็ได้บอกไป
หลายกระทู้ครับ....อยู่แถวไหนครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2091 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 14:11:47 »

เดินเบา 800 rpm ครับ อายจัง  คิดว่าถ้าแดดจัด รถติดโดนท่อไอเสีย  หน้าจะอยู่ประมาณ 9 องศาหน้าจะใด้อยู่ครับ
 ไม่ใด้ถายตาแมวมาให้ดูครับ หน่วยความจำเครื่องเต็ม ร้องไห้   มันออกขุ่นๆใส่ๆปนกัน ไม่รู้ว่าok ยัง  แผงคอยร้อนร้อนเอามือพอจับใด้ครับ

ผมดูจาก pressure ที่ถ่ายรูปมาให้ดูขนาดนี้หละครับพอแล้ว
ทั้งดานต่ำและสูงสวยมากกำลังดี....การดูไดเออร์ใหดูตอนมัน ทำ
งานอยู่สักแป๊ปหนึ่งเพราะขนาดเครื่องทำงานน้ำยากำลังหมุนเวียน
อยู่  อุณหภูมิแบบไม่ต้องโมก็ประมาณ 8-10 c  ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2092 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 15:08:55 »

การเติมน้ำยาแอร์ ขอให้ใช้แนวทางนี้นะครับ...จากภาพผมติงนิดหนึ่งการเติมน้ำยาแอร์
ในรูปขวามือขอให้มีฟองนิดๆนะครับถึงจะดี...เต็มไประบบไม่มี Gap  ในการฉีดน้ำยาครับ


* 128_.jpg (82.94 KB, 640x480 - ดู 955 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2093 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 15:10:28 »

ผมดูจาก pressure ที่ถ่ายรูปมาให้ดูขนาดนี้หละครับพอแล้ว
ทั้งดานต่ำและสูงสวยมากกำลังดี....การดูไดเออร์ใหดูตอนมัน ทำ
งานอยู่สักแป๊ปหนึ่งเพราะขนาดเครื่องทำงานน้ำยากำลังหมุนเวียน
อยู่  อุณหภูมิแบบไม่ต้องโมก็ประมาณ 8-10 c  ครับ
ขอบคุณครับ  ยิ้ม   ยิ้ม    ยิ้ม    ยิ้ม    อันนี้สอบผ่านแล้วใช่ใหมครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2094 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 15:36:25 »

         ถือว่าเข้าระบบได้สำเร็จ ครับระบบทำงานได้ปรกติ จริงๆของ J2 จะทำความเย็นได้มากกว่านี้
ถ้าทำสิ่งนี้น่ะครับ (คือถ้าผมทำจะทำสิ่งนี้ด้วย)

1. เปลี่ยนไดเออร์....อันนี้ถือว่่าเรื่องเล็กครับ แต่ว่าสำคัญ ผมเชื่อว่าของ J2 มันตันความชื้นไปแล้ว
  เพราะนาน ปรกติถอดระบบแล้วหรือประมาณ 1.5 ปีเมื่อมีโอกาสได้ทำให้เปลี่ยนครับ ไดเออร์
  ตันความชื้น น้ำยาจะวิ่งไม่ค่อยดี เหมือนถ่ายน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องครับ


* IMG_2086.jpg (125.74 KB, 600x450 - ดู 517 ครั้ง.)

* IMG_2092.jpg (100.04 KB, 600x450 - ดู 526 ครั้ง.)

* IMG_2087.jpg (80.43 KB, 600x450 - ดู 529 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2095 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 15:41:26 »


2.   ล้างระบบ การล้างระบบให้สะอาด ผมอยากให้ล้างระบบทั้งภายในและภายนอก เหมือนที่ผม
  ได้เคยบอกไว้ในกระทู่ก่อนหน้าเรื่องล้างระบบ :-*ในท่อ นอกท่อ ด้วย F11 ระบบจะแห้งๆ และ
     สะอาดรับรองสุดยอดเลย ฉะนั้น อุปกรณ์คงต้องมีเพิ่มด้วย คือ ปั๊มลม เอามาอัด F11 ตอนกรอกไปในท่อ
     ภายใน


* original-1355385157549.gif (94.6 KB, 500x375 - ดู 524 ครั้ง.)

* spd_20080213230722_b.jpg (112.67 KB, 650x975 - ดู 525 ครั้ง.)

* 1.jpg (124.46 KB, 600x450 - ดู 521 ครั้ง.)

* 24558793a.jpg (54.86 KB, 800x600 - ดู 529 ครั้ง.)

* 3608920aa.jpg (34.32 KB, 800x600 - ดู 544 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2013, 15:49:13 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2096 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 15:41:32 »

        ถือว่าเข้าระบบได้สำเร็จ ครับระบบทำงานได้ปรกติ จริงๆของ J2 จะทำความเย็นได้มากกว่านี้
ถ้าทำสิ่งนี้น่ะครับ (คือถ้าผมทำจะทำสิ่งนี้ด้วย)

1. เปลี่ยนไดเออร์....อันนี้ถือว่่าเรื่องเล็กครับ แต่ว่าสำคัญ ผมเชื่อว่าของ J2 มันตันความชื้นไปแล้ว
  เพราะนาน ปรกติถอดระบบแล้วหรือประมาณ 1.5 ปีเมื่อมีโอกาสได้ทำให้เปลี่ยนครับ ไดเออร์
  ตันความชื้น น้ำยาจะวิ่งไม่ค่อยดี เหมือนถ่ายน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องครับ

ว่าจะเปลี่ยนอยู่ครับ แต่ติดอยู่นิดนึง( งบหมด) เลยต้องใช้ของเดิมไปก่อน อายจัง   อายจัง    f11 ไปเดินดูมาแล้วขวดละ 70 บาท อมร  กะไว้ 4 ขวด เปิดเป๋าตังมา  มี150บาท   ตกใจ   ตกใจ   เลยปล่อยไป  วาวล์แอร์ก็ยังไม่ใด้เปลี่ยนเหมือนเดิม.... ร้องไห้  ร้องไห้   จุมพิต    จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2013, 15:44:18 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2097 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 15:45:14 »

แนวทางการล้างระบบทำเขียนไว้หน้าต้นๆ หน้า 3  ใช้หลักการนี้
ล้างตู้แอร์ แผงแอร์ ท่อแอร์ ท่อน้ำ ได้หมด  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* clean1.jpg (65.68 KB, 750x350 - ดู 500 ครั้ง.)

* clean3.jpg (81.37 KB, 750x385 - ดู 506 ครั้ง.)

* clean4.jpg (90.01 KB, 750x495 - ดู 520 ครั้ง.)

* clean5.jpg (110.09 KB, 750x427 - ดู 496 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2098 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 15:48:03 »


3.   ใส่ Pressure Swiich ให้เหมือนเดิม เพราะจะสมบูรณ์ครับ ระบบแอร์แปลงมากแล้วรับรอง...เหนื่อยมักๆ


* img-20130101-01379.gif (118.67 KB, 600x450 - ดู 520 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2099 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 15:51:37 »

ทั้งหมดเป็นจุดที่ผมมองเห็น....แต่ไม่เป็นไรระบบก็ใช้ได้เหมือนกัน
ครับ ถ้าทำที่เหลือได้ตามนี้ ระบบจะไหลเวียนดีมาก นั้นหมายถึง
ระบบแอร์ น้ำยา น้ำมันคอมหมุนเวียนในระบบได้ดี เย็นกว่านี้
แน่ๆ....แต่เข้าใจเรื่องงบประมาณ ระยเวลาในการทำตามที่คุณเจ
บอกมาครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2100 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 16:01:27 »

ส่วนวาล์วแอร์ ที่ผมไม่ได้พูดถึงตอนนี้ของเจ 2 ใช้ได้อยู่ เพราะฉีดน้ำยาได้ดีอยู่
แต่ก็น่าเป็นห่วงเรื่องการฉีดน้ำยาของวาล์วว่าฉีดได้ค่ามาตรฐานหรือไม่ ฉีดมาก ฉีด
น้อย หรือฉีดไม่ได้ เนื่องจากความบกพร่องของตัวาล์วเอง

ฉะนั้น ถ้ามั่นใจชัวร์ๆก็ เปลี่ยนใหม่จบครับ เพราะมาตรฐาน คือ 50000 กม หรือ 2.5 ปี
ต้องเปลี่ยน ขนาดคู่มือเขายังเขียนไว้ให้เลย แต่ถ้ายังอยากใช้อยู่ก็เอามาล้างวาล์วเอา ใช้หลัก วิธีการ
เหมือนที่ผมลองทดสอบตัววาล์วก็ได้ครับ ใช้น้ำยา F11 กรอกและอัดด้วยน้ำยาแอร์ หรือลมก็ได้ครับ


* DSCF02570.jpg (48.91 KB, 800x558 - ดู 532 ครั้ง.)

* IMG_0654.jpg (94.61 KB, 600x450 - ดู 526 ครั้ง.)

* IMG_0653.jpg (76.15 KB, 600x450 - ดู 496 ครั้ง.)

* IMG_0694.jpg (85.19 KB, 600x450 - ดู 486 ครั้ง.)

* IMG_0705.jpg (94.89 KB, 600x450 - ดู 483 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
GUIDE.SI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #2101 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 16:36:57 »

สภาพขนาดนี้ก่อนล้าง ครั้งแรกดูแล้วสงสัยหลายปี
เลยนะครับที่ไม่ได้ล้าง ถ้ามีแผนอยู่ในใจก็ตู้แอร์ยุ่น
พร้อมอัดน้ำยา cold เลย ถ้าคอมหรือระบบไม่ตันมากมาย
คงได้เลขตัวเดียวเหมือนคุณเจครับ เพราะได้ ตูแอร์ยุ่น
กับ  cold เข้าไปก็เย็นอย่างที่เห็น เหตุผล ผมก็ได้บอกไป
หลายกระทู้ครับ....อยู่แถวไหนครับ

หลังจากผมได้รถมาประมาณ1ปี ก็เป็นอย่างที่เห็นหล่ะครับ  ยิงฟันยิ้ม  ก่อนหน้านี้เจ้าของเก่า ไม่รู้ได้ล้างบ้างหรือเปล่า  จุมพิต


อยู่แถวบางคูวัดครับพี่


eg  ek  ไม่ต้องลื้อคอนโซนครับ  ถอดแกะเก็บของออก เอาตัวทีเบอร์ 10 ขันน๊อตออก  ถอดท่อแอร์หลังแบต ประแจแหวน  แล้วมันก็จะหล่นดึงออกใด้เลยครับ อายจัง
ดีเลยครับ เพราะผมไม่อยากถอดนวม กลัวช้ำด้วย  ยิงฟันยิ้ม  ที่เหลือก็คงเอาของไปให้ช่างล่ะคร้าบ ทำเองไม่เป็น ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2102 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 16:54:16 »

หลังจากผมได้รถมาประมาณ1ปี ก็เป็นอย่างที่เห็นหล่ะครับ  ยิงฟันยิ้ม  ก่อนหน้านี้เจ้าของเก่า ไม่รู้ได้ล้างบ้างหรือเปล่า  จุมพิต


อยู่แถวบางคูวัดครับพี่

ดีเลยครับ เพราะผมไม่อยากถอดนวม กลัวช้ำด้วย  ยิงฟันยิ้ม  ที่เหลือก็คงเอาของไปให้ช่างล่ะคร้าบ ทำเองไม่เป็น ยิ้มกว้างๆ
อันนี้ของผมครับ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นตู้ของพีจัง





http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=123240.0
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2103 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 17:37:52 »

หลังจากผมได้รถมาประมาณ1ปี ก็เป็นอย่างที่เห็นหล่ะครับ  ยิงฟันยิ้ม  ก่อนหน้านี้เจ้าของเก่า ไม่รู้ได้ล้างบ้างหรือเปล่า  จุมพิต


อยู่แถวบางคูวัดครับพี่

ดีเลยครับ เพราะผมไม่อยากถอดนวม กลัวช้ำด้วย  ยิงฟันยิ้ม  ที่เหลือก็คงเอาของไปให้ช่างล่ะคร้าบ ทำเองไม่เป็น ยิ้มกว้างๆ

บางคูวัดที่นนท์ไหม ผมอยู่ท่าอิฐ ถ้าใกล้ก็มาลอง cold กับตู้ยุ่น ไหม
ทำระบบดีๆ นี้เย็นเจี๊ยบเลย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2104 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 17:39:00 »

อันนี้ของผมครับ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นตู้ของพีจัง





http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=123240.0


สภาพขนาดนี้ ตู้ไทยด้วย เปลี่ยนใหม่ตู้ยุ่น คิดถูกแล้วครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
GUIDE.SI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #2105 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 18:10:30 »

บางคูวัดที่นนท์ไหม ผมอยู่ท่าอิฐ ถ้าใกล้ก็มาลอง cold กับตู้ยุ่น ไหม
ทำระบบดีๆ นี้เย็นเจี๊ยบเลย
บางคูวัดปทุมครับ แถวๆ เส้นราชพฤษ ไปได้หมดครับ บางบัวทอง ท่าอิฐ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #2106 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 18:30:26 »

ได้ก้านปักน้ำฝนมาแบบมีตั้งเวลาในการปัดด้วย ลำบากต้องมาวิธียัดลงไปในเบ้าอีก สุดท้าย ยังทำไม่ได้  ร้องไห้  เลยปล่อยไว้ก่อน แต่ความอยาก ที่จะมีปุ่มปรับ จังหวะการปัดน้ำฝนแบบ ตั้งความเร็วได้ แบบรถรุ่นใหม่ๆ จึงต้องรื้อรถอีกแล้ว


 อันนี้ก้านปัดน้ำฝนแบบมีปุ่มตั้งเวลาในการปัดได้





เรื่องรื้อ ข้ามไปนะ รื้อเก่งกันทูกคนแล้ว โดยเฉพาะ ลูกแม่ยาย รื้อเก่งเจรงๆ ทำเงินตกไว้ในซอกในหลืบ ยังรื้อเจอซะหลายพัน  ร้องไห้

อันดับแรก เอากล่อง 91 ออกมาจาก หลังแผงฟิล์ว ใต้คอพวงมาลัยซะะก่อน เอามือคลำๆดูจะะมีกล่องเล็กๆอยู่ เอานิ้วเขี่ยถอดสายออก (บางรุ่นตะขออยู่ด้านหน้านะ ระวัง   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม)

จะได้กล่องนี้มา



จากนั้นแกะ แงะ งัด เอาใส้มันออกมา ก็จะได้แบบนี

ใส้ใน ไม่มีหัว



เราจะเริ่ม ผ่าตัดแล้วนะ ใครกลัวเลือด ก็ออกไปรอข้างนอกนะ ผ่าตัดเสร็จแล้วจะเรียกเข้ามาใหม่(แล้วจะรู้ไหมว่าเขาทำกันยังไง   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม )



* ttimer1.jpg (81.34 KB, 480x593 - ดู 484 ครั้ง.)

* timer2.jpg (91.21 KB, 640x480 - ดู 459 ครั้ง.)

* ttimer3.jpg (72.6 KB, 641x480 - ดู 464 ครั้ง.)

* ttimer4.jpg (63.24 KB, 647x480 - ดู 457 ครั้ง.)

* ttimer5.jpg (59.01 KB, 626x480 - ดู 462 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #2107 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 18:36:58 »

จากนั้นประกอบกับที่เดิม ลากสายพร้อม ตัวปรับ มาหาจุดใส่กัน จะเอาไว้ที่ช่องแอร์ด้านขวาก็ได้ หรือต่ำหน่อย ก็ข้างๆ ปุ่มปรับกระจก อันนี้แล้วแต่ว่าใคร จะถนัดตรงไหน

กรณีที่ปรับปุ่มความเร็ว ตามเข็มแล้วช้า ปรับทวนเข็ม แล้วเร็ว ก็จัดการ สลับสาย ด้านริม ของตัวปรับความเร็ว ไปอีกข้าง ก็จะ สลับการปรับความเร็วได้แล้ว

พี่กันต์ ผมส่งการบ้านแล้วนะ รอท่านอื่นต่อครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์



บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2108 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 18:55:52 »

ได้ก้านปักน้ำฝนมาแบบมีตั้งเวลาในการปัดด้วย ลำบากต้องมาวิธียัดลงไปในเบ้าอีก สุดท้าย ยังทำไม่ได้  ร้องไห้  เลยปล่อยไว้ก่อน แต่ความอยาก ที่จะมีปุ่มปรับ จังหวะการปัดน้ำฝนแบบ ตั้งความเร็วได้ แบบรถรุ่นใหม่ๆ จึงต้องรื้อรถอีกแล้ว


 อันนี้ก้านปัดน้ำฝนแบบมีปุ่มตั้งเวลาในการปัดได้





เรื่องรื้อ ข้ามไปนะ รื้อเก่งกันทูกคนแล้ว โดยเฉพาะ ลูกแม่ยาย รื้อเก่งเจรงๆ ทำเงินตกไว้ในซอกในหลืบ ยังรื้อเจอซะหลายพัน  ร้องไห้

อันดับแรก เอากล่อง 91 ออกมาจาก หลังแผงฟิล์ว ใต้คอพวงมาลัยซะะก่อน เอามือคลำๆดูจะะมีกล่องเล็กๆอยู่ เอานิ้วเขี่ยถอดสายออก (บางรุ่นตะขออยู่ด้านหน้านะ ระวัง   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม)

จะได้กล่องนี้มา



จากนั้นแกะ แงะ งัด เอาใส้มันออกมา ก็จะได้แบบนี

ใส้ใน ไม่มีหัว



เราจะเริ่ม ผ่าตัดแล้วนะ ใครกลัวเลือด ก็ออกไปรอข้างนอกนะ ผ่าตัดเสร็จแล้วจะเรียกเข้ามาใหม่(แล้วจะรู้ไหมว่าเขาทำกันยังไง   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม )


[/quote

เยี่บมเลยครับ หาเรื่องทำจนได้ ตอนนี้ถือว่ายังไม่ครบระบบน่ะ เพราะต้องใส่ก้านให้ได้
ส่วนนั้นวายสายไงพี่
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2109 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 18:58:55 »

บางคูวัดปทุมครับ แถวๆ เส้นราชพฤษ ไปได้หมดครับ บางบัวทอง ท่าอิฐ  ยิงฟันยิ้ม

มาโดนมะ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #2110 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 19:03:00 »

ตัวก้าน จะมีสายไฟออกมาพร้อมปลักต่อ และก้านเองก็มีตัวปรับ อยู่แล้ว ถ้าสามารถยัดก้านชุดนี้เข้าไปได้ ก็เอาสายไฟต่อกับก้านปัดน้ำฝนได้ทันทีครับ ไม่ต้องใส่ชุดปรับความเร็วเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #2111 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 19:22:58 »

เพิ่งแปลงเสร็จเลยเอามาให้ดูครับ ที่วงกลมแดงไม่ต้องเอาออกก็ได้ครับ ใช้ได้ ไฟติดครบ จุมพิต จุมพิต จุมพิต


* IMG_0284 (Small).jpg (58 KB, 480x640 - ดู 435 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2112 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 19:59:57 »

เพิ่งแปลงเสร็จเลยเอามาให้ดูครับ ที่วงกลมแดงไม่ต้องเอาออกก็ได้ครับ ใช้ได้ ไฟติดครบ จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ผมยังปิดงานไม่ได้กับตัวนี้ ตอนนี้ไม่มีเวลาเลยใช้แผงเดิมของไทยไปก่อนใช้ได้
รื้อรถทั้งคันได้....แปลงวงจรยังไม่สำเร็จ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
chawanrat chu
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 512



« ตอบ #2113 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 20:04:24 »

เพิ่งแปลงเสร็จเลยเอามาให้ดูครับ ที่วงกลมแดงไม่ต้องเอาออกก็ได้ครับ ใช้ได้ ไฟติดครบ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ไมล์ตัวใหนครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2114 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 20:06:31 »

จากนั้นประกอบกับที่เดิม ลากสายพร้อม ตัวปรับ มาหาจุดใส่กัน จะเอาไว้ที่ช่องแอร์ด้านขวาก็ได้ หรือต่ำหน่อย ก็ข้างๆ ปุ่มปรับกระจก อันนี้แล้วแต่ว่าใคร จะถนัดตรงไหน

กรณีที่ปรับปุ่มความเร็ว ตามเข็มแล้วช้า ปรับทวนเข็ม แล้วเร็ว ก็จัดการ สลับสาย ด้านริม ของตัวปรับความเร็ว ไปอีกข้าง ก็จะ สลับการปรับความเร็วได้แล้ว

พี่กันต์ ผมส่งการบ้านแล้วนะ รอท่านอื่นต่อครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์







จุมพิต จุมพิต เยี่ยมครับพี่ตู่..พีจังไปแล้ว  เจ2ไปแล้ว พี่ตู่ไปแล้ว.....ผมก็ไปแล้วมีตลอด...
ใครยังไม่ส่งการบ้านอะ ..... ขยิบตา ขยิบตา เอ้...มาส่งซะดีๆ  เจ2  พี่สุวิทย์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องแอร์อย่างเดียวนะครับ เรื่องเกี่ยวกับรถนี้หละ
เรื่องง่ายๆไปจนถึงเรื่องยากๆได้หมด ซ้ำกันก็ได้จะได้มีหลายๆเคสครับ
เพราะแนวทาง วิธีการของแต่ละคนอาจต่างกัน จะได้หลากหลายครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2115 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 20:08:07 »

ตัวก้าน จะมีสายไฟออกมาพร้อมปลักต่อ และก้านเองก็มีตัวปรับ อยู่แล้ว ถ้าสามารถยัดก้านชุดนี้เข้าไปได้ ก็เอาสายไฟต่อกับก้านปัดน้ำฝนได้ทันทีครับ ไม่ต้องใส่ชุดปรับความเร็วเพิ่มครับ


ง่ายเลยทีนี้ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2116 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 21:26:53 »

เพิ่งสังเกตุเห็น..การวัดอุณหภูมิให้วัดตรงช่องที่สามารถวัดอุณหภูมิได้ชัดๆ
จริงๆต่อไปปวัดที่ตู้แอร์เลยจะดีครับ...แต่ในความเป็นจริงมันทำไม่ได้
เอาตรงช่องแอร์ตรงกลางครับดีที่สุด เพราะใกล้ตู้แอร์มากที่สุด
เทอร์โมผมมีติดไว้รถเลย สามารถรู้อุณหภูมิได้ตลอดเวลาใช้รถครับ


* 0sWVP4.jpg (81.86 KB, 600x480 - ดู 442 ครั้ง.)

* IMG_2589.jpg (129.24 KB, 550x412 - ดู 431 ครั้ง.)

* 3.3.jpg (78.07 KB, 600x450 - ดู 420 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2117 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 22:23:10 »

เจ้าของรถปิดงานได้แล้วเราก็ดีใจด้วย ลองไปอ่านดูนะครับปัญหา
Central Lock EK96 ประตู 3 บาน(หน้าซ้าย,หลังซ้าย-ขวา) ส่วนด้านคนขับยังทำงาน
แก้ไขได้แล้ว...สายไฟขาดซะงั้น  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ลองไปอ่านดูครับ มีประโยชน์มาก น่าจะเจอกันเยอะปัญหานี้ เลยเอามาฝาก

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131936.0
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2118 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013, 08:00:35 »

ไมล์ตัวใหนครับ

ตอบแทน พีจัง ไมล์ยุ่น ที่เราเอามาแก้กันนี้หละครับ ไมล์ดำเข็มส้ม
ไมล์ออเทีย ฯลฯ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2119 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013, 08:36:48 »

สวัสดีตอนเช้า....วันนี้วันศุกร์แว้วๆๆ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 ... 51 52 [53] 54 55 ... 184 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |