ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 พฤษภาคม 2024, 06:12:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ 0 สมาชิก และ 55 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 13 14 [15] 16 17 ... 184 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★  (อ่าน 2610567 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #560 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 11:33:20 »

นั่น เอามาอีกแล้ว กะว่าจะซื้ออยู่เหมือนกัน pm บอกที่ครับ.....ลงคาถาเรีกทรัพมาให้ด้วยนะ  ยิงฟันยิ้ม   ยิงฟันยิ้ม   ยิงฟันยิ้ม
 ถ้าพี่เจเขาเข้าไปหาพี่กันรบกวนโทรหาผมทีครับ ว่าจะถามพี่เขาว่าถาฝาพี่เขามาผมจะไปรับของใด้ที่ใหน  อายจัง


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #561 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 12:17:14 »

 เจ๋ง คลัชคอมแอร์ไหม้ หน้าครัชสึก ถึงเวลาแล้วต้องแก้ไข  เจ๋ง

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

เคยเป็นไหมครับเวลาขับรถอยู่ดีๆ เดี๋ยวเย็น เดี๋ยวไม่เย็น มีเสียงดัง ในห้องเครื่อง  ทั้งๆที่ระบบแอร์ของเรายังสมบูรณ์    คอมกำลังอัดยังดี ระบบไม่ตัน พัดลมหมุนดี น้ำยาเต็มระบบ และอยู่มาวันหนึ่งมีกลิ่นเข้าไหม้  ในกระโปรงรถยนต์……อาการนี้ชักยังไงแล้วซิ
เมื่อเกิดเหตุในกรณีนี้ขึ้นมาให้สันนิฐานตัวการสำคัญที่เป็นเหตุให้เกิด คือ คลัชคอมแอร์ ซึ่งทำหน้าที่ในการให้คอมเพรสเซอร์แอร์ เกิดอาการดูด อัด ให้คอมเพรสเซอร์ทำงาน นั้นคือ ระบบแอร์เริ่มทำงานนั้นเอง แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีหละ

เมื่อพบปัญหาว่า คลัชคอมแอร์ไหม้ หน้าครัชสึก นั้น เราสามารถทำการเปลี่ยนชุดครัทคอมแอร์ เปลี่ยนทั้งชุดนะครับได้จะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ในกรณีนี้ไม่แนะนำให้เปลี่ยนบางชิ้น อย่า งก นะครับ ...555555 เพราะหน้าสัมผัส ของทั้งแผ่นหน้าและหน้าครัทจะต้องเรียบสนิท เป็นรอยหรือมีน้ำมัน มีสนิมขึ้น จากการใช้งาน  เห็นมีหลายคนบอกว่าเอาไปกลึง เจียรได้  มองความคุ้มค่า ผมว่าเสียเงินแล้วทำให้ดีๆไปเลยครับ รถเราเองจะได้ใช้ไปนานๆ ครับ

ทุกครั้ง ที่ผมแนะนำไปจะเน้นให้พวกเรา รอซ่อมทีเดียว เสียเงินทีเดียวครับ เพราะการซ่อมทีละจุด ดีที่จะต้องไม่เสียเงินเยอะ แต่ที่เห็นมาซ่อมจุดนี้ ก็ไปเสียจุดอื่น ซ่อมทีเสียเงิน 2-3 รอบ พิจารณาซ่อมทีเดียว ทั้งชุด ช่างหรือร้านถ้าทำเยอะๆ เราก็ต่อรองราคาลงได้เหมือนกันนะ และจะได้ไม่เสียเวลาไปซ่อมบ่อยๆ......ยอมเสียทีเดียว ทำทีเดียว น่าจะเป็นวิธีออกที่ดีกว่า แต่ก็ว่านั้นหละ .....ตังค์ไม่มี....555555 โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ

คลัชคอมแอร์ไหม้ หน้าครัชสึก อธิบายตามภาพครับ

สาเหตุที่ทำให้ครัทแอร์สึก คือ การใช้งานที่ผ่านมานานเป็นหมื่น หรือแสน กม.
ส่วนอาการใหม้ที่พบเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ระบบมีความดันสูง  การระบายความร้อนไม่ดี พัดลมไม่ทำงาน คอมแอร์ไม่ยอมตัดเนื่องจากการบกพร่อง
ของ เทอร์โมสตัท หรือ Pressure Switch หรือ เกิดข้อบกพร่องมาจากตัวคอมเพรสเซอร์เอง


* 360898156.jpg (41 KB, 800x600 - ดู 1325 ครั้ง.)

* 24558c654.jpg (64.7 KB, 800x600 - ดู 1328 ครั้ง.)

* 24558fb1f.jpg (51.11 KB, 800x600 - ดู 1550 ครั้ง.)

* 360890b31.jpg (41.48 KB, 800x600 - ดู 1448 ครั้ง.)

* picture2010_16255314433.jpg (118.1 KB, 640x480 - ดู 2546 ครั้ง.)

* post-33147-1362817536_thumb.jpg (29.12 KB, 500x375 - ดู 1448 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2013, 12:36:51 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #562 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 12:26:17 »

คลัชคอมแอร์ไหม้ หน้าครัชสึก ถึงเวลาแล้วต้องแก้ไข
เปลี่ยนใหม่ดีกว่าไหมครับ ไม่ต้องเอาไปกลึงนะเลิกคิด
ของใหม่ดีกว่า ใช้ได้ไปอีกนาน



* 3608925a7.jpg (66.51 KB, 800x600 - ดู 1323 ครั้ง.)

* 1.jpg (98.02 KB, 600x450 - ดู 1276 ครั้ง.)

* 2.jpg (107.95 KB, 600x450 - ดู 1304 ครั้ง.)

* 3.jpg (86.46 KB, 600x450 - ดู 1285 ครั้ง.)

* 5.jpg (103.31 KB, 600x450 - ดู 1260 ครั้ง.)

* 6.jpg (89.88 KB, 600x450 - ดู 1257 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2013, 12:32:04 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #563 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 12:43:31 »

การเปลี่ยนคลัชคอมแอร์ Civic EK ผมเคยบอกไว้แล้วว่า
พื้นที่ทำงานในการเปลี่ยนชุดครัชคอมแอร์มันแคบมาก
แนะนำให้ถอดมาเปลี่ยนดีกว่า เพราะถ้าช่างทำได้โดยไม่ต้องถอด คือ จะต้องทุบ
งัด แคะ โอ้ คอมเพรสเซอร์ รถซ้ำหมด .....พื้นที่ทำงานแคบคตชต้องถอดออกมาทำ

แน่นอนเสียค่าชาร์ทน้ำยาด้วย.......



* IMG_0435.jpg (113.47 KB, 600x450 - ดู 1264 ครั้ง.)

* IMG_0436.jpg (116 KB, 600x450 - ดู 1309 ครั้ง.)

* IMG_0439.jpg (120.58 KB, 600x450 - ดู 1272 ครั้ง.)

* IMG_0445.jpg (100.18 KB, 600x450 - ดู 1262 ครั้ง.)

* IMG_0442.jpg (110.75 KB, 600x450 - ดู 1263 ครั้ง.)

* IMG_0442.jpg (115.16 KB, 600x450 - ดู 1238 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2013, 12:57:12 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #564 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 13:05:44 »


ทั้งนี้  การซ่อมหน้าครัท ต้องพิจารณาถึงคอมเพรสเซอร์ด้วยว่ากำลังอัด ดูด
ดีไหม คอมมีเสียงใน ซึ่งอาจเกิดจากลูกปืนเสียภายในไหม เปลี่ยนไปสัก
พักก็ต้องเสียเงินทำอีก.....พิจารณาในการเปลี่ยนคอมใหม่ประกอบด้วยครับ
มีทางเลือกเยอะ คือ
1. คอมใหม่          แพง โครตดี มีประกัน
2.คอมบิว้            ราคาใช้ได้  ไม่ 100% ,มีประกัน (เขาบอกว่าไม่ค่อยทน)
3.คอมเชียงกง         ราคา +- กับคอมบิ้ว  เสี่ยว เพราะไม่รู้ว่าใช้ได้ดีใหม่ โชคดีก็ดีไป ไปเสี่ยงเอา เขารับประกัน 7 วัน เชียงกง  แต่จริงออกจากร้านมามันก็ไม่รับประกันแล้ว บางที่มีงอแง
                                                      เจอร้านเชียงกงดี ก็ดีไป


* Sanden_4993_Compressor.jpg (81.22 KB, 680x510 - ดู 1296 ครั้ง.)

* QJXT20100427081159.jpg (93.52 KB, 680x500 - ดู 1286 ครั้ง.)

* DSCN5816.jpg (100.85 KB, 680x510 - ดู 1259 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #565 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 13:09:56 »

ให้แนวทางไว้ เผื่อใช้เป็นประโยชน์ครับ


* user2_pic747_1359050715.jpg (95.22 KB, 800x652 - ดู 1251 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #566 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 14:20:02 »

แอร์มีปัญหา มาเลยส์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #567 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 15:06:32 »

ผมจะเชื่อใครดีละที่นี้






ตกลงผมจะเติม 120 ml   หรือ จะเติม 85 cc      ml กับ cc  มันเท่ากันใหมครับ ขยิบตา   ไอ้ตอนเรียนก็ชอบโดดไปเล่นเกมส์ซะด้วย เลยไม่รู้เรื่องเลย
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #568 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 15:14:48 »

ผมจะเชื่อใครดีละที่นี้






ตกลงผมจะเติม 120 ml   หรือ จะเติม 85 cc      ml กับ cc  มันเท่ากันใหมครับ ขยิบตา   ไอ้ตอนเรียนก็ชอบโดดไปเล่นเกมส์ซะด้วย เลยไม่รู้เรื่องเลย

ควรเติม 100-120 CC นะ ตามสเปคน้อยไป อย่าเชื่อมากฝรั่งดอง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

1ซีซี เท่ากับ 1มิลลิลิตร ( 1 CC=1ml)
 
มิลลิลิตร เป็นมาตราชั่งแอราปิค ส่วน ซีซี เป็น มาตราชั่งเมตริก ครับ  โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #569 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 15:24:38 »

ต่ออีกหน่อย.....เห็นเกี่ยวข้องกัน จะได้รู้ทีเดียว


ออนซ์ (ounce) สัญลักษณ์ oz เป็นหน่วยวัดมวลในระบบอังกฤษ1 ออนซ์ มีค่าเท่ากับ 28.3415 กรัม

แล้วถ้าเป็นเทียบเป็น  CC  หละ 1 oz เท่ากับกี่ CC

         เนื่องจาก  เป็นหน่วยวัด คนละประเภท  คือ oz เป็นหน่วยชั่ง  cc เป็นหน่วยตวง ครับ
โดยส่วนใหญ่เรามักเห็นฉลากของผลิตภัณฑ์   ประเภทของเหลว  มักจะระบุเป็น oz
หลายคนจึงมักเข้าใจว่า oz เป็นหน่วยตวงไปด้วย
       ซึ่งถ้าจะแปลงหน่วย วัด 1 oz ของน้ำ ก็จะเท่ากับ 28.3495 กรัม หรือ น้ำ 28.3495 cc ครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,764


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #570 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 15:36:10 »

แอร์มีปัญหา มาเลยส์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


รอบแอร์ตัด ถี่ๆๆ ตอนรอบต่ำครับ แก้ไขยังไงครับ B20 ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #571 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 16:12:29 »


รอบแอร์ตัด ถี่ๆๆ ตอนรอบต่ำครับ แก้ไขยังไงครับ B20 ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ขอชัดๆ หน่อยครับ
แอร์รอบตัดถี่ๆ หมายความว่า มันไม่ยอมตัดทีเดียวจาก หรือยังไงครับ
รอบต่ำ คือ รอบเดินเบาใช่ไหมครับ รบกวนเล่าปัญหารถให้ฟังหน่อย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,764


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #572 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 16:20:01 »

ขอชัดๆ หน่อยครับ
แอร์รอบตัดถี่ๆ หมายความว่า มันไม่ยอมตัดทีเดียวจาก หรือยังไงครับ
รอบต่ำ คือ รอบเดินเบาใช่ไหมครับ รบกวนเล่าปัญหารถให้ฟังหน่อย



มันไม่ยอมตัดที่เดี๋ยวครับ

เวลาติดไฟแดง รอบต่ำ มันถึงเป็นครับ

สิ่งที่แก้ไขไปแล้วคือ เปลี่ยน ตัวชดเชยรอบเดินเบา มือสองไปแล้ว ล้างไปแล้ว หายไปพักนึงตอนนี้ เพิ่งเป็นอีกครับ

เปลี่ยน แผงคอยร้อนใหม่แล้ว อัดน้ำยาใหม่ เปลี่ยนร้านแอร์ข้างนอก อาการไม่หาย เลยเอาเข้า 0

ปรากฏว่า ช่าง 0 บอกว่าพัดลม น่าจะมีปัญหา ระบายความร้อนไม่ทัน มันเกี่ยวกันไหมครับ ( ตอนนี้เลยยังไม่ได้ลองเปลี่ยนพัดลมแอร์ตามที่ ช่างแนะนำ)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #573 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 16:23:48 »

ควรเติม 100-120 CC นะ ตามสเปคน้อยไป อย่าเชื่อมากฝรั่งดอง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

1ซีซี เท่ากับ 1มิลลิลิตร ( 1 CC=1ml)
 
มิลลิลิตร เป็นมาตราชั่งแอราปิค ส่วน ซีซี เป็น มาตราชั่งเมตริก ครับ  โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ


ผมเพิ่งเห็นรูปข้างบน เจ  ข้อมูลที่ รง.ผูผลิตให้มาจะเห็นว่า ถ้ารวมทั้งหมด
น้ำมันจะเติมถึง 200 กว่า cc ซึ่งผมเคยเติมในรถผมมาแล้ว ไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร
เนื่องจากเกิดอาการตันน้ำมันคอม แอร์ไม่เย็นเท่าที่ควร สัดส่วนของน้ำยาแอร์ในระบบ
มีน้อยลง ผมเลยเติม 100 cc ไม่เกิน 120 cc ซึ่งส่งผลชัดเจนในความเย็น
เป็นอย่างมากครับ ความเย็นได้ระดับที่เย็น ไม่ตันน้ำมัน..ลองดูครับ ทบ.กับปฎิบัติ
ไม่ตรงกัน 100% ต้องพลิกแพลงตามสภาพหน้างานจริง เวลาใครมาอ่าน
ข้อความนี้ก็จะดูขัดๆ และไม่เห็นด้วย คอมผมไม่พังยังใช้ได้ถึงเดี๋ยวนี้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #574 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 16:40:42 »


มันไม่ยอมตัดที่เดี๋ยวครับ

เวลาติดไฟแดง รอบต่ำ มันถึงเป็นครับ

สิ่งที่แก้ไขไปแล้วคือ เปลี่ยน ตัวชดเชยรอบเดินเบา มือสองไปแล้ว ล้างไปแล้ว หายไปพักนึงตอนนี้ เพิ่งเป็นอีกครับ

เปลี่ยน แผงคอยร้อนใหม่แล้ว อัดน้ำยาใหม่ เปลี่ยนร้านแอร์ข้างนอก อาการไม่หาย เลยเอาเข้า 0

ปรากฏว่า ช่าง 0 บอกว่าพัดลม น่าจะมีปัญหา ระบายความร้อนไม่ทัน มันเกี่ยวกันไหมครับ ( ตอนนี้เลยยังไม่ได้ลองเปลี่ยนพัดลมแอร์ตามที่ ช่างแนะนำ)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

เรื่องนี้เกี่ยวกับประเด็นดังต่อไปนี้ครับ
1. การระบายความร้อน  เช่น การระบายแผง  พัดลมแผง
2. ระบบไฟ เช่น รีเลย์ ไฟเข้ามาที่ ครัทสมำเสมอไหม
3. คอมแอร์ เป็นที่หน้าครัท มันช๊อตรอบ ไฟเลยกระโดดข้ามามากเกิน เกิดอาการไฟเข้าตัวคอยมากเกินไป เวลาตัดไม่ยอมจาก
                   ส่วนในตัวคอมเกิดการสึกหรอภายใน มีส่วนครับ
การแก้ไข
   สิ่งไหนที่เปลี่ยนไป ก็ไม่น่ามีปัญหา อย่างไหนที่ไม่ได้ทำก็หาทางแก้ไขต่อครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,764


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #575 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 16:43:25 »

เรื่องนี้เกี่ยวกับประเด็นดังต่อไปนี้ครับ
1. การระบายความร้อน  เช่น การระบายแผง  พัดลมแผง
2. ระบบไฟ เช่น รีเลย์ ไฟเข้ามาที่ ครัทสมำเสมอไหม
3. คอมแอร์ เป็นที่หน้าครัท มันช๊อตรอบ ไฟเลยกระโดดข้ามามากเกิน เกิดอาการไฟเข้าตัวคอยมากเกินไป เวลาตัดไม่ยอมจาก
                   ส่วนในตัวคอมเกิดการสึกหรอภายใน มีส่วนครับ
การแก้ไข
   สิ่งไหนที่เปลี่ยนไป ก็ไม่น่ามีปัญหา อย่างไหนที่ไม่ได้ทำก็หาทางแก้ไขต่อครับ

ขอบคุณมากครับ เดี่ยวจะลองเปลี่ยนพัดลมตรงแผงดูก่อนครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #576 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 18:18:35 »

ถามได้น่ะ ไม่ว่ากัน จะได้มีประเด็นให้เพื่อนๆเห็นกัน รู้กันเยอะ
เอ้อ....ถามลองภูมิผมไม่ต้องนะครับ เหนื่อยตอบ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #577 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 18:20:48 »


ผมเพิ่งเห็นรูปข้างบน เจ  ข้อมูลที่ รง.ผูผลิตให้มาจะเห็นว่า ถ้ารวมทั้งหมด
น้ำมันจะเติมถึง 200 กว่า cc ซึ่งผมเคยเติมในรถผมมาแล้ว ไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร
เนื่องจากเกิดอาการตันน้ำมันคอม แอร์ไม่เย็นเท่าที่ควร สัดส่วนของน้ำยาแอร์ในระบบ
มีน้อยลง ผมเลยเติม 100 cc ไม่เกิน 120 cc ซึ่งส่งผลชัดเจนในความเย็น
เป็นอย่างมากครับ ความเย็นได้ระดับที่เย็น ไม่ตันน้ำมัน..ลองดูครับ ทบ.กับปฎิบัติ
ไม่ตรงกัน 100% ต้องพลิกแพลงตามสภาพหน้างานจริง เวลาใครมาอ่าน
ข้อความนี้ก็จะดูขัดๆ และไม่เห็นด้วย คอมผมไม่พังยังใช้ได้ถึงเดี๋ยวนี้
จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 305



« ตอบ #578 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 19:19:34 »

แล้วอาการเวลารอบเดินเบาตกมากๆประมาณ 500-600 รอบ
มีเสียงคอมแอร์(คิดว่างั้นนะ) มันตัด ต๊อกแต็กๆๆๆ
แบบนี้ถ้าแก้ที่รอบเดินเบาจะหายขาดไหมครับ
คลัชแอร์เปลี่ยนมาได้ปีนึง

ตอนรถวิ่งหรือรอบเครื่องสูงกว่านี้ ก็ปกติดี เย็นดีมากๆครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #579 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 19:48:24 »

แล้วอาการเวลารอบเดินเบาตกมากๆประมาณ 500-600 รอบ
มีเสียงคอมแอร์(คิดว่างั้นนะ) มันตัด ต๊อกแต็กๆๆๆ
แบบนี้ถ้าแก้ที่รอบเดินเบาจะหายขาดไหมครับ
คลัชแอร์เปลี่ยนมาได้ปีนึง

ตอนรถวิ่งหรือรอบเครื่องสูงกว่านี้ ก็ปกติดี เย็นดีมากๆครับ

อาการนี้ ถ้าวิเคราะห์ ภาพกว้าง คล้ายกับท่าน khed ครับ
ของท่านผมข้อข้ามกรณีท่าน khed ของท่านเป็นที่ระบบ
ไฟ รีเลย์ ที่ผมเคยเจอมานะครับ เช็คตรงระบบไฟครับ
ระบบไม่ตัดไฟให้ทันที ไปค้างที่คอยล์ ทำให้สะสมกระแส
ไฟสูง ค้าง  เช็คระบบไฟครับท่าน เดี๋ยวเจอปัญหาแน่

ส่วนรอบเดินเบาเป็นส่วนเสริมกัน ให้ทำการแกไข
โดยการล้างลิ้น ตั้งวาล์ลเช็คเซ็นเซอร์รอบเดินเบา
ปรกติเวลาแอร์ทำงาน จะฉุดรอบปรกติอยู่แล้ว

อีกอย่างเช็คลูกรอกตั้งสายพาน ความตึงสายพานมีผลครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2013, 19:51:03 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #580 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 21:37:03 »

แล้วอาการเวลารอบเดินเบาตกมากๆประมาณ 500-600 รอบ
มีเสียงคอมแอร์(คิดว่างั้นนะ) มันตัด ต๊อกแต็กๆๆๆ
แบบนี้ถ้าแก้ที่รอบเดินเบาจะหายขาดไหมครับ
คลัชแอร์เปลี่ยนมาได้ปีนึง

ตอนรถวิ่งหรือรอบเครื่องสูงกว่านี้ ก็ปกติดี เย็นดีมากๆครับ
รอบเครื่องตอนไม่เปิดแอร์อยู่เท่าไหร่ครับ

พี่คนนี้คุ้นๆเหมือนเคยเจอนะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #581 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 23:00:15 »

จุมพิต

อีกอย่างหนึ่งครับ เจ2 สังเกตไหมครับว่า เวลาน้ำยาแร์ในระบบมีฟองอากาศเล็ก
น้อยจนจึงเกือบจะขุ่น ทำไมมันถึงทำความเย็นในระบบได้ดีกว่า น้ำยาแอร์เต็มระบบ

เนื่องจากระบบแอร์มี gap ทางด้านความดันสามารถไหลเวียนในระบบได้ดีกว่า
มี ช่องว่างพอที่จะอัดและดูดเข้าไปในระบบ แร์ถึงเย็น

ฉะนั้น ประเด็นน้ำมันคอม รง.บอกมาว่าใส่ 200 กว่า  ....ไม่ต้องสนเลยครับ
         ความเป็นจริงมันมีปีญหา  ประมาณนั้น
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 305



« ตอบ #582 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 23:13:33 »

รอบเครื่องตอนไม่เปิดแอร์อยู่เท่าไหร่ครับ

พี่คนนี้คุ้นๆเหมือนเคยเจอนะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิงฟันยิ้ม

จะไม่คุ้นได้ไง นั่งหนาวไข่อยู่เนี่ย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

รอบเครื่องเพียวๆไม่มีโหลด ปกติที่ 850-900 รอบได้
แต่มันสรุปไม่ได้อะ เหมือนมอเตอร์เดินเบาออกอาการป่วยๆอยู่ด้วย
ยิ่งสตาทใหม่ๆจากเครื่องเย็น พอเปิดแอร์ปุ๊บรอบลงไปที่ 650-700 ได้ พอเข้าเกียร์D ร่วงไปแตะ 500 รอบเลยก็มี
กว่าจะชดเชยรอบขึ้นมาก็อีกครู่ใหญ่ๆ ถึงดีดขึ้นมา 1200
แต่ขับไปซักพักใหญ่ๆ ให้เครื่องร้อนได้ที่ อาการรอบร่วงก็ดีขึ้นเกือบปกติเลย
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #583 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 23:18:05 »

หนาวจัง เพราะ พีจัง


* 2926.jpg (41.2 KB, 333x333 - ดู 1239 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 305



« ตอบ #584 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 23:23:22 »

^
^
จริงที่สุดครับ
ขนาดระบบไม่ปกติ ยังหนาวได้ขนาดนั้น
ไม่อยากนึกถ้าสมบูรณ์ขึ้นมาละก็  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #585 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 06:12:22 »

จะไม่คุ้นได้ไง นั่งหนาวไข่อยู่เนี่ย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

รอบเครื่องเพียวๆไม่มีโหลด ปกติที่ 850-900 รอบได้
แต่มันสรุปไม่ได้อะ เหมือนมอเตอร์เดินเบาออกอาการป่วยๆอยู่ด้วย
ยิ่งสตาทใหม่ๆจากเครื่องเย็น พอเปิดแอร์ปุ๊บรอบลงไปที่ 650-700 ได้ พอเข้าเกียร์D ร่วงไปแตะ 500 รอบเลยก็มี
กว่าจะชดเชยรอบขึ้นมาก็อีกครู่ใหญ่ๆ ถึงดีดขึ้นมา 1200
แต่ขับไปซักพักใหญ่ๆ ให้เครื่องร้อนได้ที่ อาการรอบร่วงก็ดีขึ้นเกือบปกติเลย

ได้ข้อมูลเพิ่ม เห็นภาพชัดมาอีก

อาการรอบดูเหมือนปรกตินะเช็คอีกที พอแอร์ทำงานรอบตกอยู่แล้ว
ลองสลับหรือหารีเลย์มาเปลี่ยนดูครับ ที่ว่าดังต๊อกแตกๆๆๆ เกี่ยวกับระบบ
ไฟ หน้าสัมผัสอาจมีปัญหา

อีกอย่างให้เช็ค pressurre ฝั่ง hi lo  ดูครับถ้ามากปล่อยออกให้อยู่
ในระดับที่ผมเขียนไว้ก่อนหน้า  ล้างแผงด้านหน้า ดู คิดว่าน่าจะช่วยได้มากครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #586 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 10:33:54 »

รอบเครื่องรถเดิมๆนะครับ อยู่ที่ 750  700+-50 ครับ  เวลาตั้งรอบเครื่องต้องรอให้เครื่องร้อนก่อนครับไปขับเล่นซักพักนึงก่อนนะครับ แล้วค่อยมาตั้งรอบเครื่อง ต้องถอดปลั๊กตัวชดเชยรอบเครื่องออก แล้วตั้งที่รอบ 550-620 ( ขีดแรกอะครับ) ถ้าตั้งเกินรอบมันจะสูง และอาจจะสวิงใด้ครับ จุมพิต ตัวชดเชยจะมีช่วงฟรีอยู่หน่อยนึง อากาศจะเข้าตรงช่วงนั้นครับ แล้วมันค่อยคุมให้รอบอยู่ตามที่โปรแกรมในกล่องกำหนดไว้ครับ
เอามาจากตาเงาะ


http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=104288.0
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #587 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 11:43:12 »

รอบเครื่องรถเดิมๆนะครับ อยู่ที่ 750  700+-50 ครับ  เวลาตั้งรอบเครื่องต้องรอให้เครื่องร้อนก่อนครับไปขับเล่นซักพักนึงก่อนนะครับ แล้วค่อยมาตั้งรอบเครื่อง ต้องถอดปลั๊กตัวชดเชยรอบเครื่องออก แล้วตั้งที่รอบ 550-620 ( ขีดแรกอะครับ) ถ้าตั้งเกินรอบมันจะสูง และอาจจะสวิงใด้ครับ จุมพิต ตัวชดเชยจะมีช่วงฟรีอยู่หน่อยนึง อากาศจะเข้าตรงช่วงนั้นครับ แล้วมันค่อยคุมให้รอบอยู่ตามที่โปรแกรมในกล่องกำหนดไว้ครับ
เอามาจากตาเงาะ


http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=104288.0

แค่นั้นแอร์ต่อ รถก็ดับแล้ว
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #588 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 12:54:47 »

แค่นั้นแอร์ต่อ รถก็ดับแล้ว
ตรงนี้เขาเอาไว้ตั้งรอบเครื่องครับ ให้มันอยู่ตรงนี้โดยที่ระบบแอร์ ไฟหน้า ไฟเลี้ยวยังไม่ทำงาน ถอดปลั๊กตัวชดเชยรอบออก
   เวลาใส่ปลั๊กตัวชดเชยรอบเครื่องจะเด่งขึ้นไปอยู่ที่ 750 ครับ ตัวชดเชยรอบจะจัดการคุมรอบเครื่องเองครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #589 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 13:02:28 »

ตรงนี้เขาเอาไว้ตั้งรอบเครื่องครับ ให้มันอยู่ตรงนี้โดยที่ระบบแอร์ ไฟหน้า ไฟเลี้ยวยังไม่ทำงาน ถอดปลั๊กตัวชดเชยรอบออก
   เวลาใส่ปลั๊กตัวชดเชยรอบเครื่องจะเด่งขึ้นไปอยู่ที่ 750 ครับ ตัวชดเชยรอบจะจัดการคุมรอบเครื่องเองครับ จุมพิต


เอามา รีวิวให้ในกระทู้หน่อยดิ ดีและมีประโยชน์มากเรื่องนี่
เกี่ยวข้องกับระบบออร์ด้วย...ปูเสื่อรอจ้า
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #590 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 13:16:47 »

เรื่องแอร์ตัด ๆ ต่อ ๆ เป็ก ๆ ปั๊ก ๆ ถ้ารอบเครื่องต่ำ ก็มีผลทำให้แอร์ตัด ๆ ต่อ ๆ ไม่เป็นปรกติได้เหมือนกันครับ
เนื่องจากคลัซคอมแอร์ทำหน้าที่ต่อการทำงานโดยการสั่งงานผ่านการควมคุมจากกล่อง ECU (ตามไวริ่งเลย) โดยมีเงื่อนไขเรื่อง
ของรอบเครื่องยนต์และความเร็วมาคำนวณครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #591 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 13:19:49 »


เอามา รีวิวให้ในกระทู้หน่อยดิ ดีและมีประโยชน์มากเรื่องนี่
เกี่ยวข้องกับระบบออร์ด้วย...ปูเสื่อรอจ้า
ถ้ามีเวลาจะทำมาให้นะครับ ระบบกล่องผมมันไม่เดิมแล้วอะ ผมฝัง emulator สำหลับจูนรถ ตารางรอบไม่ค่อยเหมือน แต่จะปรับให้เข้าใจมาให้ชมแล้วกันนะครับ อายจัง
ห้ากล้องถายไม่ใด้ เลยเอาแมนนวด+ค่าสแตนดาดในฟายข้อมูลกล่องมาให้ดู ไม่รู้เข้าใจกันเปล่า.... อายจัง


ตามโปรแกรม std  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2013, 13:42:11 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #592 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 13:45:08 »

ถ้ามีเวลาจะทำมาให้นะครับ ระบบกล่องผมมันไม่เดิมแล้วอะ ผมฝัง emulator สำหลับจูนรถ ตารางรอบไม่ค่อยเหมือน แต่จะปรับให้เข้าใจมาให้ชมแล้วกันนะครับ อายจัง
ห้ากล้องถายไม่ใด้ เลยเอาแมนนวด+ค่าสแตนดาดในฟายข้อมูลกล่องมาให้ดู ไม่รู้เข้าใจกันเปล่า.... อายจัง


ตามโปรแกรม std  


รอชม ปูเสื่อรอ น่ะ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #593 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 13:45:45 »

เรื่องแอร์ตัด ๆ ต่อ ๆ เป็ก ๆ ปั๊ก ๆ ถ้ารอบเครื่องต่ำ ก็มีผลทำให้แอร์ตัด ๆ ต่อ ๆ ไม่เป็นปรกติได้เหมือนกันครับ
เนื่องจากคลัซคอมแอร์ทำหน้าที่ต่อการทำงานโดยการสั่งงานผ่านการควมคุมจากกล่อง ECU (ตามไวริ่งเลย) โดยมีเงื่อนไขเรื่อง
ของรอบเครื่องยนต์และความเร็วมาคำนวณครับ  จุมพิต


เข้ามาวันเสาร์บ่ายนะครับคุณเจ แผนที่ส่งไปให้แล้ว ได้รับยัง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #594 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 14:00:10 »

สมาชิกชาว Welovecivic น่ารักอย่างนี้หละ ช่วยเหลือ แบ่งปัน
มีความรู้จะเก็บไว้ทำไม เอาออกมาให้คนอื่นได้มีความรู้นี้ซิ.....รักกันจริง จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #595 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 14:06:21 »

ภาพที่แนบไม่มา เจ2 เอาใหม่
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #596 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 14:27:47 »

ภาพที่แนบไม่มา เจ2 เอาใหม่
ก็ขึ้นนะครับพี่กัน ขยิบตา


* 1.jpg (68.44 KB, 640x219 - ดู 1222 ครั้ง.)

* 2.jpg (131.81 KB, 640x480 - ดู 1230 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #597 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 14:44:25 »

จะไม่คุ้นได้ไง นั่งหนาวไข่อยู่เนี่ย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

รอบเครื่องเพียวๆไม่มีโหลด ปกติที่ 850-900 รอบได้
แต่มันสรุปไม่ได้อะ เหมือนมอเตอร์เดินเบาออกอาการป่วยๆอยู่ด้วย
ยิ่งสตาทใหม่ๆจากเครื่องเย็น พอเปิดแอร์ปุ๊บรอบลงไปที่ 650-700 ได้ พอเข้าเกียร์D ร่วงไปแตะ 500 รอบเลยก็มี
กว่าจะชดเชยรอบขึ้นมาก็อีกครู่ใหญ่ๆ ถึงดีดขึ้นมา 1200
แต่ขับไปซักพักใหญ่ๆ ให้เครื่องร้อนได้ที่ อาการรอบร่วงก็ดีขึ้นเกือบปกติเลย
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

พี่วิท เปลี่ยนตัวชดเชยดูก่อนไหม น่าจะดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #598 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 16:21:52 »

มีข้อมูล ประสบการณ์มาแชร์ กันได้ครับ

การตัดต่อของระบบแอร์รถยนต์ กับ รอบเดินเบาของเครื่องยนต์

ปัญหานี้ทุกคนต้องเผชิญ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #599 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 17:07:56 »

 เจ๋งวาล์วลดความดัน (expansion valve) เจ๋ง[/size]

  วาล์วลดความดัน (expansion valve) คือ วาล์วลดความดันทำหน้าที่ลดความดันของน้ำยาแอร์ให้ต่ำลงมาเมื่อน้ำยาแอร์มีความดันต่ำก็จะทำให้อุณหภูมิของน้ำยาแอร์ต่ำลงมาด้วย จากนั้นก็จะส่งผ่านน้ำยาแอร์เข้าไปสู่คอยล์เย็นต่อไป หรือกล่าวอีกรูปแบบหนึ่ง คือ เป็นลิ้นควบคุมอัตราการไหลของสารทำความเย็นที่ไหลไปยังคอยล์เย็นให้มากหรือน้อย ตามต้องการซึ่งจะควบคุมโดยอุปกรณ์เทอร์โมที่ท่อทางออกของคอยล์เย็นวาล์วแอร์ แบ่งออกเป็น 3 ชนิด คือ

•วาล์วแอร์แบบกำลังดันคงที่ (constant pressure expansion valve)
•วาล์วแอร์แบบใช้ความร้อน (thermal expansion valve) ปกติจะใช้วาล์วแอร์ชนิดนี้
•วาล์วแอร์แบบลูกลอย (float valve)
    ข้ามขั้นไปนิดหนึ่งก่อนจะรู้ว่า วาล์วลดความดัน (expansion valve) คืออะไร ต้องเข้าใจถึงหลัการทำงานของระบบทำความเย็นก่อนครับว่า ระบบทำงานอย่างไร


หลักการทำงานของระบบการทำความเย็น


- เครื่องปรับอากาศรถยนต์เป็นระบบทำความเย็นแบบอัดไอ (vapor compression system)โดยคอมเพรสเซอร์แอร์ (compressor) มีลำดับขั้นตอนการทำงานดังนี้
•คอมเพรสเซอร์แอร์จะดูดสารทำความเย็นจากคอยล์เย็น (evaporator) ที่มีสถานะเป็นแก๊ส
•เมื่อสารทำความเย็นผ่านคอมเพรสเซอร์จะที่มีอุณหภูมิและความดันเพิ่มสูงขึ้น ส่งต่อไปที่แผงคอยล์ร้อน (condenser) เพื่อลดอุณหภูมิให้ต่ำลง เปลี่ยนสถานะจาก แก๊สเป็นของเหลว
•จากนั้นสารทำความเย็นจะไหลต่อไปยังดรายเออร์(receiver/dryer) เพื่อกรองสิ่งสกปรกและความชื้นที่ปนเปื้อนในสารทำความเย็น ก่อนส่งต่อไปยังวาล์วแอร์
•วาล์วแอร์ (expansion valve) จะฉีดสารทำความเย็นเป็นฝอยละอองเข้าไปในคอยล์เย็น(evaporator)ทำให้สารทำความเย็นมีความดันต่ำและดูดความร้อนจากภายนอกโดยโบว์เออร์ เพื่อให้ตัวมันเองมีสถานะกลายเป็นแก๊ส ทำให้อุณหภูมิภายนอกลดลง
•หลังจากนั้นสารทำความเย็นที่เป็นแก๊สจะถูกดูดเข้าไปในคอมเพรสเซอร์แอร์ (compressor) เพื่อเริ่มต้นการทำงานใหม่อีกครั้ง

           ขยายความ ครับ วาล์วแอร์ (expansion valve) จะเป็นตัวลดความดันน้ำยาที่เป็นของเหลวความดันสูงอุณหภูมิสูง ที่มาจาก dryer ทำหน้าที่ลดความดัน ลดอุณหภูมิของน้ำยาแอร์ผ่านช่องทางเล็กมากๆของ วาล์วแอร์ ทำให้ของเหลวนั้นความดัน อุณหภูมิต่ำลง เป็นละอองฝอย(สถานะเปลี่ยนเป็นแก๊ส)

           จุดนี้ถือเป็นจุดสำคัญของระบบแอร์ครับ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบแอร์ที่ทำให้แอร์ไม่เย็น ท่อแอร์เป็นน้ำแข็ง ที่พบมักเกิดจากอาการที่เสียจากตัววาล์วแอร์เอง เช่น ตัน คือ ฉีดไม่ออก  เปิดกว้างมากไป คือ จากของเหลว ฉีดไปเป็นของเหลว หรืออาการเสียอื่นๆ เช่น แตก รั่ว ทำให้ระบบแอร์ทำงานไม่ได้ตามเงื่อนไขของมัน .....แอร์มีปัญหากับระบบ ไม่สามารถสร้างความเย็นได้เนื่องจากการทำงานผิดพลาดข้างต้น

    เลือกใช้ให้ถูกด้วยนะครับ วาล์วแอร์สำหรับ R134a หรือ r12  จะมีเขียนไว้ที่ตัววาล์วไว้ชัดเจนอยู่แล้ว


* air10.jpg (70.63 KB, 600x430 - ดู 1315 ครั้ง.)

* IMG_0500.jpg (138.86 KB, 600x450 - ดู 1222 ครั้ง.)

* IMG_0641.jpg (78.93 KB, 600x450 - ดู 1216 ครั้ง.)

* IMG_0642.jpg (99.42 KB, 600x450 - ดู 1228 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มิถุนายน 2013, 05:54:54 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 ... 13 14 [15] 16 17 ... 184 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |