ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 03:20:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D15B MT เกียร์เข้ายาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D15B MT เกียร์เข้ายาก  (อ่าน 4418 ครั้ง)
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:44:41 »



เครื่อง D15B MT เข้าเกียร์ถอยหลัง และจาก 2 มา 1 ยากต้องรถช้ามากๆ ถึงเข้าได้  ส่วนเกียร์เดินหน้าเข้าปกติ เป็นที่อะไรอ่าครับ ผู้รู้ชี้แนะที
ครัชไม่ตื้นนะคับ ปรับแล้วไม่ดีขึ้น หวีล้าเป็นไปได้ไหมคับ

เป็นเฉพาะ 3 มา 2 มา 1 และเกียร์ถอยคับ    ตกใจ
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:50:37 »

เกียร์ 1 กับ R น่าจะปกติครับที่เข้ายาก...เพราะเป็นเฟืองที่เล็กที่สุด ถ้ารถวิ่งๆ อยู่แล้วสับมาน่าจะยากอยู่แล้วอะคับ (ในกรณีที่รถวิ่งอยู่นะคับ)

ถ้าอาการหวีล้า น่าจะมีอาการเข้ายากทุกเกียร์นะคับ เนื่องจากมันกดชุดครัชไม่ออกออกจากชุดขับเคลื่อน มันเลยเข้าไม่ได้ หรือ ถ้าเข้าได้ก้อน่าจะมีเสียงเฟืองขบๆ กันอะคับ   ร้องไห้

บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:50:51 »

เคยเปนเกียร์1กับเกียร์ถอย  คลัชมันเริ่มหมดครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013, 18:02:28 »

เกียร์2 มา 1  รถวิ่งอยู่จะเข้ายากครับ  ต้องแบบว่ารอบเครื่องเหลือ 800  ความเร็วประมาณดันรถอะ ถึงจะเข้าง่าย  แต่ถ้าเป็นอย่างที่บอกแล้วยังเข้ายากอีก ครัชไม่ค่อยดีแล้วอาจจะปั้มครัชครับ   ส่วนเกียร์ถอย ให้เข้าเกียร์3ก่อน แล้วค่อยมาเข้าเกียร์ถอย ถ้าเข้าเกียร์ถอยเลย เฟืองเกียร์มันจะดัง กัก  เป็นบางคันครับ  ถ้าเข้ายากมันทุกเกียร์ เช็คบูชลูยางเกียร์ และแท่นเครื่องตัวหลังด้วยครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013, 18:13:43 »

สรุปว่าปกติเหรอครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2013, 21:33:30 »

น้องอู๊ด คับ  พี่อยากจะถามว่า รถพี่เป็น Honda Civic ตาโต วางเครื่องใหม่เป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์Auto CVT ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น MT  พอดีเข้ามาเจอ น้องpost เรื่องปัญหาการเข้าเกียร์ MT 2->1ยาก   
ตอนนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดคิดว่า รถของอู๊ดเป็น D15B 3-Stage VTEC  เกียร์ MT ใช่หรือเปล่า?   พี่จะได้ถามต่อไปว่า
1.)ตกลง  รถรุ่นนี้ถ้าเป็น D15B 3-Stage VTEC  เกียร์ MT  จำเป็นต้องมีกล่องควบคุมเกียร์MT อีก 1 กล่อง หรือไม่( นอกเหนือไปจากกล่อง ECUที่ควบคุมเครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้ว 1 กล่อง)?
2.)กล่องควบคุมเกียร์MT ทำงานยังงัย?  ทำไมรถคันอื่น ไม่ต้องมี?
3.) ถ้าจะวางเกียร์MT เราไม่ใช้กล่องควบคุมเกียร์MT นี้  ได้หรือเปล่า? ผลจะเป็นยังไง?

พี่A
บันทึกการเข้า
arm 2424
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


ek 00 no.821


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2013, 23:11:41 »

ลูกยางปั้มครัช รั่วหรือเปล่า  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มีนาคม 2013, 00:55:15 »

น้องอู๊ด คับ  พี่อยากจะถามว่า รถพี่เป็น Honda Civic ตาโต วางเครื่องใหม่เป็น D15B 3-Stage VTEC เกียร์Auto CVT ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น MT  พอดีเข้ามาเจอ น้องpost เรื่องปัญหาการเข้าเกียร์ MT 2->1ยาก  
ตอนนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดคิดว่า รถของอู๊ดเป็น D15B 3-Stage VTEC  เกียร์ MT ใช่หรือเปล่า?   พี่จะได้ถามต่อไปว่า
1.)ตกลง  รถรุ่นนี้ถ้าเป็น D15B 3-Stage VTEC  เกียร์ MT  จำเป็นต้องมีกล่องควบคุมเกียร์MT อีก 1 กล่อง หรือไม่( นอกเหนือไปจากกล่อง ECUที่ควบคุมเครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้ว 1 กล่อง)?
2.)กล่องควบคุมเกียร์MT ทำงานยังงัย?  ทำไมรถคันอื่น ไม่ต้องมี?
3.) ถ้าจะวางเกียร์MT เราไม่ใช้กล่องควบคุมเกียร์MT นี้  ได้หรือเปล่า? ผลจะเป็นยังไง?

พี่A

ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  อายจัง หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ฮืม
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ยิงฟันยิ้ม  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2013, 00:59:31 โดย KUEudCPE » บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มีนาคม 2013, 11:48:55 »

ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  อายจัง หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ฮืม
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ยิงฟันยิ้ม  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ
มีเกียร์แล้วครับรอกล่อง p30  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มีนาคม 2013, 20:02:34 »

ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  อายจัง หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ฮืม
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ยิงฟันยิ้ม  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ

จากคำตอบ
       1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x     P6x  คืออะไรครับ?
       2. P30 คืออะไรครับ?
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มีนาคม 2013, 21:33:44 »

จากคำตอบ
       1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x     P6x  คืออะไรครับ?
       2. P30 คืออะไรครับ?


มันเป็น Code ของกล่องแต่ละรุ่นครับ  จิงๆมันจะยาวกว่านี้  แต่ เรียกสั้นๆ เพื่อให้เข้าใจกัน และจำง่ายคับ
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 22:58:37 »

มันเป็น Code ของกล่องแต่ละรุ่นครับ  จิงๆมันจะยาวกว่านี้  แต่ เรียกสั้นๆ เพื่อให้เข้าใจกัน และจำง่ายคับ

สงสัยคงต้องเลือกวิธีจูนกล่องแทนที่จะใช้ กล่องECU MT ของแท้
1.)ดังนั้นดูภายนอกกล่องP6X หรือ P30 ดูแยกแยะ สังเกตุยังไงครับ?  เวลาไปคุย ขอซื้อกับร้านเซียงกง  จะได้บอกเค้าได้
2.)ถ้าจะทำจริงๆ ควรไปคุยกับร้านฯว่าช่างที่ร้านเค้ารู้เข้าใจวิธีทำและ/หรือ ช่างเค้าสามารถจะทำได้จริงตามที่เรารู้นี้หรือเปล่าครับ?

บันทึกการเข้า
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 23:10:28 »

ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  อายจัง หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ฮืม
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ยิงฟันยิ้ม  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ


1.)ตัว V-Tec Control เป็นยังไง ครับ? เวลาไปซื้อเรียกว่ายังไงร้านจะเข้าใจ? มีรูป?
2.)น้องอู๊ดได้เปลี่ยนเีกียร์CVT->MTเลือกวิธีเปลี่ยนกล่องหรือ หาตัว V-Tec Control มาเพิ่ม?
3.)จากข้อ2.) ค่าอะไหล่รวมหมด?
4.)จากข้อ2.) ค่าแรง?  อยากรู้ไว้เป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 23:50:56 »

ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  อายจัง หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ฮืม
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ยิงฟันยิ้ม  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ
จาก ข้อ1.  กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน  หมายถึง เครื่องยนต์นี้จะทำงานแบบ 12 วาล์ว ตลอดทุกความเร็วรอบ สวิทซ์VTEC ทั้ง สองตัวจะไม่เปิดเลย ใช่ใหมครับ?
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 00:59:50 »

จาก ข้อ1.  กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน  หมายถึง เครื่องยนต์นี้จะทำงานแบบ 12 วาล์ว ตลอดทุกความเร็วรอบ สวิทซ์VTEC ทั้ง สองตัวจะไม่เปิดเลย ใช่ใหมครับ?

ใช่คับ ของผมเป็นแบบนั้น
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 01:01:19 »

1.)ตัว V-Tec Control เป็นยังไง ครับ? เวลาไปซื้อเรียกว่ายังไงร้านจะเข้าใจ? มีรูป?
2.)น้องอู๊ดได้เปลี่ยนเีกียร์CVT->MTเลือกวิธีเปลี่ยนกล่องหรือ หาตัว V-Tec Control มาเพิ่ม?
3.)จากข้อ2.) ค่าอะไหล่รวมหมด?
4.)จากข้อ2.) ค่าแรง?  อยากรู้ไว้เป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ


เป็นกล่องคุมเปิดเทค
เปลี่ยนกล่องเป็น P30
อะไหล่อย่างเดียว บวกจิปาถะ 20000
3500-5000
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 20:05:39 »

ใช่คับ ของผมเป็นแบบนั้น
ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ขับประหยัดมากแต่ไม่แรงใช่ไหมครับ?
บันทึกการเข้า
A-P
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 20:17:59 »

ตอนนี้เป็น 3 Stage + MT D15B ครับ  ตอบเป็นข้อๆนะคับ
1. กล่องรุ่นนี้จูนไม่ได้คับ เป็น P6x ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็ขับได้ปกติครับ  แต่ Tec จะไม่ทำงาน ก็ไม่รุ็จะมี 3 สเตจไว้ทำไม  อายจัง หรือถ้าให้ทำงาน โดยไม่เปลี่ยนกล่อง อาจจะหาตัว V-Tec Control มาดูก็ได้คับ
2. กล่องนี่คือกล่อง ECU นะครับ เครื่อง 3 Stage ให้ตรงรุ่นก็ตองเอากล่อง MT 3 stage มา แต่มันหายาก ผมเลยเอา P30 ซึ่งโมรอมได้ มาจูนให้เทคทำงานคับ เหตุที่คันอื่นไม่เปลี่ยนกล่อง  เพราะเค้าหลอกกล่องเอาครับ ส่วนของ 3 Stage นี้ P6x ไม่รู้หลอกไง  ฮืม
3. ตอบเหมือนข้อแรกครับ
4. เพิ่มเติม ถ้าคิดจะทำ MT กะตัว 3 สเตจนี้ เตรียมเงินไว้ก่อนคับ เพราะกล่องก็ต้องซื้อใหม่ จานจ่ายอีก คอไอดีอีก เยอะคับ  ขับ CVT ก็มันนะครับ ไม่น้อยหน้าหรอกครับผมยังมานั่งคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า ตอนนี้ที่หมดไปก็เกือบซื้อเครื่อง D15B MT ได้เครื่องนึงละครับ แต่ถ้าอยากลองก็ไม่ว่ากันคับ  ยิงฟันยิ้ม  หรือถ้า CVT พี่เริ่มพัง วิ่งไม่ออก เอาเกียร์ของผมก็ได้นะ ผมขายอยู่คับ ก่อนเปลี่ยน MT ผมวิ่งมิดไมล์ได้คับ
1.)ดูแยกแยะ สังเกตุยังไงครับ ว่าเป็นกล่องP6X หรือ P30 ?
2.)กล่องP30 ราคาเท่าไหร่ครับ?
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 20:49:25 »

ผมว่าคลัสเริ่มจะหมด อายจัง อายจัง
ถ้าหวีล้า คลัสมันจะแข็งหลังจากเหยีบบคลัสบ่อยๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D15B MT เกียร์เข้ายาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |