ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 พฤศจิกายน 2024, 08:04:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ  (อ่าน 5501 ครั้ง)
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« เมื่อ: 27 มกราคม 2013, 22:27:27 »



ในการสับเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเพื่อความสมบูรณ์ควรจะได้คอไอดีMT กับกล่องMTมาด้วย แต่ถ้าจำเป็นต้องเลือกระหว่างสองตัวนี้ ตัวไหนสำคัญกว่ากันคับ
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2013, 09:08:40 »

รอผู้รู้คับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,186


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มกราคม 2013, 09:20:55 »

ถ้าจะเอาให้ครบๆ ควรได้ทั้งกล่อง และคอไอดีมาครับ
แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ใช้วิธีหลอกกล่องเอาก็ได้ครับ
  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2013, 19:28:47 »

แล้วถ้าต้องเลือกละคับ อันใดอันหนึ่ง อันไหนควรมาอันดับหนึ่งคับ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มกราคม 2013, 08:21:08 »

แล้วถ้าต้องเลือกละคับ อันใดอันหนึ่ง อันไหนควรมาอันดับหนึ่งคับ


เลือกคอไอดีครับ  ส่วนกล่องเอาของเดิมไปทำได้ มีตังค่อยจัดกล่อง P08 เอามาจูนที่หลัง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
GUIDE.SI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มกราคม 2013, 09:00:39 »

เอาคอกะลิ้นมาก่อนครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มกราคม 2013, 10:19:40 »

อยู่ที่เครื่องด้วยครับ D16y4 ไม่จำเป็นเปลี่ยนกล่องและคอไอดีก็ใช้ได้ปกติแ (หลอกกล่อง)  เคยทำมาแล้ว

แต่ถ้าเป็น D16y8 Lev 99 2000  ตัวใหม่ จำเป็นต้องเปลี่ยนคอไอดี และ กล่องเกียร์ธรรมดาด้วย  แต่ถ้าหาคอไอดีไม่ได้จริง  ๆก็มีวิธี คือใช้คอไอดีเดิม แล้วเจาะรูติดมอเตอร์ควบคุมรอบเดิมเบา เข้าไปแทน ส่วนกล่องใช้กล่อง MT ของ D16y8 ปี 96 97  หรือ D15BMT ได้ ส่วน O2 Censer ต้องถอดออกไปสองตัว คือที่แคท และ เฮดเดอร์ ตรงแคท หาน๊อคอุดไว้เลย ส่วนที่เฮสเดอร์ ใช้ O2 แบบสาย 1 เส้น   ตรงจานจ่ายจะมีสัญญาณวัดรอบ จำเป็นต้องจั้มสายจากข้างใน เพื่อดึงสัญญาณวัดรอบให้กล่องด้วย แค่นี้ครับ     ทำมาหยก  ๆ กับรถผมเองนี่แหละ

ส่วน D16y8 ปี 96 97  98 น่าจะไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มกราคม 2013, 17:02:40 »

อยู่ที่เครื่องด้วยครับ D16y4 ไม่จำเป็นเปลี่ยนกล่องและคอไอดีก็ใช้ได้ปกติแ (หลอกกล่อง)  เคยทำมาแล้ว

แต่ถ้าเป็น D16y8 Lev 99 2000  ตัวใหม่ จำเป็นต้องเปลี่ยนคอไอดี และ กล่องเกียร์ธรรมดาด้วย  แต่ถ้าหาคอไอดีไม่ได้จริง  ๆก็มีวิธี คือใช้คอไอดีเดิม แล้วเจาะรูติดมอเตอร์ควบคุมรอบเดิมเบา เข้าไปแทน ส่วนกล่องใช้กล่อง MT ของ D16y8 ปี 96 97  หรือ D15BMT ได้ ส่วน O2 Censer ต้องถอดออกไปสองตัว คือที่แคท และ เฮดเดอร์ ตรงแคท หาน๊อคอุดไว้เลย ส่วนที่เฮสเดอร์ ใช้ O2 แบบสาย 1 เส้น   ตรงจานจ่ายจะมีสัญญาณวัดรอบ จำเป็นต้องจั้มสายจากข้างใน เพื่อดึงสัญญาณวัดรอบให้กล่องด้วย แค่นี้ครับ     ทำมาหยก  ๆ กับรถผมเองนี่แหละ

ส่วน D16y8 ปี 96 97  98 น่าจะไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ครับ

ของผมตัวเครื่องเปน D16y8 ปี 96 คับแต่เอาเกียร์ของ ปี 99 มาชน แบบนี้จะยุ่งยากมั้ยคับ
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มกราคม 2013, 21:36:37 »

แล้วเรื่องคอไอดี เทอ ไม่เทค ใช้กันได้มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มกราคม 2013, 21:17:35 »

อัพๆ
บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 827



« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มกราคม 2013, 03:47:41 »

แล้วถ้าต้องเลือกละคับ อันใดอันหนึ่ง อันไหนควรมาอันดับหนึ่งคับ

เลือกไม่ได้ครับ ต้องมาทั้งคู่ เพราะกล่องออโต้ คุมมอเตอร์เดินเบาของ MT ไม่ได้ ไม่งั้นก็หา P08/30 ไปเลย  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 14:20:18 »

จบไม่จบอยู่ที่ช่างด้วย ช่างหลายสำนักจัดให้จบได้สบาย ๆ แต่ราคาและค่าของตกลงกันให้ดี ถ้าหาอุปกรณ์เองก็ต้องเช็คให้ดีคับ ไม่งั้นซื้อผิดเสียตังเปล่า
บันทึกการเข้า

ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013, 01:15:23 »

เครื่องปี96 ชนเกียร์ 99 นี่ได้มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013, 12:53:07 »

ไปร้าน Garaege N1  ครับจบเนีียนๆๆ
 เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 19:34:36 »

 รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013, 12:32:56 »

เครื่องปี96 ชนเกียร์ 99 นี่ได้มั้ยคับ
เรื่องชนเกียร์ เกียร์ธรรมดา D ชนกันได้หมดครับ  ตัวไหนปีไหน ชนกันได้เลย
ประเด็นต่อมา คือระบบไฟ หลังจากชนเกียร์  ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็หลอก เซ็นเซอร์ เอาครับ แต่ผลที่ได้ อาจวิ่งไม่ลื่นเท่ากล่อง MT
กรณีเปลี่ยนกล่อง MT เครื่อง 96 ก็หากล่อง MT 96 มาเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ แล้วก็ต้องทำให้ระบบไฟของกล่องสมบูรณ์ อันนี้อาจต้องมีเปลี่ยนอุปกรณ์บ้าง ส่วนมากจะเกี่ยวกับระบบเดินเบา  (ถ้าตัว lev ต้องยกคอไอดีมาด้วย ) 

แยกเป็น 2 เรื่องครับ เกียร์. กับ กล่อง
เกียร์ได้หมด
กล่อง ใช้กล่องอะไร เปลี่ยนตามกล่องนั้นครับ
บันทึกการเข้า
Dorphinz
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013, 00:41:35 »

ขอบคุณข้อมูลความรู้ครับท่าน
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #17 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013, 22:20:41 »

เรื่องชนเกียร์ เกียร์ธรรมดา D ชนกันได้หมดครับ  ตัวไหนปีไหน ชนกันได้เลย
ประเด็นต่อมา คือระบบไฟ หลังจากชนเกียร์  ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็หลอก เซ็นเซอร์ เอาครับ แต่ผลที่ได้ อาจวิ่งไม่ลื่นเท่ากล่อง MT
กรณีเปลี่ยนกล่อง MT เครื่อง 96 ก็หากล่อง MT 96 มาเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ แล้วก็ต้องทำให้ระบบไฟของกล่องสมบูรณ์ อันนี้อาจต้องมีเปลี่ยนอุปกรณ์บ้าง ส่วนมากจะเกี่ยวกับระบบเดินเบา  (ถ้าตัว lev ต้องยกคอไอดีมาด้วย ) 

แยกเป็น 2 เรื่องครับ เกียร์. กับ กล่อง
เกียร์ได้หมด
กล่อง ใช้กล่องอะไร เปลี่ยนตามกล่องนั้นครับ

ขอบคุนมากๆคับ จะพยายามหาของให้ครบที่สุดคับ
บันทึกการเข้า
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #18 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013, 09:50:16 »

รถผมกำลังยกเกียร์อยู่จากเกียร์ออโตเป็นธรรมดา
เครื่อง D16Y8  LEV ยกของจากเชียงกง
ช่างที่อู่ไม่เห็นพูดถึงเรื่องคอไอดีเลย  ส่วนกล่องใช้ของเดิมหรอกกล่องเอา
ช่างเขาว่าจบครับ
เดี๋ยวจะลองแล้วมาบอกนะครับ
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:45:11 »

รถผมกำลังยกเกียร์อยู่จากเกียร์ออโตเป็นธรรมดา
เครื่อง D16Y8  LEV ยกของจากเชียงกง
ช่างที่อู่ไม่เห็นพูดถึงเรื่องคอไอดีเลย  ส่วนกล่องใช้ของเดิมหรอกกล่องเอา
ช่างเขาว่าจบครับ
เดี๋ยวจะลองแล้วมาบอกนะครับ


เปนงัยบ้างคับตอนนี้
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #20 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013, 09:54:44 »

เปนงัยบ้างคับตอนนี้

รอลุ้นอยู่เหมือนกัน เป็นไงบ้างพี่
บันทึกการเข้า

เต่ากัดยาง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


แรงตามตัง พังตาม....ทีน


« ตอบ #21 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013, 10:12:13 »

 เจ๋ง เจ๋ง 8)เก็บข้อมูลจร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |