dirtyshoes
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 338

|
 |
« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 22:20:51 » |
|
D16Y8 A/T ดมแก๊ส วิ่งมาก็ 28x,xxx แล้ว เป็นธรรมดาครับ เกียร์ใกล้จะลาโลกแล้ว เลยไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี 1. Overhaul เกียร์ใหม่ แต่เครื่องก็ต้องทำต่ออยู่ดี ใกล้จะเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ของเหลวทั้งหมด เครื่องเคยฮีทมา ปาดมาแล้ว 1 ครั้ง O2 กับ knock sensor เสียอยู่ ยังไม่ได้เปลี่ยน ยางรองน๊อตฝาครอบวาล์ว ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง ซีลข้อเหวี่ยง ต้องเปลี่ยนแล้ว อาจรวมซีลจานจ่ายด้วย สีก็เน่าแล้ว ต้องทำสีใหม่ทั้งคัน รวมๆแล้วก็.. จุกพอสมควร 2. จับชน M/T ซึ่งก็ต้องทำเหมือนกับข้อ 1 อยู่ดี แถมยังมีปัญหากับ ผบ. อีกด้วย เค้าขับเกียร์กระปุกไม่คล่อง (แต่ผมเบื่อ A/T แล้ว ขับไม่สนุกเลย ออโต้จริงๆ ตามใจมัน ไม่ใช่ตามใจเรา กำลังเร่งมันส์ๆ เปลี่ยนเกียร์ซะงั้น) 3. วาง B20 A/T เอามาดมแก๊สเหมือนเดิม สบายใจ แต่ไม่สบายกระเป๋า 4. ขายครับ เปลี่ยนเป็นรถครอบครัว เตรียมตัวต้อนรับเจ้าตัวเล็กที่จะลืมตาดูโลกต้นปีหน้า เป็นหนี้กันต่อ เป็นพี่ๆ จะเลือกทางไหนดีครับ ขอความเห็นกันหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
dirtyshoes
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 338

|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012, 16:00:10 » |
|
เจอคำว่าฝาไทยห่วยเข้าไป จบเลย ไม่รู้จะว่าไง เอาอะไรมายืนยัน  จขกท ไม่รู้ว่ารถที่จะเปลี่ยนเป็นรถอ่ะไร มือ1 มือ2แล้วเรื่องผมก็ไม่รู้ว่า จขกท มีกำลังขนาดไหน ผมเล็งๆอยู่สองอย่าง(ในกรณีไปซื้อรถใหม่ซิงๆคันล่ะถูกตอนนี้ก็ 5แสน+/- ถ้ามีกำลังพอควรก็จะจัดคันใหม่มาขายคันเก่าไปก็จบ ถ้าคิดว่ากำลังอาจจะไม่พอ (เลี้ยงลูกใช้เงินทีล่ะไม่เยอะแต่ใช้นาน ผมมีสองคนล่ะ) ก็ซ่อมคันเก่าไปครับไม่ต้องไปวางเครื่องใหม่เกียร์ด้วยก็ซ่อมไป รวมๆแล้วยังไงก็ถูกกว่าซื้อคันใหม่ ส่วนเรื่องขับสนุกพอมีลูกเราอาจจะคิดเปลี่ยนไปก็ได้ครับ พร้อมๆเมื่อไหร่ค่อยทำก็ได้  รถเดิมเป็น EK 96 จับมือสองมาครับ ตอนได้มาใหม่ๆ แป๊บน้ำหลังเครื่องผุ ฮีทไป 1 รอบ น๊อคดับคาเท้า ผบ. รอบนั้นหมดไปพอสมควร กำลังก็มีไม่ค่อยเยอะหรอกครับพี่เงาะ คิดว่าเปลี่ยนเครื่องน่าจะดีกว่า รอดูทิศทางลมก่อน ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะต้องเป๊ะ เพราะยังไงมันก็คือมือสอง เราไม่รู้ประวัติ ต้องวัดดวงกันบ้าง แต่มันก็คงสดกว่าเครื่องเดิมที่ใช้อยู่ เพราะมาจากยุ่นยังไงก็อายุแค่ 5 ปี ยกเว้นเจอยุ่นตีนผีก็ได้เครื่องเน่ามา ซ่อมเครื่องเดิมดูๆแล้วน่าจะบานปลายครับ หลายอย่างอยู่ แต่มันดีตรงเราเลือกทำทีละอย่างได้ไม่ต้องใช้เงินก้อนโต เรื่องเปลี่ยนรถ ถ้าเปลี่ยนจริงคงเป็นกระบะแล้วล่ะครับ ครั้นจะเล่นพวก 7 ที่นั่งก็อยากได้ แต่เกินกำลังไปเยอะทีเดียว ส่วนที่ว่าขับสนุกก็ไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่หรอกครับ อยากคอนโทรลมันได้ได้ดังใจเรามากกว่า อยากมั่นใจครับ รู้สึกปว่าปลอดภัยดี เช่นจังหวะที่จะต้องเร่งแซงไม่อยากลุ้น ว่าจะพ้นไหม กดกำลังพุ่งๆ เปลี่ยนเกียร์ รอบตก กดไม่ขึ้น ลุ้นตัวโก่ง หรือจังหวะที่รถติดๆ เกียร์ 1 มันไหลเอื่อยๆ คันหน้าเลื่อนทิ้งระยะ พอกดหนักหน่อยเปลี่ยนเกียร์ 2 พุ่งเลย ต้องเบรคอีก แล้วที่อยากได้มากที่สุดคือ Engine Brake ครับ ลงเนิน ลงเขานี่น่ากลัวมาก ดึงต่ำสุดได้เกียร์ 2 ไม่มีเกียร์ 1 ให้ใช้ สรุปว่าถ้าใช้รถคนเดียวนี่มันคงจะเป็นเกียร์กระปุกไปแล้ว ถ้ามีตังค์ก็อยากได้กระบะอีกคัน คันนี้ก็เก็บไว้ ไม่อยากขาย ใช้แล้วก็รักมัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2012, 16:02:51 โดย dirtyshoes »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 11:32:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 11:33:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 11:35:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 11:36:23 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|