ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 10:29:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วมีเสียงดังตี๊ด ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วมีเสียงดังตี๊ด ครับ  (อ่าน 3481 ครั้ง)
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012, 16:47:04 »



พอกำลังจะตัดเป็นแก๊สแล้วมีเสียงดังตี๊ดยาว และกลับสู่ระบบน้ำมันครับ อาการเกิดจากอะไรครับ
แนะนำร้านซ่อมด้วยครับแถวรังสิต - ดอนเมือง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012, 09:14:45 »

ระบบแก๊สมีปัญหาครับ ลองให้ร้านเช็คดู
ของผมเคยเป็น ตรวจดูปรากฏว่าสายไฟที่ถังหลุดครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012, 14:37:09 »

มีร้านตรวจสอบระบบแก๊สแนะนำไหมครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
tg36294
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012, 15:02:08 »

ถ้าดั้งตี๊ดๆๆๆยาว..น่าจะต้องตรวจสอบไล่ดูหลายอย่าง เพราะว่าน่าจะเกิดจากแรงดันแก๊ส ต่ำหรือไม่มี เกิดได้จาก
1.แก๊สหมด หรือมีน้อย ( ถ้ามีแก๊สข้ามไป )
2.เช็คแรงดันหม้อต้ม ถ้ามีสายจูนกับคอม
  - ถ้าแรงดันต่ำ ( ตำกว่า0.9 ปกรติไม่เกิน 1.2-1.3 )ให้ปรับสกรูที่หม้อต้มเพื่อเพิ่มแรงดัน
  - ถ้าแรงดันไม่มีเลย ให้ตรวจสอบ วาล์วหัวถัง และ โซลินอยวาล์ว ว่าเปิดหรือทำงานมั้ย โซลินอยใช้ไฟ 12V 
และตรวจโซลินอยหม้อต้มก่อนเข้าหัวฉีด
3.เช็ครั่ว ที่ข้อต่อทั้งหมด และท่อแก๊ส ถ้ามีการรั่วมาก โซลินอยจะปิดตัดการทำงานของแก๊ส
เท่าที่นึกออกมีเท่านี้ ไว้นึกได้มาตอบใหม่ รอท่านอื่นมาแชร์ครับ
บันทึกการเข้า
tg36294
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012, 15:04:12 »

ที่กล่าวมาเป็นระบบหัวฉีดน่ะครับ ยี่ห้อดังๆในตลาด หลักการทำงานคล้ายกัน
ส่วนระบบดูดบอกได้คำเดียว ไม่เป็นครับ
บันทึกการเข้า
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012, 16:24:25 »

ถ้าดั้งตี๊ดๆๆๆยาว..น่าจะต้องตรวจสอบไล่ดูหลายอย่าง เพราะว่าน่าจะเกิดจากแรงดันแก๊ส ต่ำหรือไม่มี เกิดได้จาก
1.แก๊สหมด หรือมีน้อย ( ถ้ามีแก๊สข้ามไป )
2.เช็คแรงดันหม้อต้ม ถ้ามีสายจูนกับคอม
  - ถ้าแรงดันต่ำ ( ตำกว่า0.9 ปกรติไม่เกิน 1.2-1.3 )ให้ปรับสกรูที่หม้อต้มเพื่อเพิ่มแรงดัน
  - ถ้าแรงดันไม่มีเลย ให้ตรวจสอบ วาล์วหัวถัง และ โซลินอยวาล์ว ว่าเปิดหรือทำงานมั้ย โซลินอยใช้ไฟ 12V 
และตรวจโซลินอยหม้อต้มก่อนเข้าหัวฉีด
3.เช็ครั่ว ที่ข้อต่อทั้งหมด และท่อแก๊ส ถ้ามีการรั่วมาก โซลินอยจะปิดตัดการทำงานของแก๊ส
เท่าที่นึกออกมีเท่านี้ ไว้นึกได้มาตอบใหม่ รอท่านอื่นมาแชร์ครับ
ผมก็คิดว่าน่าจะมีการรั่วในระบบแน่เลย แต่ไม่ทราบว่าจุดไหน
บางทีก็เป็น บางทีก็ไม่เป็น ลังเล
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
tg36294
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012, 16:50:39 »

เป็นๆหายๆ ไม่น่ารั่ว ถ้ารั่วขนาดระบบตัดได้ กลิ่นต้องมีให้ได้กลิ่นแน่นอน
ต้องลองไล่จุดเชื่อมต่อของสายไฟแล้วหละ เริ่มจาก ฟิวส์อาจจะหลวม ปลั๊กต่างๆทั้งที่หม้อต้ม
และที่วาล์วหัวถัง แน่นมั้ย เป็นตะกันเขียวๆหรือปล่า เดี๋ยวก็เจอ
บันทึกการเข้า
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012, 17:27:35 »

เป็นๆหายๆ ไม่น่ารั่ว ถ้ารั่วขนาดระบบตัดได้ กลิ่นต้องมีให้ได้กลิ่นแน่นอน
ต้องลองไล่จุดเชื่อมต่อของสายไฟแล้วหละ เริ่มจาก ฟิวส์อาจจะหลวม ปลั๊กต่างๆทั้งที่หม้อต้ม
และที่วาล์วหัวถัง แน่นมั้ย เป็นตะกันเขียวๆหรือปล่า เดี๋ยวก็เจอ
ฟิวต่างๆของระบบแก๊สส่วนใหญ่จะอยู่ตรงไหนบ้างครับ ขยิบตา
ผมจะลองตรวจดูก่อน ถ้าไม่หายคงให้ช่างซ่อมให้ครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
tg36294
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012, 09:58:39 »

หน้าตาประมาณนี้ ส่วนมากจะลากออกมาจากขั้ว + ของแบตเตอรี่เลยครับ


อยู่แถวเบตเตอรี่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ธันวาคม 2012, 10:00:48 โดย tg36294 » บันทึกการเข้า
Yakie
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2012, 14:58:26 »

ผมก็ดังครับผมเลยไปเช็คที่อู่ติดตั้งแก๊สปรากฏว่าช่างเขาตั้งกล่่องเตือนเมื่อครบ 10000 กิโลอะครับยังงัยผมขอแนะนำให้ติดต่ออู่ที่ติดตั้งกีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
MyDream
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 08:34:40 »

เข้าอู่เช็คครับ อาการนี้เป็นได้หลายอย่าง
1. สายตรวจวัดแก๊สที่ถังหลุด
2. วาล์วถังค้าง ทำให้ไม่มีแก๊สมาเลียงระบบ เมื่อจะใช้แก๊ส กล่องแก๊สเลยแจ้งว่าไม่มีแก๊ส
3. เกิดอาการรั่วของท่อจากถังมาที่หม้อต้ม ทำให้ระบบตัดไม่ให้ใช้แก๊ส

ยังไงให้อู่เช็คอุปกรณืเค้าครบดีครับ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 20:50:19 »

พอกำลังจะตัดเป็นแก๊สแล้วมีเสียงดังตี๊ดยาว และกลับสู่ระบบน้ำมันครับ อาการเกิดจากอะไรครับ
แนะนำร้านซ่อมด้วยครับแถวรังสิต - ดอนเมือง อายจัง อายจัง
  ระบบแก็สหัวฉีดอาศัยปัจจัย 3   อย่าง     1    แรงดันแก็ส    2  อุณหภูมิน้ำ      3   รอบเครื่องยนต์       ตามลำดับ     ต้องเปิดโปรแกรมดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วมีเสียงดังตี๊ด ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |